Mytour blog
Tags:
du lịch bình thuậndu lịch phan thiếtđảo hòn khoaiđảo hòn hải
06/04/20237.0401

Đảo Hòn Hải – 'khối đá khổng lồ mang hình chiếc hài' giữa biển khơi năm 2024

Đảo Hòn Hải dẫu chẳng được nhiều người biết đến, nhưng những ai đã từng có dịp đặt chân lên hòn đảo này hẳn hay chỉ đi ngang qua, dõi theo từ phía xa cũng sẽ không thể quên được hình ảnh của một “khối đá khổng lồ nổi trên biển xanh mênh mông”. Đảo Hòn Hải - một trong những hòn đảo “cô đơn lẻ bóng” giữa biển khơi, cứ thế tồn tại qua bao tháng năm lịch sử, trở thành cột mốc đánh dấu chủ quyền thiêng liêng của Việt Nam ở nơi xa khơi.

 

Đảo Hòn Hải còn được biết đến với tên gọi là Hòn Khám, có tên trên bản đồ quốc tế với tên gọi Poulo Sapate và cách đảo Phú Qúy khoảng 65 km. Hòn đảo này từng được người dân gọi là Hòn Hài, do có hình dạng có hình dạng độc đáo, lạ kỳ như chiếc hài giữa biển Đông. Đảo Hòn Hải là được hình thành từ núi lửa phun trào dung nham hàng triệu năm trước, có hình dạng và địa hình phức tạp.

 

Hành trình vượt biển khơi tìm đến đảo Hòn Hải

Hành trình vượt biển khơi tìm đến đảo Hòn Hải - Ảnh: Ngô Trần Hải An

 

Hòn Hải - Dõi theo cột mốc chủ quyền thiêng liêng của Việt Nam

Dõi theo cột mốc chủ quyền thiêng liêng của Việt Nam - Ảnh: Ngô Trần Hải An

 

“Khối đá khổng lồ” này còn bị sóng biển bào mòn theo năm tháng và chịu tác động của gió biển nên có kích thướcchiều dài khoảng 130 m, cao tầm 113 m tính từ mặt biển và nơi rộng nhất khoảng 60 m.

 

Hòn Hải - Khối đá khổng lồ sừng sững giữa biển xanh mênh mông, thăm thẳm

Khối đá khổng lồ sừng sững giữa biển xanh mênh mông, thăm thẳm - Ảnh: Ngô Trần Hải An

 

Tác phẩm điêu khắc tuyệt tác của tạo hóa giữa biển Đông

Tác phẩm điêu khắc tuyệt tác của tạo hóa giữa biển Đông - Ảnh: Ngô Trần Hải An

 

Nếu có dịp ngắm nhìn đảo Hòn Hải giữa biển khơi, bạn sẽ ngỡ ngàng, sững sờ trước vẻ đẹp độc đáo, lạ kỳ của hòn đảo này và bị cuốn hút, mê hoặc ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Đảo Hòn Hải không chỉ mang vẻ đẹp hoang sơ vốn có của một khối đá mà còn khiến ta liên tưởng đến tác phẩm nghệ thuật được chạm khắc tinh tế từ bàn tay của những nghệ nhân tài hoa.

 

Vẻ đẹp kỳ ảo, huyền bí của đảo Hòn Hải

Vẻ đẹp kỳ ảo, huyền bí của đảo Hòn Hải - Ảnh: Ngô Trần Hải An

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Thuận

 

Dạo quanh đảo Hòn Hải, bạn hẳn sẽ rạo rực, hân hoan như vừa được chinh phục một kỳ quan thiên nhiên của biển cả. Bạn sẽ được hướng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn biển xanh bao la, thăm thẳm cùng những ngọn sóng tung bọt trắng xóa, ngẩn ngơ dõi theo hải âu, mòng biển bay cao vút từng đàn. Nền trời xanh xanh với những tầng mây trắng bồng bềnh cũng khiến bạn ngất ngây, rạo rực những nỗi niềm khó tả.

 

Con đường dài dẫn lối lên ngọn hải đăng Hòn Hải

Con đường dài dẫn lối lên ngọn hải đăng - Ảnh: Ngô Trần Hải An

 

Khung cảnh nên thơ, đẹp miên man trên đảo Hòn Hải mê hoặc những người lữ khách phương xa

Khung cảnh nên thơ, đẹp miên man trên đảo Hòn Hải mê hoặc những người lữ khách phương xa - Ảnh: Ngô Trần Hải An

 

Với trảng cỏ xanh mướt mắt và bầu không khí trong lành những ngày tiết trời nắng đẹp, bạn sẽ được thỏa thích chụp những bức ảnh đẹp độc đáo cho riêng mình, cho bộ sưu tập biển đảo ở đất Việt thêm phần đa dạng. Ngoài ra, bạn cũng có thể nằm dài trên cỏ, thả hồn theo sóng biển dập dềnh. Ở nơi xa xôi thế này, bạn hẳn sẽ cảm thấy bình yên biết nhường nào, cứ thế tận hưởng những điều diệu kỳ của thiên nhiên, đắm chìm trong một cuộc sống khác biệt hoàn toàn với đô thị.

 

Đảo Hòn Hải còn là nơi cư trú của nhiều đàn chim

Đảo Hòn Hải còn là nơi cư trú của nhiều đàn chim - Ảnh: Ngô Trần Hải An

 

Đến đảo Hòn Hải tham quan và khám phá, bạn cũng đừng quên trò chuyện, sẻ chia cùng những người lính canh gác trên đảo nhé! Qua đó, bạn sẽ hiểu thêm về hòn đảo này, về công cuộc sống của những người lính trên đảo phải luôn đối mặt với thời tiết khắc nghiệt, phải luôn chống chọi với những đợt biển động kéo dài vài tháng ròng rã.

 

Hòn Hải - Những cánh chim lượn lờ, bay vút vào không trung

Những cánh chim lượn lờ, bay vút vào không trung- Ảnh: Ngô Trần Hải An

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 54% tại Bình Thuận

 

Hòn Hải - Những ngày trời xám xịt

Những ngày trời xám xịt… - Ảnh: Ngô Trần Hải An

 

Kể từ khi những người lính đặt chân lên đảo thì nó chẳng còn là một khối đá hoang sơ nữa mà đã có thêm nhiều công trình mới, như hải đăng, hệ thống đường hầm, tòa nhà dưới chân đảo, bến cập tàu,…

 

Hòn Hải - Ngỡ như ngắm nhìn vách núi kỳ vĩ giữa biển trời bao la

Ngỡ như ngắm nhìn vách núi kỳ vĩ giữa biển trời bao la - Ảnh: Ngô Trần Hải An

 

Dù chẳng kiêu sa, lộng lẫy như những công trình ở đô thị hiện đại, thế nhưng mỗi công trình trên đảo đều có ý nghĩa riêng của nó, như ngọn hải đăng có thể giúp cho tàu thuyền xác định vị trí của mình trong đêm. Bên cạnh đó, ngọn hải đăng Hòn Hải đổi thay vẻ đẹp kỳ ảo, lung linh theo những thời khắc khác nhau, khiến những ai có dịp chiêm ngưỡng đều không khỏi thích thú và mê mẩn trông về.

 

Bao người lặng lẽ ngắm nhìn đảo đá Hòn Hải từ phía xa xa

Bao người lặng lẽ ngắm nhìn đảo đá Hòn Hải từ phía xa xa - Ảnh: Ngô Trần Hải An

 

Theo dòng thời gian, đảo Hòn Hải vẫn sẽ ngự trị giữa biển khơi như thế, mang trong mình sứ mệnh cao cả, là gìn giữ cột mốc thiêng liêng của đất Việt giữ vững chủ quyền quốc gia.

 

Hòn Hải - Cột mốc chủ quyền với hình dạng chiếc hài độc đáo

Cột mốc chủ quyền với hình dạng chiếc hài độc đáo - Ảnh: Ngô Trần Hải An

 

Những người gác đèn biển trên đảo Hòn Hải

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bình Thuận giá rẻ

 

Dù không được phát triển du lịch, nhưng bạn vẫn có thể xin phép ra đảo để tham quan đấy và nếu có dịp đặt chân đến hòn đảo này thì bạn đừng quên chia sẻ những cảm xúc, những kỷ niệm của mình với Mytour và mọi người nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Đảo Hòn Hải là gì?
Đảo Hòn Hải là một hòn đảo nằm giữa biển khơi thuộc tỉnh Bình Thuận, Việt Nam. Đảo có hình dáng giống chiếc hài và được xem là một điểm du lịch hấp dẫn.
Làm thế nào để đến Đảo Hòn Hải?
Du khách có thể đi tàu từ cảng Phan Thiết hoặc Mũi Né để đến Đảo Hòn Hải. Thời gian di chuyển khoảng 2-3 giờ.
Điểm nổi bật của Đảo Hòn Hải là gì?
Điểm nổi bật của Đảo Hòn Hải là khối đá khổng lồ có hình dáng giống chiếc hài. Ngoài ra, đảo còn có bãi biển đẹp, nước biển trong xanh và đa dạng các loài sinh vật biển.
Có những hoạt động gì tại Đảo Hòn Hải?
Du khách có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, câu cá, tham quan đảo và tắm biển. Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương.
Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Đảo Hòn Hải?
Thời điểm thích hợp để đến Đảo Hòn Hải là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết ấm áp và nắng nhiều. Tuy nhiên, du khách cần lưu ý thời tiết và điều kiện thời tiết có thể ảnh hưởng đến việc di chuyển và các hoạt động trên đảo.

1 Thích

Đánh giá : 4.1 /475