Mytour blog
Tags:
cẩm nang du lịchkinh nghiệm du lịchdu lịch phượt
06/04/20237.3300

Đi phượt, liều coi chừng tiêu năm 2024

Thú đi phượt đang ngày một nóng trong giới trẻ và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, điều này cũng tương đối dễ hiểu, bởi cảm giác một mình một ngựa tung hoành khăp đất trời, đói bụng thì dừng chân mà ăn, buồn ngủ thì dựng lều giữa chốn hoang sơ mà ngủ. Thế nhưng không phải bạn trẻ nào dấn thân vào giới phượt cũng thấy được những hiểm nguy trong một thế giới phượt không chỉ màu hồng đó.

 

Phượt là hành trình đưa bản thân khỏi vùng an toàn của mình

Phượt là hành trình đưa bản thân khỏi vùng an toàn của mình - Ảnh: Gable Denims

 

Nhưng khi và chỉ khi bạn đã có đủ hành tranh và kiến thức cần thiết

… Nhưng khi và chỉ khi bạn đã có đủ hành tranh và kiến thức cần thiết - Ảnh: Gable Denims

 

Một trong những việc đầu tiên Mytour muốn nhắc đến đó là hiểm nguy rình rập trên các đoạn đường phượt. Mặc dù khi phượt, các bạn có thể sử dụng nhiều phương tiện di chuyển khác nhau, nhưng có lẽ được nghĩ đến đầu tiên và cũng xuất hiện nhiều nhất đó là phượt bằng xe máy. Vui thì có vui thật đấy, nhưng chính vì niềm vui quá “mãnh liệt” này mà đôi khi các bạn trẻ không làm chủ được tay lái, hoặc đơn giản là bạn muốn có một tấm hình selfie cực đỉnh khi đang chạy xe, hậu quả không thể nào lường trước được.

 

Những đoạn đường đèo thường ẩn chức nhiều nguy hiểm

Những đoạn đường đèo thường ẩn chức nhiều nguy hiểm - Ảnh: toidi

 

Đôi khi những nguy hiểm lại xảy ra vào lúc bạn không ngờ nhất

Đôi khi những nguy hiểm lại xảy ra vào lúc bạn không ngờ nhất - Ảnh: tamtay

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Bạn có thể bào chữa rằng, bạn hay đoàn phượt của bạn chạy xe cẩn thận lắm, từ tốn lắm và rất an toàn, nhưng bạn biết đấy, những tay phượt dạn dày kinh nghiệm biết rằng hiểm nguy trên những cung đường không chỉ làn những tình huống bạn có thể kiểm soát, mà còn hằng hà sa số những vấn đề bất ngờ xảy ra trên đường đi. Vào những giây phút đó, nếu bạn chỉ là một “phượt thủ” mới vào “nghề” sẽ khó có thể bình tĩnh mà đưa ra được một quyết định sáng suốt. Thế nên tốt nhất, ngoài việc thật cẩn thận khi di chuyển, bạn cần phải có ít nhất một “dân chuyên” trong đoàn.

 

Tốt nhất là nên chạy xe theo đoàn

Tốt nhất là nên chạy xe theo đoàn - Ảnh: tranngochoangthach

 

Và tuân thủ mọi quy tắc đã được đề ra

Và tuân thủ mọi quy tắc đã được đề ra - Ảnh: kenh14

 

Phượt, mạo hiểm có nghĩa là dám thử, dám đẩy bản thân đến những giới hạn để bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, đương đầu với thế giới. Nhưng đó hoàn toàn không có nghĩa là bạn tự “ảo tưởng” rằng mình có một sức khỏe vô biên đến mức lạnh không cần áo khoác, đi đường không cần che chắn, và chuyện nhỏ nhất, nhưng thường xuyên gặp nhất chính là đi mưa mà không mặc áo mưa.

 

Phượt thủ chuyên nghiệp là người luôn sắp sẵn cho mọi tình huống

Phượt thủ chuyên nghiệp là người luôn sắp sẵn cho mọi tình huống - Ảnh: hows

 

Tất cả mọi phượt thủ từng trải luôn là những người thông minh, tức là họ dám mạo hiểm, nhưng họ biết giá trị sức khỏe của mình, và luôn giữ nó trong trạng thái tốt nhất. Nếu có khi nào bạn gặp một người khoe rằng vừa đi phượt về, và đội mưa trên suốt một quãng đường, người đấy không phải là một phượt thủ chuyên nghiệp đâu nhé.

 

Mạo hiểm nhưng phải biết điểm dừng

Mạo hiểm nhưng phải biết điểm dừng - Ảnh: Hachi8

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai

 

Một thú vui khác khi phượt là cảm giác bạn cứ chạy mãi, không cần biết đó là đâu, nếu cảm thấy mệt mỏi lại tấp vào ven đường, kiếm một khoảng rừng, hay một bãi biển hoang sơ, dựng lều lên và ngủ một đêm dưới trời sao rực rỡ. Thế nhưng bạn có biết nhược điểm lớn nhất việc ở lều so với việc thuê khách sạn là gì không ? Không phải là những tiện nghi, mà đó chính là độ an toàn.

 

Cảm giác được ngủ dưới một bầu trời đầy sao thật tuyệt

Cảm giác được ngủ dưới một bầu trời đầy sao thật tuyệt - Ảnh: Victor Liu

 

Với phượt thủ, nơi nào cũng là nhà

Với phượt thủ, nơi nào cũng là nhà - Ảnh: Klas

 

Ở trong một khách sạn, bạn có thể ngủ thẳng một giấc để lấy lại sức mà không cần quan tâm đến mọi thứ xung quanh. Thế nhưng khi ngủ lều, nếu cả đoàn của bạn đều ngủ cùng một lúc, sáng hôm sau bạn sẽ phải bắt xe đò về lại thành phố, bởi tất cả hành trang, xe cộ của bạn đã không cánh mà bay. Tuy rằng việc phân một vài người thức canh cho cả trại có đôi chút hiệu quả, nhưng nó cũng không giúp bạn hoàn toàn thoát khỏi những hiểm nguy rình rập như trộm cắp. Một khi sự cố xảy ra, nếu của đi thay người đi quá tốt, nhưng bạn biết mà, đâu phải lúc nào cũng may mắn như vậy !

 

Nhưng luôn phải có người trực để phòng những trường hợp có thể xảy ra

Nhưng luôn phải có người trực để phòng những trường hợp có thể xảy ra - Ảnh: Daniel

 

Điều cuối cùng Mytour xin dành để nhắc nhở những bạn nữ trẻ đam mê phượt. Thông thường những đoàn phượt sẽ luôn ưu tiên để nam làm “xế” và nữ làm “ôm”, và nếu bạn là một nữ phượt thủ đi một mình, bạn sẽ được ghép với một bạn nam lạ để đi cùng. Thực chất thì không phải đoàn phượt nào cũng có những thành phần “biến chất”, nhưng nếu xui rủi sao bạn gặp phải nhưng “con sâu làm rầu nồi canh” đó, bạn sẽ đặt vào những tình huống bị chọc ghẹo, quấy rối, hoặc tệ hơn nữa là lạm dụng. Không muốn làm bạn sợ, nhưng có không ít những nữ phượt thủ đã phải lao đao vì những rắc rối này.

 

Đi phượt ghép cùng những đoàn phượt lớn có cái thú của nó

Đi phượt ghép cùng những đoàn phượt lớn có cái thú của nó - Ảnh: Minh Ngọc

 

Tuy nhiên, nữ phượt thủ khi đi một mình cần phải cẩn trọng mọi lúc mọi nơi

Tuy nhiên, nữ phượt thủ khi đi một mình cần phải cẩn trọng mọi lúc mọi nơi - Ảnh: svzkeyw

 

Hành trình xuyên Việt của hai thanh niên Nga

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Phượt thật vui, nhưng niềm vui chỉ thật sự trọn vẹn khi bạn hiểu hết được những lợi ích cũng như “phần chìm” của phượt. Hãy là một phượt thủ thật thông minh, tự trang bị cho mình những hành trang và kiến thức đủ tốt để đối phó với tất cả mọi vấn đề có thể xảy ra.

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tôi muốn đi phượt, tôi cần chuẩn bị những gì?

- Bạn cần chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị như túi ngủ, bình nước, đèn pin, dao, dây leo, giày thể thao, quần áo phù hợp với thời tiết và địa hình, v.v. Ngoài ra, bạn cần tìm hiểu kỹ về địa điểm, thời tiết, địa hình, văn hóa, phong tục tập quán của địa phương để có kế hoạch phượt hợp lý.

Tôi muốn tiết kiệm chi phí khi đi du lịch, tôi nên làm gì?

- Bạn có thể tìm kiếm các ưu đãi, khuyến mãi từ các đối tác du lịch, đặt phòng trực tuyến để được giảm giá, chọn các địa điểm du lịch gần nhà hoặc đi bằng phương tiện công cộng để tiết kiệm chi phí.

Tôi muốn khám phá Hà Nội, tôi nên đi đâu?

- Hà Nội có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Hồ Gươm, Chùa Một Cột, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Phố cổ Hà Nội, v.v. Bạn cũng có thể tham gia các tour du lịch để khám phá thành phố này.

Tôi muốn khám phá Miền Bắc, tôi nên đi đâu?

- Miền Bắc có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như Hạ Long, Sapa, Mộc Châu, Tam Đảo, v.v. Bạn có thể tìm hiểu kỹ về các địa điểm này để lên kế hoạch du lịch phù hợp.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /185