Mytour blog
Tags:
du lịch cuối tuầndu lịch Hải Phòngdu lịch Đồ Sơnbiệt thự bảo đạiđặc sản Đồ Sơn
06/04/20234.3250

Đồ Sơn và những trải nghiệm tuyệt vời ngày cuối tuần - Kỳ 2 năm 2024

Bạn có dự định đi chơi ở đâu vào những ngày cuối tuần. Vì thời gian tương đối ngắn nên có lẽ các bạn cũng không thể đi xa. Vậy tại sao không chọn những địa điểm hay ho quanh Hà Nội để trải nghiệm những điều tuyệt vời của mùa hè đang tới. Hôm nay, Mytour sẽ giới thiệu hành trình Hà Nội – Đồ Sơn trong một ngày để các bạn có một chuyến đi cuối tuần thật thú vị nhé.

 

Mời bạn xem Đồ Sơn và những trải nghiệm tuyệt vời ngày cuối tuần - Kỳ 1

 

Biệt Thự Bảo Đại

 

Biệt thự Bảo Đại trên đồi Vung của dãy “cửu long chầu ngọc” tại khu 2 Đồ Sơn, nơi đây không đơn thuần là một công trình kiến trúc đẹp mà còn lưu giữ những câu chuyện về Vua Bảo Đại.

 

 

Biệt thự nhìn từ xa. - Ảnh: sưu tầm

 

Toàn quyền Đông Dương lúc đó cho xây biệt thự này với kiến trúc của Pháp, toàn bộ khuôn viên và biệt thự tọa lạc trên đỉnh đồi Vung cao 36m so với mặt nước biển.

 

Biệt thự Bảo Đại.

Biệt thự Bảo Đại. - Ảnh: sưu tầm

 

Mỗi lần vua Bảo Đại được mời về thăm nơi này, ngài rất sửng sốt với vẻ đẹp lâu đài cũng như thiên nhiên ở Đồ Sơn. Trước sự ngưỡng mộ của ông, toàn quyền đã tặng lại cho ông ngôi biệt thự này và từ đó nơi đây thành nơi nghỉ dưỡng của Vua.

 

Sảnh lớn trong biệt thự vua Bảo Đại.

Sảnh lớn trong biệt thự vua Bảo Đại. -Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hải Phòng

 

Sau này, mỗi lần đi kinh Bắc, vua và hoàng hậu Nam Phương đã chọn nơi này để nghỉ mát, tiếp khách và làm việc.

 

Phòng của Vua.

Phòng của Vua. - Ảnh: sưu tầm

 

Quý khách có thể nghỉ qua đêm tại lâu đài như một khách sạn từ phòng của Vua, Hoàng Hậu hay Hoàng tử, Công chúa đều được cả. Rất nhiều đôi chọn nơi này để hưởng tuần trăng mật của mình.

 

Phòng của Hoàng tử

Phòng của Hoàng tử. - Ảnh: sưu tầm

 

Thung Lũng Xanh

 

Gần với Lâu đài Vạn Hoa, xuất phát từ đầu khu 3 các bạn men theo con đường quanh co hùng vĩ, 1 bên là núi và bên còn lại là biển với hàng cây phượng tỏa bóng rất thơ mộng. Thung lũng nằm dưới chân dồi Nghinh Phong xuất phát từ đồi thông với màu xanh bạt ngàn.

 

Bể bơi Hòn Dấu nước xanh trong

Bể bơi Hòn Dấu nước xanh trong. – Ảnh: giayxanh

 

Cổng vào Hòn Dấu và thung lũng Xanh

Cổng vào Hòn Dấu và thung lũng Xanh. –Ảnh: giayxanh

 

Đặc biệt, nơi đây đi vào lịch sử với bến K15 là điểm xuất phát của hàng trăm con tàu không số tạo lên đường Hồ Chí Minh trên biển.

 

Đài tưởng niệm ở thung lũng Xanh

Đài tưởng niệm ở thung lũng Xanh. Ảnh: sưu tầm

 

Bến K15 mang dấu sử.

Bến K15 mang dấu sử. -Ảnh: sưu tầm

 

Với nhiều du khách cũng như người Hải Phòng thì con đường thung lũng xanh là phố đi bộ đẹp nhất, tuyệt vời nhất của Đồ Sơn.

 

Đường ở thung lũng Xanh đêm về.

Đường ở thung lũng Xanh đêm về. - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hải Phòng

 

Ngoài ra nếu lịch trình dài hơn các bạn cũng có thể thăm quan các địa điểm khác như Casino Đồ Sơn, Đền Bà Đế…

 

3. ẨM THỰC

    

Du khách trong và ngoài nước biết đến ẩm thực Đồ Sơn là các món hải sản, thịt trâu trọi và rất nhiều các món khác…

 

Giò nghé cái tên khá lạ, khác với các loại giò khác, bên trong giò là những thớ thịt xen kẽ nhau cùng với gia vị hạt tiêu, mỡ và đặc biệt là lớp nước từ thịt đã đông lại và bao quanh cả cây giò tạo nên hình ảnh rất đẹp mắt. Món giò này giòn mà không dai cùng với vị ngọt đậm đà từ thịt và nước đông.

 

Giò nghé Đồ Sơn

Giò nghé Đồ Sơn. -Ảnh: sưu tầm

 

Nộm sứa là món ăn ưa thích của người dân nơi đây và nó trở thành đặc sản của vùng đất này. Quá trình chế biến nộm sứa rất kỳ công, gồm nhiều giai đoạn khác nhau như phân loại, sơ chế để loại bỏ độc tố, nhớt, bảo quản, tẩm ướp…

 

Nộm sứa ở Đồ Sơn.

Nộm sứa ở Đồ Sơn. -Ảnh: sưu tầm

 

Sam cũng được coi là một món đặc sản mà du khách ghé thăm Đồ Sơn không nên bỏ qua. Chế biến các món sam luôn đi kèm với các gia vị cay, chua, nóng như riềng, sả, ớt, dấm; rau gia vị đặc trưng như lá lốt, hành, răm, thì là. Trong số các món chế biến từ sam, hấp dẫn và được nhiều khách ưa chuộng nhất là món sam nướng, sam xào chua ngọt.

 

Món Sam nướng nổi tiếng của Đồ Sơn.

Món Sam nướng nổi tiếng của Đồ Sơn. -Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hải Phòng

 

 

Một cách khác mà các bạn có thể thưởng thức ẩm thực nơi đây theo cách riêng mà những người Hải Phòng hay chọn là ra chợ Vồng ở khu 1, tại đó có rất nhiều các sạp hàng bán hải sản tươi. Các bạn tha hồ chọn cua, tôm , ghẹ… giá cả rẻ hơn so với nhà hàng. Sau đó các bạn ra khu 2 tại đó có dịch vụ nấu nướng cho các bạn, giá cả phải chăng từ 100.000 đ đến 200.000 đ tùy số lượng và các món. Vừa ăn vừa ngắm biển thật tuyệt vời.

 

Đến Đồ Sơn tha hồ ăn hải sản và thưởng thức cảnh biển tuyệt vời

Đến Đồ Sơn tha hồ ăn hải sản và thưởng thức cảnh biển tuyệt vời. -Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Cát Bà - Hải Phòng

 

Sau những ngày học tập và làm việc mệt mỏi, Đồ Sơn là nơi tuyệt vời nhất giúp các bạn xua tan mệt mỏi của cuộc sống và tận hưởng cảm giác bình yên bên những người bạn và người thân của mình. Mùa hè đang đến, Đồ Sơn chắc chắn sẽ là điểm đến thú vị cho cuối tuần. Mytour chúc các bạn có những ngày vui chơi thật thoải mái nơi đây.

 

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /147