Mytour blog
Tags:
cẩm nang du lịchkinh nghiệm du lịchtips du lịch
06/04/20231.9840

Du lịch mùa hè với nước cần lưu ý điều gì cho trẻ năm 2024?

Những ngày cuối tháng 5, Lễ bế giảng năm học vừa kết thúc cũng là lúc Quốc tế thiếu nhi 01/6 rục rịch chạm ngõ. Quốc tế thiếu nhi 01/06 là ngày lễ thường niên hằng năm dành cho trẻ em. Vào dịp này, các bậc phụ huynh thường tổ chức những chuyến du lịch mùa hè như một món quà khích lệ tinh thần học tập cho các bé đã nỗ lực hết mình suốt 9 tháng qua. Công viên nước với nhiều trò chơi thú vị hay bãi biển mịn dập dờn sóng vỗ là nơi được các bé yêu thích hơn cả. Song chúng luôn tồn tại những mối lo ngại mà khi đi tour du lịch với trẻ, các bậc phụ huynh cần hết sức đề phòng.

 

Du lịch mùa hè thì bãi biển

Du lịch mùa hè thì bãi biển - Ảnh: Gable Denims

 

Hay công viên nước là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho trẻ

Hay công viên nước là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho trẻ - Ảnh: hathuhuy2003

 

BẢO VỆ LÀN DA NHẠY CẢM CỦA TRẺ KHI VUI CHƠI DƯỚI NƯỚC

 

Sau những ngày tháng miệt mài với con số, con chữ và bài giảng trên lớp thì vào dịp Quốc tế thiếu nhi 01/06 của mình, các bé rất thích vùng vẫy dưới làn nước trong xanh của biển, của hồ bơi, của công viên nước cho thỏa thuê. Thế nhưng những triệu chứng dị ứng với nước, bị phồng rộp, đỏ rát do tiếp xúc quá lâu với ánh mặt trời sẽ khiến cho chuyến du lịch của trẻ lẫn cả gia đình không còn vui nữa. Ấy thế nên, các bà mẹ, các ông bố hết mực yêu thương con nhớ chăm sóc thật kỹ lưỡng làn da của bé vì chúng vô cùng nhạy cảm bằng cách thoa các loại kem dưỡng, kem chống nắng khi di tour du lịch mùa hè.

 

Giúp trẻ vui chơi thoải mái mà không lo bị cháy da

Bôi kem chống nắng ngày hè - Ảnh: Sasin Tipchai

 

Giúp trẻ vui chơi thoải mái mà không lo bị cháy da

Giúp trẻ vui chơi thoải mái mà không lo bị cháy da - Ảnh: Cristian Negroni

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phú Quốc

 

Vào những ngày nóng đỉnh điểm rơi trúng Quốc tế thiếu nhi 01/06 thì các mẹ nên sử dụng loại kem chống nắng có kẽm và titan, không thấm nước với SPF từ 30 trở lên. Bên cạnh đó, thuốc chống côn trùng, chống muỗi cũng quan trọng không kém, nhất là với chuyến du lịch mùa hè dài ngày qua đêm.

 

Nên sử dụng kem chống nắng không thấm nước, SPF từ 30 trở lên

Nên sử dụng kem chống nắng không thấm nước, SPF từ 30 trở lên - Ảnh: Sưu tầm

 

BẢO VỆ MẮT, MŨI, TAI KHI TRẺ TIẾP XÚC VỚI NƯỚC

 

Còn gì thích thú hơn với bé khi Quốc tế thiếu nhi 01/06 được bố mẹ thưởng cho chuyến du lịch mùa hè với biển hay đi công viên nước chơi trò chơi. Ngâm mình trong làn nước trong xanh và tham gia nhiều hoạt động dưới nước hoặc có liên quan đến nước luôn hấp dẫn sự tinh nghịch, năng động của trẻ.

 

Tuy nhiên, trong nước biển hoặc ở các hồ không hoàn toàn sạch sẽ 100%, nếu không cẩn thận để vi khuẩn, vi trùng chui vào cơ thể qua tai, mũi, mắt sẽ rất nguy hiểm. Điều cần thiết mà các bậc phụ huynh nên làm chính là vệ sinh lại một lần nữa với nước sạch các bộ phận trên sau khi bé chơi xong và cũng tránh cho bé chơi quá lâu dưới nước.

 

Nên vệ sinh cho trẻ sau khi vui chơi

Nên vệ sinh cho trẻ sau khi vui chơi - Ảnh: Paulina Sobczak 

 

Và cũng không nên để trẻ ngâm trong nước quá lâu

Và cũng không nên để trẻ ngâm trong nước quá lâu - Ảnh: hathuhuy2003

 

KHÔNG GIAN VUI CHƠI CỦA BÉ LUÔN AN TOÀN VÀ TRONG TẦM KIỂM SOÁT

 

Nếu như người lớn có thể tự tin vượt qua nhiều thử thách của tour du lịch trắc trở thì các bé với một cơ thể còn non nớt lại không hề chuẩn bị cho điều này. Chính vì thế mà khi đưa trẻ đi du lịch mùa hè ở các công viên nước hay bãi biển, các bậc phụ huynh nên kiểm tra sự an toàn của không gian mà gia đình dự định cho bé vui chơi về độ sâu, tốc độ dòng chảy cũng như các thiết bị xung quanh. Đồng thời, hãy đảm bảo rằng trẻ luôn nằm trong tầm kiểm soát của phụ huynh để khi có biến cố nào xảy đến thì vẫn có thể nắm bắt và hành động kịp thời.

 

Chỉ nên để trẻ chơi ở những vùng nước nông an toàn

Chỉ nên để trẻ chơi ở những vùng nước nông an toàn - Ảnh: David Sonnweber

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Nha Trang

 

Và trong tầm kiểm soát của cha mẹ

Và trong tầm kiểm soát của cha mẹ - Ảnh: Cristian Negroni

 

TẠO CHO TRẺ CÓ THÓI QUEN TỐT VỚI NHỮNG NGUYÊN TẮC

 

Trẻ đang trong giai đoạn khôn lớn nên những điều mà bạn dạy sẽ hình thành nên thói quen và cả cách ứng xử, cách sống sau này của chúng. Khi đi tour du lịch xa hoặc ra ngoài, phụ huynh nên giúp trẻ làm quen với những nguyên tắc nên và không nên để bé có thể tự kiểm soát hành vi của mình theo lời cha mẹ một cách đúng đắn nhất.

 

Với chuyến du lịch mùa hè bãi biển, công viên nước thì một số nguyên tắc như: chỉ được phép chơi ở đâu, thời gian bao lâu, thông báo cho cha mẹ khi muốn đổi khu vực trò chơi,… là điều nên làm. Như vậy, bạn vừa giúp trẻ cách tự lập, chịu trách nhiệm với hành động của mình, vừa có thể tận hưởng kỳ nghỉ mùa hè cùng gia đình chứ không hẳn chỉ là trông nom các bé.

 

Cha mẹ nên đặt ra các nguyên tắc cho trẻ

Cha mẹ nên đặt ra các nguyên tắc cho trẻ - Ảnh: Aleksandra Morozova Suzi

 

Nên chơi gì? Ở đâu?

Nên chơi gì? Ở đâu? - Ảnh: Aaron Jenkin

 

Và không nên làm gì để đảm bảo an toàn cho trẻ

Và không nên làm gì để đảm bảo an toàn cho trẻ - Ảnh: Dave Nunez-Delgado

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nha Trang - Khánh Hòa

 

Tại các khu vui chơi, công viên nước có sự quản lý và bảng nội quy thì các gia đình mỗi khi đưa trẻ đến chơi cũng nên chấp hành đúng cách. Chỉ còn vài ngày ngắn ngủi nữa thôi là Quốc tế thiếu nhi 01/06 sẽ đến, còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch để tận hưởng chuyến du lịch mùa hè mát lành và an toàn trong các công viên nước hay bãi biển cát vàng, sóng trắng, mây xanh đang dang tay chờ đón!

 

LaNa vtp - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /310