Mytour blog
Tags:
du lịch biểndu lịch Hội AnCù Lao ChàmDu lịch Quảng Nam
06/04/20235.3670

Đến Cù Lao Chàm ngắm sắc hoa ngô đồng rung rinh trong gió năm 2024

Bạn đã từng mơ ước về một đất nước Hàn Quốc với những hòn đảo rực rỡ sắc hoa mỗi độ xuân về. Bạn đã từng một lần mong muốn được chiêm ngưỡng sắc hoa khoe sắc trên một hòn đảo thiên đường ở Việt Nam. Nay, ước mơ ấy không còn xa xôi nữa rồi. Một hòn đảo xinh đẹp, thân quen và đầy quyến rũ đối với khách du lịch, nay lại càng khiến người ta yêu mến bởi sắc hoa thắm sắc con đường. Cùng Mytour tìm hiểu xem đây là hòn đảo nào nhé.

 

Mùa hoa ngô đồng lại về nơi xứ đảo

Mùa hoa ngô đồng lại về nơi xứ đảo - Ảnh: chippo94

 

Cù Lao Chàm hẳn sẽ là cái tên không còn quá xa lạ đối với những tín đồ mê dịch chuyển. Từ Hội An trầm mặc, chỉ hơn 1 giờ tàu chạy, là có thể đặt chân đến vùng đất của biển xanh và nắng vàng cực kì trong lành rồi, Nhắc đến Cù Lao Chàm, người ta nghĩ ngay đến nước biển xanh trong có thể chạm đến đáy, là địa điểm lý tưởng để có thể lặn biển ngắm san hô. Song, mỗi độ sau tháng 7, nơi đây lại được khoác lên mình tấm áo màu hoa rực rỡ của những cây ngô đồng.

 

Hoa đồng trong nắng hè

Hoa đồng trong nắng hè - Ảnh: malilynovember

 

Hòa hợp với đất trời và biển cả

Hòa hợp với đất trời và biển cả - Ảnh: Check In Vietnam

 

Một hòn đảo thân quen, một loài cây thân thuộc với tuổi thơ của biết bao người, nay lại được hòa quyện tạo nên một hòn đảo hoa trong mơ của biết bao du khách. Đến với Cù Lao Chàm, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác ngỡ ngàng khi đừng trên dường dốc cao nhìn xuống con đường, hàng cây ngô đồng đỏ rực xa xa là bãi biển sạch không tì vết cùng với cát trắng phau phau. Khung cảnh chỉ khiến người ta muốn giữ lại mãi mãi mà thôi.

 

Khoảng trời nhỏ nay bập bùng đốm lửa

Khoảng trời nhỏ nay bập bùng đốm lửa - Ảnh: hai_kan

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hội An

 

Mùa hoa ngô đồng thắm sắc, cũng là lúc hòn đảo trước nay quanh năm bốn bên là biển, dường như chỉ độc một gam màu xanh với nhiều sắc thái, nay được khoác lên mình một tấm áo choàng mới, rực rỡ và tươi mới dưới nắng hè vàng óng ả. Một góc bầu trời nhìn lên không chỉ có màu mây trắng bồng bềnh, lãng đảnh mà thấp thoáng có đốm lửa nhỏ bập bùng vui mắt.

 

Là nắng, là hoa hay là lửa

Là nắng, là hoa hay là lửa - Ảnh: mailynovember

 

Một góc đỏ rực

Một góc đỏ rực - Ảnh: _.katzchen_

 

Đến với Cù Lao Chàm, hẳn bên cạnh thế giới đại dương đầy sắc màu với những rạn san hô, người ta nhớ nhất là khung cảnh bình minh và hoang hôn trên mặt biển. Bờ biển yên bình, hòn đảo nhỏ yên bình đón được nhuộm sắc màu bởi ánh nắng mai trong trẻo hay ánh bình minh thắm sắc. Giờ đây, khi cánh hoa ngô đồng đỏ rực một khoảng trời con, người ta chợt nhận ra hóa ra, bình minh và hoàng hôn nơi đây còn ám ảnh hơn bởi những cây hoa ngô đồng đang khoe sắc nơi sườn cao kia.

 

Chiều hoàng hôn dần buông

Chiều hoàng hôn dần buông - Ảnh: Check In VietNam

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Nam

 

Sắc hoa trong sớm mai Cù Lao Chàm

Sắc hoa trong sớm mai Cù Lao Chàm - Ảnh: hai_kan

 

Ngắm rừng ngô đồng trong ánh bình minh hay hoàng hôn, du khách chợt thấy lòng an yên đến lạ kì. Trở về từ chuyến ra đảo, người ta có thêm một lý do để khi chùn chân mói mệt, muốn đi đâu đó, chợt nhớ rằng mình có hẹn với hòn đảo nhỏ mỗi mùa hoa ngô đồng nỏ rộ. Sắc đỏ của hoa, không chỉ tô điểm cho nơi đây thêm sắc thêm hương, mà còn trở thành một trong những điều yêu thương du khách mãi luyến lưu với nơi này.

 

Biển xanh, mây trắng và hoa đỏ

Biển xanh, mây trắng và hoa đỏ - Ảnh: Check In Vietnam

 

Cù Lao Chàm vốn dĩ đã được lòng du khách với những góc chụp ảnh siêu ảo: nào là biển xanh trong, nào là lặn ngắm san hô, nào là rặng phi lao rì rào trong gió, nay lại khiến người ta liêu xiêu với những bức ảnh được chụp bên cạnh sắc hoa ngô đồng. Màu hoa tưởng chừng như bình dị ấy, lại hòa hợp với khung cảnh thanh bình nơi đảo xa này lạ kì. Cảnh đẹp rồi giờ chỉ cần tạo dáng nữa là tha hồ có ảnh đẹp thôi.

 

Người đẹp bên hoa tươi

Người đẹp bên hoa tươi - Ảnh: tranglovelulove

 

Khẽ chạm vào mùa hè

Khẽ chạm vào mùa hè - Ảnh: nhuw.nhuw1801

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Nam giá rẻ

 

Ngắm nhìn sắc hoa ngô đồng nhuộm đỏ nơi đảo Cù Lao Chàm, tự nhiên người ta lại muốn đến đây. Mỗi một chuyến đi đều có những khoảnh khắc mà khi nhìn lại, người ta nhớ nhung và hoài niệm khôn nguôi. Bầu trời Cù Lao Chàm hôm ấy rất xanh, lòng người hôm ấy dường như bỏ quên khoảng trời dịu vợi ấy mà ngẩn ngơ trước sắc hoa ngô đồng nơi sườn núi cao.

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Cù Lao Chàm là đâu?
Cù Lao Chàm là một quần đảo nằm cách thành phố Hội An khoảng 15km về phía Đông Nam, thuộc huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.
Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Cù Lao Chàm ngắm sắc hoa ngô đồng?
Thời điểm tốt nhất để đến Cù Lao Chàm ngắm sắc hoa ngô đồng là từ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm.
Làm thế nào để đến Cù Lao Chàm?
Du khách có thể đi đến Cù Lao Chàm bằng tàu cao tốc từ cảng Cửa Đại ở Hội An hoặc từ cảng Tiên Sa ở Đà Nẵng. Ngoài ra, cũng có thể đi bằng thuyền từ bãi biển Cửa Đại.
Có những hoạt động gì khác để tham gia tại Cù Lao Chàm?
Ngoài việc ngắm sắc hoa ngô đồng, du khách còn có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, đi thuyền kayak, tham quan các địa điểm du lịch như tháp Chàm, đền Bà Chúa Xứ, bãi biển Hòn Tằm, bãi biển Bãi Bàng, vườn thú Cù Lao Chàm, vườn rau sinh thái,...
Có những lưu ý gì khi đến Cù Lao Chàm?
Du khách nên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân, đặc biệt là kem chống nắng và thuốc muỗi. Ngoài ra, cần tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường và không đổ rác bừa bãi.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /299