Mytour blog
06/04/2023400

Khám phá Tuyệt tình cốc Ninh Bình với Kinh nghiệm du lịch Am Tiên. năm 2024

Mytour.vn chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm du lịch tại Tuyệt tình cốc Ninh Bình - một khu chùa động Am Tiên nằm trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư. Đây là nơi có phong cảnh kỳ bí và cảnh quan như chốn bồng lai tiên cảnh, lý tưởng để bạn cùng với bạn bè đến khám phá và chụp ảnh check in dịp cuối tuần.

Nếu bạn muốn trải nghiệm một hành trình du lịch Tràng An Ninh Bình trong một ngày, hãy xem thêm thông tin về chuyến đi này.

Như thế nào để đến "Tuyệt tình cốc" ở Ninh Bình?

Để khám phá động chùa Am Tiên – Tuyệt tình cốc Ninh Bình, các bạn có thể đi 2 ngày 1 đêm để tham quan Tràng An và Bái Đính. Tuy nhiên, nếu các bạn không có đủ thời gian, bạn vẫn có thể khám phá hoàn toàn động Am Tiên trong vòng 1 ngày.

Để đến động Am Tiên, người ta cần đi từ Hà Nội theo quốc lộ 1A trong khoảng 85km, rồi đi theo đường 38B trong khoảng 5,5km từ phố cầu Huyện, Cổng Cố đô Hoa Lư.

Nếu muốn di chuyển, các bạn có thể lựa chọn giữa ô tô và xe máy. Nếu đi xe máy, các bạn sẽ có cơ hội để tự do khám phá những địa điểm thú vị khác.

  • Nếu bạn đi xe máy, hãy đi theo Quốc lộ 1A đến thành phố Ninh Bình. Sau đó, rẽ phải vào Tràng An hoặc cố đô Hoa Lư, tiếp tục đi đến động Am Tiên. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy bảng chỉ dẫn đường rất chi tiết và dễ dàng để theo dõi.
  • Để đến Ninh Bình, bạn có thể sử dụng xe khách từ các bến xe như Giáp Bát hoặc Mỹ Đình với giá khoảng 60.000 đến 100.000 đồng/người. Chuyến đi sẽ mất khoảng 2 tiếng. Sau khi đến thành phố Ninh Bình, bạn có thể nhắc nhà xe xuống ở khách sạn Hoa Lừ, sau đó bạn có thể đi xe ôm hoặc taxi đến động Am Tiên.

Nghiên cứu về Am Tiên - Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình

Khi đến nơi, bạn sẽ bị ấn tượng bởi khung cảnh đẹp của 4 bề là núi, cây cối xanh ngắt, và ngôi chùa Am Tiên cổ kính. Những cảnh đó tạo nên một khung cảnh trầm buồn nhưng lại vô cùng quyến rũ.

Động Am Tiên được bao bọc bởi một vách đá và là một thung lũng ngập nước. Để vào được động, bạn sẽ bắt gặp Ao Giải với làn nước xanh ngắt, tạo nên một vẻ huyền bí.

Sau khi tham quan và chụp ảnh xong, bạn phải bước qua hàng chục bậc đá cổ kính để lên động của chùa. Cuộc sống đã tàn phá nhiều dấu tích xưa nhưng cửa động vẫn còn lưu giữ được chuông chùa, 3 bia đá cổ được khác những người có công xây dựng chùa từ hàng trăm năm trước. Động có hình giống hình con rồng nên còn được gọi là Hang Rồng. Khi lên cao, bạn sẽ dễ dàng quan sát được chùa động.

Từ chùa Am Tiên trên núi, người ta có thể thấy toàn bộ không gian sơn thủy hữu tình. Đây cũng là nơi thái hậu Dương Vân Nga xuất gia tu hành những năm cuối đời của mình. Bạn có thể tham quan vãn cảnh hoặc thắp hương cúng bái ở đây. Chùa Am Tiên được bao quanh bốn bề là núi, mang vẻ tĩnh mịch.

"Tuyệt tình cốc Ninh Bình" không chỉ là một địa điểm thu hút đông du khách đến tham quan mà còn là một địa điểm được nhiều cặp đôi lựa chọn để chụp ảnh cưới và lưu giữ những khoảnh khắc ngọt ngào nhất.

Tôi nên ăn gì khi tham quan Am Tiên?

Sau khi tham quan xong, bạn có thể nghỉ trưa và thưởng thức những món đặc sản tại cố đô, trong đó nổi tiếng nhất là món thịt dê núi ăn kèm với cơm cháy. Ngoài ra, trên trục đường lớn bên ngoài chùa động, bạn có thể bắt gặp nhiều quán thịt dê như dê Đức, Thăng Long, Hoàng Giang...

Sau khi ăn uống và nghỉ ngơi, bạn có thể tham quan khu di tích cố đô Hoa Lư với vé vào cửa là 20.000 đồng/người. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức những cảnh đẹp thiên nhiên, chiêm ngưỡng những di tích của kinh đô xưa và tìm hiểu thêm về lịch sử dân tộc của vùng đất thiêng liêng này.

Mong rằng những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Động Am Tiên - Tuyệt tình cốc Ninh Bình trên đây sẽ giúp các bạn có những trải nghiệm thú vị hơn.

Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /358