Mytour blog
Tags:
du lịch kiên giangHòn Phụ Tửkinh nghiệm du lịch Kiên Giangcảnh đẹp kiên giang
06/04/20238.2610

Hòn Phụ Tử năm 2024

Từ lâu, hòn Phụ Tử được xem là biểu tượng cho cảnh đẹp Kiên Giang, là hai trụ đá cao nghiêng nghiêng cùng một chiều tượng trưng cho hình hai cha con quấn quýt bên nhau trông ra biển cả.

 

Hòn Phụ Tử

 

Theo truyền thuyết, xưa kia ở vùng biển này có con thuồng luồng rất hung dữ, hay đánh đắm thuyền bè để ăn thịt ngư dân. Bên chân ngọn An Hải Sơn, cạnh chùa Hang, có hai cha con làm nghề chài lưới, quá bất bình trước tình cảnh này, người cha quyết lòng tiêu diệt con ác thú trừ hại cho bà con. Sau khi tính hết kế, cuối cùng ông thấy chỉ còn cách hy sinh thân mình mới mong giết được con thuồng luồng này. Thế là ông liền tẩm thuốc độc vào mình, nằm sát mé biển để dụ con ác thú, thấy mồi ngon, con thuồng luồng đến cắn đứt đầu ông, trúng độc rồi chết.

 

Người con đi tìm cha, bắt gặp xác cha cụt đầu liền ôm lấy khóc thương thảm thiết, không ngờ chất độc từ người cha thấm qua khiến người con trúng độc rồi chết. Trời nổi giông bão, mưa suốt mấy ngày liền và nơi hai cha con nằm mọc lên hai hòn đá lớn và nhỏ. Hòn lớn cao chừng 33,6m được hình dung là cha và khối đá nhỏ hơn chừng 32,9m là con, người ta gọi là hòn Phụ Tử, hai khối đá nối với nhau bằng một bệ đá cao hơn mặt nước biển khoảng 5m.

 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Kiên Giang

 



Hai bên Hòn Phụ Tử là hai đảo có hình dáng giống như một con thỏ quỳ hai chân sau để giỡn với sóng biển và một con rùa. Nhìn ra xa hơn là đảo xanh nhấp nhô trên biển bạc bao la ngút tận chân trời. Núi Phụ Tử và Chùa Hang tạo thành eo biển nhỏ ghe tàu đi lại dễ dàng để vào neo đậu. Nước biển trong xanh ngăn ngắt không thua kém vẻ đẹp biển miền Trung. Phong cảnh trời biển thật bao la hùng vĩ.

 

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Kiên Giang

 

Ngày 9/8/2006, hòn Phụ đã bất ngời gãy đổ xuống biển. Qua đo đạc, người ta ước tính hòn Phụ đã bị gãy thành 2 đoạn, đoạn trên khoảng 20m bị chìm xuống biển, đoạn gốc còn lại dài hơn 13m, tổng khối lượng tương đương 2.000 tấn. Đây được xem là một mất mát lớn của ngành du lịch Kiên Giang.

 

Các câu hỏi thường gặp
Hòn Phụ Tử là đâu?
Hòn Phụ Tử là một hòn đảo nhỏ thuộc quần đảo Cát Bà, nằm ở phía đông bắc của đảo Cát Bà, tỉnh Hải Phòng.
Làm thế nào để đến Hòn Phụ Tử?
Du khách có thể đi tàu cao tốc từ Hạ Long hoặc Cái Rồng đến Cát Bà, sau đó thuê tàu thuyền hoặc kayak để đến Hòn Phụ Tử.
Hòn Phụ Tử có gì đặc biệt?
Hòn Phụ Tử có bãi biển đẹp, nước biển trong xanh và rất trong suốt. Nơi đây còn có rất nhiều rạn san hô và động vật biển phong phú.
Có gì để làm ở Hòn Phụ Tử?
Du khách có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, đi thuyền kayak, tắm biển, chụp ảnh và thư giãn trên bãi biển.
Có nơi nào để ở trên Hòn Phụ Tử?
Không có khách sạn hoặc nhà nghỉ trên Hòn Phụ Tử, du khách có thể thuê tàu thuyền hoặc kayak để ở trên tàu hoặc trên bãi biển.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /324