Mytour blog
06/04/20231.7130

Đón đầu 4 xu hướng du lịch năm 2024

Một năm mới hứa hẹn những chuyến đi mới dạn dày thêm trải nghiệm tuổi trẻ. Ở tuổi thanh xuân, điều tuyệt vời nhất chính là việc bạn biết rằng, khi muốn đi chúng ta ngay lập tức có thể xách ba-lo và thực hiện ngay chuyến du hí của mình mà không phải bận tâm quá nhiều thứ. Đơn giản, chỉ bởi chúng ta trẻ và đó là đặc quyền của người trẻ. 2016 đã cán đích được gần 1 tháng, tuy nhiên Mytour hi vọng bài viết giới thiệu 4 xu hướng du lịch hot nhất năm nay sẽ như một gợi ý tuyệt vời nhất gửi đến bạn.

 

1. DU LỊCH SAFARI LÊN NGÔI ĐẶC BIỆT Ở CHÂU Á

 

Thuật ngữ “safari” có lẽ đã không còn quá xa lạ với những tín đồ xê dịch và đam mê khám phá, thám hiểm trên thế giới. Tuy vậy, safari đối với người Việt Nam vẫn còn là xu hướng du lịch khá mới mẻ. Đây hiểu đơn giản là một loại hình du lịch hướng đến tự nhiên, kiểu dã ngoại, lấy quan sát các tập quán của động vật hoang dã, thâm chí với mục đích săn bắn. Giờ đây, safari được hiểu với nghĩa thoáng và “lành” hơn, đó là những chuyến tham quan các loài động vật kết hợp ngắm cảnh và lưa giữ khoảnh khắc.

 

Thế giới cá heo ở Safari World tại thủ đô Bangkok, Thái Lan

Thế giới cá heo ở Safari World tại thủ đô Bangkok, Thái Lan - Ảnh: Ritik Goyal

 

Thỏa thích mãn nhãn với khu vườn hươu cao cổ

Thỏa thích mãn nhãn với “khu vườn” hươu cao cổ - Ảnh: Nathan Hutchinson

 

Bắt nguồn từ các quốc gia ở châu Phi một phần vì đặc trưng đa đạng phong phú của môi trường sinh thái và động vật nơi này. Hiện tại, safari đã lan rộng sang hầu hết khắp mọi nơi trên thế giới, trong đó có cả châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.  Ở châu Á, bạn có thể ghé tham quan Safari World ở thủ đô Bangkok của đất nước chùa vàng Thái Lan hay dừng chân xem đêm hội múa lửa ở Safari World Singapore. Có thể nói, xu hướng du lịch theo dạng safari sẽ khá được ưa chuộng trong bối cảnh diện tích môi trường tự nhiên và hoang dã của con người đang ngày càng hạn hẹp như hiện nay.

 

Tiệc phun lửa đêm ở Night Safari, Singapore

Tiệc phun lửa đêm ở Night Safari, Singapore - Ảnh: Vinodkumar

 

Xem thêm: Các tour du lịch Singapore giá rẻ

 

Show múa lửa hết hồn du khách tại Night Safari

Show múa lửa hết hồn du khách tại Night Safari - Ảnh: Jaemu Yu

 

Ở Việt Nam, loại hình này có ở khu Vinpearl Safari tọa lạc ở Gành Dầu, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Đây là sân chơi thú vị và đặc biệt bổ ích với những gia đình có con nhỏ hoặc những gia đình có hứng thú trong việc khám phá văn hóa cũng như thế giới hoang dã. Khu safari Phú Quốc được chia làm 10 phân khu tham quan chính như khu Nam Á, khu đồng cỏ châu Úc, khu Nam Mỹ, khu Eden,... Xa hơn, bạn có thể mạo hiểm đặt chân đến đất nước Nam Phi - địa danh được coi là nơi safari ra đời để thử gan bản thân và thách thức chính mình.

 

Safari Royal Malewane ở đất nước Nam Phi

Safari Royal Malewane ở đất nước Nam Phi - Ảnh: Rudi Hulshof

 

2. DU LỊCH CẶP ĐÔI KHÔNG BAO GIỜ BỊ LÃNG QUÊN

 

Tình yêu đôi lứa vẫn luôn là chủ đề không bao giờ viết hết đủ giấy mực. Cũng bởi lẽ đó mà những chuyến đi với người mình yêu sẽ không bao giờ “lỗi mốt” dù có xuất hiện bất kì xu hướng du lịch nào mới nữa. Đối với chuyến đi đôi cặp này, các địa điểm lãng mạn như thành phố hoa Đà Lạt, phố cổ Hội An, phố biển Đà Nẵng hay dạo một vòng 36 phố phường Hà Nội... được xem là những thiên đường được nhiều bạn trẻ ưu ái chọn lựa.

 

Cùng nhau chinh phục nóc nhà Đông Dương

Cùng nhau chinh phục nóc nhà Đông Dương - Ảnh: Tien Hai

 

Các cặp đôi có cá tính mạnh, yêu thích sự mạo hiểm và thử thách bản thân thì chọn kiểu du lịch phượt chinh phục những đỉnh núi cao hoặc các khu hang động kì bí như leo Fansipan, thám hiểm hang Sửng Sốt kết hợp chèo Kayak ở vịnh Hạ Long, thả dù hay lướt cano máy ở Nha Trang… Du lịch cặp sẽ là món quà lãng mạn nhất mà một nửa của bạn dành tặng lẫn nhau để hâm nóng tình yêu đôi lưa của cả hai.

 

Cùng người yêu du lịch Sài Gòn

Cùng người yêu du lịch Sài Gòn - Ảnh: Quang Nguyen Vinh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Tình tứ và lãng mạn bên phố cổ Hội An

Tình tứ và lãng mạn bên phố cổ Hội An - Ảnh: Nhattan La

 

3. DU LỊCH THIỆN NGUYỆN DÂNG LÒNG HOA CHO ĐỜI

 

Kết hợp giữa việc tham quan ngắm cảnh đồng thời làm tình nguyện đem lại lợi ích cho xã hội là loại hình được nhiều bạn trẻ hiện nay ưa thích. Một trong những điểm đến lý tưởng của các chuyến du lịch thiện nguyện thường là các tỉnh miền núi phía Bắc như Mù Cang Chải, cao nguyên đá Hà Giang, Đồng Văn, Mộc Châu, SaPa và các vùng khó khăn ở Tây Nguyên như Đăk Lăk, Gia Lai, Kon Tum… nơi mà đời sống người dân còn gặp nhiều thiếu thốn.

 

Du lịch Hà Giang nhân chuyến quyên góp đồ đông

Du lịch Hà Giang nhân chuyến quyên góp đồ đông - Ảnh: Khanh Nguyen

 

Nếu thực sự yêu thích loại hình này, bạn có thể đăng kí tham gia vào các tổ chức phi lợi nhuận hướng đến việc tạo thêm giá trị cho xã hội. Tại các tổ chức này thường xuyên triển khai các hoạt động đến miền cao cứu trợ, dạy học hoặc vui chơi và quyên góp đồ dùng cho các em còn gặp khó khăn, thiếu thốn, đói kém. Một điểm tương đối hạn chế của loại hình này là bạn khá bị ràng buộc về thời gian bởi những chuyến đi thường kéo dài.

 

Du lịch thiện nguyện được xem là xu hướng du lịch 2016

Du lịch thiện nguyện được xem là xu hướng du lịch 2016 - Ảnh: Sarawut Intarob

 

4. DU LỊCH NƯỚC NGOÀI MỞ RỘNG TẦM MẮT

 

Khi đời sống vật chất nằm ở mức tương đối ổn định, con người ta bắt đầu hướng ngoại nhiều hơn nữa trong những chuyến du lịch. Đó đơn giản là việc bản thân muốn trải nghiệm và khám phá nhiều hơn nữa những danh lam thắng cảnh trên khắp mọi miền thế giới, mà không phải đơn thuần chỉ là các địa danh trong nước nữa. Vì vậy du lịch ra nước ngoài cũng được xem là xu hướng sẽ lên ngôi trong năm nay. Ở Việt Nam, du khách thường chọn các điểm đến láng giềng như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Cam-pu-chia, Hàn Quốc, Nhật Bản… để tận hưởng những chuyến đi ngắn ngày cùng bạn bè, người thân.

 

Ngày hội thả đèn trời ở Chiang Mai Thái Lan

Ngày hội thả đèn trời ở Chiang Mai Thái Lan - Ảnh: Prasit Rodphan

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan giá rẻ

 

Cánh đồng hoa Cosmos đẹp ngây ngất ở Hàn Quốc

Cánh đồng hoa Cosmos đẹp ngây ngất ở Hàn Quốc - Ảnh: Dae Heung Kang

 

Vòng quanh thế giới trong vòng 2 phút !!

 

Hi vọng bài viết sẽ là “bí kíp” hữu hiệu giúp các bạn đón đầu xu hướng du lịch năm nay và có cho mình những trải nghiệm đáng nhớ cùng người thân, bạn bè. Du lịch luôn lấy sự thoải mái làm đầu, năm mới, mong những chuyến đi sẽ giúp bạn có được nguồn năng lượng tràn trề cho một năm làm việc học tập thật hiệu quả.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /185