Mytour blog
06/04/20231.8030

Du lịch Cù Lao Chàm tuyệt đối không nên bỏ qua những món ăn này năm 2024

Bạn có tin rằng sẽ có một nơi trên quả đất này nếu đã đi đến đó một lần bạn sẽ phải mê mẩn và muốn được đến lần nữa? Một nơi mà bạn không chỉ mê mẩn bởi hình ảnh quen thuộc “biển xanh - cát trắng - nắng vàng” mà còn đắm chìm cùng những món ăn ngon đậm đà hương vị biển cả? Đó không thể là nơi nào khác ngoài cù Lao Chàm - hòn ngọc quý của thiên đường biển Việt Nam.

 

Đến Cù Lao Chàm ăn gì nơi đây

Đến Cù Lao Chàm ăn gì nơi đây?- Ảnh: Khánh Bằng

 

Người du khách cảm mến cái điểm đến nằm ở xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, Quảng Nam này bởi cái vẻ đẹp tự nhiên vốn có của nó mà không phải nơi nào cũng có được, đó là Cù Lao Chàm. Cảnh quan nơi đây được người du khách dành cho một tình yêu đặc biệt vì mặc dù là điểm du lịch biển đảo nổi tiếng nhưng nó vẫn là một điểm đến thiên nhiên trong lành, bình yên và xanh sạch.

 

Bình yên là bức tranh về Cù Lao Chàm

Bình yên là bức tranh về Cù Lao Chàm- Ảnh: Khánh Bằng

 

Vẻ đẹp bình yên của nơi đây xuất phát từ hình ảnh biển xanh dịu nhẹ màu mây, nắng vàng trải dài bước chân người du khách trên nền cát trắng mịn, cảm giác được hòa mình giữa khung trời Cù Lao Chàm sẽ là cảm giác an yên nhất mà bạn từng cảm nhận được. Và người ta còn yêu quý nơi đây bởi những đặc sản vừa ngon lại đặc biệt thân thuộc và bình dị. Chính những món ăn bình dị ấy đã thôi thúc những con tim ưa chuộng du lịch và ẩm thực phải một lần đặt chân đến Cù Lao Chàm, vừa vi vu một chuyến, vừa ngân nga bài ca ẩm thực với làn gió biển trong lành.

 

Từ nơi đây những món ẩm thực độc đáo ra đời

Từ nơi đây những món ẩm thực độc đáo ra đời- Ảnh: Khánh Bằng

 

Món đầu tiên mà du khách phải thử khi đến với du lịch Cù Lao Chàm là nước lá rừng - món ăn mang đậm sắc vị của thiên nhiên vùng biển đảo Hội An. Cù Lao Chàm nổi tiếng với thiên nhiên trong lành cùng cánh rừng xanh mát với rất nhiều loại cây thuốc quý hiếm, bổ dưỡng. Người dân nơi đây thường dùng những lá cây này để nấu thành một loại nước mát lành, sảng khoái để giúp du khách có thể dưỡng sức trong chuyến đi và cảm nhận một mùa hè tuyệt vời.

 

Lá phơi để tạo nên món nước lá Cù Lao Chàm

Lá phơi để tạo nên món nước lá Cù Lao Chàm- Ảnh: Khánh Bằng

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 50% tại Hội An

 

Thay vì uống nước chè, người du khách sẽ được thưởng thức món nước lá rừng đã trở thành đặc sản của Cù Lao Chàm không biết tự bao giờ. Không chỉ thơm ngon, nước lá rừng được nấu từ hơn 20 loại lá cây còn giúp người du khách trị được một số “bệnh” như say sóng, giải nhiệt mùa hè và chống cảm sốt vào mùa đông. Du khách có thể thưởng thức nước lá nóng ấm hoặc bỏ đá mát lạnh, đều tạo cảm giác sảng khoái. Du khách cũng có thể mua nước lá về làm quà cho gia đình với giá vào khoảng 10.000đ/bịch nhỏ và 50.000đ/bịch lớn. Hương vị Cù Lao Chàm sẽ được du khách mang đến mọi nơi!

 

Nước lá rừng đánh tan cái nóng ngày hè

Nước lá rừng đánh tan cái nóng ngày hè- Ảnh: Khánh Bằng

 

Nhắc đến Cù Lao Chàm thì có lẽ sẽ không thể bỏ qua những món hải sản tươi ngon đặc trưng cho du lịch biển đảo. Hải sản nơi đây so với đất liền thì tươi ngon và rẻ hơn nhiều nên được du khách rất mực quan tâm. Đến Cù Lao Chàm để thưởng thức hải sản, du khách nên ghé qua “chợ hải sản ăn liền” với những món ăn chọn tận tay tươi ngon và làm tận bàn nóng hổi.

 

Hải sản đủ loại để du khách tha hồ lựa chọn

Hải sản đủ loại để du khách tha hồ lựa chọn- Ảnh: Khánh Bằng

 

Bạch tuộc và hải sâm

Bạch tuộc và hải sâm - Ảnh: Khánh Bằng

 

Ốc giác

Ốc giác - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hội An

 

Những món hải sản mà du khách nên thử qua ở nơi đây như là cúm núm - loài hải sản có họ hàng cua ghẹ với giá 100.000đ/1kg, ghẹ thì giá 150.000đ/1kg. Sau khi lựa chọn xong món hải sản mà mình ưa thích thì gọi người bán hàng cân kg sau đó đến bàn ngồi đợi người bán hàng nướng, luộc tùy theo yêu cầu. Chỉ trong vài phút bạn sẽ có được một món ăn bổ dưỡng, đảm bảo tươi ngon ngay trên bàn. Một người nên ăn khoảng 2 con là vừa đủ, sau đó để bụng thưởng thức những món ăn khác.

 

Chọn vài con để có một bữa ăn đậm đà hương vị biển

Chọn vài con để có một bữa ăn đậm đà hương vị biển- Ảnh: Khánh Bằng

 

Con cúm núm

Con cúm núm - Ảnh: Khánh Bằng

 

Nhum biển nướng cũng là món ăn mà du khách nên một lần thử qua khi du lịch Cù Lao Chàm. Nhum được ví là “nhân sâm” của biển cả vì không chỉ thơm ngon mà có rất bổ dưỡng. Người bán hàng ở Cù Lao Chàm thường làm nhum sau đó dồn 2,3 con vào trong 1 vỏ, hòa với trứng cút hay trứng gà rồi nướng trên bếp than đỏ rực. Khi mùi hương đã bắt đầu thoang thoảng thì người lại rưới thêm ít mỡ hành béo ngậy để tăng độ “cuốn hút” cho món ăn.

 

Nhum nướng trứng không thưởng thức hơi phí

Nhum nướng trứng không thưởng thức “hơi phí”- Ảnh: Khánh Bằng

 

Cuối cùng là món ăn được bày bán khắp vỉa hè của Cù Lao Chàm - trứng vịt lộn. Trứng vịt lộn Cù Lao Chàm lại mang một sắc thái riêng. Ngồi giữa khoảng không mát lạnh vì gió biển đêm len lỏi vào đất liền, thưởng thức vị béo ngậy của trứng cùng hương biển mặn mà, tự dưng lại cảm thấy món ăn thân thuộc này lại trở nên thơm ngon lạ thường!

 

Du khách còn có thể trải nghiệm cùng bữa cơm ké người dân

Du khách còn có thể trải nghiệm cùng bữa cơm ké người dân - Ảnh: Khánh Bằng

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hội An giá rẻ

 

Khi đến với Cù Lao Chàm, một trong những điều sẽ làm bạn nhớ nhất về nơi đây chắc hẳn là nền ẩm thực đa sắc vị, làm mê mẩn biết bao con người. Và với những chia sẻ trên đây, Mytour hy vọng rằng “Ăn gì khi đi du lịch Cù Lao Chàm” sẽ không còn là một thắc mắc lớn chưa có câu trả lời của du khách. Mùa hè này, Cù Lao Chàm sẽ giúp mang hương vị biển đến từng hơi thở của du khách!

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Cù Lao Chàm là địa điểm du lịch nổi tiếng ở đâu?

Cù Lao Chàm là một quần đảo nằm cách thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam khoảng 20km về phía Đông.

Có những món ăn gì nổi tiếng ở Cù Lao Chàm?

Cù Lao Chàm có nhiều món ăn đặc sản như: cháo hàu, bún chả cá, bánh xèo, bánh mì chảo, hải sản tươi sống, nước mắm chấm chua ngọt, rượu ngô...

Tại sao du lịch Cù Lao Chàm lại được yêu thích?

Cù Lao Chàm có bãi biển đẹp, nước biển trong xanh, cát trắng mịn, rất thích hợp cho các hoạt động như bơi lội, lặn biển, tham quan rạn san hô, câu cá, thưởng thức hải sản tươi sống...

Ngoài Cù Lao Chàm, Quảng Nam còn có những địa điểm du lịch nào khác?

Quảng Nam có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như: Hội An, Mỹ Sơn, Tam Thanh Mural Village, Bà Nà Hills, Cù Lao Ré, đèo Hải Vân...

Miền Trung có khí hậu như thế nào?

Miền Trung có khí hậu nhiệt đới gió mùa, nắng nóng và mưa gió phân bố không đều trong năm. Thời tiết thường ổn định vào mùa xuân và mùa thu, còn mùa hè và mùa đông thì thường có thời tiết khắc nghiệt hơn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /194