Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâyCampuchiadu lịch biển đảocảnh đẹp thế giới
06/04/20232.5390

Lịch trình du lịch Campuchia đổi gió ngày hè năm 2024

Mùa hè, mùa của những ngày rong chơi đang đến rất gần rồi. Bạn đã có kế hoạch gì chưa nào? Nếu chưa, sao không thử lên lịch trình du lịch Campuchia đổi gió ngày hè nhỉ! Du lịch Campuchia bạn vừa có thể tận hưởng chuyến du lịch mùa hè bên những bãi biển tuyệt đẹp vừa có thể hòa vào không khí náo nhiệt của phố phường hay sự trầm lắng, cổ kính của những công trình kiến trúc nổi tiếng ở đất nước này.

 

6-Du-lich-campuchia-mytour-1

Du lịch mùa hè, đi Campuchia tận hưởng làn gió mới - Ảnh: Jeam-Paul Mission

 

Nào, hãy tận dụng kỳ nghỉ lễ 30-4 tới đây, chúng ta cùng nhau lên lịch trình cho chuyến du lịch Capuchia để tận hưởng mùa hè tươi đẹp nhé. Tour du lịch này của chúng ta sẽ đi tới 4 địa danh du lịch Campuchia trong 6 ngày. Đó là đảo thiên đường Koh Rong Samloem – Sihanoukville  – Siem Riep – Phnompenh.

 

6-Du-lich-campuchia-mytour-2

Đất nước chùa tháp có nhiều cảnh đẹp tự nhiên - Ảnh: Estherk Borneo

 

THIÊN ĐƯỜNG KOH RONG SAMLOEM – SIHANOUKVILLE

 

Để đến Sihanoukville, bạn liên hệ mua vé xe Kumho từ thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Tiên. Sau đó bạn di chuyển ra cửa khẩu Hà Tiên làm thủ tục vào Campuchia. Từ khu vực này, bạn đi bộ một chút là có nhiều xe đưa đón khách du lịch đi Sihanoukville. Bạn chỉ việc mua vé và lên xe đến nơi thư giãn đầu tiên trong hành trình du lịch Campuchia của mình.

 

6-Du-lich-campuchia-mytour-3

Để đến Sihanoukville rất đơn giản - Ảnh: Victoria Logan

 

Sihanoukville là thành phố biển với nhiều bãi tắm, trong đó có Serendipity Beach và Ochheuteal Beach là hai khu trung tâm nhộn nhịp nhất. Bạn sẽ ở Sihanoukville và thăm Koh Rong trong 2 ngày, do đó bạn nên book khách sạn gần khu vực này cho thuận tiện. Đi vào dịp nghỉ lễ 30-4, bạn nên lên các trang book phòng trực tuyến để đặt phòng tránh trường hợp không có nơi nghỉ ngơi.

 

6-Du-lich-campuchia-mytour-4

Biển Sihanoukville tuyệt đẹp - Ảnh: Temig

 

6-Du-lich-campuchia-mytour-5

Cảnh đánh bắt trên biển - Ảnh: Davide Comelli

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Campuchia

 

Sihanoukville được mệnh danh là khu du lịch biển đẹp nhất của Campuchia với nhiều bãi tắm trải dài, nước trong xanh và có nhiều quán bar, nhà hàng, rạp chiếu phim... Bạn sẽ có nhiều lựa chọn vui chơi, ăn uống, cũng như trải nghiệm thú vị tại khu phố Tây sôi động về đêm khi chọn tour du lịch này.

 

6-Du-lich-campuchia-mytour-6

Du lịch mùa hè bên bãi biển hoang sơ - Ảnh: Victoria Logan

 

6-Du-lich-campuchia-mytour-7

Cà phê bên bờ biển - Ảnh: Ron van Zeeland

 

Cũng từ Sihanoukville bạn mua vé tàu (ở các khách sạn) đi Koh Rong Samloem vào lúc 8h sáng và về lúc 16h chiều, nếu muốn bạn cũng có thể ở lại qua đêm và về vào chuyến tàu ngày hôm sau (nhớ giữ lại cuống vé cho lượt về).

 

6-Du-lich-campuchia-mytour-8

Thiên đường Koh Rong Samloem - Ảnh: Aaron Geddes

 

Koh Rong Samloem thực sự là một thiên đường biển. Nơi đây còn khá hoang sơ, những bãi tắm và khu vực lặn ngắm san hô tuyệt đẹp. Sau khi tắm biển, đi dạo bờ cát, lặn ngắm san hô và thưởng thức bữa tiệc hải sản, các bạn có thể nghỉ ngơi trên những chiếc võng cao trên cây dừa hoặc chơi các hoạt động thể thao khác.

 

6-Du-lich-campuchia-mytour-9

Thư giãn trong những “lồng chim” ở bờ biển - Ảnh: Stuart McDonald

 

6-Du-lich-campuchia-mytour-10

Hoàng hôn ở trên biển ở Koh Rong Samloem - Ảnh: Toàn Quách

 

HAI NGÀY Ở SIEM REAP

 

Kết thúc hai ngày đầu trong chuyến du lịch Campuchia, bạn bắt chuyến xe open bus đêm từ Sihanoukville đến Siem Reap là sáng ngày thứ ba. Tại đây, bạn sẽ tiếp tục hành trình du lịch mùa hè của mình với những trải nghiệm ấn tượng khi ghé thăm những ngôi đền ở Angkor Wat.

 

6-Du-lich-campuchia-mytour-11

Du lịch Campuchia thăm quần thể Angkor Wat - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Campuchia

 

Trong thành phố Siem Reap, bạn bắt một chiếc xe tuk-tuk đi từ trung tâm thành phố đến một trong những địa điểm khảo cổ lớn và quan trọng nhất ở Đông Nam Á – Angkor Wat. Đền Ta Prohm từng là phim trường của bộ phim “Bí mật ngôi mộ cổ” nổi tiếng, đền Angkor Wat là một địa điểm lý tưởng để ngắm cảnh bình mình và hoàng hôn, xa hơn chút là ngôi đền Banteay Srei không kém phần ấn tượng… bạn đừng bỏ qua ba ngôi đền này nhé.

 

6-Du-lich-campuchia-mytour-12

Đền Ta Prohm chính là bối cảnh của bộ phim Hollywood - Ảnh: Suresh Krishna

 

6-Du-lich-campuchia-mytour-13

Angkor Wat trong ánh hoàng hôn - Ảnh: Mio Cade

 

6-Du-lich-campuchia-mytour-14

Đền Banteay Srei - Ảnh: Paul Williams

 

Ngoài tham quan quần thể đền Angkor Wat, ở Siem Reap, bạn cũng nên đến Kbal Spean – “Dòng sông 1.000 Linga” một địa điểm du lịch Campuchia nổi tiếng. Nơi đây được biết đến như một dòng sông thần thánh, với lòng sông được chạm nổi và điêu khắc rất nhiều các biểu tượng Linga, những phiến đá đúc chạm tượng Phật nằm Vishnu… Du lịch mùa hè ở dòng sông này, bạn có thể dễ dàng lội qua sông để nhìn ngắm những tác phẩm điêu khắc ẩn hiện dưới lòng sông vì nước sông chỉ tới mắt cá chân.

 

6-Du-lich-campuchia-mytour-15

Dòng sông Kbal Spean thần thánh - Ảnh: David Mullins

 

6-Du-lich-campuchia-mytour-16

Hình điêu khắc có ở khắp dòng sông - Ảnh: Patrick Leger

 

Thưởng thức điệu múa dân tộc và những món ăn ngon ở Siem Reap chắc chắn cũng sẽ mang đến nhiều điều thú vị.

 

6-Du-lich-campuchia-mytour-17

Du lịch Campuchia, bạn cũng không nên bỏ qua việc thưởng thức điệu múa Apsara độc đáo này - Ảnh: Jean-Pierre Dalbéra

 

6-Du-lich-campuchia-mytour-18

Ở Pub Street bạn có thể tìm thấy đủ các món ăn của Campuchia lẫn Thái Lan, Ấn Độ, Trung Quốc, Việt Nam… - Ảnh: sưu tầm

 

ĐƯỜNG ĐẾN PHNOM PENH

 

Từ Siem Reap đi Phnom Penh chỉ khoảng 6 tiếng. Nên bạn có thể xuất phát từ chiều tối ngày thứ hai ở Siem Reap và nghỉ đêm tại Phnom Penh. Thủ đô Phnom Penh là nơi thu hút khách du lịch nhất Campuchia.

 

6-Du-lich-campuchia-mytour-19

Phnom Penh là điểm du lịch Campuchia thu hút nhất - Ảnh: Ron van Zeeland

 

Tại đây, bạn bắt xe tuk tuk thăm quan một vòng các địa điểm du lịch Campuchia như chùa Wat Phnom, nhà tù Tuol Sleng, chợ trung tâm, hoàng cung, chùa Bạc hay sông Tonle Sap…

 

6-Du-lich-campuchia-mytour-20

Cung điện hoàng gia - Ảnh: Larpoon

 

Chùa Wat Phnom, ngôi chùa quan trọng ở Phnom Penh

Chùa Wat Phnom, ngôi chùa quan trọng ở Phnom Penh - Ảnh: Sưu tầm

 

Buổi tối ở cuối cùng trong chuyến du lịch Campuchia, bạn có thể đi dạo quanh chợ đêm thưởng thức món ăn, tham quan và tìm vài món quà lưu niệm về làm quà cho người thân, bạn bè, sau đó lên xe về Sài Gòn kết thúc hành trình du lịch mùa hè đến Campuchia.

 

Đi chợ đêm mua quà lưu niệm trước khi kết thúc chuyến du lịch Campuchia

Đi chợ đêm mua quà lưu niệm trước khi kết thúc chuyến du lịch Campuchia - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Campuchia

 

Cũng tùy vào từng trường hợp thời gian và sở thích, bạn có thể chọn đi cả tour du lịch trên hoặc chỉ đi 1-2 điểm thôi. Nếu có một mình, bạn cũng đừng ngại gì cả, vì tour du lịch Campuchia của các công ty lữ hành có rất nhiều. Hãy tranh thủ đi du lịch mùa hè nhé. Đi du lịch Campuchia vào tháng 4, bạn còn có cơ hội đón Tết Chol Chhnam Thmay cổ truyền của dân tộc Khmer trên đất nước chùa tháp đấy. Một dịp đặc biệt phải không nào!

 

Tùy Phong – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /422