Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm Đồngđặc sản Đà Lạtmứt hoa hồng
06/04/20236.5560

Độc đáo mứt hoa hồng của Đà Lạt năm 2024

Lên xứ hoa đào vào mùa lễ hội hoa trong đợt rét ngọt cuối năm, Đà Lạt sẽ dành cho du khách thập phương một điều ngạc nhiên thú vị rất ấn tượng. Đó là những loại mứt hoa quả mới, trong đó gây nhiều ngạc nhiên và ngỡ ngàng nhất chính là mứt... hoa hồng!

 

Những cánh hồng tươi xinh đã được hóa thân thành cánh mứt vừa thơm vừa ngọt mà vẫn giữ nguyên được hình dáng bông tha thướt với cánh và đài hoa ướt mượt. 

 

Mứt hồng Đà Lạt Những cánh hoa hồng tươi ở Đà Lạt

Xem thêm: Tour du lịch giá tốt tại Đà Lạt

 

Những người bán mứt ở chợ Đà Lạt đon đả mời du khách mua những món mứt mới, và không quên chào mời món mứt hoa hồng. Mới nghe cứ tưởng mình nghe nhầm, du khách có khi còn phải hỏi lại đến hai ba lần, người bán mứt vẫn luôn khẳng định: "Làm bằng hoa hồng thật đó, dùng thử một miếng mứt hoa hồng cho biết mùi vị khác lạ thế nào...".

 

Mứt hoa hồng Đà LạtSản phẩm Mứt hoa hồng

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Đà Lạt

 

Quả thật là rất khác lạ và khó tả! Nhấm nháp những cánh hoa hồng thơm lựng trong miệng rồi mà còn có gì đó như chưa tin nổi mình đang ăn... hoa hồng! Người ta đã có nước hoa làm từ hoa hồng, nước dưỡng da hoa hồng, rồi thì trà hoa hồng, hoa hồng tươi đem ướp hóa chất để giữ lâu được cả năm... Nay thì đến lượt mứt làm từ hoa hồng. Một cuộc hóa thân đầy ngoạn mục!

 

Mứt hoa hồng Đà LạtMứt hoa hồng - Một cuộc hóa thân đầy ngoạn mục

 

Mọng đường, song những cánh hồng mứt lại không quá ngọt, vị giòn tan trong miệng. Và thật ngạc nhiên khi những miếng mứt hoa hồng có vị chua thanh. Hỏi bí quyết để làm mứt hoa hồng, người bán mứt chỉ cười mà không nói. Nhưng không khó để bí quyết bị hé lộ khi phát hiện một hạt quả tắc lẫn trong những cánh mứt còn tươi đỏ.

 

Mứt hoa hồng Đà Lạt... Còn có công dụng chữa trị các bệnh là bệnh ho, thông cổ, thanh tiếng.

 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

 

Không chỉ xinh đẹp và là biểu tượng cho những gì cao quí nhất, hoa hồng còn có những công dụng tốt về mặt y học. Theo y học cổ truyền, hoa hồng có vị ngọt, tính ấm, có tác dụng hoạt huyết, điều kinh, tiêu sưng, tiêu viêm,. Người Trung Quốc và nhiều nước châu Á đã dùng hoa hồng như một vị thuốc để chữa bệnh từ rất lâu đời.

 

Mứt hoa hồng Đà LạtMứt hoa hồng của Đà Lạt có hương vị thơm và ngọt 

 

Một công thức chữa bệnh ho từ hoa hồng cho thấy hoa hồng chưng với quả tắc và đường sẽ rất hiệu nghiệm. Và như thế, món mứt hoa hồng của Đà Lạt ngoài hương vị thơm và ngọt thì còn có công dụng chữa trị các bệnh là bệnh ho, thông cổ, thanh tiếng.

 

Tuy nhiên, giá của món mứt thượng hạng này có thể nói là khá cao: 80.000 đồng/kg. Thế nhưng với sự độc đáo và mới lạ của món mứt này, vẫn rất nhiều thực khách muốn bỏ tiền ra mua để nếm thử món mứt đặc biệt này.

Các câu hỏi thường gặp
Mứt hoa hồng Đà Lạt là gì?

- Mứt hoa hồng Đà Lạt là một loại mứt được làm từ hoa hồng tươi, đường và nước cốt chanh. Đây là món quà đặc sản của Đà Lạt, Lâm Đồng, Miền Trung.

Tại sao mứt hoa hồng Đà Lạt lại độc đáo?

- Mứt hoa hồng Đà Lạt độc đáo bởi vì nó được làm từ hoa hồng tươi, không sử dụng chất bảo quản và được chế biến thủ công. Điều này giúp giữ nguyên được hương vị và màu sắc tự nhiên của hoa hồng.

Mứt hoa hồng Đà Lạt có tác dụng gì?

- Mứt hoa hồng Đà Lạt có tác dụng giải nhiệt, giảm đau đầu, giúp tiêu hóa tốt và tăng cường sức khỏe. Ngoài ra, nó còn là món quà đặc biệt để tặng người thân, bạn bè trong các dịp lễ tết.

Làm thế nào để chọn mua mứt hoa hồng Đà Lạt chất lượng?

- Khi chọn mua mứt hoa hồng Đà Lạt, bạn nên chọn những sản phẩm được đóng gói kín đáo, không bị ẩm hoặc bị nứt vỡ. Nên chọn những sản phẩm có xuất xứ rõ ràng và được sản xuất từ những trang trại hoa hồng uy tín.

Mứt hoa hồng Đà Lạt có thể bảo quản được bao lâu?

- Mứt hoa hồng Đà Lạt có thể bảo quản được trong khoảng 6 tháng đến 1 năm tùy vào cách bảo quản. Bạn nên để sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp để giữ được hương vị và màu sắc tự nhiên của hoa hồng.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /145