Mytour blog
Tags:
du lịch nước ngoàikhám phá thế giớikhách sạn - resort
06/04/20231.9680

Điểm danh những khách sạn độc nhất vô nhị trên thế giới - Kỳ 2 năm 2024

Bạn là người yêu thích du lịch, khám phá khắp mọi miền đất trên thế giới, muốn được một lần trải nghiệm hương vị khó quên của những khách sạn độc nhất vô nhị, hãy cùng Mytour khám phá những khách sạn cực độc, mang phong cách không thể nhầm lẫn làm bao du khách muốn ở mãi không về nhé!

 

Mời bạn xem: Điểm danh những khách sạn độc nhất vô nhị trên thế giới - Kỳ 1

 

10. KHÁCH SẠN SPITBANK FORT SEA

 

Khách sạn Spitbank Fort Sea, thuộc vương quốc Anh là một trong ba pháo đài được xây dựng ngoài khơi bờ biển bang Victoria vào năm 1700. Sau này pháo đài được cải tạo và chuyển đổi thành một trong những khách sạn sang trọng trên biển.

 

Khách sạn Spitbank Fort Sea từng là một trong ba pháo đài được xây dựng năm 1700

Khách sạn Spitbank Fort Sea từng là một trong ba pháo đài được xây dựng năm 1700 - Ảnh: Ashley Middleton

 

Tầm nhìn ra biển thích hợp cho những chuyến du lịch thư thái

Tầm nhìn ra biển thích hợp cho những chuyến du lịch thư thái - Ảnh: Lofty Lovin

 

Sảnh hóng mát của khách sạn

Sảnh hóng mát của khách sạn - Ảnh: Spendit

 

Khách sạn này đã trở thành một hiện tượng trên các trang mạng của nước Anh lúc bấy giờ, mang lại một cái nhìn mới mẻ về những gì còn sót lại của lịch sử. Vị trí của pháo đài là một địa điểm tuyệt vời cho chiến lược đồng thời cũng là một thỏi nam châm thu hút du khách trong thời bình.

 

11. KHÁCH SẠN DÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI BỘ HÀNH

 

Tại Cornwell, Anh người ta thường hay bắt gặp những khách sạn di động tại những khu nghỉ mát, những khách sạn dành cho khách bộ hành. Đến với những khách sạn dạng này, du khách có thể ở trong một toa xe đường sắt  năm 1940 hoặc trong một cabin nhỏ.

 

Khách sạn dành cho những người khách bộ hành

Khách sạn dành cho những người khách bộ hành - Ảnh: G Travel

 

Màu sắc ấm áp, nổi bật

Màu sắc ấm áp, nổi bật - Ảnh: Recyclart

 

Khách sạn dành cho những người bộ hành thường nhỏ gọn hơn so với những khách sạn thông thường bởi mục đích cũng như thiết kế đặc biệt của nó. Khách sạn thường có màu sắc ấm áp, nổi bật giống như đang vỗ về, an ủi du khách trong những chuyến đi chơi xa.

 

12. KHÁCH SẠN CONVERTED RADIO TOWER

 

Được xây dựng trên đỉnh vách đá, khách sạn Converted Radio Tower tọa lạc tại eo biển Anh nổi lên như một đài quan sát ấn tượng được xây dựng trong thế chiến thứ hai. Nhìn từ bên ngoài, khách sạn có màu xám tro như ẩn mình vào với thiên nhiên như một vũ khí ngụy trang lúc bấy giờ.

 

Khách sạn Converted Radio Tower với màu trầm như đang ẩn mình

Khách sạn Converted Radio Tower với màu trầm như đang ẩn mình - Ảnh:  Sưu tầm

 

Khu ăn uống bên trong khách sạn với màu sắc tươi mới khác hẳn với vẻ ngoài u ám của nó

Khu ăn uống bên trong khách sạn với màu sắc tươi mới khác hẳn với vẻ ngoài u ám của nó - Ảnh: Sưu tầm

 

Khách sạn Converted Radio Tower tự hào có một cái nhìn 360 độ từ cửa sổ, phóng tầm mắt ra xa du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh phòng chờ và quán ăn. Không chỉ thế, nơi đây còn có 3 phòng ngủ đôi giống hệt nhau gây ấn tượng mạnh và tạo nên sự nhầm lẫn không ít cho nhiều du khách.

 

13. KHÁCH SẠN DƯỚI LÒNG ĐẤT

 

Nổi lên với phong cách ấn tượng - khách sạn chìm sâu dưới lòng đất như một xu thế mới của ngành du lịch trong những năm qua. Khách sạn Sala Silvermine ở Thụy Điển nằm sâu 509ft dưới lòng đất, là một trong những khách sạn nổi tiếng cho xu thế này.

 

Khách sạn Sala Silvermine nằm sâu 509 ft dưới lòng đất

Khách sạn Sala Silvermine nằm sâu 509 ft dưới lòng đất - Ảnh:Sala Silvermine

 

Một góc khách sạn Null Stern

Một góc khách sạn Null Stern - Ảnh: Null Stern Hotel

 

Không chỉ có Sala Silvermine, khách sạn Null Stern cũng là một trong những khách sạn thuộc kiểu này. Nhưng cho đến năm 2010 thì khách sạn này dần chuyển đổi thành một bảo tàng và  cho đến hiện nay chỉ có kế hoạch cho những dự án tương tự.

 

14. Khách sạn Fort Leiceste

 

Khách sạn Fort Leiceste là một trong những pháo đài nằm trên bến cảng đẹp như tranh vẽ của vịnh Boule. Các phòng của khách sạn được trải rộng trên ba cấp độ với một khu vườn tư nhân lớn và khu sân thượng rộng rãi.

 

Khách sạn Fort Leiceste

Khách sạn Fort Leiceste - Ảnh: Dan Marsh

 

Không gian đẹp mắt bên trong phòng của khách sạn

Không gian đẹp mắt bên trong phòng của khách sạn - Ảnh: Fort Leiceste

 

Khuôn viên rộng rãi của khách sạn

Khuôn viên rộng rãi của khách sạn - Ảnh: 1gel

 

Điều đặc biệt của khách sạn này là ở chỗ tất cả các phòng, kể cả phòng tắm được đặt trong tòa nhà riêng biệt và du khách sẽ cần phải đi ra ngoài nếu muốn di chuyển đến một phòng khác.

 

15. KHÁCH SẠN CHÌM DƯỚI NƯỚC

 

Khách sạn Utter Inn - khách sạn chìm dưới nước là một trong những khách sạn độc đáo và khác thường nhất trên thế giới. Khách sạn dưới nước sẽ đưa bạn đến một thế giới tưởng tượng mà các có thể bơi lội tung tăng qua cửa sổ.

 

Khách sạn Utter Inn vào mùa thu

Khách sạn Utter Inn vào mùa thu - Ảnh: Robert Hellsten

 

Bạn phải dùng đến thang để có thể xuống được đến phòng của mình

Bạn phải dùng đến thang để có thể xuống được đến phòng của mình - Ảnh: Tom Airaksinen

 

Đến với Utter Inn, du khách còn có thể ngồi dạo mát quanh hồ bằng xuồng hoặc cano

Đến với Utter Inn, du khách còn có thể ngồi dạo mát quanh hồ bằng xuồng hoặc cano - Ảnh: Vasteras stad

 

Nhìn từ trên mặt nước, khó có ai có thể biết được sự thú vị của nó, lối vào trên nước giống như một ngôi nhà truyền thống của Thụy Điển nhưng nó lại nằm giữa hồ nước. Đó chắc hẳn sẽ là một khách sạn yên bình và tĩnh lặng đến tuyệt vời nếu như bạn muốn thư giãn

 

16. KHÁCH SẠN BĂNG

 

Du lịch vòng quanh thế giới vào những ngày mùa đông, ghé thăm những khách sạn làm từ băng tuyết thật đúng là một ý tưởng tuyệt vời cho chuyến du lịch của bạn.  Nằm tại Engelberg, Thụy Sĩ, khách sạn Iglu Dorf được xây dựng bằng 3000 tấn tuyết, có cả những phòng làm ấm giúp du khách tránh được cái rét buốt những ngày đông.

 

Một góc bên ngoài khách sạn băng

Một góc bên ngoài khách sạn băng - Ảnh: Stephan & Anna

 

Bàn ăn uống được làm từ băng đá

Bàn ăn uống được làm từ băng đá - Ảnh: Roland Keller

 

Cuộc vui tụ họp bạn bè

Cuộc vui tụ họp bạn bè - Ảnh: Roland Keller

 

Du lịch đến với Romania, du khách có thể tìm thấy một khách sạn băng duy nhất, tất cả mọi thứ bên trong khách sạn đều được làm từ đá, thậm chí cả gường ngủ. Đến với khách sạn độc nhất vô nhị tại Romania này, con đường duy nhất mà du khách có thể tới đó là bằng cáp treo.

 

17. KHÁCH SẠN TRÊN CÂY

 

Những ai từng xem bộ phim Tarzan chắc hẳn sẽ thực sự ấn tượng và mong muốn một lần được trải nghiệm với lối sống trên cây. Du lịch đến với những khách sạn cực độc trên thế giới, bạn sẽ có cảm giác như được đắm mình vào rừng núi, cuả những chú chim mỗi buổi sáng thật thư thái và yên bình.

 

Khách sạn trên cây thu hút sự tò mò của nhiều du khách

Khách sạn trên cây thu hút sự tò mò của nhiều du khách - Ảnh: Nicolas Constant

 

Trên mỗi một cây là một phòng nghỉ riêng biệt

Trên mỗi một cây là một phòng nghỉ riêng biệt - Ảnh: Jeff W

 

Mọi thứ đều rất tự nhiên và gần gũi với cuộc sống chốn rừng xanh

Mọi thứ đều rất tự nhiên và gần gũi với cuộc sống chốn rừng xanh - Ảnh:  Nicolas Constant

 

Có rất nhiều khách sạn trên cây với nhiều lối kiến trúc khác nhau như: khách sạn Alicourts hay khách sạn Nature Observatorio Manzanillo… làm nên một lối sống cực kỳ thiên nhiên, giống hệt như những gì mà tổ tiên ta đã từng trải qua vậy.

 

18. NHÀ TÙ DẦN TRỞ THÀNH KHÁCH SẠN

 

Ít ai có thể ngờ rằng, nhà tù - nơi công lý được thực thi, nơi của những kẻ tội phạm ẩn mình lại là một trong những khách sạn độc đáo thu hút đông đảo du khách khắp mọi nơi trên thế giới.  Những phòng giam tù nhân biến thành phòng ngủ sang trọng, lối đi lại được chuyển thành một quán cà phê…

 

Nhà tù Karosta qua năm tháng đã trở thành một khách sạn với đông đảo du khách từ khắp nơi trên thế giới

Nhà tù Karosta qua năm tháng đã trở thành một khách sạn với đông đảo du khách từ khắp nơi trên thế giới - Ảnh: Siggi Mus

 

Phòng ngủ được thiết kế có phần đặc biệt

Phòng ngủ được thiết kế có phần đặc biệt - Ảnh: Liepaja

 

Một phòng khách của khách sạn Historic Jail  nổi tiếng

Một phòng khách của khách sạn Historic Jail  nổi tiếng - Ảnh: Historic Jail

 

Nhìn từ bên ngoài, có những khách sạn trông thật bắt mắt nhưng cũng có những khách sạn không khác nhà tù khi vẫn đang còn sử dụng là mấy, những mảng tường bong tróc, những màu sơn úa màu theo thời gian càng làm tăng thêm ham muốn khám phá của khách du lịch.

 

Du lịch vòng quanh thế giới, trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ của tự nhiên càng thấy thêm yêu cuộc sống, nhất là vào những khoảng khắc giao mùa  thì lại càng tuyệt vời. Hy vọng với những gợi ý từ Mytour, du khách sẽ có thêm những nơi dừng chân lý tưởng cho chuyến du lịch của mình.

 

Nguyễn Thu Trang - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /226