Mytour blog
Tags:
du lịch kiên giangquần đảo Nam DuBiển Mũi NaiHòn Chôngquần đảo Hải Tặcu minh thượngquần đảo Bà Lụadu lịch Hòn Sơn
06/04/20235.9110

Du lịch Kiên Giang check in 8 điểm cực hot dành cho dân ưa xê dịch năm 2024

Kiên Giang là cái tên khá quen thuộc với dân xê dịch bởi ở đây quy tụ mọi cảnh quan đẹp của vùng đất Nam Bộ. Từ những hòn đảo đẹp đến những khu rừng ngập mặt rộng lớn, những nét văn hóa miền biển, dân chài lưới hay sự giản dị hồn hậu của người miền Tây, từ những căn nhà lá mộc mạc đến những resort hạng sang, Kiên Giang dường như đáp ứng được hết những nhu cầu của cả những vị khách khó tính nhất. 8 điểm đến mà Mytour giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn lên lịch trình Kiên Giang hoàn hảo nhất có thể.

 

Vẻ đẹp Kiên Giang

Vẻ đẹp Kiên Giang - Ảnh: leodoan09

 

Kiên Giang đẹp lắm bạn biết không

Kiên Giang đẹp lắm bạn biết không - Ảnh: tapybui

 

1. QUẦN ĐẢO NAM DU

 

Quần đảo Nam Du gồm hơn 20 hòn đảo lớn nhỏ nằm ở phía Đông Nam huyện đảo Phú Quốc, cách đất liền khoảng 60km. Ở Nam Du vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, các bãi biển đẹp trong vắt phản chiếu trời xanh và hàng dừa nghiêng soi bóng nước. Thời điểm đẹp nhất để đến Nam Du là từ tháng 12 đến tháng 3, khi biển êm và nước xanh nhất. Ai đến đây cũng có cảm nhận, Nam Du mang đến cho bạn sự bình yên thư thái đúng chất miền biển mộc mạc, bình dị.

 

Quần đảo Nam Du

Quần đảo Nam Du - Ảnh: lynx.95

 

Biển xanh như ngọc

Biển xanh như ngọc - Ảnh: lanonguyen

 

Yên bình góc đảo

Yên bình góc đảo - Ảnh: viettiennguyen

 

2. QUẦN ĐẢO HẢI TẶC

 

Nghe cái tên đã thấy hấp dẫn, và đảo Hải Tặc không chỉ cuốn hút ở cái tên thôi đâu, mà cả 16 hòn đảo lớn nhỏ trong quần đảo thuộc vùng vịnh Hà Tiên - Rạch Giá đến vịnh Thái Lan này đều ẩn chứa những điều thú vị. Bạn có thế thả bộ trên những bãi biển cát trắng trải dài, hòa mình vào làn nước biển trong xanh, chơi trò chơi, lặn biển ngắm san hô, mò cua bắt ốc và nhiều họat động biển thú vị khác. Thời gian đẹp nhất để du lịch Hải Tặc là mùa khô, tuy nhiên những thời điểm khác trong năm cũng có những vẻ đẹp riêng bạn nên khám phá.

 

Quần đảo Hải Tặc

Quần đảo Hải Tặc - Ảnh: tdatle

 

Những cảnh đẹp đơn sơ giản dị

Những cảnh đẹp đơn sơ giản dị - Ảnh: linhtronvo_1314

 

Khoảnh khắc bên biển

Khoảnh khắc bên biển - Ảnh: bao.huynh

 

3. QUẦN ĐẢO BÀ LỤA

 

Có tên gọi khác là quần đảo Bình Trị, Bà Lụa thuộc vùng biển Kiên Lương với hơn 40 hòn đảo lớn nhỏ, và cũng như Nam Du hay Hải Tặc, sự hoang sơ là điều du khách yêu thích nhất khi đến đây. Đặc biệt, biển ở đây êm hơn hẳn những nơi khác, lại ít có gió to nên hoàn toàn thích hợp cho việc du lịch biển cùng gia đình. Thời điểm mùa khô là đẹp nhất ở đây, tuy nhiên lượng khách lại đông, vậy bên bạn có thể đến vào đầu tháng 4 hoặc cuối tháng 10 để tiết kiệm chi phí.

 

Quần đảo Bà Lụa

Quần đảo Bà Lụa - Ảnh: @ntt95

 

Trời xanh nước biếc

Trời xanh nước biếc - Ảnh: @haolamm

 

4. QUẦN ĐẢO PHÚ QUỐC

 

Quả không sai khi đặt tên cho Phú Quốc là đảo Ngọc. Hòn đảo lớn nhất Việt Nam này đã lọt vào không biết bao nhiêu bảng xếp hạng du lịch của thế giới nhờ vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí, những bải biển lãng mạn, hệ sinh thái đa dạng, ẩm thực thuộc hàng top và những khu nghỉ dưỡng hiện đại bậc nhất Việt Nam. Đến Phú Quốc chỉ cần tránh mùa mưa là bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ ở rất nhiều hòn đảo lớn nhỏ và các di tích khác trong quần đảo này.

 

Vẻ đẹp Phú Quốc

Vẻ đẹp Phú Quốc - Ảnh: taduv

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Quốc

 

Non nước mây trời xanh biếc

Non nước mây trời xanh biếc - Ảnh: van.lizzy

 

Bãi Sao - một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới

Bãi Sao - một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới - Ảnh: mardonesc

 

5. HÒN CHÔNG

 

Ngắm bình minh, hoàng hôn ở Hòn Chông là trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Kiên Giang, bởi ở đây, mọi thứ dường như hòa hợp, những khoảnh khắc tưởng như bình dị như đẹp đến bất ngờ. Ở Hòn chông, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ Chùa Hang, biển Bãi Dương, hang Gia Long hay Hòn Phụ Tử… Khám phá Hòn Chông giống như việc thưởng thức một bức họa hoàn mỹ của biển, trời và núi non.

 

Cảnh đẹp ở Hòn Chông

Cảnh đẹp ở Hòn Chông - Ảnh: victoria.gle

 

Non nước không thua kém vùng vịnh nào

Non nước không thua kém vùng vịnh nào - Ảnh: bamboo_thanh

 

Bình yên bên biển ở Hòn Chông

Bình yên bên biển ở Hòn Chông - Ảnh: @gandhuynh2204

 

6. BIỂN MŨI NAI

 

Nằm ngay gần trung tâm thị xã Hà Tiên, bãi tắm Mũi Nai thu hút rất nhiều du khách và cả dân địa phương tới đây du lịch hàng năm. Mũi Nai khí hậu ôn hòa quanh năm, cát nâu sẫm đối nghịch với sóng bạc đầu xô vào bờ từng đợt tạo nên màu đen nhánh khó tin dưới ánh mặt trời. Mũi Nai chia làm hai bãi tắm là bãi Nô - nằm cạnh xóm chài, và bãi Bằng - sóng vừa phải, cát thoải thích hợp để cho cả trẻ nhỏ.

 

Đón bình minh

Đón bình minh - Ảnh: yinqianqian

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Kiên Giang

 

Hàng dừa cao xanh

Hàng dừa cao xanh - Ảnh: 147.1710.2410

 

Dưới nắng ban mai

Dưới nắng ban mai - Ảnh: etfroghz

 

Mũi Nai tuyệt đẹp

Mũi Nai tuyệt đẹp - Ảnh: kimcuc.tran

 

7. VƯỜN QUỐC GIA U MINH THƯỢNG

 

Vườn Quốc gia U Minh Thượng thuộc xã Minh Thuận và An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng, là nơi được bảo tồn nghiêm ngặt bởi nơi đây sở hữu hệ sinh thái đa dạng, nhiều loài động thực vật quý hiếm. Du lịch U Minh Thượng bằng thuyền máy là thú vị nhất, bạn sẽ được ngồi thuyền len lỏi khắp các kênh rạch chằng chịt, đắm mình vào cảnh rừng tươi mát đúng điệu miền Tây Nam Bộ.

 

Vườn Quốc Gia U Minh Thượng

Vườn Quốc Gia U Minh Thượng - Ảnh: thuyydungg.pham

 

Mênh mông sông nước

Mênh mông sông nước - Ảnh: dang_to_anh

 

Đường vào U Minh

Đường vào U Minh - Ảnh: clare_0808

 

8. HÒN SƠN

 

Đảo Hòn Sơn nằm giữa đảo Nam Du và Hòn Tre, thuộc huyện Kiên Hải, vì lẽ đó nó cũng có sự hoang sơ như hai “hàng xóm” và thậm chí hiếm người biết đến Hòn Sơn nếu không chịu khó lùng sục. Hòn Sơn có sự quyến rũ êm đềm của một nàng thiếu nữ ngủ trong rừng, có bãi cát trắng mịn sạch sẽ, có nước biển trong xanh, có bãi đá đầy đủ hình thù, có cả những hàng dừa nghiêng nghiêng ru mình trong không gian yên bình làm dịu lòng du khách đến đây.

 

Thiên nhiên Hòn Sơn

Thiên nhiên Hòn Sơn - Ảnh: tinnguyen.16

 

Xanh biếc Hòn Sơn

Xanh biếc Hòn Sơn - Ảnh: quandien96

 

Tha hồ chụp hình sống ảo ở Hòn Sơn

Tha hồ chụp hình sống ảo ở Hòn Sơn - Ảnh: tranthithuyhoa

 

Xem thêm: Các tour du lịch Kiên Giang giá rẻ

 

Biển cả có lẽ là “đặc sản’ của Kiên Giang nếu nói về du lịch, lại thêm cả một vườn quốc gia nguyên sơ cho trọn vẹn cảnh sắc của miền Tây. Ai đến Kiên Giang rồi cũng sẽ phải nhớ mãi cảnh vật nơi đây, nơi bàn tay thương mại ít chạm tới, và mọi thứ vẫn còn hoang sơ, mộc mạc, giản dị như chính cái khí chất con người miền biển cả, sông nước.

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Kiên Giang là tỉnh nằm ở đâu?

- Kiên Giang là một tỉnh thuộc miền Nam Việt Nam, nằm ở phía Tây Nam của đất nước.

Có những địa điểm nào ở Kiên Giang được ưa chuộng nhất?

- Kiên Giang có nhiều địa điểm du lịch đẹp và được ưa chuộng như: Phú Quốc, Rạch Giá, Hà Tiên, Nam Du, Lại Sơn, Bãi Sao, Bãi Dài, Vườn Quốc gia U Minh Thượng.

Tại sao Phú Quốc lại là điểm đến được yêu thích nhất ở Kiên Giang?

- Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, nơi có những bãi biển đẹp như Bãi Sao, Bãi Dài, Gành Dầu, Long Beach... Ngoài ra, Phú Quốc còn có nhiều khu vui chơi giải trí, nhà hàng, khách sạn sang trọng, đặc biệt là đảo Ngọc.

Nếu muốn khám phá văn hóa địa phương thì nên đến đâu ở Kiên Giang?

- Nếu muốn khám phá văn hóa địa phương, bạn có thể đến thăm các địa điểm như: Chùa Ngọc Yên, Chùa Hà Tiên, Chùa Một Cột, Làng Chài Hà Tiên, Làng Nghề Đan Tài, Làng Chài Hòn Nghệ...

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Kiên Giang?

- Thời điểm thích hợp để đến Kiên Giang là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, khi thời tiết khô ráo, mát mẻ và không có mưa nhiều. Tuy nhiên, nếu muốn tận hưởng không khí mùa hè, bạn có thể đến vào tháng 5 đến tháng 10.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /229