Mytour blog
06/04/20238850

Sau Tết Nguyên đán nhớ sét kèo rủ hội bạn thân lên Mộc Châu "săn hoa" nhé! năm 2024

Mộc Châu những ngày đầu năm mới có thể sẽ khiến bạn đổ rạp trước mùa hoa đẹp mê mẩn của vùng núi rừng Tây Bắc này. Như một bản tình ca ngọt ngào đón chào mùa Xuân, du lịch Mộc Châu thời gian này sẽ cho bạn ngắm trọn 4 sắc hoa tinh khôi của năm mới. 

1. Hoa mơ 

Hoa mơ nở trắng trời Mộc Châu (Ảnh: @tthantrung) 

Hoa mơ cho mỗi đôi chân đam mê xê dịch một giấc mơ đẹp và tinh khôi. Những ngày này, khắp các cánh rừng mơ ở Mộc Châu sẽ nở trắng trời. Bạn có thể ngắm hoa và chụp ảnh tại vườn hoa mơ - số 82 Mường Sang, Mộc Châu, Sơn La. Nếu bắt đầu di chuyển từ trung tâm thị trấn, bạn chỉ cần đi thẳng về phía lên Sơn La khoảng hơn 6 km nữa là sẽ thấy vườn hoa mơ nằm bên tay trái. 

(Ảnh @tthantrung)

Hoa mơ thường nở rộ vào khoảng cuối tháng 1 - đầu tháng 2 và kéo dài tới 2 - 3 tuần là kết thúc. Có lẽ cũng bởi thời gian hoa nở không quá dài nên mới đọng lại trong lòng du khách nhiều cảm xúc đến vậy. Nhiều người còn ví von vẻ đẹp của hoa mơ dịu dàng và thuần khiết như “nàng thơ” của núi rừng Tây Bắc. 

(Ảnh @tthantrung)

Đặc điểm của hoa mơ là không nở thưa thớt mà sẽ nở thành từng chùm, cánh hoa trông mỏng manh nhưng thực chất lại rất mạnh mẽ trước cái gió lạnh của núi rừng. Vào thời điểm hoa nở, có thể sẽ hơi đông người nên theo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu là bạn đi càng sớm càng tốt để có không gian “sống ảo” thoải mái nhất nha. 

2. Hoa mận

Ảnh: Hoàng Thu Hà

Hoa mận là loài hoa “lạ”, đẹp một cách rất riêng ở Mộc Châu. Tùy vào thời tiết của từng năm mà hoa có thể nở trong khoảng tháng 1, tháng 2. Tuy nhiên, thời gian nở rộ của hoa thường chỉ kéo dài khoảng 2 - 3 tuần rồi tàn nhanh. Có lẽ bởi đặc điểm này mà nhiều khách du lịch Mộc Châu ví von hoa mận nhưng nàng thiếu nữ đang ở độ xuân sắc, vô vùng mong manh nhưng lại rất khó chạm đến. 

Hoa mận nở trắng trời

Mỗi năm đến mùa, bạn sẽ thấy hoa mận nở rộ ở hai bên đường từ QL6 vượt đèo Sơn La. Tuy nhiên bạn đừng vội dừng lại ở đó, hãy đi sâu vào các bản làng như Phiêng Cành, Thông Cuông, Vân Hồ, Lóng Luông, Ba Khe, Pa Phách, Tân Lập…. để ngắm nhìn cả thung lũng hoa trắng ngập trời. 

Khung cảnh bình yên thơ mộng

(Ảnh: Mai San)

Những ngày trời Mộc Châu có nắng, từng tia nắng xuyên qua cánh hoa trắng ngập trời sẽ là điều kiện lý tưởng để bạn chụp được những tấm hình đẹp. Bạn có thể thuê trang phục dân tộc để diện khi đến vườn hoa nhé! 

3. Hoa đào

(Ảnh: Homestay Bình Huy)

Nói đến kinh nghiệm du lịch Mộc Châu thì không thể quên được vẻ đẹp kiêu kỳ và căng tràn sức sống của hoa đào rồi phải không? Mỗi độ Xuân về, sắc hoa đào cho gợi lên trong mỗi chúng ta những ý niệm tốt đẹp cho năm mới, cho một khởi đầu mới. Bởi thế mới nói, đào là loài hoa tượng trưng cho một “nguồn sinh khí” mới. 

(Ảnh: @tnt)

Điểm đặc biệt thu hút du khách tới Mộc Châu ngắm đào đó là do ở đây có rất nhiều loại đào như đào rừng, đào đá, đào mèo, đào phai, đào Pháp…. Những cánh đào luôn có xu hướng vươn về phía ánh sáng, vươn lên bầu trời như đang chứng tỏ một sức sống mãnh liệt. 

4. Hoa ban

Sắc trắng pha tím của hoa ban thật cuốn hút

Mùa Xuân ấm áp về, hoa ban lại đâm chồi nảy lộc và nở rộ khắp cả núi rừng Tây Bắc. Lá ban mọc lưa thưa chứ không rậm rạp nhưng lại có sức sống mạnh mẽ vô cùng. Có lẽ cũng bởi thế mà dù là trên vách đá cheo leo hay thời tiết khô cằn thì hoa ban vẫn nở rộ và mang một vẻ đẹp thật cuốn hút. 

Với riêng người Tây Bắc, hoa ban còn là biểu tượng của sự chung thủy son sắc

Thời điểm hoa ban bắt đầu nở rộ sẽ vào khoảng tháng 3 và rực rỡ nhất vào đầu tháng 4. Vì thế, nếu muốn ngắm hoa thật đẹp thì bạn nên căn thời điểm để đến Mộc Châu nhé. Du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm vào tháng 4 này là cực kỳ thích hợp đấy.

Mùa Xuân đến rồi và hoa thì đang nở rộ trên mọi cung đường ở Mộc Châu đấy! Còn bạn, đã set được kèo nào để cùng hội bạn thân tới đây ngắm nghía và sống ảo chưa? Nếu chưa thì hãy lên lịch du lịch Mộc Châu ngay thôi nào, chúc các bạn có chuyến đi thật vui vẻ! 

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /248