Mytour blog
Tags:
thác Đray Sápcảnh đẹp Tây Nguyênkhám phá Đắk Nông
06/04/20235.7731

Đray Sáp mùa nước đổ năm 2024

Nếu liệt kê danh sách những ngọn thác hùng vĩ và đẹp nhất nước ta, không thể không kể tên ngọn “thác khói” của núi rừng Tây Nguyên đại ngàn. Đó chính là thác hùng vĩ và đẹp nhất Tây Nguyên: Đray Sáp, hay còn gọi là thác Chồng, thuộc huyện Đắk Nông.

 

Tây Nguyên những ngày tháng 9, tháng 10 này mưa nhiều. Những cơn mưa tưới mát các cánh rừng, cho cây cối tươi tốt. Và những cơn mưa rừng càng làm cho Đray Sáp hùng vĩ ầm ào đổ trắng xóa. Du lịch Đắk Nông những ngày mùa mưa có thể khiến cho bạn có chút khó chịu vì cảm giác ướt át, nhưng chuyến đi này sẽ cho bạn thấy được cảnh tượng hùng vĩ của Đray Sáp mùa nước đổ. Thật xứng đáng phải không!

 

Mời bạn cùng Mytour du ngoạn một vòng lên Đắk Nông mùa nước đổ Đray Sáp nhé.

 

Dray Sap

Hùng vĩ Đray Sáp mùa nước đổ - Ảnh: Vũ

 

Đray Sáp thuộc tỉnh Đắk Nông nhưng lại giáp ranh với Đắk Lắk, nên chỉ cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 30km, đường đến thác không hề khó khăn vất vả là bao. Sau chặng đường dưới những tán cây cổ thụ cao vút, bãi đá rêu phong, đôi khi vượt qua vài hốc đá, com suối nhỏ, bạn sẽ đến với Đray Sáp.

 

Dray Sap

Con đường băng rừng băng suối vào thác - Ảnh: omopocolo

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Đắk Nông

 

Những ngày mùa khô, con thác trông rất hiền hòa, êm dịu. Nước trên đỉnh thác có chỗ chỉ xăm xắp mắt cá chân. Còn vào mùa mưa, đúng như tên gọi Đray Sáp (thác khói) mà người Ê Đê đặt cho thác, chưa vào đến thác bạn đã nghe âm thanh nước đổ ầm ào, tỏa hơi nước mát rượi, rồi nước đổ trắng xóa, bụi nước bay như sương khói cả một khúc sông. Những hạt nước li ti còn bay tận vào bìa rừng, nơi bạn đang đứng, mang lại hơi mát lạnh dễ chịu.

 

Dray Sap

Mùa nước cạn, những hốc đá hiện ra rõ ràng - Ảnh: Thuy Khuat Binh


Dray Sap

Trong ánh chiều vàng, Đray Sáp trở nên dịu dàng - Ảnh: flickr

 

Dray Sap 
Mùa nước đổ - Ảnh: minhuthu

  

 Dray Sap

Con nước ầm ào, bọt tung trắng xóa - Ảnh: minhuthu

 

Đray Sáp không cao vời vợi nhưng đặc biệt ở chỗ được trải dài, nước trên dòng chảy trước khi đổ xuống vách đá không quá sâu, nên vào mùa khô bạn có thể lội từ bên này qua bên kia thác. Con nước Đray Sáp chính là con nước cuối của dòng sông chảy ngược huyền thoại Serepôk.

 

Vào mùa khô bạn có thể lội trên đỉnh con thác - Ảnh: Quang Pham

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Đắk Lắk

 

Cũng giống như các ngọn thác của núi rừng Tây Nguyên, huyền thoại Đray Sáp gắn liền với tình yêu bất diệt của tuổi trẻ. Mytour sẽ không kể huyền thoại đó ở đây đâu. Đợi chuyến đi thực tế sắp tới của bạn đến Đắk Nông, bên ngọn Đray Sáp hùng vĩ, bạn sẽ được nghe những người địa phương kể lại câu chuyện này. Trước khung cảnh hùng vĩ tuyệt đẹp, nghe câu chuyện tình yêu cảm động, bạn sẽ thấy mình như đang sống trong huyền thoại, chứng kiến tình yêu đẹp này.

 

Dray Sap

Trước khung cảnh tươi đẹp hùng vĩ này, câu chuyện tình yêu huyền thoại trở nên sống động hơn - Ảnh: Tran Khang

 

Có hai hướng để bạn khám phá thác Đray Sáp, một hướng đi xuống chân thác và một hướng đi lên đỉnh thác. Dù là tiếp cận ở hướng nào thì Đray Sáp vẫn rất đẹp. Dưới sự bức xạ của ánh mặt trời, từng tia nước long lanh ánh sắc cầu vồng nhỏ xinh khiến bạn vừa ngỡ ngàng vừa ấn tượng.

 

Dray Sap

Nếu may mắn, bạn sẽ thấy những chiếc cầu vồng tuyệt đẹp bên thác Đray Sáp - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Đak Nông

 

Sau những cơn mưa rừng bất chợt, Đray Sáp càng đẹp hơn trong ánh nắng tinh khôi xuyên qua lá cây.  Không gian của thiên nhiên thật dễ chịu và trong lành. Tiếng thác đổ, tiếng lá rừng xào xạc, tiếng chim ríu rít cùng hòa thành bản nhạc trong trẻo mặc sức cho du khách thả trôi tâm hồn vào hư không.


Dray Sap

Phiêu du cùng thiên nhiên - Ảnh: flickr

 

Khi đã thỏa thuê với dòng nước, bạn có thể tìm cho mình một phiến đá rồi ngồi nghỉ ngơi, thưởng thức hương vị của thiên nhiên tươi mát. Nếu yêu sách thì thêm một quyển sách, thích câu cá thì chuẩn bị cần, thích ca hát thì một cây guitar… vậy là bạn có thể thoải mái phiêu du tâm hồn trong thiên nhiên khoáng đạt rồi.

 

Mách nhỏ:

 

1. Cách thác Đray Sáp chỉ một cây cầu treo khoảng 100m là thác Đray Nur cũng hùng vĩ và xinh đẹp không kém. Bạn đừng bỏ qua con thác Vợ này nha.

2. Đến Đray Sáp mùa này, bạn nên mang theo áo mưa vì những cơn mưa rừng có thể xuất hiện bất cứ lúc nào.

3. Nên mặc trang phục gọn gàng và bạn nhớ chuẩn bị cho mình một đôi sandal đế bệt có độ bán dính tốt để dễ dàng chinh phục Đray Sáp nhé.

4. Hãy mang theo đồ ăn nhẹ là thực hiện bữa tiệc picnic dưới chân thác, cùng bạn bè ca hát sẽ để lại cho bạn những kỷ niệm không bao giờ quên. Nhưng bạn nhớ  “mang gì đến thì mang thứ đó về” nha, Hãy bảo vệ môi trường tự nhiên bằng cách không xả rác bữa bãi.

 

Dray Sap

Kiếm một tảng đá hoặc một bãi cỏ, cùng bạn bè bày tiệc giữa thiên nhiên nào (ảnh minh họa) - Ảnh: Internet

 

Nào, du lịch bằng hình ảnh xong rồi, giờ thì bạn sắp xếp thời gian và lên đường du lịch Đắk Nông, đến với Đray Sáp thôi. Mùa nước đổ ở Đray Sáp đang chờ bạn khám phá đấy!

 

Hải Yến – Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

 

Xem thêm:

Huyền diệu thác Bản Giốc - Thác nước hùng vĩ nhất Đông Nam Á

Hoang sơ Yang Bay – thác nước Trời

Thám hiểm thác Datanla – Chinh phục hang Tử Thần

Các câu hỏi thường gặp
Đray Sáp mùa nước đổ là gì?

- Đray Sáp là một thác nước nằm ở huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông, miền Trung Việt Nam. Mùa nước đổ là thời điểm thác nước đổ nhiều nhất trong năm, tạo ra cảnh quan đẹp mê hồn.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để tham quan Đray Sáp mùa nước đổ?

- Thời điểm tốt nhất để tham quan Đray Sáp mùa nước đổ là từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm, khi lượng nước đổ xuống thác nhiều nhất.

Đắk Nông có những địa điểm du lịch nào khác ngoài Đray Sáp?

- Đắk Nông có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác như hồ Ea Kao, hồ T’Nưng, thác Pơ Mu, thác Gia Long, rừng quốc gia Nam Nung, vườn quốc gia Yok Đôn, vườn quốc gia Chu Yang Sin, v.v.

Nên chuẩn bị những gì khi đi tham quan Đray Sáp mùa nước đổ?

- Khi đi tham quan Đray Sáp mùa nước đổ, bạn nên chuẩn bị giày dép thoải mái, quần áo dễ chịu, nón bảo hiểm, kem chống nắng, thuốc muỗi, máy ảnh, v.v.

Có những hoạt động gì thú vị khi đến Đray Sáp mùa nước đổ?

- Khi đến Đray Sáp mùa nước đổ, bạn có thể tham gia các hoạt động như tắm mát, chèo thuyền kayak, leo núi, trekking, v.v.

1 Thích

Đánh giá : 5.0 /387