Mytour blog
Tags:
du lịch kiên giangquần đảo Nam Dudu lịch Phú Quốcquần đảo Hải Tặcquần đảo Bà Lụa
06/04/20232.6040

Đến Kiên Giang phải check in tại các hòn đảo làm náo loạn Instagram này! năm 2024

Vẻ đẹp thuần khiết màu thiên nhiên, sắc biển trong lành dịu nhẹ, hàng dừa xanh đung đưa trên những bãi biển, bãi cát trắng mịn quyến rũ người du khách phương xa là hình ảnh người ta thường nhắc đến khi nói về thiên đường du lịch biển đảo Kiên Giang. Vậy du khách có biết đâu là những hòn đảo khiến cộng đồng Instagram mê mẩn suốt thời gian qua?

 

QUẦN ĐẢO NAM DU

 

Quần đảo Nam Du, thuộc xã An Sơn, xã Nam Du, huyện Kiên Hải của Kiên Giang, đây là quần đảo nằm xa nhất trong hệ thống đảo của Kiên Hải, Kiên Giang, nhưng không vì thế mà du khách lại không phải mê mẩn nơi đây. Quần đảo Nam Du chính là điểm đến đầu tiên mà Mytour muốn giới thiệu đến du khách trong số những hòn đảo làm náo loạn cộng đồng Instagram.

 

Nam Du - điểm đến phải check in tại Kiên Giang

Nam Du - điểm đến phải check in tại Kiên Giang- Ảnh: IG_huyluudavidhigland

 

Quần đảo Nam Du nổi bật khi vẫn còn giữ được cho mình nét thiên nhiên hoang sơ mà tạo hóa ban tặng từ sơ khai. Được tạo thành từ khoảng 21 hòn đảo lớn nhỏ, nhưng mỗi đảo lại mang trong mình nét hoang sơ riêng biệt mà người du khách phương xa phải yêu đến khôn cùng. Hòn Lớn - một trong những hòn tuyệt đẹp tọa lạc ở khu vịnh Thái Lan với nước biển trong lành, hòn Mấu có những bãi đá và bãi cát thích hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng, bãi Ngự với những tán cây xanh mát và giếng nước Vua hay hòn Dầu với rừng dừa vi vu theo gió là những điểm mà bạn nên ghé khi đến Kiên Giang.

 

Biển và dừa là “đặc sản: của Kiên Giang

Biển và dừa là “đặc sản: của Kiên Giang- Ảnh: IG_tuokie21

 

Du khách thường đến quần đảo Nam Du từ tháng 12 đến tháng 5, khi mà tiết trời khá thuận lợi cho du lịch biển và biển không gây “khó khăn” cho du khách say sóng. Đắm chìm cùng bình yên và hoang sơ của Nam Du, đón bình minh cùng với khu rừng nguyên sinh hay khám phá bãi biển trong lành với “kho báu” đại dương đa dạng, chính những trải nghiệm này đã khiến biết bao du khách đã bị Nam Du mê hoặc đấy!

 

Biển và phao bơi

Biển và phao bơi- Ảnh: IG_libra_muc

 

Lặn biển hứng thú tại Kiên Giang

Lặn biển hứng thú tại Kiên Giang- Ảnh: IG_cahi.cute

 

QUẦN ĐẢO BÀ LỤA

 

Nếu du khách hỏi rằng lý do tại sao quần đảo Bà Lụa lại trở thành một trong những điểm phải check - in khi đến Kiên Giang, làm náo loạn cộng đồng Instagram thì Mytour xin trả lời rằng chính bởi vẻ đẹp tự nhiên và vô cùng độc đáo, nơi đây đã dành được trọn vẹn sự yêu mến của du khách đến như vậy. Miền Bắc có vịnh Hạ Long thì miền nam có quần đảo Bà Lụa - được mệnh danh là không gian “chuẩn” vịnh Hạ Long của miền Nam.

 

Đến Kiên Giang phải check in quần đảo Bà Lụa

Đến Kiên Giang phải check in quần đảo Bà Lụa- Ảnh: IG_hoangtrinh1902

 

Quần đảo Bà Lụa có nhiều đảo lớn nhỏ nhưng trong đó Ba Hòn Đằm là lớn nhất và khá đông dân cư, thuận tiện cho chuyến du lịch của du khách và du khách có thể dễ dàng tìm hiểu được cuộc sống của cư dân nơi đây. Cái tên Ba Hòn Đằm xuất phát từ địa hình nơi đây là ba hòn, nằm gần nhau và tạo nên một cái đằm lớn giữa thiên nhiên. Thật thích thú nếu du khách đến đây vào mùa nước cạn, sẽ có thể dễ dàng lội nước từ hòn này qua hòn kia đấy!

 

Ba Hòn Đằm như vịnh Hạ Long

Ba Hòn Đằm như vịnh Hạ Long- Ảnh: IG_litch0104

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Kiên Giang

 

Thưởng thức hải sản quần đảo Bà Lụa là một trải nghiệm không thể bỏ qua. Cháo hải sản và mực nang nướng sa tế là hai “đặc sản” mà bạn không thể không thưởng thức ở quần đảo Bà Lụa. Với hương vị thơm ngon, tươi mới của hải sản, vừa nhâm nhi vừa ngắm mặt trời lặn thì còn gì thích thú bằng?

 

Khám phá quần đảo Bà Lụa

Khám phá quần đảo Bà Lụa- Ảnh: IG_ thaongan1311

 

QUẦN ĐẢO HẢI TẶC

 

Tọa lạc ở xã Tiên Hải, huyện Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, quần đảo Hải Tặc lại là một điểm đến nữa mà khi ghé đến Kiên Giang, không check - in tại đây sẽ là thiếu sót lớn đấy! Với khoảng 16 đảo lớn nhỏ, quần đảo Hải Tặc đã trở thành điểm đến cực hot khi người ta nhắc về du lịch Kiên Giang trong những năm gần đây và những hình ảnh về Hải Tặc luôn tràn ngập trên cộng đồng Instagram.

 

Quần đảo Hải Tặc qua góc nhìn Instagram

Quần đảo Hải Tặc qua góc nhìn Instagram- Ảnh: IG_aquabananator

 

Điểm dừng chân tại quần đảo Hải Tặc

Điểm dừng chân tại quần đảo Hải Tặc- Ảnh: IG_phuottv

 

Giống như tên gọi của nó, quần đảo Hải Tặc mang trong mình chút gì đó cuốn hút, mộng mị mà người du khách phải mê mẩn nó đến vậy.  Người ta tìm đến đảo Hải Tặc là để tìm về sự hoang dại, yên bình nhưng cũng có chút gì đó sâu sắc, lắng đọng. Xuất phát từ bến Hà Tiên, khoảng 1 tiếng rưỡi là du khách đã có thể đặt chân đến hòn đảo là thiên đường hoang dại này rồi! Chính nét hoang dại đó nên những hoạt động gắn liền với tự nhiên như tắm biển, lặn bắt hải sản hay ngắm nhìn màu mặt trời là điều không thể bỏ qua!

 

Lội biển bắt cá

Lội biển bắt cá- Ảnh: IG_ellatran_

 

Hay cắm trại trên bãi biển

Hay cắm trại trên bãi biển- Ảnh: IG_ellatran_

 

ĐẢO NGỌC PHÚ QUỐC

 

Dường như cái tên Phú Quốc đã không còn quá xa lạ gì đối với những con người ưa xê dịch về mảnh đất Kiên Giang. Là điểm check - in cực hot ở Kiên Giang, làm chao đảo cộng đồng Instagram từ thuở sơ khai, đảo ngọc Phú Quốc đã khiến cho bất kỳ du khách dù là trong hay ngoài nước nếu đã một lần đến đây, chỉ mong có cơ hội quay lại đây một lần nữa!

 

Phú Quốc nhìn từ trên cao

Phú Quốc nhìn từ trên cao- Ảnh: IG_junbunnybee

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Quốc

 

Đến Kiên Giang nhất định phải check-in tại Phú Quốc

Đến Kiên Giang nhất định phải check-in tại Phú Quốc- Ảnh: IG_cwphotographyuk

 

Vẻ đẹp của Phú Quốc là sự pha trộn giữa nét hoang vu, nguyên sơ của tự nhiên và nét hiện đại, sang trọng của bàn tay con người. Vẻ đẹp đầu tiên khi bạn vừa đặt chân đến đảo ngọc Phú Quốc chính là vẻ hoang sơ vốn có của nơi đây. Hình ảnh về làn nước trong xanh, bát cát trắng mịn, bãi đá to nhỏ nhiều hình thù nằm vỏn vẹn trên cát hay hàng dừa đón từng đợt gió biển về đất liền, đã khiến người du khách cảm thấy thư thái, bỏ qua những mệt nhọc ngày thường.

 

Dạo quanh con đường đất đỏ ven biển

Dạo quanh con đường đất đỏ ven biển- Ảnh: IG_letsgoexploretheworld

 

Hay nghỉ dưỡng tại một resort sang trọng

Hay nghỉ dưỡng tại một resort sang trọng- Ảnh: IG_lovelamode

 

Còn nét hiện đại của Phú Quốc chính là do bàn tay của con người tạo ra, qua hình ảnh những khu resort cao cấp, sang trọng đến vô cùng. Sắc hiện đại và cả nét hoang sơ, mộc mạc ấy của Phú Quốc được thể hiện rất rõ qua góc nhìn Instagram. Với mỗi bức ảnh về nơi đây là thể hiện một phần tình yêu của người du khách đối với đảo ngọc. Họ yêu nơi này bởi sự hiện đại không lỗi thời, và họ cũng yêu nơi này bởi sự bình dị, chân chất đến bình yên.

 

Khi mặt trời lặn tại Phú Quốc

Khi mặt trời lặn tại Phú Quốc- Ảnh: IG_travelinggerman

 

Xem thêm: Các tour du lịch Kiên Giang giá rẻ

 

Chuyến du lịch sắp đến đây bạn sẽ chọn vi vu Nam Du, khám phá Hải Tặc, đắm chìm cùng Hải Tặc hay an yên cùng đảo ngọc Phú Quốc, Mytour hy vọng rằng, du khách sẽ yêu quý và đến tất cả những nơi đây. Bởi mỗi quần đảo đều mang cho mình những dáng vẻ riêng mà chỉ bằng chuyến đi thực tế, du khách mới có thể thực sự cảm nhận được.

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /294