Mytour blog
Tags:
đảo Bình BaDu lịch Khánh Hòavịnh Cam Ranhhải sản giá rẻ Khánh Hòađặc sản Bình Ba
06/04/20235.0370

Điểm danh những món ăn vặt khó từ chối ở đảo Bình Ba năm 2024

Bánh căn hải sản xoài băm, bánh bèo bột tôm, bánh tráng nướng mắm ruốc,… đều là những món ăn vặt ngon tuyệt nổi tiếng ở đảo Bình Ba đấy! Đã đến đảo Bình Ba, du khách đừng chỉ thưởng thức hải sản mà quên thử những món này nhé! Trong bài viết lần này, Mytour sẽ gợi ý cho bạn những món ăn vặt khó có thể chối từ trong tour du lịch đảo Bình Ba!

 

1. BÁNH CĂN HẢI SẢN XOÀI BĂM

 

Trong tour du lịch đảo Bình Ba dừng chân ở quán bánh căn hải sản, du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy cô bán hàng chế biến từng cái bánh căn trên lò than lửa hồng, nghe âm thanh xèo xèo vui tai và thưởng thức dĩa bánh căn hải sản ngon mê hồn.

 

Khuôn bánh căn thơm ngon nức tiếng ở đảo Bình Ba

Khuôn bánh căn thơm ngon nức tiếng ở đảo Bình Ba - Ảnh: K.T

 

Dĩa bánh căn hải sản đầy đủ 4 nhân tôm - mực - cá - trứng

Dĩa bánh căn hải sản đầy đủ 4 nhân tôm - mực - cá - trứng - Ảnh: K.T

 

Bánh căn làm từ bột gạo mềm mịn, trắng nõn, thơm nức mùi gạo và có vị bùi bùi, ngậy béo. Nhân hải sản thơm lừng, có vị ngọt của tôm, mực, vị béo của trứng và vị mặn mà của cá cơm hòa quyện hài hòa cùng từng miếng bột bánh căn làm cho du khách mê mẩn, ngất ngây hương vị. Đồng thời, bánh căn hải sản còn được dùng kèm cùng rau sống, xoài bằm chua ngọt, nước mắm ớt cay cay để kích thích vị giác của du khách.

 

Từng cái bánh căn được nướng trên lò than nóng hổi

Từng cái bánh căn được nướng trên lò than nóng hổi - Ảnh: K.T

 

Mê mẩn hương vị ngon tuyệt bánh căn hải sản trên đảo Bình Ba

Mê mẩn hương vị ngon tuyệt bánh căn hải sản trên đảo Bình Ba - Ảnh: K.T

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cam Ranh

 

Bánh căn hải sản xoài băm là một trong những món ăn vặt được đông đảo du khách ưa chuộng ở đảo Bình Ba. Với nhiều loại hải sản tươi ngon, bánh căn hải sản có 4 nhân gồm tôm, trứng, mực, cá sẽ cho bạn được thưởng thức hương vị ngon tuyệt không đâu sánh bằng nơi này!

 

2. BÁNH TRÁNG NƯỚNG MẮM RUỐC

 

Bánh tráng nướng mắm ruốc là cũng là một món ăn vặt nức tiếng mà du khách không thể lỡ dịp thưởng thức trong chuyến du lịch đảo Bình Ba. Món bánh tráng nướng mắm ruốc được bày bán phổ biến trên đảo, vì thế du khách có thể dễ dàng thưởng thức món này từ bến cảng đến bãi Nồm và hầu hết ở khắp mọi nơi quanh đảo.

 

Bánh tráng nướng nhân mắm ruốc lạ miệng

Bánh tráng nướng nhân mắm ruốc lạ miệng - Ảnh: K.T

 

Người bán tán đều nhân bánh tráng nướng trên lò than đỏ rực

Người bán tán đều nhân bánh tráng nướng trên lò than đỏ rực - Ảnh: K.T

 

Về cơ bản, bánh tráng nướng mắm ruốc khá giống bánh tráng nướng thông thường, nhưng điểm ngon khác biệt của món này trên đảo Bình Ba đó chính là nhân mắm cá và sốt mắm ruốc. Với loại nước sốt độc đáo ấy, du khách sẽ được thưởng thức mới lạ, đậm đà, béo béo, cay cay nơi đầu lưỡi được hòa quyện giữa mắm cá tươi, mắm ruốc, ớt nghiền, trứng và mỡ hành.

 

Bánh tráng nướng mắm ruốc - món ăn vặt thú vị trên đảo Bình Ba

Bánh tráng nướng mắm ruốc - món ăn vặt thú vị trên đảo Bình Ba - Ảnh: Sưu tầm

 

Từng chiếc bánh tráng mè đen nóng giòn tỏa mùi thơm mắm ruốc bên bếp lửa hẳn sẽ khiến du khách khó có thể chối từ. Bạn hãy thử món bánh tráng nướng mắm ruốc khi du lịch đảo Bình Ba nhé!

 

3. BÁNH TÔM CHIÊN

 

Lang thang trong khu chợ ăn vặt nằm gần cầu cảng Bình Ba,  du khách còn có thể thưởng thức từng miếng bánh tôm chiên nóng giòn, thơm nức. Cùng với những món ăn vặt khác, bánh tôm chiên cũng được du khách và người dân địa phương thưởng thức khá thường xuyên.

 

Bánh tôm chiên giòn rụm, thơm lừng

Bánh tôm chiên giòn rụm, thơm lừng - Ảnh: K.T

 

Bánh tôm chiên được làm từ bột khoai, tôm tươi và các gia vị khác. Trong đó, lớp bột khoai sau khi chiên sẽ có màu vàng ươm, giòn rụm và tôm chiên dai dai, có vị ngọt thanh. Bánh tôm chiên còn được dùng với nước mắm để tăng thêm vị đậm đà và kèm theo rau sống để chống ngán, giảm bớt dầu mỡ và tăng thêm lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể.

 

Bánh tôm chiên - 1 trong những món ăn vặt ngon trong phố ẩm thực Bình Ba

Bánh tôm chiên - 1 trong những món ăn vặt ngon trong phố ẩm thực Bình Ba - Ảnh: K.T

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

Du khách hãy đánh dấu món bánh tôm chiên trong danh sách những món ăn vặt nên thưởng thức trong tour du lịch đảo Bình Ba nhé!

 

4. BÁNH BÈO MỠ HÀNH

 

Bánh bèo là đặc sản nổi tiếng ở miền Trung. Thế nhưng, trong tour du lịch đảo Bình Ba, du khách có dịp thưởng thức bánh bèo mỡ hành hẳn sẽ không khỏi mê say món này đấy!

 

Bánh bèo mỡ hành ngon ngất ngây

Bánh bèo mỡ hành ngon ngất ngây - Ảnh: Quậy

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Nha Trang

 

Trong khu chợ ăn vặt, bạn có thể tìm thấy món bánh bèo mỡ hành thơm ngon được làm từ bột trắng nõn, mềm dẻo, có vị béo, được phủ lên lớp đậu xanh, mỡ hành và không thể thiếu nước mắm ớt mặn mà, cay cay. Chỉ với dĩa bánh bèo mỡ hành trên đảo Bình Ba, du khách sẽ được thưởng thức nhiều hương vị hài hòa, quyện nhau tạo nên món bánh bèo vừa thân quen vừa lạ lẫm.

 

Dĩa bánh bèo rẻ bèo chỉ với 5.000 đồng

Dĩa bánh bèo rẻ bèo chỉ với 5.000 đồng - Ảnh: Quậy

 

Không chỉ được thưởng thức hương vị mới của dĩa bánh bèo mỡ hành, du khách còn được no căng bụng và nạp đầy năng lượng để vui chơi thỏa thích và tiếp tục hành trình lang thang quanh đảo Bình Ba.

 

Vài món bánh ngọt ăn vặt ở phố ẩm thực Bình Ba

Vài món bánh ngọt ăn vặt ở phố ẩm thực Bình Ba - Ảnh: K.T

 

Đảo Bình Ba - Đến để nhớ

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

Bên cạnh những món ngon mới lạ này, du khách còn được thưởng thức nhiều món ăn vặt quen thuộc khác như bánh bông lan, bánh trứng hay những xâu xiên que hải sản tươi ngon nữa đấy! Sau những giờ đắm chìm trong biển xanh cát trắng, chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên biển đảo thì du khách đừng quên dạo quanh những khu chợ, hàng quán ẩm thực để thưởng thức những món ngon ở đảo Bình Ba nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /287