Mytour blog
Tags:
Du lịch Quảng Namdu lịch hội anhội anchùa cầuCảnh đẹp việt Namphố cổ hội an
06/04/20231.8110

Đêm lung linh và bình minh yên lành ở phố Hội năm 2024

Nhiều khách du lịch đến Hội An đều cho rằng nơi đây chỉ đẹp khi đêm về, còn ngày cũng chẳng khác các phố cổ khác là bao. Vậy nhưng, ở Hội An, ngày và đêm đều mang đến cho du khách những cung bậc cảm xúc đặc biệt khó quên. Mời bạn cùng du lịch Hội An trong một đêm lung linh và một sáng yên lành để cảm nhận trọn vẹn những điều tuyệt vời nơi phố Hội.

 

Hội An đêm lung linh

Hội An đêm lung linh - Ảnh: sưu tầm

 

Ngày bình yên phố bên sông Hội An

Ngày bình yên phố bên sông - Ảnh: sưu tầm

 

HỘI AN ĐÊM LUNG LINH

 

Chúng ta sẽ đảo lộn quy luật ngày đêm, sẽ đi du lịch phố cổ Hội An vào buổi đêm, ngắm lung linh trăng đèn trước. Khi mặt trời vừa kéo tấm rèm nhung, bên dòng sông Hoài, những ánh đèn màu bắt đầu sáng. Cuộc sống ở Hội An khi lên đèn mang một sắc màu hoàn toàn khác khiến ai có dịp chiêm ngưỡng, tận hưởng cũng phải mê đắm. Đây chính là lúc mọi người rời khỏi căn phòng của mình hòa vào không khí đông vui nhưng không quá ồn ào và đặc biệt là đầy màu sắc này.

 

Khi phố Hội lên đèn

Khi phố Hội lên đèn - Ảnh: Hải Yến

 

Các cửa hàng Hội An rực sáng ánh đèn

Các cửa hàng rực sáng ánh đèn - Ảnh: Hải Yến

 

Phố sáng màu lồng đèn Hội An

Phố sáng màu lồng đèn - Ảnh: Hải Yến

 

Đi dạo trên những con đường nhỏ phố cổ, khách du lịch Hội An sẽ không khỏi trầm trồ trước đủ loại đèn lồng với sắc màu lung linh bên các cửa hiệu mang kiến trúc cổ xưa đậm dấu thời gian. Đến những cửa hiệu bán lồng đèn, du khách chắc chắn sẽ thấy “hoa mắt” vì cả góc phố sáng rực bảy sắc cầu vồng. Chưa hết, lồng đèn còn treo trên cây, giăng mắc bên cầu, bên bến sông hắt tỏa muôn ánh lung linh xuống dòng sông tĩnh lặng, diệu ảo đến khôn cùng.

 

Muôn hình dáng sắc cầu vồng Hội An

Muôn hình dáng sắc cầu vồng - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hội An

 

Chùa Cầu lung linh dưới ánh đèn

Chùa Cầu lung linh dưới ánh đèn - Ảnh: Hải Yến

 

Những chiếc hoa đăng nhỏ tỏa sáng trong đêm Hội An

Những chiếc hoa đăng nhỏ tỏa sáng trong đêm - Ảnh: Hải Yến

 

Du lịch Hội An khi đêm xuống không chỉ để ngắm đèn, mua sắm, Hội An còn quyến rũ du khách bởi những hoạt động đặc trưng. Những trò chơi dân gian như bịt mắt đập niêu, phi tiêu, hội hát bài chòi… mang lại tiếng cười rộn ràng và truyền tải những thông điệp văn hóa vô cùng sâu sắc.

 

Hội bài chòi cuối phố Hội An

Hội bài chòi cuối phố - Ảnh: Hải Yến

 

Đêm Hội An còn quyến rũ du khách bởi mùi thơm thoang thoảng của những ly chè, tàu hũ nóng, của những món ăn đậm chất dân dã; của tiếng tò he lanh lảnh trong đêm trăng thanh.

 

Hội An - Phố ẩm thực tỏa mùi thơm dưới ánh đèn rực sáng

Phố ẩm thực tỏa mùi thơm dưới ánh đèn rực sáng - Ảnh: Hải Yến

 

HỘI AN TINH SƯƠNG YÊN LÀNH

 

Sau một đêm lang thang tận hưởng đêm lành nơi phố Hội, sau một giấc ngủ sâu không mộng mị trong không gian yên vắng. Bạn thức dậy sớm để ngắm Hội An trong một buổi sớm mai yên lành.

 

Khi bình minh lên, hãy dậy sớm để tận hưởng bầu không khí Hội An yên lành

Khi bình minh lên, hãy dậy sớm để tận hưởng bầu không khí yên lành - Ảnh: sưu tầm

 

Hãy bắt đầu buổi sáng của mình trong chuyến du lịch Hội An bằng việc ngắm bình minh rát vàng trên dòng sông Hoài yên ả. Chọn nghỉ đêm trong một resort ven sông Hoài sẽ cho bạn tận hưởng trọn vẹn buổi sớm bình minh yên lành bên ban công phòng nghỉ hay trong vườn cây còn ngậm sương mai.

 

Chọn nghỉ đêm tại một resort ven sông Hội An bạn sẽ có cơ hội ngắm bình minh ngay bên hiên nhà

Chọn nghỉ đêm tại một resort ven sông bạn sẽ có cơ hội ngắm bình minh ngay bên hiên nhà - Ảnh: Hải Yến

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Nam

 

Tiếp theo, bạn thưởng thức bữa sáng với món cơm gà trứ danh Hội An hay bánh mì, bánh hoa hồng nổi tiếng trong tour du lịch này Sau đó, hãy thong thả tản bộ đến những con phố nhỏ. Không còn ánh đèn lung linh, thay vào đó bạn có thể ngắm Hội An một cách rõ ràng hơn.

 

Không ánh đèn, Hội An vẫn vô cùng quyến rũ với rêu phong phủ tường

Không ánh đèn, Hội An vẫn vô cùng quyến rũ với rêu phong phủ tường - Ảnh: sưu tầm

 

Hội An tinh sương trong giờ không giới nghiêm này cũng chẳng mấy ồn ào, sôi động vậy nên bạn sẽ chẳng sợ bị làm phiền. Bạn có thể thoải mái ngắm những mái gói phủ cỏ dại, những bức tường bao năm rêu phong và ghi lại những tấm ảnh tuyệt đẹp trong không gian trầm lắng ấy.

 

Những ngôi nhà Hội An phủ hoa thơm ngát

Những ngôi nhà phủ hoa thơm ngát - Ảnh: Hải Yến

 

Sớm mai là khoảnh khắc đẹp nhất để bạn ngắm những giàn hoa giấy, hoa trang rực rỡ sắc màu trong nắng sớm trên những mái nhà trong phố cổ. Buổi sáng ở Hội An cũng níu chân du khách bằng những khung cảnh sinh hoạt bình dị nhất. Những gánh hàng rau quả theo chân người nông dân ra chợ. Những chiếc ghe cũng bắt đầu rời bến, đưa du khách tham quan, khám phá cuộc sống đôi bờ…

 

Khung cảnh bình yên trong sớm mai Hội An

Khung cảnh bình yên trong sớm mai - Ảnh: Hải Yến

 

Nếu đôi chân đã mỏi, bạn hãy dừng lại bên khu vực chùa Cầu ngồi thưởng thức một ly cà phê và tận hưởng khoảnh khắc ánh mặt trời chiếu xuyên qua những kẽ lá, ngắm sông Hoài, dãy phố để thấy cuộc sống thật bình yên, tĩnh lặng tuyệt vời.

 

Ngồi cà phê bên khu vực chùa Cầu và ngắm phố phường

Ngồi cà phê bên khu vực chùa Cầu và ngắm phố phường - Ảnh: Hải Yến

 

Góc nhỏ Hội An cổ kính - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hội An giá rẻ

 

Nếu đã đi du lịch Hội An, đã từng yêu vẻ đẹp huyền ảo, lung linh diệu kỳ của phố cổ vào ban đêm, chắc chắn bạn cũng sẽ yêu cả vẻ đẹp yên bình vào buổi sáng ở mảnh đất này. Vì thế, đừng để những lời nhận xét không khách quan ảnh hưởng đến chuyến du lịch của bạn. Hãy dành trọn vẹn một ngày một đêm ở phố cổ để tận hưởng mọi cung bậc mà nơi lưu dấu rêu phong này mang lại cho bạn nhé.

 

Gió – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /216