Mytour blog
Tags:
du lịch Hải Phòngđảo khỉ Cát BàKinh nghiệm du lịch Cát Bà
06/04/20236.3140

Đảo Khỉ - Cát Bà năm 2024

Với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp, đảo Cát Dứa hay còn gọi là đảo Khỉ Cát Bà đã trở thành một điểm sáng của du lịch Cát Bà. Hằng năm, Cát Dứa đón rất nhiều lượt khách đến, tuy dịch vụ tại đảo chưa nhiều, chưa đáp ứng được nhu cầu cao của khách du lịch, nhưng đây là điểm đến lý tưởng trong hành trình du lịch Cát Bà.  Hãy cùng với Mytour tìm hiểu xem tại sao đảo Cát Dứa lại có tên gọi đảo Khỉ hay những điều thú vị gì mà bạn còn chưa biết về nó nhé!

Đảo Khỉ Cát Bà là một hòn đảo nhỏ nằm cách thị trấn Cát Bà 2 km với bãi tắm Cát Dứa trải dài khoảng 1 km. Để đến đảo khỉ, khách du lịch thường đi thuyền từ bến Bèo mất khoảng 10 phút đi qua làng chài Cái Bèo, qua mấy hòn đảo nhỏ rồi tiến thẳng ra đến đảo khỉ.

 

Khung cảnh trong lành nhìn từ trên đảo Khỉ - Ảnh: Berlotti

 

Xem thêm: khách sạn Cát Bà giá rẻ

 

Đảo có tên gọi là Cát Dứa là vì trên đảo có nhiều cây dứa dại cao um tùm ngang cả mái nhà tỏa bóng mát xuống chung quanh, quả dứa trông thì rất ngon nhưng không ăn được. Người dân đi đánh cá thường đến lấy đem về ngâm nước uống cho mát hoặc sấy khô làm thuốc chữa bệnh tiểu đường. Đây còn là một nơi lý tưởng để tắm biển với làn nước trong xanh và bãi cát trắng tinh từ những mảnh vụn san hô tạo thành.

 

Hoàng hôn trên đảo Khỉ - Ảnh:  Steinar Hugi 

 

Đảo Cát Dứa còn được người dân ở đảo Cát Bà gọi là đảo Khỉ vì ở đây có đến vài chục con khỉ. Phần lớn khỉ ở Cát Dứa được những người kiểm lâm thả về sinh sống tại đây, chúng khá dạn với người. Đôi khi chúng còn lấn tới, chọc du khách khiến một số vị khách nhát gan giật mình. Tuy nhiên những chú khỉ ở đây vẫn rất dễ thương, chiếm được cảm tình của hầu hết khách du lịch nhất là với các em nhỏ.

 

Những chú khỉ ở đây thường rất bạo dạn nên dễ dàng chơi đùa được với chúng - Ảnh: tổng hợp

 

gia đình khỉ

Gia đình khỉ đang thư giãn cùng nhau - Ảnh: Paul Pham

 

khỉ mẹ bắt rận

Khỉ mẹ bắt rận cho khỉ con - Ảnh: Paul Pham

 

Đảo khỉ có hai bãi tắm dạng vòng cung đó là bãi Cát Dứa 1 và bãi tắm Cát Dứa 2. Trong đó bãi tắm Cát Dứa 1 dài hơn, có doanh trại quân đội đồn trú. Đây là một điểm tắm biển lý tưởng cho du khách mỗi khi đi du lịch Cát Bà vì nước biển ở đây trong và xanh vô cùng. Dịch vụ ở đây có nhà hàng mái lá để du khách có thể ngồi hóng gió biển, mua đồ uống, ăn kem… kèm theo một số dịch vụ cho du khách như cho thuê quần áo tắm, phao, thuyền kayak… Bãi tắm Cát Dứa 2 nằm bên phía tay phải khuất sau mỏm núi hình con hổ. Bãi tắm có một khu vườn rộng mấy trăm m2 có các loại cây như dứa dại, cây phong ba, cây si, cây táo trắng... và nhiều loại chim chóc khác nhau.

 

thuyền kayak

Du khách tới đây có thể chèo thuyền kayak để trải nghiệm cảm giác mới lạ - Ảnh: sinhcafetourist

 

Vào mùa hè, khi các bãi tắm ở trong trị trấn Cát Bà trở lên đông đúc thì bãi tắm đảo Khỉ chính là nơi lý tưởng cho những du khách muốn tránh sự ồn ào chen chúc nhau khi đi tắm biển. Bãi tắm đảo Khỉ chính là nơi dành cho những du khách đi du lịch theo nhóm hoặc gia đình vì ở đây mọi người có nhiều không gian cũng như việc trông nom trẻ em sẽ trở lên dễ dàng hơn.

 

Bãi tắm ở đây rất trong lành và ít người - Ảnh: mytour

 

Khi đến đảo khỉ, một số du khách ưa thích khám phá có thể trèo lên phần lưng chừng núi, thậm trí lên đến tận đỉnh núi để phóng tầm mắt ra xa bao quát toàn cảnh vịnh Lan Hạ với hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ mọc lên trên làn nước trong xanh điểm xuyết những bãi cát trắng mịn ở xa xa tầm mắt.

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Cát Bà

 

Hiện nay, du khách có thể đến với đảo khỉ và nghỉ dưỡng tại khu Monkey Island Resort ở bãi Cát Dứa 2. Khu nghỉ dưỡng có 30 phòng được xây dựng theo kiểu nhà bungalow mái lá. Mỗi ngôi nhà là một phòng nghỉ được trang bị điều hòa, tắm nóng lạnh, ti vi, quạt điện... và cả internet, wifi - internet miễn phí. Đây thực sự là một nơi lý tưởng để bạn có thể nghỉ ngơi, tắm biển, thưởng thức các món ăn ngon của nhà hàng ngay cạnh bãi biển thơ mộng.

 

bãi biển cát bà

Từ Monkey Island Resort du khách dễ dàng tận hưởng không khi tươi mát của biển xanh, nắng vàng - Ảnh: minhphuctravel

 

bungalow đảo khỉ

Nhà bunglow tại Monkey Island Resort được xây dựng rất gần gũi với thiên nhiên - Ảnh: chotructuyen

 

Xem thêm: Đặt phòng khách sạn Cát Bà giá tốt

 

Với bãi tắm còn khá hoang sơ và lũ khỉ tinh nghịch trên đảo, đảo Khỉ Cát Bà là một nơi đặc biệt cho những ai yêu thích vẻ đẹp của tự nhiên, muốn gần gũi với động vật và trải nghiệm những cảm giác mới lạ nhưng cũng không kém phần thú vị .

Mytour.vn - Lương Mai

 

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /417