Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm Đồngkhám phá Đà Lạtmùa hoa Đà Lạt
06/04/202339.7620

Đà Lạt tháng 3 - mải mê giữa màu hoa phượng tím năm 2024

Tháng 3, nhiều người cho rằng ấy là cái tháng mà Đà Lạt đẹp nhất. Đẹp bởi cảnh sắc thiên nhiên, đẹp bởi những màu hoa dành riêng cho sự ngọt ngào của những ngày xuân xinh xắn. Tháng 3 Đà Lạt đẹp như đôi tình nhân trẻ, tíu tít bên những vui tươi và mơn mởn của đất trời.

 

Đà Lạt mộng mơ như người thiếu nữ

Đà Lạt mộng mơ như người thiếu nữ. -Ảnh: Khánh Hmoong

 

Như nhiều người, tôi thích Đà Lạt. Nơi ấy là nơi tôi bắt đầu chuyến đi đầu tiên của mình. Sau Đà Lạt, tôi tự mình đi thêm nhiều nơi khác nhưng bao giờ cũng thế, tôi luôn nhớ về Đà Lạt như một nói quen, một thói quen khi Hà Nội có những ngày tháng 3 trở rét.

 

Cô gái mơ màng giữa mùa phượng tím Đà Lạt

Cô gái mơ màng giữa mùa phượng tím. -Ảnh: sưu tầm

 

Ấn tượng về tháng 3 của Đà Lạt sâu sắc trong tôi là gì? Đó là phượng tím. Giữa muôn vàn loài hoa quý của Đà Lạt, một màu phượng tím trở nên rất đặc trưng và duyên dáng. Lần đầu nhìn thấy lạ, lần sau nhìn thấy thích thích, lần sau nữa nhìn thấy liền yêu và cứ thế mãi về sau nhớ nhung như nhớ người tình cũ.

 

Phượng tím Đà Lạt mênh mang

Phượng tím mênh mang. -Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 52% tại Đà Lạt

 

Tôi không dùng màu tím để hình dung về Đà Lạt dù khi ấy tôi tới nơi đây một mình, lòng có chút buồn dìu dịu. Trong mắt tôi, Đà Lạt luôn là màu hồng của tình yêu, màu xanh của sắc thông tràn trên những con đèo ôm lấy núi. Nhưng màu phượng tím ám ảnh vô cùng. Nó lan vào trí nhớ, đang xen trong những mảng màu khác về Đà Lạt. Màu tím của phượng không buồn. Màu tím không cô đơn. Tôi gọi đó là màu tím lạ.

 

Màu tím trong góc phố phường Đà Lạt

Màu tím trong góc phố phường. -Ảnh: sưu tầm

 

Màu tím của Đà Lạt rơi rơi trên thềm đường, phủ lên khung trời xanh mây trắng. Duyên dáng bóng Thanh Thủy dìu dịu bên hồ Xuân Hương. Thanh Thủy mỗi mùa đều chọn một tone màu chủ đạo. Tháng 3 năm ấy, Thanh Thủy chọn màu tím. Tôi ngồi một mình nơi dãy bàn ngoài ban công sát hồ, vô tình gặp một anh phục vụ người Bắc. Vội vã nói với nhau đôi lời, hóa ra anh cũng gần nơi tôi ở.

 

Thanh Thủy bên hồ Xuân Hương

Thanh Thủy bên hồ Xuân Hương. -Ảnh: clingme

 

Tôi gặp anh duy nhất một lần ấy, cũng vài mùa đi qua chưa có duyên gặp lại, có lẽ sẽ chẳng bao giờ gặp lại. Nhưng tôi vẫn nhớ cái vẻ thẹn thùng của anh khi mời tôi đi dạo Đà Lạt buổi tối. Đôi khi, tôi tự trách mình, giá như lúc ấy đừng im lặng.

 

Tôi ở Đà Lạt chừng 4 ngày, đi tới những nơi mà mọi người thường tới. Còn lại dành thời gian để trầm ngâm trong một ban công café nào đó. Thời tiết Đà Lạt khi ấy đẹp lắm. Tôi tôi mang quần áo vừa vặn cho cái lạnh nơi đây. Thêm chiếc khăn len mỏng được gã bạn thân mua tặng, tôi tận hưởng Đà Lạt một cách rong chơi riêng mình.

 

Ở một góc nào đó của Đà Lạt

Ở một góc nào đó của Đà Lạt. -Ảnh: Khánh Vũ Bùi

 

Đà Lạt tháng 3 cũng có những ngày mưa. Cơn mưa đầu mùa mỏng mảnh và nhẹ nhàng, đến rồi đi để người ra có những phút chậm lại quan sát phố phường. Mưa ngớt, thời tiết trở nên dễ chịu hơn bất cứ lúc nào. Mọi thứ sạch sẽ tinh tươm và mát mẻ, cảm giác như chung quanh là một luồng không khí mới, ngọt ngào và dễ chịu.

 

Đà Lạt tháng 3, phượng tím rợp trời

Tháng 3, phượng tím rợp trời (ảnh minh hoạ) -Ảnh: sưu tầm

 

Một ngày tháng 3, Đà Lạt dường như có cả 4 mùa. Sáng, trời hơi lạnh. Trưa, trời hửng nắng. Chiều, mưa nhè nhẹ. Tối về lạnh thêm một chút chút, chùm chăn bông ngủ sướng vô cùng. Tôi ở Đà Lạt ngủ ngon như một đứa trẻ. Đi ngủ thật sớm và làm một mạch tới tận sáng hôm sau. Một ngày Đà Lạt được bắt đầu tràn đầy năng lượng.

 

Trời Đà Lạt mát, người ngủ say như đứa trẻ.

Trời Đà Lạt mát, người ngủ say như đứa trẻ. -Ảnh: Khánh Hmoong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

Cho đến bây giờ, tôi vẫn không nhớ ra vì sao tháng 3 tôi lại tới Đà Lạt. Chỉ nhớ rằng tôi quyết định đi và đặt vé máy bay, chuẩn bị hành lý chỉ trong vài ngày, không hề có một kế hoạch trước, cũng chẳng có kinh nghiệm gì với những chuyến đi độc lập. Có thể xem nó là sự liều lĩnh đầu tiên trong đời. Cái sự liều lĩnh với một kết quả ngọt ngào giản dị mà Đà Lạt dành cho tôi, dành cho cô gái nhỏ của Hà Nội.

 

Đà Lạt dành cho những người yêu mến nơi đây những ngọt ngào và giản dị

Đà Lạt dành cho những người yêu mến nơi đây những ngọt ngào và giản dị. -Ảnh: Khánh Hmoong

 

Hà Nội đang bắt đầu mùa đông. Còn tôi bắt đầu nhớ những ngày tháng 3 khi tôi ở Đà Lạt. Tôi có bữa tối với đầy ngô khoai và thịt nướng. Khoai nướng Đà Lạt là thứ khoai ngon nhất mà tôi từng được ăn. Mỗi khi đông về, tôi hẹn hò với bạn bè biết bao nhiêu lần lên cầu Long Biên, ra Hồ Tây, qua Bách Khoa để ăn khoai nướng… nhưng chưa tôi tìm lại được mùi vị thơm thơm, bùi bùi, ngọt ngọt như ở Đà Lạt. Càng nói lại càng thèm, chẳng lẽ tháng 3 này tôi lại tới Đà Lạt để đi tìm vị khoai nướng ấy.

 

Chẳng lẽ tháng 3 này tôi lại tới Đà Lạt tìm khoai nướng

Chẳng lẽ tháng 3 này tôi lại tới Đà Lạt tìm khoai nướng. -Ảnh: Hanh Tran

 

Khám phá ẩm thực Đà Lạt - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt giá rẻ

 

Có những điều xinh đẹp ta kiếm tìm thật lâu, chuẩn bị thật kỹ. Nhưng cũng có những thứ cứ nhẹ nhàng và tình cảm như cách tôi gặp gỡ Đà Lạt vào tháng 3. Nhung nhớ cũng nhiều, yêu thương cũng nhiều. Và cũng đủ lâu rồi tôi chưa quay trở lại Đà Lạt. Tôi nhớ mùi nơi ấy, tôi nhớ vị nơi ấy, tôi nhớ màu nơi ấy. Có lẽ, tôi sẽ hẹn một người bạn, để tháng 3 này, chúng tôi gặp nhau ở Đà Lạt.

 

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Đà Lạt tháng 3 có gì đặc biệt?
Tháng 3 là thời điểm hoa phượng tím nở rộ khắp thành phố, tạo nên một cảnh quan đẹp mê hồn.
Ngoài ra, tháng 3 cũng là thời điểm thích hợp để tham quan các điểm du lịch như hồ Xuân Hương, thác Prenn, đồi chè Cầu Đất, vườn dâu Tây...
Nên mặc gì khi đi du lịch Đà Lạt tháng 3?
Vì tháng 3 ở Đà Lạt có thời tiết khá mát mẻ, nên bạn nên chuẩn bị quần áo ấm để giữ ấm cơ thể.
Ngoài ra, nếu bạn muốn chụp ảnh cùng hoa phượng tím, hãy chuẩn bị trang phục có màu sắc tương phản để tạo nên bức ảnh đẹp.
Nên ở đâu khi đi du lịch Đà Lạt tháng 3?
Đà Lạt có nhiều khách sạn, resort đẹp và tiện nghi để bạn lựa chọn.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn tận hưởng không khí trong lành và yên tĩnh của Đà Lạt, bạn có thể chọn các homestay, villa nằm ở khu vực ngoại ô.
Có gì để ăn khi đi du lịch Đà Lạt tháng 3?
Đà Lạt nổi tiếng với các món ăn đặc sản như bánh tráng nướng, bánh căn, xôi gấc, chè đậu xanh...
Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn địa phương khác như lẩu cá khoai, bánh mì chảo, bánh ướt lòng gà...

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /436