Mytour blog
Tags:
Khánh Hòađèo Phượng HoàngĐắk Lắkthác Krông Kmarnhà sàn Tây Nguyêntour Đắk Lắk
06/04/202330.5440

Đèo Phượng Hoàng - Cánh chim nối liền non cao với miền duyên hải năm 2024

Nằm trên quốc lộ 26, nối liền hai tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk, đèo Phượng Hoàng như cánh chim giữa trời đưa người lữ hành ngắm cảnh trời mây xinh đẹp. Tạm biệt vùng biển với cát vàng với mây xanh miền duyên hải, du khách đi ngược từ vùng duyên hải xinh đẹp qua đèo Phượng Hoàng, cánh chim giữa núi đồi bạt ngàn, để lên non cao Đắk Lắk.

 

Đèo Phượng Hoàng - Cánh chim nối liền non cao với miền duyên hảiTạm biệt miền duyên hải với cát vàng, biển xanh… Ảnh: Đạt Lê

 

Đèo Phượng Hoàng - Cánh chim nối liền non cao với miền duyên hảiQua “cánh chim” Phượng Hoàng - Ảnh: wikipedia

 

Đèo Phượng Hoàng - Cánh chim nối liền non cao với miền duyên hảiLên non cao Đắk Lắk - Ảnh: wikipedia

 

PHƯỢNG HOÀNG “TUNG CÁNH”

 

Đèo Phượng Hoàng dài khoảng 12km, thuộc địa phận huyện M''''''''''''''''Drăk và là cửa ngõ phía Đông của tỉnh Đắk Lắk. Cung đèo này là một thắng cảnh đẹp của thiên nhiên, nơi một thời Yersin đi qua tìm ra địa danh Đà Lạt, nơi vẫn còn mãi chiến công vang dội, với những dải núi đẹp. Chính vì thế, đèo Phượng Hoàng như cánh chim tung trời sải cánh giữa đại ngàn.

 

Đèo Phượng Hoàng - Cánh chim nối liền non cao với miền duyên hảiCung đèo Phượng Hoàng - Ảnh:Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Khánh Hòa

 

Đèo Phượng Hoàng là địa danh một thời từng được ví là đèo tử thần vì vị trí địa lý cũng như những nguy hiểm luôn rình rập lữ khách đi ngang nơi này. Không chỉ là đường núi quanh co, gấp khúc, “cánh chim” Phượng Hoàng này đã từng một thời là hang ổ của quân phỉ người Tây Nguyên khiến bao người phải e dè. Tuy nhiên hiện tại, con đèo đã được mở rộng, cảnh đẹp, thu hút nhiều tay phượt muốn ngắm nhìn vẻ đẹp hoang dã nơi đây.

 

Đèo Phượng Hoàng - Cánh chim nối liền non cao với miền duyên hảiCung đèo thu hút nhiều phượt thủ - Ảnh: hoangtudem

 

Đèo Phượng Hoàng thử thách cánh lái xe bằng những khúc cua tay áo khúc khuỷu, chỉ cần sơ sẩy là có thể gặp nguy hiểm. Tuy nhiên, cái cảm giác leo đèo và nhìn ngắm đoạn đường đã qua như con chim phượng hoàng sải cánh xinh đẹp uốn lượn theo sườn núi khiến cho cảm giác e dè cũng phải nhường chỗ cho sự phấn khích.

 

Đèo Phượng Hoàng - Cánh chim nối liền non cao với miền duyên hảiNhững khúc cua tay áo nguy hiểm - Ảnh: Trịnh Minh Nhựt

 

Trên cung đèo này, bạn có thể ngắm cảnh đẹp tựa một bức tranh kỳ vĩ của núi rừng. Và những khúc đường quanh co cùng các ngọn núi ở đèo Phượng Hoàng làm cho ta thấy gần gũi với thiên nhiên hơn.

 

Đèo Phượng Hoàng - Cánh chim nối liền non cao với miền duyên hảiNúi non trùng điệp trên đèo Phượng Hoàng - Ảnh: wikimedia

 

VƯỢT ĐÈO PHƯỢNG HOÀNG LÊN NON CAO

 

Cung đèo Phượng Hoàng với khung cảnh núi rừng hùng vĩ nối miền duyên hải với Đắk Lắk đại ngàn. Núi rừng đại ngàn chào gọi lữ khách bằng những con thác vĩ đại, tiếng suối reo vui hòa cùng cây cối. Qua cung đèo Phượng Hoàng, những tay lái vững vàng như lạc vào trong tiếng gọi của đại ngàn của những thác nước, của bản làng ấy.

 

Đèo Phượng Hoàng - Cánh chim nối liền non cao với miền duyên hảiSau cung đèo Phượng Hoàng, đại ngàn Đắk Lắk mời gọi du khách - Ảnh: sưu tầm

 

Ví như thác Krông Kmar, bắt nguồn từ dãy núi Chư Yang Sin, dãy núi được mệnh danh là mái nhà của Tây Nguyên, là một điểm nhấn cho sự hoang sơ, mơ mộng nhưng cũng vô cùng mạnh mẽ của núi rừng Đắk Lắk. Thác Krông Kmar tuôn trào mạnh mẽ, tung bọt trắng xóa qua những ghềnh đá. Tiếng suối âm vang như tiếng trống vang vọng trên núi rừng bạt ngàn.

 

Đèo Phượng Hoàng - Cánh chim nối liền non cao với miền duyên hảiDòng Krông Kmar tung bọt trắng xóa núi rừng - Ảnh: flickr

 

Có những đoạn dòng Krông Kmar lại trở nên hiền hòa, êm dịu như cô thiếu nữ e ấp. Bên cạnh thác nước có những phiến đá to, phù hợp cho người lữ khách dừng chân lại ngắm cảnh và tổ chức buổi picnic nhẹ cùng những người bạn của mình. Vừa ăn uống vừa nghe tiếng thác nước vang dội, ngắm cảnh rừng cây xanh thẳm xung quanh, bạn có thể để tâm hồn mình cùng phiêu lãng với thiên nhiên và cảnh đẹp tuyệt vời nơi đây.

 

Đèo Phượng Hoàng - Cánh chim nối liền non cao với miền duyên hảiCó thể dừng chân ăn uống, picnic nhẹ nhàng trên những phiến đá to... - Ảnh: thanhloc2001

 

Đèo Phượng Hoàng - Cánh chim nối liền non cao với miền duyên hải...Và ngắm dòng thác khoáng đạt giữa phong cảnh thiên nhiên hữu tình - Ảnh: Trang Vuong

 

Những buôn làng ở Đắk Lắk cũng là nơi mà bạn nên khám phá khi đã qua cung đèo Phượng Hoàng hùng vỹ. Một trong những bản làng nổi tiếng, đã đi vào văn học là buôn Đôn. Đã đến Đắk Lắk mà không vào buôn Đôn thì sẽ là một thiếu sót lớn. Buôn Đôn là nơi nổi tiếng với việc thuần phục và nuôi dưỡng voi rừng. Một chuyến đi tham quan trên những chú voi to lớn là một trong những điều trải nghiệm thú vị nhất nơi đây.

 

Đèo Phượng Hoàng - Cánh chim nối liền non cao với miền duyên hảiNhững ngôi nhà sàn dung dị trong buôn Đôn - Ảnh: dulichvietnam360

 

Đèo Phượng Hoàng - Cánh chim nối liền non cao với miền duyên hảiVề buôn Đôn cưỡi voi dạo núi rừng - Ảnh: Pham Van Huong

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đắk Lắk

 

Đã đến Đắk Lắk, du khách cũng không thể không ghé thăm hồ Lak, nơi cung cấp nước ngọt và nguồn lợi thủy sản thuộc hàng lớn nhất khu vực Tây Nguyên. Hồ Lak khiến du khách choáng ngợp bởi sự mênh mông, rộng lớn. Khác với những con thác hùng vĩ nơi núi rừng, hồ Lak vô cùng tĩnh lặng và yên ả.

 

Đèo Phượng Hoàng - Cánh chim nối liền non cao với miền duyên hảiHồ Lak tĩnh lặng yên ả - Ảnh: Benart007

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đắk Lắk

 

Một chuyến dạo chơi trên hồ bằng thuyền độc mộc vừa giúp chúng ta thư thả hòa vào không khí trong lành vừa hiểu hơn về cuộc sống mưu sinh trên hồ của người dân bản địa.

 

Đèo Phượng Hoàng - Cánh chim nối liền non cao với miền duyên hảiThuyền độc mộc, phương tiện di chuyển của người dân bản địa trên hồ Lak - Ảnh: jump

 

Đèo Phượng Hoàng - Cánh chim nối liền non cao với miền duyên hảiCuộc mưu sinh bình lặng trên hồ - Ảnh: Benart007

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đắk Lắk

 

Vượt đèo Phượng Hoàng lên với núi rừng Đắk Lắk, hoàn toàn đắm chìm trong sự hùng vĩ, hoang sơ của nơi đây sẽ để lại cho bạn cảm giác rất tuyệt vời. Nếu đã quen thuộc với những vùng biển hay những con đường thẳng tắp êm ả, sao bạn không thử thay đổi không khí với “cánh chim” Phượng Hoàng với những con thác ầm ào, những ngọn núi cao và những người dân tộc chất phác nhỉ!

 

Hải Yến & Việt Trang – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

Các câu hỏi thường gặp
Đèo Phượng Hoàng là gì?

- Đèo Phượng Hoàng là một con đèo nằm trên đường cao tốc 1A, nối liền giữa miền Trung và miền Nam. Đèo này có tên gọi là Phượng Hoàng vì nó nằm giữa hai ngọn núi giống như cánh chim Phượng Hoàng.

Điểm đến nào nằm gần Đèo Phượng Hoàng?

- Đèo Phượng Hoàng nằm ở tỉnh Khánh Hòa, Miền Trung. Các điểm đến gần nhất là thành phố Nha Trang và thành phố Đà Lạt.

Điều kiện thời tiết khi đi qua Đèo Phượng Hoàng như thế nào?

- Thời tiết ở Đèo Phượng Hoàng có thể thay đổi nhanh chóng, đặc biệt là trong mùa mưa. Nên kiểm tra thời tiết trước khi lên đường và chuẩn bị đồ dự phòng.

Có những hoạt động gì thú vị khi đi qua Đèo Phượng Hoàng?

- Du khách có thể dừng chân tại các điểm dừng chân trên đường để chiêm ngưỡng cảnh đẹp của đèo và chụp ảnh. Ngoài ra, cũng có thể tham gia các hoạt động như leo núi, đi bộ đường dài, hay tham quan các điểm du lịch gần đó.

Có những khách sạn nào gần Đèo Phượng Hoàng?

- Các khách sạn gần Đèo Phượng Hoàng thường nằm ở thành phố Nha Trang hoặc thành phố Đà Lạt. Một số khách sạn đáng chú ý là InterContinental Nha Trang, Vinpearl Nha Trang Resort, Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa, The Dalat at 1200.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /257