Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch kiên giangchùa Hang
06/04/202316.7580

Đến chùa Hang ở Kiên Giang thăm vẻ đẹp của lịch sử năm 2024

Chùa Hang còn gọi là chùa Hải Sơn - tọa lạc tại xã An Bình, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Đây là một di tích nằm trong khu Du Lịch Hòn Phụ Tử cách Ba Hòn 18km, và cũng là điểm hành hương và cũng là điểm tham quan của Hà Tiên-Kiên Giang. Chùa nằm nơi chân núi An Hải Sơn.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Kiên Giang

 
Vì là núi đá vôi bị xâm thực hàng ngàn năm, nên phía sau chùa có một hang rộng ăn thông ra tới biển, nơi có Hòn Phụ Tử. Ngày nay chùa Hang nằm trong hệ thống các chùa do Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam quản lý, Đại đức Thích Minh Nhẫn hiện là sư trụ trì tại đây.

Chùa là một "Phật động" trong lòng núi - Ảnh: Sưu tầm
 
Vì nằm trong lòng núi nên bên trong chùa khá yên tĩnh, thâm u, huyền bí - Ảnh: Sưu tầm
 
 
Theo quyển Kiên Giang - Điểm hẹn thì chùa Hang bên ngoài là một ngọn núi, nhưng bên trong lòng núi là một động đá vôi thẳng theo trục Đông Bắc - Tây Nam chiều dài hơn 50 m, cửa Đông nhìn ra biển.
 
Cửu Đông của Chùa - Ảnh: Sưu tầm

Núi đá vôi bị xâm thực có cách đây hơn 1.000 năm. Đây là một động đá do thiên nhiên tạo nên hết sức độc đáo, động cao như mái nhà, chiều dài hơn 40 m nằm trong hang sâu thiếu ánh sáng tạo nên thâm u, huyền bí.

Theo con đường từ cổng chính đi vào chùa Hang thờ tượng Phật Di Lặc bằng đá Non Nước (Đà Nẵng) nặng 22 tấn, khách hành hương vào chánh điện, đi sâu vào hang ở giữa chánh điện thờ 2 tượng Phật Thích Ca. Tượng lớn cao 2,56 m x 2 m.

Tượng Phật Di Lặc 22 tấn - Ảnh: Sưu tầm

Đại đức Thích Minh Nhẫn, trụ trì chùa hang, cho biết, 2 tượng Phật bên trong rỗng, khi gõ vào tượng thì phát ra tiếng ngân, hiện nay chưa rõ tượng được làm bằng chất liệu gì.

Chùa Hang tồn tại đến nay gần 300 năm, là một trong những thắng cảnh đẹp của Kiên Giang. Theo Đại đức Thích Minh Nhẫn, chùa Hang trước đây còn gọi là chùa Thiện Thành, Hải Sơn tự thuộc xã An Bình (Kiên Lương, Kiên Giang), được biết đến từ đầu thế kỷ thứ 18.

Sau chánh điện, khách tiếp tục đi thẳng khoảng 60 m sẽ đến biển, nhìn thấy hòn Phụ Tử hùng vĩ, chân bước lên bờ cát trắng mịn, hít thở không khí trong lành. Đi về phía sau giáp núi chùa Hang là nơi thờ Đàn Dược Sư 49 vị Phật.

Chùa Hang là nơi tôn nghiêm, thắng cảnh lịch sử Kiên Giang nên ngày nào du khách trong và ngoài nước đều đến tham quan, chiêm bái, đông nhất là những ngày lễ hội vía bà.
 
Chùa Hang là một trong những điểm hút khách du lịch của Kiên Giang - Ảnh: Sưu tầm
Mytour.vn
Các câu hỏi thường gặp
Chùa Hang ở Kiên Giang là gì?

Chùa Hang là một ngôi chùa nằm ở huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, Miền Nam Việt Nam. Đây là một trong những ngôi chùa có lịch sử lâu đời và được coi là một trong những điểm đến hấp dẫn của du lịch Kiên Giang.

Lịch sử của Chùa Hang như thế nào?

Chùa Hang được xây dựng vào thế kỷ 18 và là nơi thờ phụng Đức Phật. Trong quá khứ, chùa này từng là nơi trú ẩn của các tướng quân và nhà lãnh đạo trong cuộc kháng chiến chống lại thực dân Pháp.

Vẻ đẹp của Chùa Hang như thế nào?

Chùa Hang có kiến trúc độc đáo với các tòa tháp, cổng đá và các tượng Phật được chạm khắc tinh xảo. Ngoài ra, chùa còn có nhiều hang động và hầm mộ được đào tạo bởi các nhà sư trong quá khứ.

Làm thế nào để đến Chùa Hang?

Bạn có thể đến Chùa Hang bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Rạch Giá. Từ đó, bạn sẽ đi qua một con đường đẹp và rất nhiều cánh đồng lúa xanh mướt để đến chùa.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Chùa Hang?

Thời điểm tốt nhất để đến Chùa Hang là vào mùa thu hoặc đầu đông, khi thời tiết mát mẻ và không quá nóng. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh đi vào mùa mưa, vì đường đi đến chùa có thể bị ngập nước.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /257