Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâyTàu lượn siêu tốc giữa Đại Tây Dươngđịa điểm bỏ hoang
06/04/20232.9381

Khám phá 40 địa điểm bỏ hoang nổi tiếng trên thế giới - phần 1 năm 2024

Bạn có phải là người ưa khám phá, thích tìm tòi hay không? Bạn có rùng mình, sợ hãi những nơi hoang vắng không người sống? Nếu có, hãy cùng Mytour sánh bước vào hành trình khám phá 40 địa điểm bỏ hoang nổi tiếng trên thế giới nhé!

 

1. CUNG ĐIỆN HOANG - BA LAN

 

Vào năm 1910, cung điện lớn này được xây dựng dành cho những hoàng gia người Ba Lan. Sau đó, cung điện này và cựu các cung điện khác bị bỏ hoang sau sự sụp đổ của Liên Xô. Ngày nay, phần lớn cung điện được bao phủ bởi cây cối mọc lên hoang dã.

 

Vẻ đẹp huyền ảo của cung điện bỏ hoang ở Ba Lan

Vẻ đẹp huyền ảo của cung điện bỏ hoang ở Ba Lan - Ảnh: Lucas Malkiewicz

 

2. TÀU LƯỢN SIÊU TỐC JET STAR (BANG NEW JERSEY) - MỸ

 

Sau trận siêu bão cát vào năm 2013, tàu lượn siêu tốc Jet Star đã rỉ sét trong khoảng 6 tháng và bị nhấn chìm một phần giữa Đại Tây Dương.

 

Tàu lượn siêu tốc giữa Đại Tây Dương

Tàu lượn siêu tốc giữa Đại Tây Dương - Ảnh: indicepr

 

3. NGÔI NHÀ BỎ HOANG GIỮA RỪNG

 

Ngôi nhà này nằm giữa rừng từ rất lâu, không một ai trông coi và sinh sống trong ngôi nhà này. Khung cảnh u ám, ma mị giữa rừng này hẳn sẽ khiến bạn bàng hoàng và sợ hãi đấy!

 

Không gian nhà hoang ma mị giữa rừng

Không gian nhà hoang ma mị giữa rừng - Ảnh: FotosConTerror

 

4. NHÀ THỜ BỎ HOANG Ở PHÁP

 

Nhà thờ bị bỏ hoang ở Pháp luôn thu hút những nhiếp ảnh gia, những người ưa khám phá đến đây tham quan, chiêm ngưỡng. Dù đã bị bỏ hoang khá lâu, nhưng ngôi nhà này vẫn giữ được vẻ đẹp rêu phong, hoài cổ.

 

Thiên nhiên lung linh trong nhà thờ

Thiên nhiên lung linh trong nhà thờ - Ảnh: Jurgroessen

 

5. GIÁO DÂN TRONG NHÀ THỜ BỎ HOANG - HÀ LAN

 

Nếu bạn là một người thích mạo hiểm và vững tin, hãy thử đến nhà thờ bỏ hoang ở Hà Lan này nhé! Những hình ảnh giáo dân trong nhà thờ cổ sẽ khiến bạn liên tưởng đến những điều thú vị đấy!

 

Nhà thờ và những giáo dân sùng đạo

Nhà thờ và những giáo dân sùng đạo - Ảnh: Niki Feijen

 

6. NHÀ MÁY BÚP BÊ - TÂY BAN NHA

 

Nhà máy búp bê ở Tây Ban Nha này đã dừng hoạt động và bỏ hoang khá lâu. Nhưng những cái đầu búp bê và các bộ phận khác vẫn tồn tại mà chưa có ai thu dọn và xử lí.

 

Hàng trăm đầu búp bê trong nhà máy bỏ hoang

Hàng trăm đầu búp bê trong nhà máy bỏ hoang - Ảnh: publimetro

 

7. TÀU BỊ ĐẮM Ở BÃI CÁT VÙNG TAM GIÁC BERMUDA

 

Tam giác Bermuda, còn gọi là tam giác quỷ là vùng biển nằm ở phía tây Đại Tây Dương từ lâu đã nổi tiếng với hàng loạt vụ đắm tàu, mất tích bí ẩn không rõ nguyên nhân.

 

Những chiếc tàu đắm giữa biển xanh mênh mông

Những chiếc tàu đắm giữa biển xanh mênh mông - Ảnh: moroz2000

 

8. RỪNG NỔI Ở SYDNEY - ÚC

 

Đến với vịnh Homebush thuộc thành phố Sydney - nước Úc, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt mỹ của hệ thực vật phát triển đa dạng trên chiếc thuyền 102 tuổi bỏ hoang từ thế kỷ XX. Thật là một cảnh tượng đẹp lung linh!

 

Rừng nổi trên vịnh biển Homebush

Rừng nổi trên vịnh biển Homebush - Ảnh: paradisepin

 

Xem thêm: Các tour du lịch Úc giá rẻ

 

9. RẠP CHIẾU PHIM Ở DETROIT (BANG MICHIGAN) - MỸ

 

Ở thành phố lớn nhất tiểu bang Michigan vẫn còn nhiều tòa nhà lịch sử, rạp chiếu phim bị bỏ hoang. Du khách có thể tìm đến những địa điểm này để tham quan những tòa nhà hoài cổ giữa đô thị hiện đại nước Mỹ.

 

Gam màu hoài cổ của rạp chiếu phim bỏ hoang

Gam màu hoài cổ của rạp chiếu phim bỏ hoang - Ảnh: Thomas Jorion

 

10. NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU HẢI QUÂN Ở VALLEJO (BANG CALIFORNIA) - MỸ

 

Nhà máy đóng tàu hải quân đảo Mare ở thành phố Vallejo đóng vai trò như một cổng tàu ngầm trong 2 cuộc chiến tranh thế giới. Những năm 90 của thế kỷ XX, trận lũ đã khiến nhà máy chìm trong biển nước và bỏ hoang từ đó.

 

Hiện tượng tạo gương thú vị ở nhà máy đóng tàu hải quân bỏ hoang

Hiện tượng tạo gương thú vị ở nhà máy đóng tàu hải quân bỏ hoang - Ảnh: rustyjaw

 

11. NGÔI NHÀ TRÊN CÂY THEO PHONG CÁCH VICTORIA (BANG FLORIDA) - MỸ

 

Những cành cây ngày càng phát triển và xuyên qua ngôi nhà 2 tầng đã bị bỏ hoang ở tiểu bang Florida khiến nhiều nhiếp ảnh gia ngỡ ngàng, thích thú và không ngừng thực hiện những bộ ảnh độc đáo.

 

Ngôi nhà hoang giữa thiên nhiên

Ngôi nhà hoang giữa thiên nhiên - Ảnh: Annaisaksen

 

12. SIÊU XE BUGATTI BỊ LÃNG QUÊN

 

Bugatti - hãng xe của điêu khắc và tốc độ được sáng lập bởi nhà điêu khắc Ettore Bugatti. Do công ty gặp khủng hoảng về tài chính nên 1 số chiếc xe Bugatti bị bỏ hoang và rơi vào quên lãng. Ngày nay, Bugatti đã trở thành công ty con của tập đoàn khổng lồ Volkswagen.

 

Bugatti - một thời đã qua của hãng xe tốc độ

Bugatti - một thời đã qua của hãng xe tốc độ - Ảnh: reddit

 

13. TÀU TITANIC BỊ ĐẮM

 

Sau 73 năm kể từ ngày tàu Titanic bị đắm vào năm 1912, con tàu đã được tìm thấy và chỉ còn là con tàu mục nát với 1500 linh hồn bị nuốt chửng giữa Đại Tây Dương.

 

Titanic đắm chìm ở đáy biển Đại Tây Dương

Titanic đắm chìm ở đáy biển Đại Tây Dương - Ảnh: Sưu tầm

 

14. HỆ THỐNG ĐƯỜNG SẮT TRÒN - PHÁP

 

Hệ thống đường sắt tròn này được xây dựng vào năm 1852 nhằm cung cấp công sự Paris. Đến năm 1934, hệ thống đường sắt này không còn được sử dụng. Ngày nay, khi đi ngang qua khu vực này, bạn sẽ ngỡ ngàng trước dải hoa rực rỡ mọc hoang dã ở nơi đây.

 

Những dải hoa rực rỡ sắc màu trong hệ thống đường sắt bỏ hoang

Những dải hoa rực rỡ sắc màu trong hệ thống đường sắt bỏ hoang - Ảnh: Sưu tầm

 

Mời bạn xem tiếp 

Khám phá 40 địa điểm bỏ hoang nổi tiếng trên thế giới - phần 2

Khám phá 40 địa điểm bỏ hoang nổi tiếng trên thế giới - phần 3

 

Mỹ Phượng - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Những địa điểm bỏ hoang nổi tiếng nào được đề cập trong bài viết "Khám phá 40 địa điểm bỏ hoang nổi tiếng trên thế giới - phần 1"?

- Bài viết đề cập đến nhiều địa điểm bỏ hoang nổi tiếng trên thế giới, bao gồm: Đảo Hashima (Nhật Bản), Thành phố Maunsell (Anh), Nhà máy Asbestos (Canada), Nhà máy bia Tú Xương (Belgium), Thành phố Pripyat (Ukraine),...

Sydney là thành phố nổi tiếng với những điểm đến nào?

- Sydney là thành phố lớn nhất của Australia và nổi tiếng với nhiều điểm đến hấp dẫn như: Cầu cảng Sydney, Nhà hát Opera Sydney, Bãi biển Bondi, Vườn thú Taronga, Công viên quốc gia Blue Mountains,...

Sydney có những món ăn đặc trưng nào?

- Sydney có nhiều món ăn đặc trưng như: Meat pie (bánh nhân thịt), Fish and chips (cá chiên và khoai tây chiên), Vegemite (món ăn chính của người Australia, được làm từ men bia), Lamington (bánh sô cô la và dừa), Pavlova (bánh ngọt có kem và trái cây).

Sydney có những hoạt động giải trí nào cho du khách?

- Du khách có thể tham gia nhiều hoạt động giải trí tại Sydney như: Tham quan Nhà hát Opera Sydney, Tắm biển tại bãi biển Bondi, Tham quan Công viên quốc gia Blue Mountains, Tham quan Vườn thú Taronga, Tham quan Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại,...

1 Thích

Đánh giá : 4.9 /123