Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịch Kiên GiangQuần đảo Hải Tặc Kiên GiangĐảo Hải Tặc Kiên GiangBãi Dừa Kiên GiangẨm thực Kiên Giang
06/04/20235.6610

Đảo Hải Tặc Đầy Cuốn Hút Như Chính Tên Gọi Của Nó năm 2024

Đã qua rất lâu rồi một thời đảo Hải Tặc từng rất đáng sợ với những vụ cướp biển thường xuyên diễn ra. Nay đảo hải Tặc ngày càng cuốn hút với những cảnh đẹp hoang sơ, thơ mộng đầy thi vị.

 

TRUYỀN THUYẾT TÊN GỌI ĐẢO HẢI TẶC

 

Quần đảo Hải Tặc nằm ở khu vực biển Tây của Việt Nam, thuộc xã đảo Tiên Hải, cách thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang hơn 30km. Cách đảo Phú Quốc khoảng 40 km về phía đông, quần đảo Hải Tặc bao gồm 16 hòn đảo như Hòn Kèo Ngựa, hòn Kiến Vàng, Hòn Tre Lớn...  trong đó lớn nhất là đảo Hải Tặc (hay còn gọi là Hòn Đốc).

 

ĐẢO HẢI TẶCĐảo Hải Tặc với nước non hữu tình - Tác giả: Phúc Lê

 

Từ khoảng thế kỷ 17 đến thế kỉ 18, đảo Hải Tặc từng lừng lẫy với nhiều câu chuyện kỳ bí có liên quan đến nạn cướp biển. Thời đó, nơi đây là điểm chiếm đóng của các băng đảng cướp biển khét tiếng, là nỗi khiếp sợ cho các tàu chở hàng, tàu chở cá, tàu  của thương lái Trung Quốc, Thái Lan từ vịnh Hà Tiên - Rạch Giá cho đến tận vịnh Thái Lan. Đặc biệt là những lời tương truyền về băng cướp Cánh Buồm Đen hoành hoành một thời, đến tận đầu thế kỉ thứ 20, vẫn được bà con trên đảo kể lại cho con cháu và khách thập phương nghe. Đặc biệt là nhiều thế hệ công dân trên đảo vẫn tin rằng đâu đó nơi đây có một kho báu gồm nhiều vàng bạc châu báu có giá trị được băng cướp biển chôn giấu ở những nơi bí mật.

 

ĐẢO HẢI TẶCĐảo Hải Tặc là nơi chiếm đóng của nhiều băng cướp biển khét tiếng - Tác giả: Báo Đời

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Hà Tiên

 

CÁCH ĐI ĐẾN ĐẢO HẢI TẶC 

 

Để đi đến đảo Hải Tặc, cách thứ nhất du khách ra bến tàu Hà Tiên, bắt một chuyến tàu mất độ 1 giờ 30 phút, xuất phát lúc 9 giờ sáng và 3 giờ chiều hằng ngày. Mỗi ngày có 2 chuyến lượt đi và lượt về. Giá vé tàu vào khoảng 40.000 đến 50.000 VND/ lượt, nếu muốn bỏ thêm xe máy (dành cho dân phượt) thì thêm khoảng 30.000 VND/ chiếc. Tàu sẽ cập ở bến Nam đảo Hải Tặc.

 

ĐẢO HẢI TẶCNgắm đô thị Hà Tiên ven bờ Đông Hồ từ trên con tàu ra đảo Hải Tặc - Tác giả: Báo Đời

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Rạch Giá

 

Cách thứ hai, du khách có thể đến đảo Hải Tặc bằng tàu cánh ngầm từ thành phố Rạch Giá, với giá 70.000 VND/ lượt.

 

CHIÊM NGƯỠNG NON NƯỚC HỮU TÌNH Ở ĐẢO HẢI TẶC 

 

Cái tên “hầm hố” như thế, nhưng cảnh quan đảo Hải Tặc sẽ khiến bạn ngạc nhiên vì vẻ nên thơ, đằm thắm. Ngay khi đặt chân lên đảo bạn đã có thể cảm nhận được sự yên tĩnh, trong lành của không khí. Lẫn trong gió biển mà cái mùi mằn mặn, tanh nồng đặc trưng của các làng chài.

 

Đảo Hải Tặc không có nhiều bãi tắm rộng, cát trắng mịn phẳng như Phú Quốc nhưng bãi biển ở đây rất sạch sẽ, hoang sơ, không có nhiều rác thải sinh hoạt như những nơi khác. Đơn cử như Bãi Dừa - bãi tắm nổi tiếng nhất của đảo Hải Tặc, là điểm đến được dân địa phương và du khách yêu thích mỗi khi muốn đắm mình trong làn nước xanh biển, ngắm những tàu dừa đong đưa theo gió, thả hồn quyện vào thiên nhiên.

 

ĐẢO HẢI TẶCBãi Dừa hoang sơ, quyến rũ - Tác giả: Báo Womantoday

 

Vì là đảo ở ngoài khơi xa nên nước biển ở đây lúc nào cũng xanh thẳm. Đặc biệt là ngồi nghe sóng vỗ vào những bờ kè đá, ngắm nhìn ánh bình minh hoặc hoàng hôn là cảm giác rất khó tả.

 

ĐẢO HẢI TẶCNhững bờ kè đá yên bình - Tác giả: Nguyễn Duy An

 

ĐẢO HẢI TẶC

Ánh hoàng hôn phủ xuống đảo Hải Tặc - Tác giả: Lê Phúc

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Kiên Giang

Nếu bạn đi du lịch theo kiểu dã ngoại, team building thì các bãi biển ở đây cũng có thể chiều lòng bạn với không gian thoáng đãng để thoải mái tổ chức các trò chơi vận động, thể thao. Sau khi vận động trên bờ chán chê, các bạn cũng có thể thuê kiếng lặn (hoặc mang theo) để lặn ngắm san hô, hệ động thực vật phong phú dưới đáy biển.

 

ĐẢO HẢI TẶCThoải mái với các hoạt động vui chơi - Tác giả: Báo Womantoday

 

Trước đây, hạ tầng giao thông bên đảo chưa được đầu tư kĩ lưỡng nhưng nay thì đã có đường bê tông chạy xuyên suốt đảo. Những con đường ven biển, một bên là những đồi núi thấp cây lá xanh um, một bên là biển xanh mênh mông, hứa hẹn sẽ là cung đường mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái, ngây ngất. Nếu bạn không mang xe máy theo thì có thể liên hệ xe ôm với giá dao động từ 70.000 - 100.000 VND cho một chuyến vòng quanh đảo. Người dân ở đây rất thân thiệt và thật thà.

 

ĐẢO HẢI TẶCCung đường ven biển đẹp tuyệt - Tác giả: Phương Đông Tourist

 

THƯỞNG THỨC HẢI SẢN TƯƠI NGON

 

Phần lớn người dân trên đảo sống bằng nghề chài lưới nên sáng sớm, bạn chỉ cần đi bộ ra cảng cá, nơi những con thuyền đánh bắt vừa mới cập bến, bạn có thể mua được những loại hải sản tươi ngon: tôm, cá mú, mực…. với giá cực kì rẻ. Đặc biệt, nếu đến đây là các bạn không thưởng thức món đặc sản của đảo là món Cua và Ghẹ hấp bia thì thật đáng tiếc. Cua ghẹ vừa bắt lên, thịt chắc nịch, tươi và ngọt xắp vào nồi, đổ vài lon bia cùng với mấy cây sả đập dập hấp lên, chắc chắn bạn sẽ có một bữa ăn hải sản đáng nhớ.

 

ĐẢO HẢI TẶCĐến Đảo Hải Tặc ăn hải sản thoả thích - Tác giả: Nhất Phong

 

Một vùng biển đảo đẹp hoang sơ, mộng mị cùng với nếp sống hồn hậu, cởi mở của người dân chắn hẳn sẽ làm bạn cảm thấy hài lòng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thì bạn nên đi theo nhóm 2-3 người trở lên và nên tìm hiểu kĩ thông tin trước khi đến đảo Hải  Tặc. Nếu có dịp, hãy cùng bạn bè nhanh chóng lập kế hoạch khám phá vùng đất kì bí, trứ danh này nhé!

 

Daisy - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.   

Các câu hỏi thường gặp
Đảo Hải Tặc là đâu?

Đảo Hải Tặc là một hòn đảo nhỏ nằm ở vịnh Bà Lụa, thuộc xã Hòn Đất, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, miền Nam Việt Nam.

Tại sao nó lại được gọi là Đảo Hải Tặc?

Đảo Hải Tặc được gọi là như vậy bởi vì nó có hình dáng giống như một con tàu hải tặc. Ngoài ra, đảo này cũng từng được sử dụng làm nơi trú ẩn cho các tên cướp biển.

Điều gì làm cho Đảo Hải Tặc trở nên đặc biệt?

Đảo Hải Tặc có một bãi biển đẹp và hoang sơ, với nước biển trong xanh và cát trắng mịn. Ngoài ra, đảo còn có nhiều rạn san hô và động vật biển phong phú, là điểm đến lý tưởng cho các hoạt động như lặn biển, câu cá và thăm quan.

Làm thế nào để đến Đảo Hải Tặc?

Bạn có thể đến Đảo Hải Tặc bằng tàu thuyền từ bến tàu Hà Tiên hoặc từ bến tàu Rạch Giá. Từ đó, bạn có thể thuê thuyền hoặc tàu để đến đảo.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Đảo Hải Tặc?

Thời điểm tốt nhất để đến Đảo Hải Tặc là từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và nắng đẹp. Trong thời gian này, bạn có thể tận hưởng bãi biển và các hoạt động ngoài trời một cách tốt nhất.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /215