Mytour blog
Tags:
Campuchiadu lịch tâm linhdi sản văn hóaTượng đài Hữu nghị Việt Nam
06/04/20234.8980

Đài tưởng niệm Việt Nam - Campuchia năm 2024

Tượng đài Hữu nghị Việt Nam - Campuchia là công trình tượng đài bằng bê tông, được xây dựng cuối những năm 1970 tại thủ đô Phnôm Pênh, gần Cung điện Hoàng gia Campuchia để kỷ niệm liên minh Việt Nam-Campuchia, sau khi Quân đội nhân dân Việt Nam tiến vào Campuchia lật đổ chế độ diệt chủng Khmer Đỏ.

Tượng đài này cũng nằm gần tư dinh của ông Hun Sen. Ông Hun Sen và các lãnh đạo của Đảng Nhân dân Campuchia vốn là đồng minh của Đảng Cộng sản Việt Nam. Ông được đưa lên nắm quyền thủ tướng Campuchia trong khoảng mười năm Việt Nam đóng quân tại Campuchia.

 
Khu tượng đài sừng sững vươn lên trời cao.
 
Xem thêm: Du lịch Campuchia xinh đẹp


Tượng đài tạc hình một người lính Campuchia và một bộ đội Quân đội nhân dân Việt Nam đứng bảo vệ một thiếu phụ và đứa con theo phong cách của trường phái hiện thực xã hội chủ nghĩa phát triển ở Liên Xô vào thập niên 1930.


Nơi này luôn có hoa tươi và những nén hương đang cháy.

Xem thêm: Đặt phòng du lịch tiết kiệm

Năm 1998, những người Campuchia đã biểu tình cáo buộc ông Hun Sen quá thân với Chính phủ Việt Nam và đã dùng búa phá bức tượng này và lấy xăng đốt "nhằm hủy diệt quan hệ đó". Ngày 29 tháng 7 năm 2007, một trái bom tự tạo 10kg đã phát nổ tại tượng đài này. Sau đó, ngày 15 tháng 8 năm 2008, năm người Campuchia bị tòa án nước này kết án từ 15 tới 17 năm tù giam vì liên quan đến vụ nổ bom này. Sự hy sinh cao cả của các chiến sĩ quân tình nguyện Việt Nam đã giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng tàn bạo, góp phần mang lại sự hồi sinh kỳ diệu của đất nước Chùa Tháp, đồng thời, bồi đắp thêm mối quan hệ hữu nghị đoàn kết đặc biệt giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Campuchia.

Các câu hỏi thường gặp
Đài tưởng niệm Việt Nam - Campuchia là gì?
Đài tưởng niệm Việt Nam - Campuchia là một công trình kiến trúc được xây dựng để tưởng niệm những người lính và dân quân Việt Nam đã hy sinh trong cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc Campuchia.
Đài tưởng niệm Việt Nam - Campuchia được xây dựng ở đâu?
Đài tưởng niệm Việt Nam - Campuchia được xây dựng tại thị trấn Kratie, tỉnh Kratie, Campuchia.
Ai là người xây dựng Đài tưởng niệm Việt Nam - Campuchia?
Đài tưởng niệm Việt Nam - Campuchia được xây dựng bởi Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Campuchia.
Khi nào Đài tưởng niệm Việt Nam - Campuchia được xây dựng?
Đài tưởng niệm Việt Nam - Campuchia được khởi công xây dựng vào ngày 24 tháng 2 năm 1979 và hoàn thành vào ngày 15 tháng 12 năm 1981.
Đài tưởng niệm Việt Nam - Campuchia có ý nghĩa gì?
Đài tưởng niệm Việt Nam - Campuchia có ý nghĩa tưởng niệm những người lính và dân quân Việt Nam đã hy sinh trong cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc Campuchia, đồng thời cũng là biểu tượng cho tình đoàn kết và hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Campuchia.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /103