Mytour blog
Tags:
du lịch Cần Thơ du lịch tâm linhdu lịch tết
06/04/20234780

Đầu năm thăm chùa đẹp ở Cần Thơ năm 2024

Cần Thơ đâu chỉ nổi tiếng với vùng sông nước, với những miệt vườn. Trải qua bề dày lịch sử, tín ngưỡng tâm linh ở Cần Thơ cũng vô cùng phát triển. Chính vì vậy, nơi đây cũng nổi tiếng với rất nhiều chùa chiền, đẹp và linh thiêng. Cùng Mytour điểm qua top 5 ngôi chùa đẹp và linh thiêng ở Cần Thơ, thích hợp đi thăm vào dịp đầu năm nhé.

1. Chùa Ông

Địa chỉ: Số 32 đường Hai Bà Trưng, P. Tân An, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Chùa Ông là một trong những ngôi chùa cổ ở TP Cần Thờ, đã được xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia vào năm 1993. Là một trong những ngôi chùa hiếm hoi ở Cần Thơ nói riêng và ở Việt Nam nói chung, còn giữ nguyên được hiện trạng từ lúc xây dựng đến nay. 

Chùa ông được thiết kế đậm nét của người Hoa Nam Bộ. 

Còn gì tuyệt vời hơn khi vào ngày đầu năm đến thăm môt ngôi chùa cổ kính. Chiêm ngưỡng những kiến trúc độc đáo và cầu mong sự bình an cho người thân và gia đình.

Chùa Ông

Ảnh: Sưu tầm

Chùa Đẹp Cần Thơ

Ảnh: Sưu tầm

Chùa Đẹp Cần Thơ

Ảnh: Sưu tầm

2. Hiệp Thiên Cung

Địa chỉ: 29 Hàm Nghi, P. Lê Bình, Q. Cái Răng, TP Cần Thơ

Hiệp Thiên Cung còn có tên gọi khác là Chùa Ông Cái Răng. Ngôi chùa này thờ Quan Thánh Đế Quân, hay còn gọi là Quan Công, Phúc Đức Chính Thần và thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu.

Vào ngày 14/04/2017 ngôi chùa này được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia. 

Trải qua hơn 160 năm, ngôi chùa này vẫn giữ được những nét kiến trúc đặc trưng của người Hoa Nam Bộ. 

Hiệp Thiên Cung

Ảnh: Sưu tầm

Chùa Đẹp Cần Thơ

Ảnh: Sưu tầm

3. Chùa Nam Nhã

Địa chỉ: số 612 đường Cách Mạng Tháng Tám, P. Bùi Hữu Nghĩa, Q. Bình Thủy, TP.  Cần Thơ

Chùa Nam Nhã nổi tiếng với thiết kế bề thế và cổ kính, đây cũng là ngôi chùa gắn liền với cuộc kháng chiến chống pháp. Chùa được xây dựng và năm 1895, tiền thâ của nơi đây là một tiệm thuốc bắc Nam Nhã Đường. Sau đó chùa được xây dụng lại lấy tên là Nam Nhã.

Đến với nơi đây bạn không chỉ được hòa mình vào không gian linh thiêng, thanh tịnh, chiêm ngưỡng những kiến trúc tuyệt vời. Mà đây còn là cơ hội để bạn hiểu thêm về những chiến tích lịch sử hùng hồn của dân tộc ta.

Chùa Nam Nhã

Ảnh: Sưu tầm

4. Chùa Hội Linh

Địa chỉ: số 314/36 đường Cách mạng Tháng Tám, P. Bùi Hữu Nghĩa, Q. Bình Thủy, TP. Cần Thơ.

Chùa Hội Linh còn được gọi với cái tên khác là Hội Linh Cổ Tự. Ngôi chùa được thành lập từ năm 1907 thuộc hệ phái Bắc Tông. Ngôi chùa này cũng đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia vào ngày 21/6/1993. 

Ngôi chùa này gắn liền với 2 cuôc kháng chiếng chống Mỹ và chống Pháp. Năm 1941 nơi đây từng là một căn cứ cách mạng bí mật. Không chỉ vậy chùa Hội Linh còn là nơi lưu giữ những giá trị nghệ thuật như:  tượng Phật Thích Ca, Ngọc Hoàng, Di Lạc, các vị Kim Cang, tượng ông Giám Trai...

Chcuaf Hội Linh

Ảnh: Sưu tầm

5. Chùa Khmer Pitu Khôsa Răngsây

Địa chỉ: số 27/18 đường Mạc Đĩnh Chi, P. An Cư, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Chùa Khôsa Răngsây có tên tiếng Việt là chùa Viễn Quang. Là điểm tín ngưỡng đặc trưng của bà con đồng bào Khmer. Ngôi chùa nổi tiếng đẹp và hoành tráng nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long. Ngôi chùa này cũng gắn liền với cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ. Chùa đã cưu mang thanh niên chống địch, đây cũng là nơi tập trung các sư sãi yêu nước. 

Chùa Khôsa Răngsây được thiết kế theo kiến trúc hiện đại của Angkor và Khmer. Ngôi chùa là điểm du lịch yêu thích ccuar nhiều du khách trong và ngoài nước khi đến với Cần Thơ.

Chùa Khmer Pitu Khôsa Răngsây

Ảnh: Sưu tầm

Du xuân đầu năm là một nét đẹp văn hóa của dân ta bao đời nay. Đầu năm đi chùa cầu mong bình an, may mắn cho người thân và gia đình. Đi tham quan hững ngôi chùa đẹp ở Cần Thơ vào dịp đầu năm. Tận hưởng bầu không khí trong lành, bình yên và chiêm ngưỡng những nét đẹp văn hóa, di sản tuyệt vời.

Mytour mang đến cho du khách dịch vụ đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay nhiều ưu đãi. Với ứng dụng di động Mytour, du khách có thể đặt phòng mọi lúc mọi nơi. Thanh toán tiện ích, hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hứa hẹn mang tới sự hài lòng cho bạn.

Thông tin liên hệ:

  • HÀ NỘI: 024 7109 9999
  • HCM: 028 7109 9998
Các câu hỏi thường gặp
Thời gian thích hợp để thăm chùa ở Cần Thơ vào dịp đầu năm là khi nào?
Có những lễ hội nào được tổ chức tại các chùa ở Cần Thơ vào dịp đầu năm?
Có những hoạt động gì thú vị khi thăm chùa ở Cần Thơ vào dịp đầu năm?
Cần chuẩn bị những gì khi thăm chùa ở Cần Thơ vào dịp đầu năm?

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /418