Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâycầu Rồngcảnh đẹp thế giới du lịch thế giới
06/04/20232.2360

Kiệt tác trên những cây cầu có một không hai thế giới năm 2024

Dù sống ở quốc gia nào thì có lẽ cây cầu là một loại công trình hạ tầng rất phổ biến. Ngày nay, những cây cầu không chỉ phục vụ cho việc đi lại thuận tiện, dễ dàng hơn mà còn mang tầm vóc của khu vực, mang tính thẩm mỹ cao và thể hiện sự phát triển của địa phương đó. Từ một website điều tra nổi tiếng toàn cầu là quora.com, độc giả đã giúp chọn lựa những cây cầu đẹp và kì dị bậc nhất thế giới. Chúng nổi bật nhất với vẻ đẹp tự nhiên, kiến trúc khéo léo và còn hài hoà với phong cảnh xung quanh.

 

Cầu Rồng là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Cầu Rồng là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng - Ảnh: danangplus

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

1. CẦU RAKOTZ - CÂY CẦU CHỈ ĐỂ “LÀM CẢNH” Ở ĐỨC

 

Thông thường, cây cầu vốn là thứ giúp con người có thể di chuyển từ nơi này đến khác dễ dàng hơn. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta cũng vẫn bắt gặp một vài trường hợp đặc biệt điển hình như cây cầu Rakotz tại Kromlau, nước Đức. Thay vì được dùng để di chuyển thì kiến trúc của cây cầu này đã làm thay đổi phong cảnh xung quanh và trở thành một kiệt tác nghệ thuật.

 

Cầu Rakotz  cây cầu chỉ để làm cảnh ở Đức

Cầu Rakotz – cây cầu chỉ để “làm cảnh” ở Đức - Ảnh: tnnegypt

 

Cầu Rakotz trở thành một kiệt tác nghệ thuật

Cầu Rakotz trở thành một kiệt tác nghệ thuật - Ảnh: Killan Schonberger

 

2. LANGKAWI - CẦU TREO GIỮA TRỜI Ở MALAYSIA

 

Được thiết kế bởi kiến trúc sư Mayur Kanaiya, cây cầu treo Langkawi có hình dạng uốn cong với chiều dài vào khoảng 125m, toạ lạc tại đỉnh núi Gunung Mat Cingcang, thuộc hòn đảo Kulau Langkawi, Malaysia là một trong những điểm đến đầy hấp dẫn đối với khách du lịch bốn phương.

 

Kiến trúc sư Kanaiya cho biết "cây cầu treo lơ lửng độc đáo này sẽ giúp du khách có thêm những trải nghiệm vô cùng mới mẻ nhưng không kém sự gần gũi với thiên nhiên, cỏ cây và nhiều loài động vật hoang dã".

 

Langkawi  Cầu treo giữa trời ở Malaysia

Langkawi – Cầu treo giữa trời ở Malaysia - Ảnh: ihtatho

 

Cầu treo Langkawi có hình dạng uốn cong

Cầu treo Langkawi có hình dạng uốn cong - Ảnh: duongbo

 

3. CẦU BỆN TỪ RỄ CÂY - KỲ QUAN THIÊN NHIÊN Ở ẤN ĐỘ

 

Thay vì sử dụng gạch, vữa hay gỗ, những người dân tại ngôi làng Cherrapunji, thuộc bang Maghalaya – một trong những vùng đất khá ẩm ướt ở Ấn Độ đã sử dụng rễ cây để xây dựng nên những cây cầu vô cùng đặc biệt.

 

Cầu bện từ rễ cây  Kì quan thiên nhiên ở Ấn Độ

Cầu bện từ rễ cây – Kì quan thiên nhiên ở Ấn Độ - Ảnh: hanhtrinh4muayeuthuong

 

Từ thời xa xưa, các cư dân của bộ tộc War-Khasis nơi đây đã biết cách sử dụng tre nứa để làm cho rễ của các loài cây thuộc chi Ficus phát triển theo một hướng nhất định. Ông Ravi Kodakandla, một thành viên của trang web Quora tới từ Hyderabad, Ấn Độ cho biết, một số cây cầu làm từ rễ cây này dài khoảng 30 mét và có thể chịu được sức nặng của khoảng 50 người.

 

Người dân địa phương thắt nút rễ cây làm cầu

Người dân địa phương thắt nút rễ cây làm cầu - Ảnh: sưu tầm

 

4. MOSES - CÂY CẦU VÔ HÌNH Ở HÀ LAN

 

Trong khi hầu hết các cây cầu đều bắc ngang qua mặt nước thì cây cầu Moses ở Hà Lan lại nằm phía dưới mặt nước. Wu Zhuoyi, một sinh viên kiến trúc đã đề cử cây cầu này bởi nó đưa du khách có thể đi xuyên qua hào phòng thủ để tới được pháo đài Fort de Roovere. Bức tường bao quanh cây cầu có chức năng giống như một con đập ngăn nước.

 

Moses  Cây cầu vô hình ở Hà Lan

Moses – Cây cầu vô hình ở Hà Lan - Ảnh: hivietnam

 

Cây cầu giống như một khe nhỏ xuyên qua hào nước và có cấu trúc rất hài hòa với cảnh quan xung quanh. Nhìn từ xa rất khó để có thể nhìn thấy cây cầu vô cùng đặc biệt này, đó chính là lý do mà cây cầu này vẫn được nhắc đến như là cây cầu vô hình.

 

Cây cầu này vẫn được nhắc đến như là cây cầu vô hình

Cây cầu này vẫn được nhắc đến như là cây cầu vô hình - Ảnh: Thomas Guignard

 

5. ROLLING - CÂY CẦU “NHÀO LỘN” Ở LONDON

 

Tạm quên đi những cây cầu sắt với kiến trúc phổ biến, với thiết kế có một không hai, cây cầu Rolling ở London xứng đáng được có mặt trong danh sách này. Cầu Rolling có chiều dài khoảng 12 mét, có thể cuộn tròn sang một bên, cho phép các tàu nhỏ có thể đi qua kênh Grand Union tại Paddington Pasin.

 

Rolling  Cây cầu nhào lộn  ở London

Rolling – Cây cầu “nhào lộn”  ở London - Ảnh: sưu tầm

 

Ông Koen Kas, một doanh nhân tới từ Bỉ cho biết "Tám phần thép và gỗ bản lề của cây cầu sẽ được cuộn tròn lại cho đến khi hai đầu cầu nối lại với nhau, tạo thành một hình bát giác". Vào trưa thứ sáu hàng tuần, cây cầu sẽ được cuộn lại như một cuộc nhào lộn trước sự ngưỡng mộ, trầm trồ của đám đông.

 

Cây cầu Rolling thiết kế có một không hai

Cây cầu Rolling thiết kế có một không hai - Ảnh: elmanda

 

6. CẦU SHAHARAH - BIỂU TƯỢNG SỰ KIÊN CƯỜNG CỦA NGƯỜI YEMEN

 

Kĩ sư cơ khí Achilleas Vortselas có một niềm đam mê vô tận đối với những cây cầu làm từ đá. Ông cho rằng không cây cầu hiện đại nào có thể sánh được với nét đẹp duyên dáng của những cây cầu đá hình cung truyền thống.

 

Cầu Shaharah  Biểu tượng sự kiên cường của người Yemen

Cầu Shaharah – Biểu tượng sự kiên cường của người Yemen - Ảnh: sưu tầm

 

Cây cầu Shaharah hay còn gọi là cầu Than Thở

Cây cầu Shaharah hay còn gọi là cầu Than Thở - Ảnh: sưu tầm

 

Những cây cầu đá này là đại diện cho sự kiên cường của loài người vượt qua những thử thách khắc nghiệt của tự nhiên, thậm chí với các phương tiện kỹ thuật khiêm tốn. Cây cầu Shaharah (hay còn gọi là cầu Than Thở) ở Yemen là một trong những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời nhất của nhân loại.

 

Cầu quay sông Hàn ở Đà Nẵng

Cầu quay sông Hàn ở Đà Nẵng - Ảnh: zingvn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng

 

Cầu vượt đầm Thị Nại

Cầu vượt đầm Thị Nại - Ảnh: vietcircle

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Định

 

Những cây cầu trong bảng xếp hạng do độc giả thế giới bình chọn đã phần nào thể hiện được sự sáng tạo của con người ngay cả đối với những công trình tưởng chừng như chỉ mang tác dụng khá bình thường xuất hiện ở rất nhiều nơi.

 

Những cây cầu thậm chí còn là điểm thu hút du khách đến với địa điểm đó, không chỉ trên thế giới mà ngay cả Việt Nam, đơn cử như cây cầu Rồng, cầu quay sông Hàn, cầu Thuận Phước của thành phố Đà Nẵng, cầu Thị Nại của thành phố Quy Nhơn, cầu Cần Thơ… Có lẽ trong tương lai không xa, những cây cầu của Việt Nam cũng có thể được nhiều bạn bè thế giới biết đến bởi sự độc đáo có một không hai và tầm vóc thẩm mỹ tột bậc hiện đại.

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /291