Mytour blog
06/04/20231.3180

Đắm mình giữa trời hoa mơ Mộc Châu dịp cận Tết năm 2024

Tết Nguyên Đán đến gần cũng là lúc Mộc Châu rộn ràng hơn với những mùa hoa. Miền Bắc lạnh lẽo bao nhiêu thì hoa cỏ trên Mộc Châu lại làm người ta ấm lòng bấy nhiêu. Giữa tháng 1 như thế này - hoa mơ đang nở rộ trên đất cao nguyên đấy, bạn đã thấy mùa xuân chưa?

 

Đi Mộc Châu ngay nhé - Ảnh: An Nhiên

 

Cách Hà Nội chừng 200 kilomet về phía Tây Bắc, theo hướng đi Sơn La, mọi người thường chọn xe giường nằm đi tới Mộc Châu và thuê xe máy di chuyển giữa các điểm tham quan, hoặc phần đông các bạn trẻ thì thích tự lái xe máy để được thoải mái dừng chân ở những điểm đẹp trên đường đi, hay hòa mình với những con đèo trải dài lên tới cao nguyên.

 

Vườn mơ trắng Mộc Châu - Ảnh: An Nhiên

 

Những ngày hoa mơ nở cũng là những ngày Mộc Châu tươi đẹp sáng bừng lên giữa mùa đông, trong khói sương và tiết trời se lạnh. Hiện khắp các xã Chiềng Sơn, Mường Sang, thị trấn Mộc Châu, khu vực cửa khẩu Loóng Sập… hay các sườn đồi đều đang phủ trắng hoa mơ, tạo thành bức tranh hùng vĩ nhưng không kém lãng mạn của núi rừng Tây Bắc.

 

Hoa mơ phủ kín thung lũng - Ảnh: An Nhiên

 

Mơ trắng cánh tròn đều, nhị phớt đỏ nở rộ đan vào nhau như dải lụa bồng bềnh, đầy sức quyến rũ bất cứ ai lạc bước tới đây. Bà con dân tộc thường gọi hoa mơ là mai rừng, có ý chỉ vẻ đẹp tinh tế hiếm loài hoa nào có được của thứ hoa mạnh mẽ vươn mình giữa tiết đông lạnh giá. Tuy đẹp là vậy, nhưng thời gian hoa nở khá ngắn, chỉ khoảng 2 tuần lễ và sau đó sẽ trổ lộc non xanh biếc. Bởi vậy bạn nên đi du lịch Mộc Châu ngay thời điểm này để đón một mùa hoa mơ tuyệt vời nhất.

 

Hoa mơ có thời gian nở khá ngắn - Ảnh: Tâm Tít

 

Nếu như đứng từ trên cao, ta sẽ thấy được toàn cảnh thung lũng, những khu vườn trắng tinh khôi giữa đại ngàn, thì khi lạc trong một rừng mơ trắng, cảm giác sẽ giống như một câu chuyện cổ tích, là chốn bồng lai giữa cuộc sống hiện đại. Hoa mơ ở Mộc Châu không chỉ lác đác vài cây như những nơi khác mà thường trải rộng, chính vì thế không gì thích thú hơn là được hòa mình với từng nhành cây ngọn cỏ, từng bông hoa cánh bướm để cảm nhận rõ ràng nhất sự tinh khiết, mơ màng của thứ hoa mỏng manh.

 

Lạc giữa rừng mơ - Ảnh: An Nhiên

 

Tip nho nhỏ cho các bạn du lịch Mộc Châu mùa này:

1. Book trước các loại vé phương tiện, phòng nghỉ

 

- Thời điểm cận Tết nên việc đi du lịch cũng tăng cao, chính vì thế bạn nên book trước vé xe (nếu đi ô tô), xe thường xuất phát từ bến Mỹ Đình với giá từ 160 ngàn/vé.

- Đối với chỗ lưu trú, Mộc Châu có rất nhiều lựa chọn từ khách sạn, nhà nghỉ, homestay giá rẻ. Phần đông các bạn trẻ thường chọn homestay vì trang trí đẹp, có đa dạng loại phòng, thoải mái giờ giấc, kể cả đi một mình vẫn rất vui vì được giao lưu với các nhóm khác.

 

Nên book phòng trước khi đi Mộc Châu mùa này - Ảnh: Mạc Kỳ Như

 

2. Chuẩn bị đồ chống mưa, lạnh

 

Thời tiết Mộc Châu tuy hiện không quá lạnh nhưng sáng sớm và về đêm nhiệt độ xuống thấp, có thể có sương hoặc mưa phùn tùy ngày, vì thế bạn nên chuẩn bị thêm áo lạnh (loại chống nước), mang theo ô, mũ, áo mưa mỏng để đề phòng thời tiết chuyển hướng bất chợt. Hãy đảm bảo dù mang quần áo đẹp để “sống ảo” nhưng cũng đừng để mình bị ốm nhé!

 

Du lịch Mộc Châu nhớ chuẩn bị đồ chống mưa, lạnh - Ảnh: Sưu tầm

 

3. Nắm vững những nguyên tắc phượt xe máy

 

Kể cả tự chạy xe đến Mộc Châu hay chỉ thuê xe tại đó và di chuyển, bạn cũng sẽ phải đi qua nhiều đoạn đèo (nhất là đoạn lên cửa khẩu Loóng Sập), vì thế hãy đọc thêm kỹ năng lái xe máy an toàn của Mytour.vn để có được chuyến đi vui vẻ và an toàn nhất nhé!

 

Nắm vững những nguyên tắc phượt xe máy để có chuyến đi an toàn - Ảnh: Mạc Kỳ Như

 

Còn chần chừ gì nữa mà không xách ba lô lên và săn hoa mơ ngay? - Ảnh: Mạc Kỳ Như

 

Không khó khăn để có cho mình một hành trình “săn” hoa mơ thật chất, có những tấm hình lung linh trước thềm năm mới, liên hệ Mytour.vn ngay nếu cần sự giúp đỡ về thông tin du lịch Mộc Châu nhé!

 

Hoa Cát - Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /517