Mytour blog
Tags:
du lịch Hậu GiangKinh nghiệm du lịch Hậu GiangKhu du lịch sinh thái Tầm Vutầm vu
06/04/202314.3423

Di tích lịch sử cấp quốc gia tỉnh Hậu Giang - Tầm Vu năm 2024

Ở Hậu Giang có một khu di tích lịch sử đã được cấp Quốc gia công nhận và gìn giữ những giá trị nơi đây. Khu di tích lịch sử Tầm Vu nằm tại xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, cách thành phố Cần Thơ 17 km về hướng Tây Nam theo quốc lộ 61.
 
di tích Tầm Vu
Di tích lịch sử văn hóa Tầm Vu
 
Khu du tích Tầm Vu là một khu du lịch xanh với những nét bản sắc văn hóa, truyền thống của địa phương, nhiều nhóm động vật quý hiếm và một hệ sinh thái cây ăn trái nhiệt đới phong phú. Đến đây bạn còn được tìm hiểu về chiến thắng lịch sử Tầm Vu và những phong tục tập quán của người dân miền Tây Nam Bộ.
 
Di tích Tầm Vu
Tượng đài chiến thắng tại khu di tích Tầm Vu
 
Tầm Vu là nơi diễn ra nhiều trận đánh quan trọng trong lịch sử cách mạng địa phương những năm đầu chống Pháp.
 
Trận đánh thứ nhất ở Tầm Vu diễn ra vào ngày 20/01/1946 do ông Nguyễn Đăng chỉ huy quân cách mạng giết chết đại tá Dessert - một trong 5 sĩ quan cao cấp của Pháp trên chiến trường Đông Dương. Trận đánh thứ hai diễn ra vào ngày 12/11/1946 dưới sự chỉ huy của ông Ngô Hồng Giỏi, quân cách mạng đã phục kích và đánh bại một tốp quân Pháp.
 
khu di tích Tầm Vu
Khẩu pháo 105 ly của quân đội Pháp
 
Trận đánh thứ ba diễn ra vào ngày 03/05/1947, do khu bộ trưởng Huỳnh Phan Hộ chỉ huy quân cách mạng tấn công vào một đoàn xe chở lính Pháp, tiêu diệt quân Pháp và cướp súng. Trận Tầm Vu IV diễn ra vào ngày 19/04/1948 dưới sự chỉ huy của chi bộ trưởng Trương Văn Giàu và tham mưu trưởng Võ Quang Anh, quân cách mạng cướp được khẩu đại bác 105 ly của Pháp đầu tiên trên chiến trường Nam Bộ. Sự kiện này còn được nhắc lại qua gai thoại Trâu kéo pháo, hình ảnh hào hùng của những người chiến sĩ cách mạng chân đất đã làm nên lịch sử oai hùng của dân tộc và được khắc họa qua ca khúc “Chiến thắng Tầm Vu” nhạc của Đức Nhẫn, lời của Quốc Hương.
 
di tích Tầm Vu
Chiến thắng Tầm Vu làm nên lịch sử oai hùng của dân tộc
 
du lịch sinh thái Tầm Vu
Du khách vừa có thể tham quan tìm hiểu lịch sử vừa du lịch nghỉ dưỡng tại Tầm Vu
 
 
Tầm Vu đã được tỉnh Hậu Giang đầu tư xây dựng thành khu di tích lịch sử kết hợp với du lịch sinh thái nhằm phục vụ du khách gần xa. Ở đây có tượng đài chiến thắng cao 8 m sừng sững nổi lên giữa những thảm lúa xanh mơn mởn, vườn cây ăn trái ngút ngàn. Khu du lịch xanh với những nét bản sắc văn hoá, truyền thống của địa phương, nhiều nhóm động vật quý hiếm và một hệ sinh thái cây ăn trái nhiệt đới phong phú. Đến đây bạn còn được tìm hiểu về chiến thắng lịch sử Tầm Vu và những phong tục tập quán của người dân miền Tây Nam Bộ.
Các câu hỏi thường gặp
Di tích lịch sử cấp quốc gia Tầm Vu nằm ở đâu?

- Tầm Vu nằm ở xã Tân Phú Thạnh, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, Miền Nam.

Tầm Vu là di tích lịch sử cấp quốc gia vì lý do gì?

- Tầm Vu là nơi diễn ra trận đánh lịch sử giữa quân đội Việt Minh và quân Pháp vào ngày 6/1/1946. Trận đánh này được xem là một trong những trận đánh quan trọng nhất trong cuộc kháng chiến chống Pháp.

Tầm Vu có gì đặc biệt?

- Tầm Vu là nơi diễn ra trận đánh lịch sử giữa quân đội Việt Minh và quân Pháp. Nơi đây còn có đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong trận đánh.

Lịch sử của Tầm Vu như thế nào?

- Tầm Vu là nơi diễn ra trận đánh lịch sử giữa quân đội Việt Minh và quân Pháp vào ngày 6/1/1946. Trận đánh này được xem là một trong những trận đánh quan trọng nhất trong cuộc kháng chiến chống Pháp. Sau trận đánh, quân Việt Minh đã chiếm được Tầm Vu và giữ được địa bàn này trong một thời gian dài.

Làm thế nào để đến Tầm Vu?

- Tầm Vu nằm ở xã Tân Phú Thạnh, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ trung tâm thành phố Cần Thơ hoặc từ các tỉnh lân cận như Sóc Trăng, Bạc Liêu.

3 Thích

Đánh giá : 4.0 /437