Mytour blog
Tags:
bán đảo Sơn Tràvịnh Vĩnh Hydu lịch Thanh Hóadu lịch Hải Phòngbiển Đại Lãnhdu lịch lễ 30/4kinh nghiệm du lịch Đà Nẵngcảnh đẹp Nha Trangdu lịch Phan Rang
06/04/202311.6791

Điểm danh 5 thành phố biển đẹp hút khách bậc nhất Việt Nam năm 2024

Chỉ còn một tuần nữa thôi là chúng ta sẽ được tận hưởng những ngày nghỉ “xả hơi” tuyệt vời của kỳ nghỉ lễ 30/4 1/5. Nếu bạn đích thực là một tín đồ yêu thích du lịch biển, hãy mau đặt chân đến những thành phố biển đẹp nhất Việt Nam dưới sự gợi ý của “hướng dẫn viên du lịch” Mytour nhé! Chắc chắn cuốn nhật ký hành trình khám phá của bạn sẽ có được nhiều thông tin bổ ích và thú vị cho kế hoạch ngao du bốn phương sắp tới!

 

1. HẢI PHÒNG

 

Được mệnh danh là thành phố cảng biển lớn nhất miền Bắc, Hải Phòng nổi tiếng với giới du lịch trong và ngoài nước bởi đường bờ biển nên thơ dài 125km và nhiều đảo xanh thơ mộng bao quanh thành phố.

 

Thành phố biển Hải Phòng đẹp nức lòng du khách

Thành phố biển Hải Phòng đẹp nức lòng du khách - Ảnh: Sưu tầm

 

Biển, bờ biển và hải đảo đã tạo nên cảnh quan thiên nhiên đặc sắc của thành phố hoa phượng đỏ này. Đây chính là lợi thế giúp ngành du lịch Hải Phòng phát triển mạnh với nhiều phong cảnh hữu tình của các bãi tắm sạch đẹp như Cát Bà, Đồ Sơn, hòn Dấu, Bạch Long Vĩ… Đặc biệt trong đó, Cát Bà là đảo lớn nhất thuộc khu vực vịnh Hạ Long, cũng là khu dự trữ sinh quyển thế giới có biển xanh, cát trắng, nắng vàng, nước trong xanh như tiên cảnh, khiến ai đã đến đây một lần đều lưu luyến không muốn rời đi.

 

Khung cảnh đảo Cát Bà như một tuyệt tác của tạo hóa -

Khung cảnh đảo Cát Bà như một tuyệt tác của tạo hóa - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hải Phòng

 

Đến du lịch biển nơi đây dịp nghỉ lễ 30/4 sẽ để lại trong bạn nhiều ký ức đẹp

Đến du lịch biển nơi đây dịp nghỉ lễ 30/4 sẽ để lại trong bạn nhiều ký ức đẹp- Ảnh: Onetourone

 

 

2. THANH HOÁ

 

Với đường bờ biển dài hơn 100 km, Thanh Hóa là một trong các tỉnh hiếm hoi ở phía Bắc có tiềm năng phát triển du lịch với rất nhiều bãi biển đẹp và vị trí đắc địa nằm trong trung tâm của khu vực Bắc Trung Bộ.

 

Thành phố Thanh Hóa sở hữu nhiều bãi biển đẹp của khu vực Bắc Trung Bộ

Thành phố Thanh Hóa sở hữu nhiều bãi biển đẹp của khu vực Bắc Trung Bộ - Ảnh: Noza

 

Bãi biển du lịch nổi tiếng nhất ở Thanh Hóa chính là Sầm Sơn - địa danh vô cùng quen thuộc đối với du khách trong và ngoài nước. Đây là một trong những bãi tắm được khai thác đầu tiên ở các tỉnh miền Bắc và được người Pháp sử dụng làm khu vực tắm riêng từ năm 1906 bởi vẻ đẹp của bờ cát thoai thoải, sóng êm dịu, nước trong xanh và nồng độ muối vừa phải rất hợp với sức khỏe con người. Đến du lịch Sầm Sơn ngoài tắm biển ra, du khách còn có thể leo núi và nghỉ dưỡng với rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp ở nơi non nước hữu tình này.

 

Hoàng hôn ảo diệu của biển Sầm Sơn

Hoàng hôn ảo diệu của biển Sầm Sơn - Ảnh: Hương Béo

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Thanh Hóa

 

Ngoài ra, thành phố du lịch Thanh Hóa còn có các bãi biển thơ mộng khác như Hải Hòa, Hải Thanh của huyện Tĩnh Gia, hay bãi tắm Hải Tiến - vùng biển mới được đưa vào phục vụ khách du lịch trong vài năm gần đây với vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và nét mộc mạc của những làng chài hiền hòa xung quanh.

 

Nét đẹp hoang sơ mộc mạc của biển Hải Tiến

Nét đẹp hoang sơ mộc mạc của biển Hải Tiến - Ảnh: Tunggp

 

3. ĐÀ NẴNG

 

Thành phố Đà Nẵng không chỉ được biết đến rộng rãi trong và ngoài nước với vị trí quan trọng là “trái tim kinh tế, văn hóa, chính trị” của miền Trung - Tây Nguyên, mà còn nổi tiếng bởi vẻ đẹp thiên nhiên tạo hóa ban cho với tinh hoa của trời và biển, của mây và gió. Chính vì thế, du lịch biển là một trong những hoạt động được du khách yêu thích nhất khi đến Đà Nẵng vào dịp hè.

 

Thành phố biển Đà Nẵng luôn là điểm du lịch nổi tiếng thu hút nhiều du khách

Thành phố biển Đà Nẵng luôn là điểm du lịch nổi tiếng thu hút nhiều du khách - Ảnh: Bp

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Đà Nẵng được thiên nhiên ưu ái khi sở hữu nhiều bãi biển đẹp thơ mộng với bờ cát trắng trải dài, nước biển trong xanh rất lý tưởng cho các lữ khách yêu du lịch biển như bãi biển Mỹ Khê, Non Nước, Bắc Mỹ An, bãi biển Thanh Bình, Nam Ô, Xuân Thiều, hay bán đảo Sơn Trà…

 

Bán đảo Sơn Trà ở Đà Nẵng là nơi giao thoa tuyệt vời của núi, biển và trời

Bán đảo Sơn Trà ở Đà Nẵng là nơi giao thoa tuyệt vời của núi, biển và trời - Ảnh: Tạ Anh Tuấn

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Hoàng hôn thanh bình trên bãi biển Thanh Bình

Hoàng hôn thanh bình trên bãi biển Thanh Bình - Ảnh: 117 Imagery

 

Hàng loạt các hoạt động vui chơi thú vị mạo hiểm như đua thuyền Kayak, nhảy dù, lướt sóng.. luôn diễn ra hằng ngày, hứa hẹn sẽ thu hút một lượng khách du lịch đông đảo đến thiên đường biển Đà Nẵng vào dịp nghỉ lễ 30/4 1/5 sắp đến.

 

Trò chơi đua thuyền Kayak -

Trò chơi đua thuyền Kayak - thú vui mới dành cho du khách khi đến Đà Nẵng - Ảnh: Sưu tầm

 

4. NHA TRANG

 

Không có gì lạ khi Nha Trang - hòn ngọc viễn Đông là một trong những thành phố biển đẹp nhất Việt Nam. Nha Trang mê hoặc du khách với những bãi biển có dải cát trắng mịn trải dài, đến những hòn đảo ngoài khơi đẹp đến ngỡ ngàng như Bình Ba, Bình Hưng...

 

Vẻ đẹp lung linh của hòn ngọc Viễn Đông về đêm

Vẻ đẹp lung linh của hòn ngọc Viễn Đông về đêm - Ảnh: Sưu tầm

 

Toàn cảnh đảo Bình Ba xinh đẹp của Nha Trang nhìn từ trên cao

Toàn cảnh đảo Bình Ba xinh đẹp của Nha Trang nhìn từ trên cao - Ảnh: Vietkite

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Nha Trang

 

Cũng như các thành phố biển khác, Nha Trang sở hữu rất nhiều bãi biển du lịch đẹp nên thơ như biển Đại Lãnh, bãi biển Sơn Đừng, bãi biển Dốc Lết, Bãi Trũ, Hòn Tằm, Bãi Dài (Vân Phong), Hòn Chồng… Bên cạnh đó, khu du lịch Vinpearl Land còn là một gợi ý khá lý tưởng của Mytour dành cho các du khách yêu biển và thích các hoạt động vui chơi giải trí cảm giác mạnh.

 

Biển Đại Lãnh

Biển Đại Lãnh - một trong 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam - Ảnh: Sưu tầm

 

Được tạp chí du lịch nổi tiếng Lonely Planet vinh danh là vịnh biển đẹp nhất thế giới, Nha Trang là điểm đến ao ước của không chỉ người Việt Nam mà còn của nhiều du khách khắp năm châu. Vì vậy, du lịch thành phố biển Nha Trang xinh đẹp vào dịp nghỉ lễ 30/4 1/5 chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều kỷ niệm tuyệt vời với biển xanh thơ mộng!

 

Bình minh trên biển Nha Trang

Bình minh trên biển Nha Trang thật thơ mộng và yên bình - Ảnh: Khanh Hmoong

 

5. PHAN RANG

 

Dù khí hậu “gió như phan, nắng như rang” khá khắc nghiệt nhưng thành phố biển Phan Rang vẫn luôn nằm trong những điạ danh hấp dẫn nhất, thu hút nhiều du khách yêu biển đến khám phá các vùng đất hoang sơ đầy bí ẩn quyến rũ của nó.

 

biển Phan Rang

Nét hoang sơ độc đáo của biển Phan Rang - Ảnh: Mèo Già

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phan Rang-Tháp Chàm

 

Cảnh thiên nhiên ở Vịnh Vĩnh Hy được ví như một bức tranh thủy măc

Cảnh thiên nhiên ở Vịnh Vĩnh Hy được ví như một bức tranh thủy mặc - Ảnh: Sưu tầm

 

Những bãi biển hoang sơ như Ninh Chữ đẹp kiêu sa với nước biển trong vắt và bờ cát trắng hình cung dài miên man, vịnh Vĩnh Hy vẻ đẹp được ví như tranh thủy mặc, Mũi Dinh hoang sơ với biển, đá và cồn cát, Hang Rái như khung cảnh cổ tích với núi biển tuyệt đẹp và rạn san hô màu sắc, Cà Ná độc đáo với dải biển cong cong hình lưỡi liềm… đều là những nơi của thành phố biển Phan Rang mà khi bạn đặt chân tới một lần sẽ lưu luyến không muốn rời đi.

 

Hang Rái

Hang Rái - địa điểm “vàng” không thể bỏ qua của thợ săn ảnh - Ảnh: Lê Minh Ngọc

 

Biển Mũi Dinh hoang sơ với biển, đá và cồn cát

Biển Mũi Dinh hoang sơ với biển, đá và cồn cát - Ảnh: Rian Tran

 

Xem thêm: Các tour du lịch Ninh Thuận

 

5 thành phố biển đẹp nhất Việt Nam được “hướng dẫn viên du lịch Mytour” giới thiệu trên đây là các điểm đến lý tưởng nhất cho các tín đồ xê dịch yêu thích biển. Đến thưởng ngoạn, ghi lại khoảnh khắc vùng vẫy, tung tăng giữa biển khơi cùng người thân, bạn bè của mình ở những nơi đây chắc chắn sẽ là kỷ niệm 30/4 1/5 vô cùng đáng nhớ trong cuộc đời bạn!

 

Võ Nguyễn Bảo Trân - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Thành phố nào là điểm đến biển đẹp nhất ở Miền Bắc?

- Thành phố biển đẹp nhất ở Miền Bắc là Hạ Long, với vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Ngoài Hạ Long, còn có những thành phố biển đẹp nào ở Miền Bắc?

- Ngoài Hạ Long, Miền Bắc còn có các thành phố biển đẹp khác như Cát Bà, Đồ Sơn, Quảng Ninh, Vân Đồn.

Hải Phòng có những điểm đến biển nào đẹp?

- Hải Phòng có nhiều điểm đến biển đẹp như Đồ Sơn, Cát Bà, Cát Hải, Vân Đồn.

Điểm đến biển nào ở Hải Phòng được yêu thích nhất?

- Điểm đến biển được yêu thích nhất ở Hải Phòng là Đồ Sơn, với bãi tắm rộng và đẹp, nhiều hoạt động giải trí và ẩm thực đặc sản.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến các thành phố biển ở Miền Bắc và Hải Phòng?

- Thời điểm thích hợp để đến các thành phố biển ở Miền Bắc và Hải Phòng là từ tháng 5 đến tháng 9, khi thời tiết ấm áp và nắng đẹp. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra thời tiết trước khi đi để tránh mưa bão và gió lớn.

1 Thích

Đánh giá : 4.8 /266