Mytour blog
06/04/20239070

Điểm danh 7 lễ hội sôi động tuyệt nhất trong dịp tháng 7 năm 2024

Bước sang những ngày hè, khắp nơi nơi đều tổ chức những lễ hội thú vị, độc đáo và đặc sắc. Hòa nhịp vào những lễ hội ấy, bạn không chỉ được đắm mình trong không gian tưng bừng, rộn ràng, trải nghiệm những hoạt động vui chơi giải trí thú vị mà còn được kết bạn với nhiều người, được dịp tìm hiểu thêm những nét văn hóa mang đậm bản sắc của riêng mỗi quốc gia, mỗi khu vực khác nhau trên thế giới. Mytour sẽ gợi ý cho bạn 7 lễ hội tuyệt nhất trong tháng 7 để bạn sẵn sàng xách balô lên đi du lịch và tận hưởng những cảm xúc khó quên trong mùa hè năm nay nhé!

 

1. LỄ HỘI GION – NHẬT BẢN

 

Lễ hội Gion là một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất Nhật Bản, được tổ chức suốt tháng 7 (từ ngày 1-31/7) ở Yakasa, Kyoto - thể hiện nguyện vọng cầu xin thần linh bảo vệ, chống lại thiên tai và dịch bệnh. Lễ hội Gion mang đến nhiều hoạt động thú vị và đặc sắc, với hoạt động diễu hành hoành tráng Yamaboko Yunko trên khắp đường phố, nghi thức thanh tẩy Mikoshi, lễ dựng kiệu Hoko và Yama, đêm hội Yoiyoiyoiyam,… Với lễ hội này, bạn cũng sẽ được ngắm nhìn những cô gái Nhật đáng yêu trong trang phục kimono, xem những tiết mục biểu diễn truyền thống, lắng nghe những giai điệu rộn rã và thưởng thức ẩm thực thơm ngon. Vậy nên bạn hãy du lịch Nhật Bản ngay tháng 7 để không lỡ dịp khám phá lễ hội này nhé!

 

Lễ hội Gion với buổi diễu hành hoành tráng trong dịp tháng 7

Lễ hội Gion với buổi diễu hành hoành tráng trong dịp tháng 7 - Ảnh: Shin Kurounii

 

Lễ hội Gion lưu giữ những nét văn hóa truyền thống của xứ sở hoa anh đào

Lễ hội Gion lưu giữ những nét văn hóa truyền thống của “xứ sở hoa anh đào” - Ảnh: Marxzed

 

2. LỄ HỘI TẮM BÙN BORYEONG – HÀN QUỐC

 

Lễ hội tắm bùn Boryeong ở Hàn Quốc diễn ra đều đặn mỗi năm vào tháng 7. Tham gia vào lễ hội này, người dân và du khách sẽ được thỏa thích đắm mình, vùng vẫy trong bùn giàu khoáng chất và trải nghiệm những hoạt động vui nhộn như đấu vật trong bùn, thi trượt, khiêu vũ và cả tô vẽ bùn lên người,… Đây chính là một trong những lễ hội đáng mong chờ nhất tháng 7, thu hút hàng triệu lượt du khách đổ về “xứ sở kim chi”. Với lễ hội tắm bùn, thật tuyệt khi vừa được vui chơi lại vừa được chăm sóc làn da cho mình phải không nào?

 

Lễ hội tắm bùn độc đáo ở Hàn Quốc mang đến những trải nghiệm thú vị

Lễ hội tắm bùn độc đáo ở Hàn Quốc mang đến những trải nghiệm thú vị - Ảnh: Gosrak

 

Người tham gia thích thú với lễ hội tắm bùn

Người tham gia thích thú với lễ hội tắm bùn - Ảnh: EPA

 

3. LỄ HỘI RƯỚC VOI PERAHERA – SRI LANKA

 

Lễ hội rước voi Perahera là lễ hội văn hóa độc đáo ở Sri Lanka, là dịp để mọi người cùng chiêm ngưỡng xá lợi răng Phật, được tổ chức ở cố đô Kandy, thường bắt đầu từ giữa tháng 7 và kéo dài đến tháng 8. Nếu có dịp đặt chân đến đất nước này những ngày diễn ra lễ hội, bạn hẳn sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi được ngắm nhìn những chú voi được trang trí xa hoa, lộng lẫy trong buổi diễu hành cùng với những tiết mục nhảy múa đặc sắc của các vũ công.

 

Những chú voi được trang trí lộng lẫy diễu hành khắp đường phố

Những chú voi được trang trí lộng lẫy diễu hành khắp đường phố - Ảnh: Clarence Choi

 

Những vũ điệu đặc sắc trình diễn trong lễ hội

Những vũ điệu đặc sắc trình diễn trong lễ hội - Ảnh: Roma Dominguez

 

4. LỄ HỘI ĐUA BÒ TÓT – TÂY BAN NHA

 

Lễ hội đua bò tót San Fermin được xem là lễ hội điên rồ và sôi động nhất ở Tây Ban Nha, có nguồn gốc từ thời Trung cổ và diễn ra đều đặn hàng năm trong tháng 7 ở thị trấn Pamplona. Lễ hội đua bò tót là “cuộc rượt đuổi” và “chạy thi” với những chú bò tót được thả trên đường phố. Bên cạnh đó, còn có những màn đấu bò tót đến “thót tim” và “nghẹt thở”, để lại trong lòng du khách những ấn tượng sâu sắc và chuỗi cảm xúc khó quên. Bạn sẵn sàng cho chuyến du lịch Tây Ban Nha để cùng hòa vào dòng người đua với bò tót chưa nào?

 

Cuộc rượt đuổi ngoạn mục cùng với những chú bò tót hung hăng

Cuộc rượt đuổi ngoạn mục cùng với những chú bò tót hung hăng - Ảnh: Sưu tầm

 

Du khách nghẹt thở thưởng thức màn đấu bò đặc trưng ở Tây Ban Nha

Du khách “nghẹt thở” thưởng thức màn đấu bò đặc trưng ở Tây Ban Nha - Ảnh: J.P. Urdíroz

 

5. LỄ HỘI VẼ NGHỆ THUẬT TRÊN CƠ THỂ NGƯỜI – ÁO

 

Lễ hội vẽ nghệ thuật trên cơ thể người không chỉ là dịp để các nghệ sĩ trình diễn nghệ thuật theo phong cách độc đáo, sống động và mới lạ. Hòa nhịp vào lễ hội, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp được kết hợp từ hội họa và hình thể, tạo ra những tác phẩm tuyệt diệu với những hình dạng lạ mắt, những đường nét sắc sảo và những họa tiết cầu kỳ mang những ý nghĩa trừu tượng hoặc mô phỏng theo những nhân vật trong truyền thuyết. Nếu là người yêu nghệ thuật, say mê hội họa trừu tượng thì bạn đừng quên dành tặng cho mình một chuyến du lịch Áo trong những ngày đầu tháng 7 đấy!

 

Tác phẩm nghệ thuật độc đáo trong lễ hội vẽ trên cơ thể người

Tác phẩm nghệ thuật độc đáo trong lễ hội vẽ trên cơ thể người - Ảnh: Gianandrea Uggetti

 

Vẻ đẹp hoàn mỹ với sự kết hợp của hội hòa và hình thể

Vẻ đẹp hoàn mỹ với sự kết hợp của hội hòa và hình thể - Ảnh: Gianandrea Uggetti

 

6. LỄ HỘI HÓA TRANG SANTIAGO – CUBA

 

Lễ hội hóa trang Santiago ở Cuba mang đến cho người dân địa phương và du khách thập phương những khoảnh khắc tuyệt vời trong những ngày hè với bữa tiệc kết hợp sắc màu rực rỡ, âm nhạc sôi động, rộn ràng và tưng bừng và những điệu nhảy đậm chất khu vực Mỹ Latinh. Tham gia những hoạt động tại lễ hội này, bạn sẽ thỏa thích lắc lư và nhảy múa tưng bừng quên cả thời gian, xóa tan nóng bức mùa hè và chìm đắm trong niềm vui ngập tràn.

 

Lễ hội hóa trang Santiago khấy động không gian sôi động, tưng bừng

Lễ hội hóa trang Santiago khấy động không gian sôi động, tưng bừng - Ảnh: Sưu tầm

 

Lễ hội như bữa tiệc của sắc màu rực rỡ, của những giai điệu rộn rã và điệu nhảy đặc sắc

Lễ hội như bữa tiệc của sắc màu rực rỡ, của những giai điệu rộn rã và điệu nhảy đặc sắc - Ảnh: Sưu tầm

 

7. LỄ HỘI CAO BỒI STAMPEDE - CANADA

 

Lễ hội cao bồi Calgary Stampede là một lễ hội lớn và là một sự kiện du lịch nổi tiếng được tổ chức ở “thành phố bò” Calgary của Canada với sự tham gia của hàng triệu du khách trong khoảng 10 ngày từ tuần thứ 2 hoặc thứ 3 của tháng 7. Đây là lễ hội hoành tráng với nhiều hoạt động như diễu hành có quy mô lớn nhất toàn cầu, các cuộc thi rodeo như cưỡi bò điên, đua xe ngựa, hội chợ triển lãm nông nghiệp, trình diễn âm nhạc,… Lễ hội cao bồi sẽ mang đến cho bạn những khám phá, trải nghiệm thú vị và giúp bạn lưu giữ những kỷ niệm mùa hè tuyệt đẹp. Tháng 7 này bạn hãy du lịch Canada và hóa thân thành cao bồi cùng “quậy tưng” trong lễ hội này nhé!

 

Diễu hành trong lễ hội được xem như màn trình diễn lớn nhất hành tinh

Diễu hành trong lễ hội được xem như “màn trình diễn lớn nhất hành tinh” - Ảnh: Sưu tầm

 

Những tiết mục sôi động, rộn ràng trong những ngày lễ hội

Những tiết mục sôi động, rộn ràng trong những ngày lễ hội - Ảnh: Sưu tầm

 

Mùa hè đến mang theo biết bao kế hoạch, dự định về những chuyến du lịch, du ngoạn và vi vu khắp nơi. Mytour hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn có được những chuyến du lịch thú vị, độc đáo và tuyệt vời trong tháng 7 với những trải nghiệm mới, khác biệt và ngập tràn niềm vui đong đầy suốt mùa hè này nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /538