Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch Phú Yên
06/04/20231.3670

Du ngoạn 5 quốc gia và 3 châu lục với điệp viên 007 năm 2024

Phim ảnh là một trong những công cụ kích thích du lịch mạnh mẽ, chúng đưa bạn đi khắp mọi nơi, đến những vùng đất đẹp tuyệt vời mà bạn chưa từng biết đến, chẳng hạn như đảo Nami thần tiên trong “Chuyện tình mùa đông”, hay những khung cảnh thần tiên tại Phú Yên qua “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Và lần này, siêu điệp viên James Bond đã đưa chúng ta đi khắp thế giới qua bộ phim Spectre gần đây nhất.

 

Bộ phim Spectre vẫn tiếp tục phong cách kinh điển của Bond

Bộ phim Spectre vẫn tiếp tục phong cách kinh điển của Bond … - Ảnh: 007

 

Với kinh phí làm phim đồ sộ, lên đến 300 triệu USD, bộ phim đã không làm thất vọng những người yêu mến Bond, vẫn những cảnh hành động nghẹt thở, nhưng luôn luôn trong một không gian mới lạ, tuyệt đẹp khiến khán giả bất ngờ. Spectre đã đưa khán giả qua 5 quốc gia, và 3 châu lục khác nhau, cùng Mytour tìm hiểu nhé !

 

 nhưng lần này Bond lại đưa chúng ta đến với 5 quốc gia và 3 châu lục khác nhau

… nhưng lần này Bond lại đưa chúng ta đến với 5 quốc gia và 3 châu lục khác nhau - Ảnh: slashfilm

 

LỄ HỘI NGƯỜI CHẾT Ở MEXICO

 

Điểm đầu tiên Bond đưa chúng ta đến là … lễ hội người chết ở Mexico. Đây là nơi diễn ra dấu ấn mở màn với pha hỗn chiến nghẹt thở của điệp viên 007 trên chiếc máy bay, bên dưới là quảng trừng Zocalo với hàng nghìn người đang tập trung tham dự lễ hội.

 

Cuộc hỗn chiến của Bond trên trực thăng là dấu ấn mở màn của phim

Cuộc hỗn chiến của Bond trên trực thăng là dấu ấn mở màn của phim - Ảnh: 007

 

Cảnh hành động đắt giá này diễn ra ngay trên quảng trường Zocalo

Cảnh hành động đắt giá này diễn ra ngay trên quảng trường Zocalo - Ảnh: raulrodriguezcortes

 

Lễ hội người chết (Día de los Muertos) là một lễ hội truyền thống kết hợp các nghi lễ của người Aztec và Maya, cùng với nghi thức của Thiên Chúa Giáo, lễ hội này đã được tổ tiên của người Mexico thực hiện từ rất lâu, nhưng ngày nay lại mang tính chất giải trí, vui chơi nhiều hơn. Trong ngày này, mọi người sẽ sáng tạo và mang trên mình một chiếc mặt nạ gợi nhớ đến người chết, hoặc vẽ lên mặt sao cho rùng rợn nhất có thể, nhiều người dễ dàng bị nhầm lẫn lễ hội này với ngày hội Halloween của thế giới.

 

Lễ hội của người chết là một lễ hội lâu đời của Mexico

Lễ hội của người chết là một lễ hội lâu đời của Mexico - Ảnh: Standard

 

THÀNH ROMA CỔ KÍNH

 

Trong những phân cảnh tiếp theo, cuộc đua xe ngoạn mục và pha tẩu thoát không thể xuất sắc hơn của Bond diễn ra ở Rome - nơi được mệnh danh là thành phố vĩnh hằng. Cuộc đua xe ngoạn mục này đã giới thiệu cho khán giả nhiều địa danh nổi tiếng của Rome như bảo tàng Della Cita, Quảng trưởng thánh Peter, sông Tiber, nhà hát Marcello, và đương nhiên cũng không thể thiếu những con đường lát đá tiêu biểu của thủ đô Ý.

 

Sông Tiber, nơi diễn ra cuộc tẩu thoát thần thánh của Bond

Sông Tiber, nơi diễn ra cuộc tẩu thoát “thần thánh” của Bond - Ảnh: layoverguilde

 

Trong những cảnh quay ở Rome, đoàn làm phim đã lo ngại rằng cuột rượt bắt bằng siêu xe của Bond có thể sẽ làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp lịch sử của thành Rome và làm phật lòng người dân nơi đây. Nhưng trái lại, vào ngày đoàn đoàn làm phim bấm máy, rất nhiều người dân Ý đã xếp hàng xung quanh để được xem cảnh tẩu thoát của Bond.

 

Những cảnh quay của Spectre đã từng bị lo là sẽ ảnh hưởng đến các kiến trúc của Rome

Những cảnh quay của Spectre đã từng bị lo là sẽ ảnh hưởng đến các kiến trúc của Rome - Ảnh dailymail

 

DÃY NÚI ALPS CỦA ÁO

 

Để tìm đến gặp tiến sĩ Madeleine Swann, con gái của kẻ thù cũ, Bond đã phải đến một ngôi làng ngập trong tuyết trắng trên dãy núi Alps, thuộc nước Áo. Khán giả tuy không có mặt ở các địa điểm làm phim, nhưng cũng có thể cảm thấy choáng váng vì vài phút trước còn cảm thấy cái nóng thiêu đốt của Mexico, vài phút sau đã “hạ nhiệt” mạnh trong cái băng giá của Áo.

 

Cả một ngôi làng ngập trong tuyết tại Áo đã hiện lên trong bộ phim

Cả một ngôi làng ngập trong tuyết tại Áo đã hiện lên trong bộ phim - Ảnh: dailymail

 

Một cảnh hậu trường hài hước của Daniel Craig trước cái lạnh của dãy núi Alps

Một cảnh hậu trường hài hước của Daniel Craig trước cái lạnh của dãy núi Alps - Ảnh: gettyimages

 

SA MẠC SAHARA,MOROCCO

 

Sau Mexico ở châu Mỹ, Rome và Áo ở châu Âu, bộ phim Spectre lại đưa chúng ta đến với châu lục thứ 3, vùng sa mạc Sahara thuộc Morocco, châu Phi. Chắc có lẽ không ai không biết đến Sahara, vùng sa mạc nổi tiếng là nóng và khắc nghiệt nhất trên thế giới. Chắc cũng vì trở ngại này nên theo những người hâm mộ Bond những cảnh quay lãng mạn giữa 007 và Madeleine Swann bị ảnh hưởng ít nhiều, thiếu đi sự tự nhiên trong diễn xuất của Bond.

 

Những cảnh quay tiếp theo diễn ra ở Sahara, sa mạc nóng nhất thế giới

Những cảnh quay tiếp theo diễn ra ở Sahara, sa mạc nóng nhất thế giới - Ảnh: thefineartdinner

 

Nhiệt độ ở Sahara vào những ngày quay phim có khi lên đến 45 độ C

Nhiệt độ vào những ngày quay phim có khi lên đến 45 độ C - Ảnh: radiotimes

 

LONDON

 

Cuộc chu du kết thúc ở London, cũng là thành phố quê hương của Bond, theo nhiều đánh giá khác nhau, việc đạo diễn chọn kết thúc ở London mang nhiều ẩn ý, trong đó cũng muốn nói đây chính là điểm kết thúc của vai diễn Bond sau 4 bộ phim do Daniel Craig thủ vai. Trong những cảnh cuối cùng của bộ phim, tất cả những điểm đến hấp dẫn nhất London đều lần lượt hiện lên như cầu Wetminster trên sông Thames, tháp đồng hồ Big Ben, hay khu Notting Hill …

 

Không có bất cứ bộ phim nào của Bond mà không có sự xuất hiện của London

Không có bất cứ bộ phim nào của Bond mà không có sự xuất hiện của London - Ảnh: radiotimes

 

Ngay cả buổi ra mắt phim cũng được thực hiện ở London

Ngay cả buổi ra mắt phim cũng được thực hiện ở London - Ảnh: bellanaija

 

Như nhiều bộ phim khác của Bond, rất nhiều người yêu thích, nhưng cũng nhiều người chưa vừa lòng với bộ phim vì nhiều lý do như diễn xuất, kịch bản, thế nhưng tất cả đều đồng ý rằng, trong bộ phim Spectre, nhà làm phim đã rất đầu tư trong việc tìm ra những khung cảnh đẹp nhất để trình chiếu cho người xem. Nếu có điều kiện, tại sao không thử một lần theo chân Bond đến những nơi này ? Chuyến đi chắc chắn sẽ khá đắt đỏ, nhưng hoàn toàn đáng để thử.

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /566