Mytour blog
Tags:
Bún Chả Hà NộiDu lịch Quảng NinhẨm thực Hà Nộibún tôm hà nộibún bề bề hải phòng
06/04/20234.7620

Đi đâu thưởng thức bún bề bề ngon nhất năm 2024?

Bún đậu mắm tôm, bún chả Hà Nội, bún bò Huế, bún chả cá Nha Trang, bún riêu cua Sài Gòn…hẳn đã là những món ăn rất quen mà ai ai cũng dễ dàng “thuộc nằm lòng” hương vị của nó. Nhưng đã bao giờ du khách nghe qua cái tên “bún bề bề”? Bún bề bề là một món ăn mang hương vị độc đáo nhưng không phải ai cũng biết đến món ăn này. Du khách chắc hẳn sẽ rất tò mò, hãy cùng con thuyền ẩm thực và du lịch Mytour tìm hiểu những điểm có thể thưởng thức bún bề bề ngon nhất nhé!

 

HÀ NỘI

 

Bề bề hay tùy theo vùng miền mà người ta gọi nó với những cái tên khác nhau như tôm tít, tôm tích, tôm búa hay tôm thuyền. Bề bề với thịt dai, chắc lại ngọt hơn tôm rất nhiều nên thường được những đầu bếp sành ăn dùng bề bề để chế biến nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng như bề bề rang me, bề bề hấp ăn kèm với mắm gừng, bề bề nướng thơm lừng,…và một trong số đó phải kể đến là món bún bề bề.

 

Đi đâu thưởng thức bún bề bề ngon nhất

Đi đâu thưởng thức bún bề bề ngon nhất?- Ảnh: Min Pư

 

Bún bề bề được du khách đánh giá là “hot nhất” trong làng ẩm thực hiện nay là bún bề bề Hà Nội. Bún bề bề xuất hiện lần đầu tiên ở Hà Nội là vào khoảng đầu năm 2014. Lúc này, những quán xá kinh doanh món bún bề bề còn cực kỳ hạn chế. Thế nhưng đây lại là một món ăn thơm ngon, lại bổ dưỡng rất được người dân Hà Thành ưa chuộng và dần trở thành một món ăn không thể thiếu trong nền ẩm thực Hà Nội.

 

Cận cảnh những chú bề bề tươi ngon cho món bún Hà Nội

“Cận cảnh” những chú bề bề tươi ngon cho món bún- Ảnh: Sưu tầm

 

Một trong số những quán bún bề bề ngon tuyệt hảo ở Hà Nội mà ta phải kể đến là quán bún bề bề phố Ngũ Xá. Thực ra về gốc thì đây là quán bún Thái hải sản nhưng người dân thường gọi nó với cái tên quán bún bề bề Ngũ Xá vì món bún ở đây ngoài những tôm, cá, các loại hải sản thông thường thì còn có thêm hương vị bề bề rất lạ miệng. Chủ quán ở đây có lần chia sẻ về món bún bề bề rằng thành phần cơ bản của bún giống với bún hải sản thông thường, cũng nấu bằng nước lẩu thái nhưng hương vị lại có phần cuốn hút hơn bởi có sự kết hợp với bề bề.

 

Bún bề bề Ngũ Xá cuốn hút

Bún bề bề Ngũ Xá cuốn hút- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Một điều để làm nên hương vị độc đáo mà không có bất kỳ loại bún nào có thể có được chính là nước dùng. Bề bề sau khi được làm sạch được đem luộc và nước luộc này được giữ làm nước dùng cho món bún với hương vị ngọt tự nhiên do thịt bề bề mang lại. Những chú bề bề luộc chín thì bỏ vỏ chỉ còn những lát thịt bề bề ngọt lịm, săn chắc, chỉ nhìn thôi cũng đã muốn ăn ngay.

 

Những thành phần cho tô bún bề bề Hà Nội

Những thành phần cho tô bún bề bề- Ảnh: Sưu tầm

 

Một tô bún bề bề “đầy đặn” ở quán phố Ngũ Xá chỉ với 30.000 đồng. Nào là tôm, chả cá tẩm bột chiên, mực, nào là những miếng đậu phụ vàng giòn và không thể thiếu đó chính là thịt bề bề thơm ngọt cùng hòa quyện vào trong một tô bún, khiến du khách ăn rồi lại muốn được ăn mãi thôi. Với những du khách chưa được thưởng thức món ăn này thì còn chần chừ gì nữa mà không vi vu Hà Nội một chuyến để cảm nhận hương vị bún bề bề ngon đúng điệu?

 

Bún bề bề đậm đà hương vị Hà Nội

Bún bề bề đậm đà hương vị Hà Nội- Ảnh: Sưu tầm

 

Ở Hà Nội, du khách cũng có thể ghé qua quán bún nằm ngay Văn Miếu Quốc Tử Giám và ngã ba Nguyễn Khuyến để thưởng thức món bún bề bề lạ vị.

 

Bún bề bề ngã ba Nguyễn Khuyến

Bún bề bề ngã ba Nguyễn Khuyến- Ảnh: Pho Mai Que

 

Nếu có dịp đi qua ngã ba Nguyễn Khuyến hẳn rằng du khách sẽ không thể cưỡng lại được hương thơm từ nồi bún bề bề nghi ngút khói. Không chờ đợi gì nữa mà ghé ngay vào quán, gọi một tô bún bề bề, từ từ thưởng thức từng sợi bún mềm dai, cắn một lát thịt bề bề ngọt đến tận lòng, mê mẩn thêm 3 thìa nước dùng, hương vị của biển cả chính là đây! Giá bún ở đây vào khoảng 45.000 – 60.000 đồng chắc hằn rằng sẽ không làm du khách thất vọng.

 

HẢI PHÒNG

 

Bề bề là một đặc sản của những vùng đất duyên hải, trong số đó phải kể đến Hải Phòng. Vì nằm giáp biển nên bề bề ở Hải Phòng lại đặc biệt tươi ngon. Bún bề bề ở Hải Phòng mang hương vị riêng biệt của thành phố cảng. Những chủ quán bún bề bề Hải Phòng thường dậy từ rất sớm để ra biển, chờ những tàu hải sản từ khơi trở về và “tậu” cho mình những chú bề bề tươi ngon, vẫn còn nghe rất rõ hương vị biển mặn nồng.

 

Bún bề bề đặc trưng của Hải Phòng

Bún bề bề đặc trưng của Hải Phòng- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 37% tại Hải Phòng

 

Tô bún bề bề Hải Phòng phải gọi là bức tranh ẩm thực đa sắc vị. Trước hết không thể thiếu là sắc của bề bề luộc chín, màu của tôm tươi sống, sắc của gạch cua giúp tăng thêm vị béo cho tô bún, pha vào đó là những miếng dọc mùng, hành lá và chút vàng của lát măng chua ngọt.

 

Thưởng thức bún bề bề tại The Street Hải Phòng

Thưởng thức bún bề bề tại The Street Hải Phòng- Ảnh: Sưu tầm

 

Bún bề bề - Hải Phòng

 

Bún bề bề Hải Phòng còn được ăn kèm với rau sống khiến du khách tưởng như rằng dù ăn 2, 3 tô bún cũng vẫn chưa thấy ngán. Và chắc rằng du khách sẽ khó có thể quên được hương vị thanh khiết, đặc trưng của món bún bề bề Hải Phòng và khi đến thành phố cảng, du khách sẽ muốn thử ngay món ăn này đấy!

 

QUẢNG NINH

 

Bún bề bề là món ăn có thể thưởng thức ngay cả mùa hè nóng bức hay mùa đông giá lạnh. Nếu đi du lịch Quảng Ninh vào mùa đông, trong một buổi sớm se lạnh thưởng thức món bún bề bề nóng hổi sẽ giúp du khách đánh bật ngay cái lạnh của mùa đông và có thêm năng lượng cho chuyến du lịch trở nên thú vị hơn. Còn nếu du lịch Quảng Ninh vào ngày hè nóng bức, trên tay tô bún bề bề với hương vị thanh khiết, tươi ngon của thịt bề bề sẽ giúp du khách thanh lọc cơ thể và xua tan mọi cơn nóng đấy!

 

Thưởng thức bún bề bề Quảng Ninh

Thưởng thức bún bề bề Quảng Ninh- Ảnh: Hải sản tươi sống Quảng Ninh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Ninh giá rẻ

 

Bún bề bề ở Quảng Ninh thơm ngon phải biết. Những miếng thịt bê bề được làm sạch, tươi ngon còn đậm đà hương vị biển cả, bún bề bề ở đây chỉ bao gồm thịt bề bề mà không có những thành phần đa dạng khác như bún bề bề Hải Phòng hay Hà Nội. Nhưng chính điều này đã làm cho bún bề bề Quảng Ninh mang sắc thái riêng của mình, khiến cho thực khách khó tính nhất cũng phải mê mệt hương vị này.

 

Bún bề bề là sự hòa quyện giữa hương vị biển khơi và tài năng của người đầu bếp. Bún bề bề - một món ngon lạ miệng mà du khách cần phải ghi chú lại ngay trong sổ tay ẩm thực của mình để trong chuyến du lịch sắp tới, du khách có thể tự mình tận hưởng hương vị tuyệt hảo này!

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Bún bề bề là món ăn gì?

- Bún bề bề là một món ăn truyền thống của người Hà Nội, được làm từ bột gạo và ăn kèm với nước dùng từ xương heo, thịt bò, tôm, cua, rau thơm và bề bề.

Đi đâu để thưởng thức bún bề bề ngon nhất ở Hà Nội?

- Có nhiều quán bún bề bề ngon ở Hà Nội, tuy nhiên, một số địa chỉ nổi tiếng và được đánh giá cao bao gồm: Quán Bún Bề Bề Hàng Bồ, Quán Bún Bề Bề Hàng Điếu, Quán Bún Bề Bề Hàng Mành, Quán Bún Bề Bề Hàng Than.

Giá cả của bún bề bề ở Hà Nội?

- Giá cả của bún bề bề ở Hà Nội dao động từ 30.000 đến 50.000 đồng một tô, tùy vào địa điểm và chất lượng của món ăn.

Bún bề bề có thể ăn vào bữa sáng hay chỉ ăn vào bữa trưa, tối?

- Bún bề bề có thể ăn vào bữa sáng, trưa hoặc tối đều được. Tuy nhiên, nhiều người thường ăn bún bề bề vào bữa sáng để có đủ năng lượng cho cả ngày làm việc.

Bên cạnh bún bề bề, còn có những món ăn gì nổi tiếng ở Hà Nội?

- Hà Nội là nơi có nhiều món ăn ngon và đặc trưng như phở, bánh cuốn, chả cá Lã Vọng, nem rán, bún chả, bánh mì pate, trà đá...

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /127