Mytour blog
06/04/2023580

Du lịch Hang Múa - Điểm "Check-in" Tuyệt Đẹp Ở Ninh Bình. năm 2024

Nếu bạn muốn có một chuyến đi chơi với những bước ảnh đẹp, MYTOUR.VN gợi ý cho bạn điểm đến tuyệt vời Hang Múa, cách Hà Nội chỉ 90km. Hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch tại Ninh Bình, điểm đến thú vị mà Mytour.vn đã tổng hợp cho các bạn nhé!

Với những danh lam thắng cảnh như Tam Cốc – Bích Động, Tràng An – Bái Đính được UNESCO công nhận là các địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới, Ninh Bình được xem là một vùng đất tuyệt đẹp. Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú, Ninh Bình còn ẩn chứa nhiều hang động bí ẩn, hoang sơ. Nổi bật nhất chính là Hang Múa - một chốn tiên cảnh đẹp tuyệt ít người biết đến.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm đẹp để khám phá, hãy tham quan Tuyệt tình cốc Ninh Bình - một thiên cảnh đẹp như trong một câu chuyện nhân gian.

Hướng dẫn đến Hang Múa

Với khoảng cách chưa đầy 100km từ trung tâm thủ đô, các bạn có thể dễ dàng đi du lịch hang núi Múa trong một ngày bằng các phương tiện thông thường như:

Để đến Hang Múa trong vòng 1 giờ đồng hồ, xe máy là lựa chọn tuyệt vời cho các bạn trẻ ưa thích du lịch bụi. Bạn có thể lái xe men theo đường quốc lộ 1A hướng vào thành phố Ninh Bình, rẽ trái vào Tràng An, sau đó tiếp tục đi theo đường tỉnh 491C để đến Hang Múa.

Khi đi đến Hang Múa, bạn có thể dừng lại ở các điểm đến như Tràng An, Tam Cốc – Bích Động để thưởng thức những bức tranh non nước hữu tình, gợi cảm và chiêm ngưỡng những danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Hãy khám phá vẻ đẹp kì thú của Ninh Bình trước khi đến Hang Múa nếu bạn có thời gian.

Bạn có thể bắt xe khách từ bến xe Giáp Bát đến Ninh Bình với giá từ 60.000đ đến 80.000đ trong khoảng thời gian 50 phút. Nếu bạn muốn đến Hang Múa từ trung tâm thành phố, bạn có thể bắt xe ôm hoặc taxi với mức giá từ 50.000đ đến 60.000đ.

Có gì thú vị ở hang núi Múa?

Đường lên Hang Múa có giống như công trình kiến trúc cổ của Trung Quốc - Vạn Lý Trường Thành. Bạn có thể thử sức bền của mình bằng cách leo 500 bậc đá từ chân núi đến đỉnh hang, để ngắm nhìn toàn cảnh bức tranh núi rừng hùng vĩ đầy nguy nga, tráng lệ. Hai bên bậc thang được điêu khắc đẹp mắt với nhiều hình thù nghệ thuật đặc sắc như hình tượng rồng, phượng oai phong, lẫm liệt.

Du khách nên leo lên núi Đông, để tận hưởng không khí mát mẻ và trong lành tại Hang Múa.

Khi đến đỉnh núi, bạn cảm nhận như là chủ nhân của thiên nhiên. Bạn sẽ bị hấp dẫn bởi không gian rừng bao la, rộng lớn và làn sương mờ ảo. Xa xa, bạn có thể thấy hình ảnh Tam Cốc – Bích Động thoắt ẩn thoắt hiện. Bạn cũng có thể nghe tiếng chim muông ríu rít. Du khách sẽ không thể rời khỏi những cảnh đẹp này.

Hang Múa là một điểm thu hút du lịch với những vách đá dựng đứng với nhiều hình thù khác nhau, lấp lánh màu sắc rực rỡ. Ngoài ra, câu chuyện dân gian thời xa xưa về nơi biểu diễn văn nghệ, múa hát của các cung tần mỹ nữ thời nhà Trần cũng là một điểm nhấn thu hút khách du lịch. Những hình ảnh đàn ca quyến rũ của các cung nữ được chạm khắc trên nhiều khối đá trong hang cũng là một điểm nhấn đặc biệt.

Khi du lịch Hang Múa, nên nghỉ ngơi

Nếu bạn muốn khám phá Hang Múa, bạn chỉ cần đi trong ngày. Tuy nhiên, Mytour.vn khuyên bạn nên kết hợp đi du lịch Ninh Bình với các điểm đến nổi tiếng như Tràng An – Bái Đính, Tam Cốc – Bích Động, Thung Nham,... Bạn có thể lựa chọn nghỉ qua đêm tại trung tâm thành phố Ninh Bình hoặc Tam Cốc với nhiều khách sạn, nhà nghỉ có giá cả phải chăng và chất lượng dịch vụ tốt, chỉ tầm 250.000 - 500.000 VNĐ/đêm.

Hang Múa là đặc sản của Ninh Bình

Du lịch Hang Múa, bạn có thể thưởng thức hương vị béo ngậy, thơm ngon của đặc sản Ninh Bình – dê núi nướng. Vùng đất Hoa Lư cổ là nơi thuận lợi để chăn nuôi dê. Thịt dê Ninh Bình được chế biến thành nhiều món ăn ngon, đa dạng, đắm say lòng người ngay từ lần đầu nếm thử như: nem dê, dê tái bóp chanh, cháo dê,…

Khi đến tham quan Hang Múa, không thể bỏ qua món ăn nức tiếng làm tê liệt vị giác của khách du lịch Ninh Bình - gỏi nhệch Kim Sơn. Vị chua chua thanh thanh, giòn rụm sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại trước sức hấp dẫn của nó. Ngoài ra, các bạn cũng nên thưởng thức những đặc sản Ninh Bình như Rượu Lai Thành, cơm chay, ốc núi, nem chua Yến Mạc,… khi du lịch Hang Múa.

Nếu bạn có cơ hội đến thăm Ninh Bình, hãy khám phá nét độc đáo của Hang Múa để trải nghiệm vẻ đẹp bình yên, tĩnh lặng nhưng vẫn có nét hùng vĩ của cố đô xưa.

Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /181