Mytour blog
Tags:
du lịch Cần GiờĐền Bến DượcDu lịch Củ ChiDinh Độc LậpKhu du lịch sinh thái Vàm Sát đặc sản Cần Giờ
06/04/20233.0570

Dã ngoại ở đâu dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 này năm 2024?

Thời gian dành cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay khá dài, vì vậy đây sẽ là thời gian lý tưởng để bạn có thể tận hưởng những phút giây thật ấm áp bên gia đình. Một chuyến tham quan, dã ngoại kết hợp tìm hiểu lịch sử thật thú vị và bổ ích sẽ là một điều đặc biệt mà bạn có thể dành tặng cho gia đình trong kỳ nghỉ lễ này đấy! Hãy cùng Mytour khám phá những địa điểm dã ngoại thật hấp dẫn cho bạn và gia đình trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này nhé!

 

Một chuyến dã ngoại trong dịp lễ này sẽ là món quà đặc biệt cho gia đình bạn

Một chuyến dã ngoại trong dịp lễ này sẽ là món quà đặc biệt cho gia đình bạn - Ảnh: Emilia Ungur

 

1. DINH ĐỘC LẬP – CÔNG VIÊN 30/4

 

Là một chứng nhân lịch sử chứng kiến bao sự đổi thay của dân tộc, dinh Độc Lập sẽ là một địa điểm tham quan, dã ngoại kết hợp tìm hiểu lịch sử lý tưởng và không thể bỏ qua cho bạn và gia đình trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này.

 

Dinh Độc lập trong nắng sớm

Dinh Độc lập trong nắng sớm - Ảnh: ak_phuong

 

Dinh Độc Lập trước đây được gọi là Dinh Norodom, đây là nơi ở và làm việc của Thống đốc Nam kỳ sau này là Toàn quyền Đông Dương. Đến khi Pháp rút quân khỏi Việt Nam, nơi đây lại trở thành Phủ Tổng thống – nơi ở và làm việc của các đời Tổng thống chính quyền Việt Nam Cộng Hòa.

 

Sau khi bị ném bom đánh sập toàn bộ phần chính cánh trái của dinh vào năm 1962, dinh Độc Lập cũ bị san bằng và được xây mới hoàn toàn. Sau khi được khánh thành mới, dinh Độc Lập đã tồn tại cùng với những biến cố của dân tộc cho đến ngày nay.

 

Dinh Độc lập một buổi chiều mưa

Dinh Độc lập một buổi chiều mưa – Ảnh: Quang Minh

 

Đến với dinh Độc Lập bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc xa hoa bên trong nơi mà xưa kia chính là nơi ở và làm việc của Tổng thống chính quyền Việt Nam Cộng Hòa. Không những vậy, bạn sẽ được sống lại những ngày tháng hào hùng của dân tộc với hình ảnh chiếc xe tăng của Quân đội Nhân dân Việt Nam húc đổ cánh cổng tiến thẳng vào dinh Độc Lập, đánh dấu sự sụp đổ hoàn toàn của chính quyền Việt Nam Cộng Hòa.

 

Cũng tại nơi đây, nơi đã diễn ra Hội nghị hiệp thương thống nhất hai miền Bắc Nam và kể từ đây non sông Việt Nam lại được thu về một mối.

 

Cánh cổng Dinh sụp đổ gắn liền với sự thất bại của chính quyền Sài Gòn năm xưa

Cánh cổng Dinh sụp đổ gắn liền với sự thất bại của chính quyền Sài Gòn năm xưa - Ảnh: Quang Minh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quận 1

 

Kết thúc chuyến tham quan tại dinh Độc Lập thì Công viên 30/4 đối diện ngay với dinh sẽ là một địa điểm dã ngoại tuyệt vời không thể bỏ qua cho bạn và gia đình trong dịp lễ 30/4 và 1/5 này.

 

Với những hàng cây dầu cao lớn, xanh tươi, công viên 30/4 tựa như một hòn ngọc xanh ngay giữa lòng Sài Gòn. Ngồi giữa lòng công viên 30/4 bạn sẽ cảm giác như đang được tách khỏi không gian ồn ào, náo nhiệt của phố phường Sài Gòn. Dinh Độc Lập cùng với công viên 30/4 sẽ là một nơi tuyệt vời để bạn và gia đình có một buổi tham quan dã ngoại thật thú vị trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này.

 

Một góc công viên 30/4

Một góc công viên 30/4 - Ảnh: huongceline

 

2. ĐỊA ĐẠO CỦ CHI

 

Củ Chi – đất thép thành đồng – nơi đã từng là một căn cứ địa vững chắc cho cách mạng miền Nam cũng sẽ là một địa điểm tham quan dã ngoại kết hợp tìm hiểu lịch sử cực kỳ hấp dẫn cho bạn và gia đình trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này đấy!

 

Hàng tre xanh rợp bóng đường vào địa đạo

Hàng tre xanh rợp bóng đường vào địa đạo - Ảnh: Ta Viet Hai

 

Đền Bến Dược – nơi tưởng nhớ những chiến sỹ, đồng bào đã chiến đấu, hy sinh trên vùng đất Sài Gòn – Gia Định trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ sẽ là một địa điểm không thể bỏ qua khi bạn đến với khu di tích địa đạo Củ Chi.

 

Khi bước vào trong đền bạn sẽ cảm nhận được một không gian thoáng đãng, yên bình nhưng không kém phần linh thiêng, hoành tráng. Được tận mắt chiêm ngưỡng bức phù điêu lớn trên tòa tháp 9 tầng và cùng thắp một nén hương tại khu đền chính sẽ thắp lên cho bạn một niềm tự hào dân tộc cùng lòng biết ơn sâu sắc đến thế hệ cha anh đã hy sinh cho hòa bình hôm nay.

 

Cổng đền Bến Dược  Củ Chi

Cổng đền Bến Dược – Củ Chi - Ảnh: sưu tầm

 

Đền Bến Dược  nơi khắc ghi những sự mất mát của dân tộc

Đền Bến Dược – nơi khắc ghi những sự mất mát của dân tộc - Ảnh: Dũng Huỳnh

 

Đến với địa đạo Củ Chi bạn sẽ như được quay ngược thời gian trở về những năm tháng hào hùng của dân tộc trong 2 cuộc kháng chiến: chống Pháp và chống Mỹ. Trước khi vượt địa đạo, bạn sẽ được xem những hình ảnh về toàn bộ cuộc chiến đấu của quân dân Củ Chi và mô hình của địa đạo. Sau khi được nghe giới thiệu, bạn sẽ được tham gia vượt địa đạo, đây sẽ là một trải nghiệm khó quên cho bạn và gia đình trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này đấy!

 

Một chiếc xe tăng Mỹ còn sót lại

Một chiếc xe tăng Mỹ còn sót lại – Jochen Weber

 

Địa đạo Củ Chi dài khoảng 200km nhưng chỉ có một vài đoạn hầm được mở để cho du khách tham quan. Mặc dù đã được mở rộng để du khách có thể dễ dàng đi lại và được thắp sáng bởi đèn điện nhưng khi tham quan địa đạo bạn sẽ không tránh khỏi việc phải len lỏi qua những đoạn hầm tối cùng cảm giác ngột ngạt và khó thở.

 

Dù đôi khi phải bò cả ra đất nhưng hình ảnh một thành phố ngầm dần dần hiện ra trong tầm mắt sẽ khiến cho cảm xúc của bạn vỡ òa. Bếp Hoàng Cầm, phòng ngủ tập thể, phòng họp, bệnh viện, phòng học,… tất cả đều là những tái hiện sinh động cho cuộc sống thiếu thốn và sáng tạo trong lòng đất của quân dân Củ Chi xưa kia.

 

Một cửa hầm vào địa đạo

Một cửa hầm vào địa đạo - Ảnh: Che Nai

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Cảm giác thời chiến sẽ hiện ra rõ hơn khi bạn được thưởng thức những củ sắn thơm ngon cùng bát muối vừng ngay trong địa đạo. Kết thúc chuyến tham quan, bước lên mặt đất, tận hưởng không gian ngập tràn ánh sáng với bầu không khí trong lành bạn sẽ thấm thía hơn những sự hy sinh thầm lặng của những người con mảnh đất Củ Chi anh hùng. Tất cả đều sẽ là những trải nghiệm quý giá cho bạn trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này đấy!

 

3. CẦN GIỜ

 

Cần Giờ - ốc đảo xanh của Sài Gòn – nơi gắn liền với những dấu son chói lọi trong lịch sử của dân tộc sẽ là một địa điểm tuyệt vời để bạn và gia đình có một chuyến dã ngoại kết hợp tìm hiểu lịch sử thật thú vị và bổ ích trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay.

 

Hòn ngọc Phương Nam resort  Cần Giờ

Hòn ngọc Phương Nam resort – Cần Giờ - Ảnh: Long Tram

 

Khu du lịch Vàm Sát nằm trong khu dự trữ sinh quyển thế giới Cần Giờ sẽ là một địa điểm hấp dẫn không thể bỏ qua cho bạn tại Cần Giờ. Đến với khu du lịch Vàm Sát bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng hệ sinh thái động thực vật vô cùng phong phú nơi đây. Không chỉ nổi tiếng với hệ động thực vật phong phú, nơi đây còn gắn liền với nhiều chiến tích vang dội của các chiến sĩ đặc công Đoàn 10 Rừng Sát anh hùng.

 

Khu du lịch Vàm Sát  Cần Giờ

Khu du lịch Vàm Sát – Cần Giờ - Ảnh: Bui Huu Toan

 

Bạn sẽ được thỏa thích khám phá các điểm tham quan nổi tiếng như sân chim, Đầm Dơi, trại cá sấu… hay thỏa sức tham gia các hoạt động thú vị như vượt rừng ngập mặn, câu cua, câu cá sấu, chèo thuyền giăng lưới bắt cá… Nếu bạn muốn tìm cho mình sự thư giãn và yên tĩnh thì ngồi trên ca nô dạo qua các kênh rạch xanh mát cùng những hàng đước bao phủ xung quanh sẽ là một gợi ý khá hay cho bạn.

 

Nhiều loài chim đẹp tại khu du lịch Vàm Sát  Cần Giờ

Nhiều loài chim đẹp tại khu du lịch Vàm Sát – Cần Giờ - Ảnh: Dokushin Nguyen

 

Đảo khỉ cũng là một trong những địa điểm hấp dẫn du khách nhất mỗi khi đến với Cần Giờ sẽ là một gợi ý khá hay cho chuyến đi của bạn đấy! Đến với đảo khỉ bạn sẽ được hòa mình với hơn 1000 chú khỉ tinh nghịch. Tại đây bạn có thể trực tiếp bắt tay hoặc cho những chú khỉ ăn. Những bức ảnh độc đáo cùng những chú khỉ tinh nghịch sẽ là những kỷ niệm khó quên cho bạn đấy! Tuy nhiên bạn cần chú ý bảo vệ vật dụng tư trang cẩn thận bởi vì một số chú khỉ nghịch ngợm hay giựt đồ của du khách.

 

Một chú khỉ tinh nghịch tại Đảo Khỉ - Cần Giờ

Một chú khỉ tinh nghịch tại Đảo Khỉ - Cần Giờ - Ảnh: Trình Nguyễn

 

Bãi biển Cần Giờ với nét đẹp hoang sơ vốn có sẽ là một địa điểm không thể bỏ lỡ cho bạn trong chuyến dã ngoại đến Cần Giờ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay! Không ồn ào và náo nhiệt như bãi biển Vũng Tàu, biển Cần Giờ sẽ mang đến cho bạn một không gian tự do và yên tĩnh khi bạn đến với nơi đây. Với bãi biển hiền hòa, Cần Giờ sẽ mang đến cho bạn những phút giây thật thoải mái và thú vị bên gia đình trong kỳ nghỉ này.

 

Bình minh trên biển Cần Giờ

Bình minh trên biển Cần Giờ - Ảnh: Khoi Dang

 

Nói đến biển Cần Giờ ta không thể bỏ qua việc được thưởng thức những loại hải sản tươi ngon nhưng rất rẻ nơi đây. Đặc biệt, đến với Cần Giờ bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức qua món cua cúm – loài cua đặc biệt chỉ sống ở rừng đước – với thịt rất chắc và ngon. Một bữa tiệc nướng bên bãi biển cùng gia đình sẽ là một kỷ niệm ấm áp không thể nào quên cho bạn đấy!

 

Bạn sẽ được thưởng thức những loại hải sản tươi ngon nơi đây

Bạn sẽ được thưởng thức những loại hải sản tươi ngon nơi đây - Ảnh: DigitalDomenica

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Một chuyến dã ngoại kết hợp với tìm hiểu lịch sử thật thú vị nhưng không kém phần bổ ích và ấm cúng sẽ là một món quà cực kỳ tuyệt vời cho gia đình bạn trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 dài ngày này đấy!

 

Đình Tùng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /291