Mytour blog
06/04/202310.4195

Đắk Nông hoang sơ thơ mộng giữa núi rừng Tây Nguyên năm 2024

Trong hành trình khám phá vùng đất “rực lửa” Tây Nguyên, Đắk Nông hẳn sẽ là một trong những điểm đến thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ. Đắk Nông không chỉ sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, ngoạn mục đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên mà còn có những vẻ đẹp nên thơ, kỳ bí của riêng mình, khiến bao người không khỏi ngỡ ngàng khi có dịp đặt chân đến khám phá. Bạn hãy xách balô lên và song hành cùng Mytour khám phá Đắk Nông nào!

 

Đắk Nông thuộc vùng núi rừng Tây Nguyên, đoạn cuối dãy Trường Sơn, có độ cao trung bình khoảng 600 – 700 m so với mực nước biển. Đắk Nông hứa hẹn sẽ là điểm du lịch tuyệt vời cho những ai đam mê khám phá những điều hoang sơ, ẩn chứa những điều bí ẩn và thích thú trải nghiệm những điều mới mẻ thú vị. Khám phá Đắk Nông bạn sẽ thấy nơi đây đẹp biết nhường nào, mảnh đất này hội tụ một chút vẻ đẹp mộng mơ lãng mạn như Đà Lạt, hùng vĩ như Tây Bắc hay êm đềm như những vùng đồng bằng thôn quê.

 

Một góc Đắk Nông huyền ảo trong sương mờ

Một góc Đắk Nông huyền ảo trong sương mờ - Ảnh: Lâm Quốc Bảo

 

Đặt chân đến mảnh đất này, bạn sẽ được khám phá những hang động huyền bí, lạc lối vào những khu rừng kỳ bí hoang sơ đến ngỡ ngàng, dạo chơi trên thảo nguyên yên bình, lang thang trên đồi cà phê đẹp ngất ngây, đồi chè xanh mướt mắt, được dịp ngắm nhìn những thác nước đẹp diệu kỳ, những dòng sông mênh mang, hồ nước soi chiếu cảnh vật nên thơ và tham gia vào những lễ hội độc đáo, riêng biệt cùng đồng bào dân tộc địa phương.

 

Lấp lánh những vạt nắng vàng ươm Đắk Nông

Lấp lánh những vạt nắng vàng ươm - Ảnh: Vu Le

 

Đâu đó trong khu rừng nguyên sinh Nậm Nung, khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những loài thực vật, động vật quý hiếm, làm quen với những “người bạn” hoang dã. Qua đó, bạn không chỉ có thêm kiến thức đa dạng sinh học mà còn được gần gũi hơn với thiên nhiên, hòa mình vào cuộc sống thiên nhiên hoang sơ.

 

Ngẩn ngơ trước khung cảnh nên thơ bên đồi chè Sùng Đức

Ngẩn ngơ trước khung cảnh nên thơ bên đồi chè Sùng Đức - Ảnh: Lâm Quốc Bảo

 

Hay những khi lang thang trên đồi chè Sùng Đức, bạn hẳn sẽ mê mẩn những luống chè xanh tươi mơn mởn thấp thoáng mờ ảo với những làn sương mỏng trải dài trên ngọn đồi thoai thoải những buổi sớm mai. Giữa đồi chè, bạn sẽ cảm thấy lòng mình dịu êm biết mấy, tràn trề năng lượng sống và sẵn sàng bắt đầu một ngày mới thú vị.

 

Lặng ngắm những khoảnh khắc thiên nhiên Đắk Nông diệu kỳ

Lặng ngắm những khoảnh khắc thiên nhiên diệu kỳ - Ảnh: Nguyen Thi Binh An

 

Du lịch Đắk Nông những ngày hoa cà phê nở trắng trời, bạn sẽ được dịp thưởng thức vẻ đẹp tinh khôi của những chùm hoa cà phê đẹp lung linh, hít hà hương thơm nồng nàn ngào ngạt khắp nơi nơi. Hoặc trong mùa cà phê chín đỏ, bạn sẽ mải mê dạo chơi khám phá quên cả lối về, cứ mãi chìm đắm trong men say cà phê.

 

Cao nguyên Mơ Nông

Cao nguyên Mơ Nông - Ảnh Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đắc Nông

 

Với những hoạt động ngoài trời thú vị trên thảo nguyên Trảng Ba Cây, du khách và phượt thủ sẽ được dựng lều cắm trại, cưỡi ngựa, cưỡi voi, học cách săn bắn,… Những trải nghiệm ấy hẳn sẽ mang đến cho bạn những khoảnh khắc sảng khoái, luôn rạo rực sức sống, sẵn sàng khám phá “tất tần tật” những trải nghiệm mới lạ.

 

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp kỳ vĩ, nên thơ của thác Dray Sap

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp kỳ vĩ, nên thơ của thác D’ray Sap - Ảnh: Quang Pham

 

Ngoài ra, những dòng sông, những thác nước kỳ vĩ như còn điểm tô thêm nét thơ cho mảnh đất Đắk Nông nơi đây. Lần lượt khám phá D’ray Sap – ngọn thác hùng vĩ nhất Tây Nguyên trong khung cảnh hư hư ảo ảo, hơi nước tỏa mịt mù, bạn sẽ sững sờ trước vẻ đẹp thiên nhiên diệu kỳ, ngỡ ngàng như đặt chân đến nơi bồng lai tiên cảnh.

 

Cảnh sắc hoang sơ, giữ trọn vẻ đẹp của thiên nhiên Đắk Nông

Cảnh sắc hoang sơ, giữ trọn vẻ đẹp của thiên nhiên - Ảnh: Nguyen Tuan Hai

 

Tìm về hồ Tà Đùng – “vịnh Hạ Long của núi rừng Tây Nguyên, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của những dãy núi bao bọc lòng hồ, những đảo bé xinh nhấp nhô, dòng nước mênh mang với sắc nước xanh xanh đẹp mê hồn.

 

Hồ Tà Đùng đẹp đến nao lòng

Hồ Tà Đùng đẹp đến nao lòng! - Ảnh: Phuc Le

 

Khung cảnh mộng mơ thoáng chút huyền ảo trong những làn sương bồng bềnh, cảnh sắc đẹp tựa vịnh Hạ Long, có sự giao hòa giữa núi non, sông nước, mây trời sẽ khiến bạn sửng sốt, ngỡ ngàng và chẳng dám tin vào mắt mình. Hồ Tà Đùng quả thật đẹp biết bao, cứ thế làm say lòng những người lữ khách phương xa, mê hoặc và quyến rũ họ ngay từ lần đầu tiên trông thấy.

 

Hồ Tà Đùng - vịnh Hạ Long của Tây Nguyên

Hồ Tà Đùng - “vịnh Hạ Long của Tây Nguyên” - Ảnh: Lâm Quốc Bảo

 

Bên cạnh đó, đến với Đắk Nông bạn còn được thưởng thức những món ngon bình dị trong những thôn làng của đồng bào địa phương, trải nghiệm nét sống sinh hoạt mộc mạc và hò reo tưng bừng, nhảy múa ca hát rộn ràng theo tiếng cồng chiêng Tây Nguyên.

 

Hai mẹ con đồng bào H mông ở Đắk Nông

Hai mẹ con đồng bào H’ mông ở Đắk Nông - Ảnh: Lâm Quốc Bảo

 

Những đứa trẻ đáng yêu ở Đắk Nông

Những đứa trẻ đáng yêu ở Đắk Nông- Ảnh: Minh Tran

 

Một góc thị xã Gia Nghĩa ở tỉnh Đắk Nông lung linh lấp lánh ánh đèn lúc đêm về

Một góc thị xã Gia Nghĩa ở tỉnh Đắk Nông lung linh lấp lánh ánh đèn lúc đêm về - Ảnh: Lâm Quốc Bảo

 

Khám phá Đắk Nông

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đắc Nông

 

Mảnh đất Đắk Nông đã giao hòa vẻ đẹp thiên nhiên và con người, vừa có những nét hoang sơ đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên vừa có nét thơ mộng, tươi đẹp của riêng mình. Tây Nguyên đâu chỉ có Lâm Đồng, Kon Tum, Đắk Lắk hay Gia Lai mà còn có cả Đắk Nông – nơi tiềm ẩn những vẻ đẹp diệu kỳ đợi chờ du khách đến tham quan, khám phá và trải nghiệm những điều thú vị và không quên tận hưởng những khoảnh khắc an nhiên, thư thái đấy!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Đắk Nông là địa điểm du lịch nào ở Miền Trung?

Đắk Nông là một tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên của Việt Nam, nằm ở phía Nam Trung Bộ. Đây là một địa điểm du lịch hoang sơ, thơ mộng giữa núi rừng Tây Nguyên.

Những điểm đến nổi bật ở Đắk Nông là gì?

Đắk Nông có nhiều điểm đến nổi bật như hồ Ea Kao, thác Dray Nur, thác Gia Long, hồ T’Nưng, rừng quốc gia Nam Nung, rừng quốc gia Yok Đôn, vườn quốc gia Kon Ka Kinh, đồi chè Trưng Vương, đồi chè Đắk Lắk, và nhiều địa điểm khác.

Đắk Nông có những hoạt động du lịch gì?

Du khách có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường mòn, leo núi, thăm quan các điểm du lịch, tắm suối, câu cá, cắm trại, thưởng thức ẩm thực địa phương và tham gia các lễ hội truyền thống.

Thời gian nào là thích hợp để du lịch Đắk Nông?

Thời gian tốt nhất để du lịch Đắk Nông là từ tháng 11 đến tháng 4, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ. Trong thời gian này, du khách có thể tham gia các hoạt động du lịch một cách thoải mái và tiện lợi.

Có những lưu ý gì khi du lịch Đắk Nông?

Khi du lịch Đắk Nông, du khách nên chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, đồ dùng cá nhân và thuốc phòng bệnh. Ngoài ra, cần tuân thủ các quy định của địa phương và giữ gìn vệ sinh môi trường.

5 Thích

Đánh giá : 4.5 /141