Mytour blog
06/04/20231280

Du lịch Khám Phá Vườn Quốc Gia Cúc Phương năm 2024

Nằm cách Hà Nội 120km về phía Tây Nam, Vườn Quốc Gia Cúc Phương là một khu bảo tồn thiên nhiên rộng lớn, tiếp giáp với Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa. Đây là nơi lưu trữ nhiều loài động vật, thực vật đa dạng và phong phú của Việt Nam. Rừng Cúc Phương có nhiều cây cổ thụ nhiều năm, các loài chim tuyệt đẹp, là địa điểm tuyệt vời cho những chuyến dã ngoại ngoài trời. MYTOUR.VN xin giới thiệu cẩm nang du lịch Vườn Quốc Gia Cúc Phương để khám phá khu rừng này.

Nếu bạn muốn tận hưởng một trải nghiệm check-in tuyệt đẹp tại Ninh Bình, hãy tham khảo Cẩm nang check-in Hang Múa - "Vạn Lý Trường Thành".

Vườn quốc gia Cúc Phương là một địa điểm du lịch huyền bí ở Việt Nam, nổi tiếng với những bức tường thành cổ và những cây cối xanh mướt

Diện tích 25.000ha của Vườn Quốc Gia Cúc Phương là rừng quốc gia đầu tiên của Việt Nam. Đặc trưng của nó là rừng mưa nhiệt đới, xanh quanh năm với hệ động thực vật phong phú và đa dạng. Nhiều loài động thực vật có nguy cơ tuyệt chủng cao đã được phát hiện và bảo tồn tại đây, trong đó nổi bật là loài voọc mông đen trắng được xem là biểu tượng của rừng Cúc Phương.

Khi nào là thời gian thích hợp để đến Cúc Phương ?

Nếu bạn muốn trải nghiệm du lịch tốt nhất tại vườn quốc gia Cúc Phương, thời điểm thích hợp nhất là từ tháng 12 đến tháng 5, khi thời tiết trong rừng rất mát mẻ. Tuy nhiên, hãy tránh đi vào mùa mưa bởi lúc này đường trơn cũng như có rất nhiều muỗi và vắt, sẽ làm ảnh hưởng tới trải nghiệm của bạn.

Tháng 5 là thời điểm bướm ở rừng Cúc Phương nở rộ nhất, đặc biệt là khi đến với vườn quốc gia Cúc Phương. Hàng triệu con bướm đua nhau khoe sắp ngợp trời, khiến cho nơi đây trở nên tuyệt đẹp như trong chốn thần tiên, giống như một "rừng bươm bướm".

Làm thế nào để đi đến rừng Cúc Phương?

Nếu bạn muốn đến Cúc Phương, bạn có thể chọn lựa giữa xe máy, ô tô tự lái và xe khách. Tuy nhiên, nếu bạn đi bằng xe riêng, bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái hơn, và có thể đi sâu hơn vào trong rừng.

  • Để đi từ Hà Nội đến Cúc Phương, người dùng có thể sử dụng xe máy hoặc ô tô tự lái. Họ cần phải đi theo quốc lộ 1A đến ngã ba Gián Khẩu (huyện Gia Viên, cách thành phố Ninh Bình 10km) rồi rẽ vào quốc lộ 12A đi qua thị trấn Nho Quan 2km rồi rẽ trái là đến Cúc Phương.
  • Bạn có thể đi từ bến xe Giáp Bát bằng xe bus trên tuyến Nho Quan để đến rừng Cúc Phương.

Khi đến Vườn Quốc Gia Cúc Phương, có những địa điểm thăm quan nào

Hang Đắng, còn được gọi là Động Người Xưa, là một di sản quý của Vườn Cúc Phương, nơi lưu giữ những dấu tích cư trú và mộ táng của người tiền sử.

Hang Con Moong, một khối đá lớn nhô bên ngoài cửa hang giống hình con thú theo tiếng Mường, là nơi cư trú của người tối cổ và di chỉ khảo cổ quan trọng được xếp dạng di tích quốc gia.

Nhìn từ xa, cửa động có hình trăng khuyết được nhìn thấy ở sâu trong rừng.

Đỉnh Mây Bạc có độ cao 648m, từ đó có thể ngắm nhìn toàn cảnh khu vườn quốc gia cùng với cố đô Hoa Lư và chùa Bái Đính. Tuy nhiên, đường đi lên đỉnh Mây Bạc có nhiều dốc đá khá khó khăn, do đó chỉ thích hợp với những người có sức khỏe tốt.

Sau khoảng 7km đi ngược lại đường Nho Quan, rẽ về phía Tây tại cầu Tri Phương là đến hồ Yên Quang. Tiếp theo, đi qua Thung lá đến chân dãy núi đá vôi là động Phò Mã - một công trình kiến trúc ảo diệu của thiên nhiên với những hình dáng thú vị tạo hóa bởi những viên đá.

Rừng Cúc Phương là nơi có nhiều cây cổ thụ đã tồn tại trong hàng ngàn năm, trong đó có Cây Đăng cao 45m với đường kính 5m, cây Chò xanh ngàn năm có chu vi hơn 20 người ôm và cây sấu cổ thụ.

Cộng đồng người Mường ở Bản Mường sống với nhiều nét văn hóa đặc trưng, bao gồm nhà sàn, ruộng bậc thang, khung dệt thổ cẩm…

Trung tâm cứu hộ linh trưởng là nơi bảo tồn và nuôi dưỡng những loài linh trưởng quý hiếm. Du khách đến đây sẽ được thưởng thức những cảnh đẹp của các loài linh trưởng và cũng có cơ hội để tìm hiểu thêm về những loài động vật này.

Nơi nghỉ ngơi trong rừng Cúc Phương

Vườn quốc gia Cúc Phương cung cấp cho du khách 3 khu vực lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí để họ có thể lựa chọn.

  • Khu cổng vườn cung cấp những phòng nghỉ với giá bắt đầu từ 200.000đ. Ngoài ra, đây cũng là nơi cung cấp dịch vụ cho thuê các thiết bị như xe đạp leo núi, đi rừng.
  • Khu hồ Mạc là nơi thích hợp cho những nhóm đông người, với những nhà sàn tập thể và phòng nghỉ được cho thuê. Bạn có thể tổ chức lửa trại, ăn uống, hát hò và giao lưu văn nghệ tại đây.
  • Khu trung tâm bao gồm các nhà sàn và các căn hộ riêng lẻ.

Có 6 điều cần lưu ý khi du lịch Vườn Quốc Gia Cúc Phương

  • Trước khi tham quan Cúc Phương, hãy chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết như: mũ, giày đi rừng, thuốc men, băng gạc, và các đồ ăn thức uống.
  • Người du khách có thể mang theo ống nhòm để tham quan và ngắm cảnh.
  • Để tránh những con muỗi vắt trong rừng, một mẹo hiệu quả là sử dụng thuốc DEP (thuốc trị ghẻ ngứa) dạng kem bôi vào các khu vực nhạy cảm như đầu, gáy, cổ tay, cổ chân… Mùi khét của loại thuốc này sẽ làm cho các loài muỗi vắt tránh xa.

Cúc Phương có gì ăn?

Cúc Phương là nơi có những món ăn đặc sản như dê núi và ốc núi. Ngoài ra, còn có những món ăn hấp dẫn khác như gà vườn nướng, cá rô chiên giòn nhắm cùng với chén rượu gạo Mường. Sau khi tham quan và khám phá 1 vòng ở Cúc Phương, các bạn có thể thưởng thức những món ăn này.

Dựa vào trải nghiệm, khám phá và kì nghỉ đáng nhớ mà Vườn quốc gia Cúc Phương có thể cung cấp, chúng tôi chúc các bạn một chuyến đi thú vị.

Bạn có quan tâm không?

  • Cẩm nang du lịch Hoa Lư từ A đến Z: A: Ăn uống: Hoa Lư có nhiều nhà hàng, quán ăn và các địa điểm ăn uống khác để thưởng thức ẩm thực của vùng đồng bằng sông Hồng. B: Bảo tàng: Bảo tàng Hoa Lư là nơi tuyệt vời để tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của vùng đồng bằng sông Hồng. C: Chợ: Chợ Hoa Lư là nơi tuyệt vời để mua sắm và tìm hiểu về nền văn hóa của vùng đồng bằng sông Hồng. D: Di sản thế giới: Hoa Lư có nhiều di sản thế giới để khám phá, bao gồm cả các đền thờ, cung điện và các địa điểm du lịch khác. E: Địa điểm du lịch: Hoa Lư có nhiều địa điểm du lịch để khám phá, bao gồm cả các địa điểm tham quan, các địa điểm thiên nhiên và các địa điểm du lịch khác.
  • Một ngày du lịch tại Tràng An Ninh Bình sẽ là một hành trình thú vị và đầy ắp kỷ niệm. Bạn sẽ bắt đầu bằng việc tham quan các địa điểm nổi tiếng như Hang Múa, Hang Sửng Sốt, Hang Trống Máy và Hang Động Thiên Đường. Sau đó, bạn sẽ tham quan các địa điểm lịch sử như Diệu Đài, Đền Bái Đính và Đền Hang Mộ. Cuối cùng, bạn sẽ tham quan các địa điểm thiên nhiên như Hang Bái Đính, Hang Non và Hang Vọng. Hành trình này sẽ kết thúc với một chuyến thuyền trên sông Nhật Lệ.
  • Hãy cùng nhau đi trốn tới vườn chim Thung Nham ở Ninh Bình.
Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /328