Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch nước ngoàibãi biển đẹpdu lịch biển
06/04/20231.7550

Đẹp ngất ngây những thiên đường du lịch ven biển - Phần 2 năm 2024

Những thành phố ven biển với nắng vàng, biển xanh và sự “sôi động trong yên bình” luôn có sức hút kỳ lạ với những người đam mê xê dịch. Còn gì tuyệt vời hơn khi được tận hưởng những ngày lễ trong cái nắng ấm áp, ngọn gió mát mẻ, nằm phơi mình trên bãi biển hay nô đùa trong những con sóng rồi sau đó lang thang khắp phố biển xinh đẹp.

 

Xem thêm: Đẹp ngất ngây những thiên đường du lịch ven biển (Phần 1)

 

thành phố ven biển

Những thành phố ven biển là thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt vời – Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Nha Trang

 

Trên thế giới có rất nhiều thành phố bên bờ nước trong xanh mát mẻ tuyệt vời khiến bao người khi được ghé thăm cũng phải ngất ngây trước vẻ đẹp ấy. Nào, chúng ta cùng điểm danh tên các thành phố ven biển ấy nhé.

 

5. TENBY, WALES

 

Nằm ở phía Tây Nam xứ Wales, Tenby đang dần trở thành điểm du lịch thời thượng không chỉ cho dân xứ Wales mà còn cả du khách Anh và quốc tế. Ba phía Nam, Tây, Bắc của thị trấn nhỏ này đều được bao bọc bởi những bãi biển xinh đẹp. Trong vài năm gần đây, những bãi biển của Tenby đã nhiều lần nhận được giải thưởng Blue Flag, giải thưởng để ghi nhận những bãi biển trong, sạch và đẹp.

 

TENBY, WALES

Toàn cảnh bến cảng Tenby - Ảnh: Ross Evans

 

TENBY, WALES

Hoàng hôn xuống ở thành phố Tenby - Ảnh: Paula J James

 

TENBY, WALES

Bến cảng Tenby vào một ngày đẹp trời - Ảnh: Ross Evans

 

Khi đến thăm nơi đây, du khách vẫn có thể nhìn thấy một phần những tường thành xưa của thời Trung cổ còn tồn tại đến ngày nay. Những bức tường thành này ghi dấu một thời người Roman từng phát triển hưng thịnh ở thành phố ven biển này. Thời gian đã trôi qua nhưng những vách tường đá cổ vẫn sừng sững vẹn nguyên giá trị lịch sử.

 

TENBY, WALES

Những tường thành cổ trở thành những điểm đến yêu thích của du khách khi đến thăm Tenby - Ảnh: Shorty_nz_2000

 

Đi dọc theo bờ biển phía Nam, hướng về phía Giltar Point, ngay điểm giao nhau với con đường dọc theo bờ biển Pembrokeshire, du khách có thể ngắm được hòn đảo xinh đẹp Caldey nằm phía xa xa. Những con đường ven biển của Tenby luôn sầm uất với những hiệu ăn, cửa hàng thời trang đủ để khiến du khách không thể ngừng việc chi tiêu lại.

 

TENBY, WALES

Đảo Caldey xinh đẹp nhìn từ Tenby - Ảnh: Drew Buckley

 

Nằm dọc theo bờ biển Bắc là một kiến trúc với mái ngói đỏ chót và phần cầu tàu sụp mất một nửa. Tuy nhiên, kiến trúc này lại vô cùng nổi tiếng khi từng xuất hiện trong một chương trình truyền hình rất được yêu thích.

 

TENBY, WALES

Nhà tàu Tenby - Ảnh: Andrew Turner

 

6. SANTA MONICA, CALIFORNIA

 

Santa Monica là một cái tên không hề xa lạ với những ai đam mê điện ảnh Hollywood. Nơi đây đã từng được chọn làm trường quay cho những phim như The Truth about Cats and Dogs, 17 Again, Ocean’s Eleven…

 

SANTA MONICA

Santa Monica về đêm vô cùng sôi động -  Ảnh: Patrick Smith

 

SANTA MONICA

Cảnh chiều tà trên bãi biểnSanta Monica - Ảnh: Michael de la Pazs

 

Santa Monica không chỉ nổi tiếng vì vị trí rất đẹp của mình mà còn vì những bãi biển xinh đẹp, khí hậu ôn hòa. Đây là nơi tránh mùa đông cũng như những ồn ào náo nhiệt lý tưởng của nhiều ngôi sao nổi tiếng. Tưởng tượng xem, trong nắng ấm, gió mát, bạn đi dạo trên những con đường ven biển và có thể tình cờ gặp gỡ các ngôi sao nổi tiếng thế giới thì còn gì tuyệt bằng.

 

SANTA MONICA

Đi dạo dọc bãi biển Santa Monica, bạn có thể bắt gặp các siêu sao Hollywood đang thử giãn tại đây - Ảnh: Hensley

 

Bến tàu Santa Monica được xem là trung tâm thu hút nhiều du khách nhất tại Santa Monica. Tại đây du khách không chỉ được chiêm ngưỡng Santa Monica Looff Hippodrome, di tích lịch sử cấp quốc gia của Mỹ mà còn được nhìn thấy the La Monica Ballroom, một trong những sảnh tổ chức vũ hội lớn nhất Hoa Kỳ. Phòng lễ hội này đã từng là nơi cầu truyền hình trực tiếp trong nhiều đêm giao thừa.

 

SANTA MONICA

Phía Bắc cầu tàu Santa Monica - Ảnh: Collin Maduzla

 

SANTA MONICA

The la Monica Ballroom là một trong những sảnh khiêu vũ lớn nhất nước Mỹ - Ảnh: Santa Monica Pier

 

SANTA MONICA

Bãi biển Santa Monica nhìn từ phía bến tàu - Ảnh: Pedro Szekely

 

7. SYDNEY, ÚC

 

Thành phố ven biển Sydney nổi bật với bãi biển Bondi. Nằm cách trung tâm thành phố 20 phút lái xe, bãi biển cát vàng mịn, sóng cao phù hợp cho những người đam mê môn lướt ván. Vào ngày lễ Giáng sinh, nếu đến Bondi, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những anh chàng cảnh sát nghiêm túc hàng ngày lại đội lên chiếc mũ ông già Noel và phá lệ trở nên vô cùng dễ tính.

 

SYDNEY

Bondi là một trong những bãi biển đẹp nhất Sydney - Ảnh: Ales Patrovsky

 

SYDNEY

Bondi thu hút du khách vì bãi cát trắng mịn màng, làn nước trong xanh và những con sóng không quá lớn - Ảnh: Tina Case

 

SYDNEY

Sydney rực rỡ về đêm - Ảnh: TIA International Photography

 

Ngoài ra, ở trung tâm Sydney là cây cầu Harbor Bridge và nhà hát con sò nổi tiếng. Đây được xem là biểu tượng của Sydney, ai đến thăm thành phố này cũng phải một lần ghé ngang qua hai địa danh trên. Khi đêm về, đi dọc theo cảng biển, du khách có thể ngắm nhìn những màn trình diễn lazer trên nhà hát con sò.

 

SYDNEY

Cầu Harbor Bridge được xem là biểu tượng của thành phố Sydney - Ảnh: D200-Paul

 

SYDNEY

Nhà hát con sò là nơi tổ chức nhiều sự kiện nghệ thuật, trình diễn pháo hoa, đèn lazer của nước Úc - Ảnh: Christopher Lance

 

8. CALA DOGANA, Ý

 

Cala Dogana là thành phố ven biển thuộc hòn đảo Levanzo, phía Tây Sicily, Ý. Những ngôi nhà xây dựng ven biển chỉ thuần một màu trắng nổi bật lên trên vùng biển xanh mát.  Nước biển ở Cala Dogana trong vắt, chỉ cần nhìn xuống là bạn sẽ dễ dàng thấy được đáy biển.

 

CALA DOGANA

Nước biển trong xanh, có thể nhìn tới tận đáy - Ảnh: Fabio Montatto

 

CALA DOGANA

Những ngôi nhà màu trắng dọc theo bờ biển Cala Dogana - Ảnh: Roberto Vanadia

 

Cuộc sống nơi đây trôi qua khá nhẹ nhàng, phù hợp với những du khách mong muốn một kỳ nghỉ dưỡng, an nhàn thả bộ dọc bãi biển, uống vài ly bia, trò chuyện cùng dân địa phương. Đi dọc theo bãi biển, bạn cũng có thể đến được hang Grotta del Genovese, một trong những địa điểm thu hút du khách nhất tại đảo Levanzo.

 

CALA DOGANA

Khung cảnh thanh bình ở Cala Dogana - Ảnh: sailfooditalia

 

CALA DOGANA

Vào bên trong Grotta del Genovese du khách sẽ thấy những hình vẽ từ thời cổ xưa - Ảnh: Marina

 

Ngoài ra, thiên nhiên dưới đáy biển của khu vực đảo Lavenzo rất đa dạng hoàn toàn thích hợp với những du khách đam mê lặn biển khi đến thăm thành phố biển Cala Dogana.

 

CALA DOGANA

Cala Dogana có hệ thực động vật biển phong phú - Ảnh: Ilse Rejis/Jan-Noud hutten

 

Mời bạn xem tiếp: Đẹp ngất ngây những thiên đường du lịch ven biển (Phần 3)

 

Việt Trang & Hải Yến – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /319