Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykhám phá thế giớidu lịch thế giới
06/04/20237820

12 tháng trong năm - 12 địa điểm rẻ nhất trong các thời điểm đẹp nhất năm 2024

Du lịch nhiều khi không phải cứ “xách balo lên và đi” như nhiều người vẫn tưởng, du lịch còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, mà chi phí là một phần rất quan trọng. Tuy nhiên, chúng ta không thể cứ canh mùa du lịch thấp điểm để đến những nơi mình thích, vì dù gì mùa đẹp nhất mới là mùa cao điểm mà. Cho nên, khôn ngoan nhất là chọn cho mình những nơi vừa đẹp, giá lại vừa rẻ tiêu biểu như 12 địa điểm dưới đây - đảm bảo cho bạn nguyên một năm đi du lịch tiết kiệm.

 

Những thành phố xinh đẹp - Ảnh: Marcio Jose Bastos Silva

Những thành phố xinh đẹp - Ảnh: Marcio Jose Bastos Silva

 

THÁNG 1 - MELBOURNE, AUSTRALIA

 

Thăm Melbourne trong tháng 1 có nghĩa là bạn có thể tận dụng mức chi phí thấp nhất trong mùa cao điểm giữa dịp Giáng Sinh và đón năm mới. Giá phòng rẻ hơn bình thường rất nhiều, thậm chí còn tuyệt vời hơn khi bạn có thể thuê được những căn phòng view đẹp mà mùa cao điểm rất khó để đặt trước.

 

Melbourne - Ảnh: Nicolás Boullosa

Melbourne - Ảnh: Nicolás Boullosa

 

THÁNG 2 - HONGKONG

 

Không chỉ có giá lưu trú rẻ hơn vào tháng 2, Hong Kong dịp này còn là mùa cao điểm cho những người yêu thích mua sắm bằng các chương trình khuyến mãi và là mùa tìm hiểu văn hóa qua các lễ hội đèn lồng mùa xuân hoặc ăn Tết cổ truyền Trung Hoa theo một cách truyền thống nhất.

 

Hong Kong - Ảnh: Ronnie Chua

Hong Kong - Ảnh: Ronnie Chua

 

THÁNG 3 - BUENO AIRES, ARGENTINA

 

Không hẳn là một nơi có thời tiết mùa xuân ấm áp, thậm chí ở Bueno tháng 3 còn là mùa thu ôn đới, nhưng đây lại là thời điểm hoàn hảo để đi bộ khắp chốn Bueno khám phá thành phố vừa trẻ trung, năng động, vừa truyền thống với sự pha trộn giữa văn hóa Mỹ Latinh và châu Âu.

 

Bueno Aries - Ảnh: Evgeniya Uvarova

Bueno Aries - Ảnh: Evgeniya Uvarova

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Argentina

 

THÁNG 4 - COPENHAGEN, ĐAN MẠCH

 

Từ tháng 5 đến tháng 10 mới là mùa du lịch cao điểm của Copenhagen, khi ấy thì khỏi bàn, thành phố đông đúc khách du lịch tứ phương đổ về thành phố bé nhỏ. Vậy nên, tội gì không ghé Copenhagen tháng 4, vừa tiết kiệm được gần một nửa tiền phòng, vừa không phải đối phó với thứ thời tiết lạnh đáng sợ của mùa đông và ban ngày siêu ngắn chẳng đủ đi chơi.

 

Copenhagen - Ảnh: Pixabay

Copenhagen - Ảnh: Pixabay

 

THÁNG 5 - LONDON, ANH QUỐC

 

Chắc chắn đi London so với các nơi khác thì không rẻ rồi, nhưng London cũng sẽ cho bạn một sự ngạc nhiên nếu đi du lịch đến đây sau lễ hội May Day (một dịp lễ truyền thống của người Anh) với giá cả rẻ hơn bình thường rất nhiều.

 

Thành phố London tháng Năm - Ảnh: Cassidy Hopkins

Thành phố London tháng Năm - Ảnh: Cassidy Hopkins

 

THÁNG 6 - BẮC KINH, TRUNG QUỐC

 

Tháng Sáu là giao giữa mùa thấp điểm và cao điểm ở Bắc Kinh, thời tiết ôn hòa nhưng không có bất kỳ lễ hội nào, có nghĩa là bạn sẽ tha hồ tận hưởng không khí dễ chịu và thăm quan khắp chốn mà không phải trả chi phí quá cao như những ngày bình thường.

 

Bắc Kinh tháng 6 - Ảnh: Leonid Andronov

Bắc Kinh tháng 6 - Ảnh: Leonid Andronov

 

THÁNG 7 - SYDNEY, ÚC

 

Đến Sydney vào mùa hè có nghĩa là bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi cái nóng nực mùa hè và tiết kiệm được hẳn 44% giá cả khách sạn (tính theo số liệu của website du lịch booking.com), được đi thăm cảnh quan châu Úc tươi đẹp trong không khí dễ chịu bất ngờ.

 

Cảnh quan nước Úc - Ảnh: Monica Mendoza

Cảnh quan nước Úc - Ảnh: Monica Mendoza

 

THÁNG 8 - BERLIN,  ĐỨC

 

Tháng 8 là thời điểm bạn tiết kiệm được nhiều chi phí lưu trú nhất khi đến Berlin, phòng ốc rộng rãi, giá cả phải chăng cứ như là đang đi du lịch một nước châu Á nào đó. Đặc biệt, đến Berlin bạn sẽ được tham gia Lễ hội Bia cực thú vị.

 

Thủ đô Berlin - Ảnh: Pixabay

Thủ đô Berlin - Ảnh: Pixabay

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tại Berlin

 

THÁNG 9 - ROME, Ý

 

Đối với Rome thì chẳng có mùa nào là không đẹp, nhưng tháng 9 là thời điểm tốt nhất để du lịch Rome - khi mà du khách đông đúc của tháng 8 đã rời khỏi Rome để lại một thành phố yên bình chỉ toàn dân địa phương.

 

Rome yên bình - Ảnh: S.Borisov

Rome yên bình - Ảnh: S.Borisov

 

THÁNG 10 - CAPE TOWN, NAM PHI

 

Nằm ở mũi cực nam của nước Cộng hòa Nam Phi, Cape Town thân thiện làm du khách mê mẩn với địa hình phía sau tựa vào Núi Bàn, phía trước là đỉnh nhọn của Mũi Hảo Vọng, nơi giao hòa của Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương. Tốt nhất là hãy đến Capre Town vào tháng 10 để cảm nhận hết vẻ đẹp của thành phố xinh đẹp này.

 

Cape Town, Nam Phi - Ảnh: Andrea Willmore

Cape Town, Nam Phi - Ảnh: Andrea Willmore

 

THÁNG 11 - RIO DE JANEIRO, BRAZIL

 

Nếu bạn đang ở Rio de Janeiro vào tháng 11, bạn sẽ được hưởng một thứ thời tiết vừa phải đủ để thỏa thích tắm biển, và hưởng một mức giá thấp hơn khoảng gần 40% so với tháng 12 sắp đến - mùa cao điểm ở Rio.

 

Rio de Janeiro - Ảnh: Leanne Vorrias

Rio de Janeiro - Ảnh: Leanne Vorrias

 

THÁNG 12 - FRANKFURT, ĐỨC

 

Hai tuần đầu tiên của tháng 12 là khoảng thời gian diệu kỳ ở Frankfurt nhờ những trang hoàng đế đón Giáng Sinh và lễ hội cuối năm. Đó cũng là thời điểm rẻ thuê khách sạn rẻ nhất, giảm tối đa 56% so với đỉnh điểm đạt được của mùa du lịch Frankfurt.

 

Thành phố Frankfurt rực rỡ cuối năm - Ảnh: vichie81

Thành phố Frankfurt rực rỡ cuối năm - Ảnh: vichie81

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Frankfurt

 

Không nhất thiết phải đi vào mùa cao điểm vừa đông đúc giá lại cao, cũng không cần chọn mùa thấp điểm dễ gặp thời tiết xấu hoặc cảnh quan không đẹp bằng, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những thời điểm vàng cho dân du lịch bụi để thỏa mãn thú xê dịch mà vẫn đảm bảo giá cả phải chăng nhất có thể.

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /143