Mytour blog
Tags:
du lịch biểndu lịch Phú Quốcđặc sản Phú Quốcẩm thực phú quốc
06/04/20231.7990

Điểm danh những đặc sản đắt xắt ra miếng của Phú Quốc được săn lùng năm 2024

Đảo ngọc Phú Quốc được biết đến không chỉ với biển xanh, cát trắng hoang sơ, cùng những làng chài đẹp như tranh, mà còn những đặc sản hấp dẫn. Du lịch Phú Quốc, nổi tiểng với đặc sản biển đắt đỏ và sang chảnh. Những đặc sản dù cho giá trên trời vẫn được nhiều du khách săn lùng. Cùng Mytour khám phá món ăn ngon, bổ và sang chảnh tại đây nhé.

 

CÁ NGỰA KHÔ

 

Rượu cá ngựa khô, thần dược cho quý ông

Rượu cá ngựa khô, thần dược cho quý ông - Ảnh: Sưu tầm

 

Cá ngựa khô được mệnh danh là thần dược phòng the cho quý ông, còn với phụ nữ thì đây là loại thực phẩm rất tốt cho con nít nên được nhiều người tìm mua. Ngoài cá ngựa tươi được bày bán ở chợ hải sản thì cá ngựa khô cũng được ưa chuộng bởi dễ bảo quản và vận chuyển. Mỗi cân cá ngựa khô có giá tầm 9 triệu đồng, giá khá cao so với những loại khác. Du khách cũng có thể mua lẻ với giá trung bình tầm 100.000/ con.

 

Những bể chứa cá ngựa

Những bể chứa cá ngựa - Ảnh: Nguyen Van Duc

 

Cá ngựa tươi

Cá ngựa tươi - Ảnh: Sưu tầm

 

Cá ngựa thường được đánh bắt vào tháng 1 đến tháng 4, khi chúng bơi vào các rạn san hô ven bờ để giao phối. Đây cũng là thời điểm cá ngựa to, nhiều và tươi nhất. Người sành mua thường chọn mua cá ngựa khô theo đôi một đực một cái và đặc biệt phải còn nguyên đôi mắt. Đây được xem là bộ phận quan trọng nhất của cá ngựa và thường bị kiến đục trong quá trình phơi khô.

 

Những con cá đủ tiêu chuẩn

Những con cá đủ tiêu chuẩn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Quốc

 

VI CÁ MẬP

 

Thức ăn sang chảnh với mức giá trên trời

Thức ăn sang chảnh với mức giá trên trời - Ảnh: Sưu tầm

 

Vi cá mập với công dụng bồi bổ cơ thể và là bài thuốc hiếm nên có giá khá cao so với những loại đặc sản khác. Sụn trong vi cá mập được cho là  chữa được các bệnh về xương khớp và mắt, đồng thời có thể ngăn chặn bệnh ung thư. Với mức giá dao động từ 9 triệu đến 12 triệu 1kg, những loại vi cá mập lớn có thể lên đến 15 triệu/ 1kg nên không phải ai cũng có cơ hội thưởng thức loại đặc sản sang chảnh này khi du lịch Phú Quốc.

 

Bát soup cá mập chỉ dành cho những ai có tiền

Bát soup cá mập chỉ dành cho những ai có tiền - Ảnh: Sưu tầm

 

Một trong những yếu tố khiến vi cá mập đắt đỏ, chính bởi không dễ dàng để có thể săn được cá mập. Đây là nghề có từ lâu đời ở Phú Quốc, nhưng độ nguy hiểm của nó vẫn khiến nhiều người e ngại bởi cá mập là loài cá hung dữ, lại to lớn và rất hiếm gặp. Có những ngư dân đã mất mạng trong quá trình săn bắt cá mập, càng làm cho giá trị của loại đặc sản này tăng cao.

 

Vừa là miếng cơm, vừa là tử thần đối với ngư dân

Vừa là miếng cơm, vừa là tử thần đối với ngư dân - Ảnh: Sưu tầm

 

HẢI SÂM

 

Là loại hải sản có hàm lượng dinh dưỡng cao, hải sâm được nhiều du khách ưa thích và tìm mua. Song, đây cũng là loại thực phẩm cao cấp. Giá của nó trung bình từ 400.000 đến 1.500.000 một kg, khá mềm so với những loại đặc sản khác. Với vẻ ngoài xấu xí, xù xì, ít ai biết được hải sâm thuộc một trong những món ăn sang chảnh nhất của thời đại mới. Người dân Phú Quốc gọi hải sâm là Đồn Đột hoặc Đột Ngậu, chúng thường vùi mình trong cát biển.

 

Thức ăn dinh dưỡng với bề ngoài khá xù sì

Thức ăn dinh dưỡng với bề ngoài khá xù sì - Ảnh: Sưu tầm

 

Món ăn lại hấp dẫn không ngờ

Món ăn lại hấp dẫn không ngờ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Kiên Giang

 

Tuy nhiên, hải sâm lại là khó tìm thấy hơn. Những ngư dân phải lặn biển đêm, có đèn và khá sâu để có thể bắt được những con hải sâm nằm ẩn mình dưới cát. Đặc biệt với một số loại hải sâm chỉ khi biển động mới xuất hiện nên khá nguy hiểm cho ngư dân.

 

Hành trình đi tìm hải sâm cũng vất vả không kém

Hành trình đi tìm hải sâm cũng vất vả không kém - Ảnh: Boris Jakesevic

 

BÀO NGƯ

 

Bào ngư khô loại ngon giá trên 10 triệu/1kg

Bào ngư khô loại ngon giá trên 10 triệu/1kg - Ảnh: Sưu tầm

 

Nhắc đến bào ngư du khách thường hình dung ra một món ăn chỉ dành cho vua chúa hoặc dân đại gia. Bởi vì không dễ dàng đánh bắt cũng như độ quý hiếm của loài này, mà giá cũng chúng khá chát, dao động từ 11 đến 15 triệu đồng một kg. Để có thể đánh bắt được, ngư dân phải có đầu tư vốn ban đầu, sắm sửa trang thiết bị lặn chuyên nghiệp, đồng thời học cách lặn chuyên nghiệp để có thể đi tìm bào ngư dưới đáy biển lúc 2h sáng.

 

Bào ngư, đặc sản thường được dùng cho vua chúa thời xưa

Bào ngư, đặc sản thường được dùng cho vua chúa thời xưa - Ảnh: Sưu tầm

 

Hơn nữa, lặn sâu dưới đáy biển thường nguy hiểm, nên thường phải có từ 2-3 người trở lên. Tìm được bào ngư đã khó, tách được bào ngư ra khỏi đá để mang về cũng không kém phần vất vả. Vì vậy, với những người lặn biển tìm bào ngư, đôi khi còn phụ thuộc vào cả may mắn. Có những lúc cả mấy ngày liền không tìm được kg bào ngư nào. Hương vị đậm đà, thơm ngon của những món ăn từ bào ngư khiến du khách đắm say và không ngừng tìm mua loại đặc sản này.

 

Hương vị sẽ khiến bạn đắm say

Hương vị sẽ khiến bạn đắm say - Ảnh: Sưu tầm

 

Bào ngư, vi cá, hải sâm cùng hội tụ

Bào ngư, vi cá, hải sâm cùng hội tụ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Quốc giá rẻ

 

Đảo ngọc Phú Quốc được thiên nhiên ưu ái không chỉ ban tặng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, mà còn có cả những món ăn quý hiếm. Nếu có điều kiện, khi du lịch Phú Quốc đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn cộp mác sang chảnh này nhé.

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Hàu Phú Quốc: được biết đến với hương vị đậm đà, thịt hàu dai và ngọt.
Mắm nêm Phú Quốc: được làm từ cá cơm và được ủ trong thùng tre, mang hương vị đặc trưng của đảo ngọc.
Cá dứa Phú Quốc: loại cá đặc sản chỉ có ở Phú Quốc, thịt cá ngọt và dai, được chế biến thành nhiều món ăn ngon.
Rượu sim Phú Quốc: được làm từ quả sim chín, mang hương vị ngọt ngào và thơm.
Tại sao những đặc sản này lại đắt đỏ?
Những đặc sản này được sản xuất và chế biến thủ công, đòi hỏi nhiều công sức và thời gian. Hơn nữa, các nguyên liệu để sản xuất đặc sản này chỉ có ở Phú Quốc, làm cho giá thành tăng lên.
Nên mua đặc sản ở đâu để đảm bảo chất lượng?
Nên mua đặc sản ở các cửa hàng uy tín, có thương hiệu và được đánh giá cao trên các trang mạng. Ngoài ra, nên chọn các sản phẩm có tem chứng nhận chất lượng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
Có nên mang đặc sản Phú Quốc về làm quà?
Đặc sản Phú Quốc là món quà ý nghĩa và độc đáo cho người thân và bạn bè. Tuy nhiên, cần lưu ý về giới hạn số lượng và quy định về hải quan khi mang về đất liền.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /388