Mytour blog
Tags:
Cô Tôvui chơi giải tríthiên đường biểnđặc sản Cô Tômũi Cu Minh
06/04/202310.8161

Đảo thiên đường Cô Tô - Điểm đến trên cả tuyệt vời năm 2024

Hè đến là thời điểm tuyệt vời của những chuyến du lịch biển. Không gian trong xanh, mênh mông của biển trời với những miền đảo đẹp như mơ. Và Cô Tô cũng là một trong những điểm đến lý tưởng cho sự lựa chọn của nhiều du khách. Đảo Cô Tô những ngày nắng nhẹ , biển biếc và sóng rì rào, đem đến khoảnh khắc bình yên đến lạ trong lòng mỗi du khách. Để có một chuyến du lịch Cô Tô đáng nhớ, hãy cùng tham khảo một số kinh nghiệm đi Cô Tô dưới đây nhé.

 

Cô Tô

Huyện đảo Cô Tô có tới hơn 50 đảo, đá lớn nhỏ - Ảnh: Lê Xuân Hùng

 

Cô Tô từ mũi Cu Minh

Cô Tô nhìn từ mũi Cu Minh

 

vẻ đẹp Cô Tô

Ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp nên thơ của Cô Tô - Ảnh: Kai

 

Đường đến Cô Tô

Đường đến Cô Tô thật đẹp, bình yên với thiên nhiên trong lành, tinh khiết - Ảnh: Kai

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Cô Tô

 

1. PHƯƠNG TIỆN ĐẾN ĐẢO

 

- Xe khách: Bạn có thể bắt các chuyến xe đi Cẩm Phả, Cửa Ông tại bến xe Mỹ Đình, Lương Yên với các hãng xe tốt như Hoàng Long (15 phút/1 chuyến), Kumho Việt Thanh (30 phút/1 chuyến). Giá vé khoảng 200.000đ/ 1 lượt, thời gian tới Cửa Ông khoảng 4 tiếng.

Tới ngã Ba Vân Đồn, bạn đón xe buýt địa phương đi Cảng Cái Rồng và dừng chân tại Bưu Điện Vân Đồn. Từ địa điểm này, bạn có thể đi bộ tới cảng Cái Rồng bắt tàu đi Cô Tô.

 

- Tầu cao tốc:

+ Giờ tàu chạy: Vân Đồn – Cô Tô: 8h00,13h30. Cô Tô – Vân Đồn: 8h15, 15h15.

+ Thời gian di chuyển : 90 phút .

+ Giá vé:  Đầu tuần: 135.000/lượt/khách. Cuối tuần: 180.000/lượt/khách

 

- Tầu gỗ:

+ Giờ tàu chạy: Vân Đồn – Cô Tô: 7h00 sáng từ thứ 2 đến thứ 7. Cô Tô – Vân Đồn : 7h00 sáng.

(Lưu ý: có thêm chuyến 13h00 vào cuối tuần)

+ Thời gian di chuyển : 150 phút.

+ Giá vé: 95.000/lượt/khách.

 

- Nếu muốn tới Cái Rồng để kịp chuyến tàu sáng ra đảo thì bạn phải đến Bãi Cháy trước 17h hôm trước cho kịp chuyến xe buýt cuối cùng và nghỉ lại tại Cái Rồng. Khu này cũng nhiều nhà nghỉ với chi phí dao động từ 150.000 đến 200.000 đồng/đêm.

 

Bến tàu

Toàn cảnh Cảng Cái Rồng

 

2. PHƯƠNG TIỆN ĐI LẠI TRÊN ĐẢO

 

Chuyến đi sẽ thú vị hơn khi cùng bạn bè vi vu trên những chiếc xe đạp lượn vòng quanh đảo, cảm nhận sự bình yên của cuộc sống nơi đây. Hay bạn có thể thuê xe máy với giá 200.000 đồng/ngày (chưa bao gồm xăng). Nếu không bạn có thể sử dụng 2 phương tiện là xe ôm hoặc taxi. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi xeôm, taxi, xe điện cho các tuyến tham quan các điểm du lịch và bãi tắm của đảo có giá từ 200.000/xe đến 800.000/xe/chuyến.

 

xe máy Cô Tô

Bạn có thể mang xe máy đến Cô Tô hoặc thuê xe ngay tại trên đảo - Ảnh: Kai

 

3. KHÁCH SẠN, NHÀ NGHỈ TRÊN ĐẢO CÔ TÔ

 

- Nhà khách huyện ủy Cô Tô cách cảng tàu khoảng 600m, đi bộ mất khoảng 5 phút. Phòng nghỉ có bình nóng lạnh, ti vi, chưa có điều hòa.

- Coto Logde Mini Hotel được nhiều khách du lịch lựa chọn ở Cô Tô. Coto Logde nằm ở trung tâm thị trấn Cô Tô chỉ cách bãi biển 15m, cách cầu cảng 500m. Có 13 phòng, phỏng nhỏ nhưng thoáng, có wifi và internet miễn phí, điện 24/24.

- Green CoTo là khách sạn nằm ở bãi tắm Tình Yêu, hơi xa thị trấn, ăn uống phải đi bằng xe máy, nhưng được cái khách sạn sạch sẽ, chủ nhà nhiệt tình.

- Khách sạn Thành Trung nằm ngay trung tâm thị trấn Cô Tô, khách sạn chỉ cách cầu cảng 100m và từ khách sạn ra bãi tắm của thị trấn chỉ khoảng vài phút. Khách sạn này có 26 phòng với các loại phòng đơn (400.000/phòng), phòng đôi (450.000/phòng), phòng tập thể (500.000/phòng). Trong phòng có quạt cây, bình nóng lạnh, miễn phí wifi.

- Từ cầu cảng Cô Tô, bạn đi xe ôm về chợ trung tâm, là nơi sầm uất nhất ở thị trấn để dễ dàng chọn được nhà nghỉ. Trên đảo Cô Tô, có một số nhà nghỉ mới xây, gần khu cảng tàu và thị trấn, giá phòng khoảng 100.000đ/người/phòng.

 

4. ĂN UỐNG TRÊN ĐẢO CÔ TÔ 

 

Ẩm thực trên đảo đa phần là hải sản tươi với tôm, cua, cá mực. Theo kinh nghiệm du lịch Cô Tô, nhiều bạn chia sẻ đó là ăn ở Úy Thanh, chủ quán nhiệt tình, đồ ăn ngon và giá phải chăng. Nếu đi đông thì cần đặt trước để được chuẩn bị sẵn. Bạn có thể liên hệ theo số điện thoại (033) 889 040.

Hoặc bạn có thể đặt ăn luôn ở các nhà nghỉ homestay với giá hợp lý hơn nhà hàng. Khi bạn đặt nhà nghỉ tại Cô Tô thì cũng nên hỏi về dịch vụ ăn uống tại đó.

 

Gỏi  

Gói sứa là đặc sản của Cô Tô

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Cô Tô

 

Đặc sản

Ngoài ra còn nhiều món từ hải sản khác như là Ốc sư tử, ốc quạ, cơ trai chiên xù hay ốc móng tay nướng giấy bạc…

 

5. VUI CHƠI TRÊN ĐẢO

 

Đảo Cô Tô chính là điểm đến du lịch tuyệt vời cho các hoạt động vui chơi, khám phá của các bạn trẻ hay gia đình. Bạn có thể vào khu rừng nguyên sinh, khám phá một thế giới khác, đặc biệt là vào mùa sim tím nở rộ và trải dải con đường quanh đảo. Hay cắm trại và thưởng thực tiệc nướng ngay tại bãi biển khi đêm xuống.

Bạn có thể khám phá rất nhiều điểm tham quan du lịch trên đảo Cô Tô như bãi tắm Vàn Chài , bãi tắm Hồng Vàn, Cô Tô con, hải đăng Cô Tô, Cầu Mỵ và bãi đá.

 

 bãi tắm

Bãi tắm Vàn Chài đẹp nhất vào sáng sớm khi thủy triều chưa lên

 

Biển Xanh 

Nước biển trong xanh đến ngỡ ngàng - Ảnh: Rio Studio

 

 Hải đăng

Hải đăng Cô Tô  là 1 trong 30 ngọn đèn có tầm nhìn đẹp nhất việt Nam - Ảnh: Nhomphuot

 

Cô Tô con

Cô Tô con là hòn đảo có bãi biển đẹp nhất trong quần đảo Cô Tô - Ảnh: phuot

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Cô Tô

 

 

Thiên đường Cô Tô con

Biển trong veo sau cơn mưa - Ảnh: phuot

 

  Biển trong

Thiên đường có thật ở Cô Tô con - Ảnh: phuot

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Cô Tô

 

Những kinh nghiệm du lịch Cô Tô trên hy vọng sẽ giúp ích cho chuyến đi hứa hẹn đầy ắp niềm vui tại Cô Tô xinh đẹp của bạn. Nào, cùng đến thiên đường Cô Tô thôi!

 

Phương Dung - Mytour.vn

 

Xem thêm:

Nhật ký du lịch “xứ dừa” Bến Tre

Những cánh đồng hoa đẹp ngất ngây ở Việt Nam

9 địa điểm du lịch ba miền lý tưởng cho sĩ tử xả tress

Tới Mỏm Đá Chim nằm nghe tiếng sóng

Du ngoạn chốn sơn thủy hữu tình Ngũ Hành Sơn

Vinpearl land Nha Trang – Đảo ngọc đáng đi nhất trong hè này

Các câu hỏi thường gặp
Đảo Cô Tô nằm ở đâu?

Đảo Cô Tô nằm ở vịnh Bái Tử Long, thuộc huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh, Miền Bắc.

Làm thế nào để đến đảo Cô Tô?

Bạn có thể đi đến đảo Cô Tô bằng tàu cao tốc từ cảng Cái Rồng hoặc từ cảng Vân Đồn. Thời gian di chuyển khoảng 1-2 giờ.

Điểm đến nổi bật trên đảo Cô Tô là gì?

Điểm đến nổi bật trên đảo Cô Tô bao gồm bãi chài Vàn Chải, bãi Tắm, hang Thanh Lâm, đồi Thanh Lâm, đồi Chân Cá, đồi Thượng, đồi Trung, đồi Hạ, đồi Cô Tô, đồi Thanh Sơn, đồi Thanh Giang, đồi Thanh Hương, đồi Thanh Đức, đồi Thanh Phong, đồi Thanh Minh, đồi Thanh Nam, đồi Thanh Phúc, đồi Thanh Tùng, đồi Thanh Hải, đồi Thanh Hồng, đồi Thanh Thủy, đồi Thanh Tân, đồi Thanh Thảo, đồi Thanh Thắm, đồi Thanh Tâm, đồi Thanh Tú, đồi Thanh Tài, đồi Thanh Tình, đồi Thanh Trung, đồi Thanh Thịnh, đồi Thanh Thắng, đồi Thanh Tín, đồi Thanh Tuyền, đồi Thanh Tường, đồi Thanh Túy, đồi Thanh Tùng, đồi Thanh Tuyết, đồi Thanh Tân, đồi Thanh Tâm, đồi Thanh Tài, đồi Thanh Tình, đồi Thanh Trung, đồi Thanh Thịnh, đồi Thanh Thắng, đồi Thanh Tín, đồi Thanh Tuyền, đồi Thanh Tường, đồi Thanh Túy, đồi Thanh Tùng, đồi Thanh Tuyết.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến đảo Cô Tô?

Thời điểm thích hợp để đến đảo Cô Tô là từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và nắng đẹp.

Có những hoạt động gì thú vị khi đến đảo Cô Tô?

Bạn có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, câu cá, tham quan hang động, leo núi, tắm biển, tham quan các đồi núi và thưởng thức các món ăn đặc sản của đảo Cô Tô.

1 Thích

Đánh giá : 5.0 /419