Mytour blog
Tags:
du lịch biểndu lịch kiên giangdu lịch Phú Quốclàng chài Hàm Ninhlàng chài Hòn Thơmlàng chài Gành Dầu
06/04/20232.5590

Du lịch Phú Quốc đừng bỏ qua 6 làng chài đẹp như tranh này - Kỳ 1 năm 2024

Nhiều du khách tìm đến Phú Quốc như một địa điểm lý tưởng cho việc nghỉ dưỡng, tận hưởng một chuyến du lịch không có deadline khiến bạn quay cuồng, không có những hơn thua trong công việc, chỉ có thiên nhiên hoang sơ đng chào đón mà thôi. Nếu bạn đang tìm một Phú Quốc bình yên, còn nguyên vẻ tự nhiên hoang dã, thfi đừng bỏ qua cơ hội ghé thăm 6 làng chài đẹp như tranh ở Phú Quốc.

 

1. LÀNG CHÀI HÒN THƠM

 

Được mệnh danh là viên ngọc quyến rũ của Phú Quốc, làng chài hòn Thơm sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, mê hoặc du khách đến đây. Làng chài Hòn Thơm mang đến cho du khách cảm nhận về một vùng làng quê ven biển còn nhiều hoang sơ, song cũng bình yên và quyến rũ không kém. Hòn Thơm là địa điểm ngắm san hô đẹp nhất đảo An Thới cùng với những bãi cát trắng tinh, hòa cùng nắng và gió của vùng biển thiên đường.

 

Thiên nhiên đơn sơ mà hài hòa

Thiên nhiên đơn sơ mà hài hòa - Ảnh: pitepalt

 

Bãi cát trắng kéo dài

Bãi cát trắng kéo dài - Ảnh: Toan Giang

 

Hình ảnh những người ngư dân đan lưới, thả lưới hay ngồi trò chuyện cùng nhau chính là hình ảnh tuyệt đẹp ở làng chài này. Đến đây, du khách cũng có thể tự mình trải nghiệm cảm giác trở thành ngư dân với nhiều hoạt động: câu mực đêm, câu cá,... Du lịch Phú Quốc, đến tham quan hòn Thơm đừng bỏ qua cơ hội chinh phục những dốc đá, ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ.

 

Làng chài bình yên

Làng chài bình yên - Ảnh: le tuan anh

 

Cảm giác được trở thành người ngư dân đúng điệu

Cảm giác được trở thành người ngư dân đúng điệu - Ảnh: okki_o

 

Làng chài Hòn Thơm đã, đang, và sẽ tiếp tục phát triền với những cảnh sắc thiên nhiên ưu ái ban tặng. Khung cảnh làng chài yên ả mỗi chiều xuống hay bình minh lên, sẽ vẫn là một ấn tượng khó quên trong lòng du khách.

 

Làng chài nhỏ vẫn đang chờ đón du khách

Làng chài nhỏ vẫn đang chờ đón du khách - Ảnh: Georg Wehrle

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Quốc

 

2. LÀNG CHÀI GÀNH DẦU

 

Làng chài Gành Dầu bình yên bên bờ biển

Làng chài Gành Dầu bình yên bên bờ biển - Ảnh:Thu Deckard

 

Làng chài Gành Dầu nằm ở phía Bắc của đảo Phú Quốc, sát biên giới Campuchia sẽ khiến du khách bất ngờ bởi nét hoang dã cùng với sự kết hợp hài hòa giữa núi, biển, và rừng. Làng chài nơi đây nhỏ bé, yên bình giữa biển cả bao la. Đến đây, du khách dễ dàng bắt gặp khung cảnh sinh hoạt đời thường cùng vô số loại tàu bè với đủ mọi loại hải sản. Hải sản ở Gành Dầu đặc biệt rẻ, khiến bạn no căng bụng thôi.

 

Những chiếc tàu cá nằm phơi nắng

Những chiếc tàu cá nằm phơi nắng - Ảnh: Quyen Le

 

Gành Dầu chứa đựng sự riêng tư của một vũng biển đảo thưa người: đất trải rộng tít tắp, rừng xanh mướt bao la hòa cùng với bãi cát vàng mịn, xa xa là biển sâu xanh thẳm. Thiên nhiên thanh bình nơi đây sẽ khiến cho những mệt mỏi vì đường xa hay áp lực cuộc sống tan đi một cách nhanh chóng. Đi từ ngoài khơi vào, du khách mới cảm nhận hết được nét đẹp của nơi đây.

 

Biển đùa ngịch cùng ai

Biển đùa ngịch cùng ai - Ảnh: du than chi

 

Chiều hoàng hôn bên mỏm đá

Chiều hoàng hôn bên mỏm đá - Ảnh: Gerry Langer

 

Bãi biển uốn mình đầy dịu dàng như vầng trăng khuyết chưa kịp tròn, ôm ấp bởi đôi cánh hải âu được tạo nên từ hai rìa núi. Cuối Gành Dầu là rạng đá với muôn hình vạn trạng, cho du khách thỏa sức tưởng tượng đến những câu chuyện riêng. Đến đây rồi, khi về lại đất liền, chợt thương nhớ nhiều nụ cười hiền hậu, sự hiếu khách và giản dị của những người dân làng chài nơi đây.

 

Nét đẹp cuộc sống lao động

Nét đẹp cuộc sống lao động - Ảnh: Quyen Le

 

3. LÀNG CHÀI HÀM NINH

 

Trong vắt

Trong vắt - Ảnh: Eric Khoa Vu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Kiên Giang

 

Có lẽ nhắc đến Hàm Ninh, người ta dễ liên tưởng đến khung cảnh một đêm trăng sáng, mặt nước lung linh dát vàng, được thưởng thức những con ghẹ mới hấp còn nóng hổi, chấm cùng muối tiêu đậm đà. Làng chài Hàm Ninh, cách thị trấn Đông Dương 20km về phía đông bắc, sẽ cho bạn cảm nhận nguyên vẹn về một làng chài nằm dưới chân núi xinh đẹp.

 

Biển lặng yên thì thào

Biển lặng yên thì thào - Ảnh: Hong Quach Manh

 

Sau lưng là núi, trước mặt là biển cả mênh mông, là những gì miêu tả chính xác nhất về khung cảnh của làng chài. Nơi đây có những con người vẫn đang cần cù mưu sinh, cuộc sống của họ gắn liền với biển cả đầy sóng gió. Đến Hàm Ninh là hoài niệm về cuộc sống mộc mạc, cổ kính, Ngư dân vẫn sinh sống trong những ngôi nhà vách lá, sống chủ yếu dựa vào nghề lặn ngọc trai, bắt hải sâm và bắt ghẹ.

 

Làng chài nằm dưới chân núi Hàm Ninh

Làng chài nằm dưới chân núi Hàm Ninh - Ảnh: hqha1255

 

Mưu sinh

Mưu sinh - Ảnh: Tony PhamTran

 

Đến với làng chài Hàm Ninh, Phú Quốc, du khách sẽ được đắm mình trong khung cảnh bình yên, quyến rũ và chiêm ngưỡng núi non hữu tình. Quần đảo Hải Tặc lấp ló xa xa, Hòn Nghệ ẩn hiện mờ ảo trên mặt nước, Mũi ông Đội với hình ảnh ngư dân câu cá hay chờ đợi. Hàm Ninh đẹp nhất, chính vào khoảnh khắc sáng sớm tinh mơ, khi mặt trời dần dần chiếu sáng, nắng tinh nghịch đùa giỡn trên mặt nước, rồi lại phủ lên cả ngọn đồi xanh mát mắt.

 

Nét cổ kính của làng chài xưa

Nét cổ kính của làng chài xưa - Ảnh: Nguyễn Khắc Duy

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Quốc giá rẻ

 

Mời bạn xem thêm: Du lịch Phú Quốc đừng bỏ qua 6 làng chài đẹp như tranh này - Kỳ 2

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Làng chài nào nổi tiếng nhất ở Phú Quốc?

- Làng chài Hàm Ninh là một trong những làng chài nổi tiếng nhất ở Phú Quốc với cảnh quan đẹp và đặc sản hải sản phong phú.

Có những hoạt động gì thú vị khi đến thăm các làng chài ở Phú Quốc?

- Bạn có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền, câu cá, thưởng thức hải sản tươi ngon, tham quan các làng chài và tìm hiểu về đời sống của người dân địa phương.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến thăm các làng chài ở Phú Quốc?

- Thời điểm tốt nhất để đến thăm các làng chài ở Phú Quốc là từ tháng 11 đến tháng 4, khi thời tiết khô ráo và nắng đẹp.

Có những món ăn đặc sản nào ở các làng chài ở Phú Quốc?

- Các món ăn đặc sản ở các làng chài ở Phú Quốc bao gồm: cá hồi nướng trui, cua đồng nướng muối ớt, tôm hùm nướng mỡ hành, sò huyết nướng mỡ hành, hàu nướng mỡ hành, và nhiều món hải sản khác.

Có những điều cần lưu ý khi đến thăm các làng chài ở Phú Quốc?

- Bạn nên mang theo đủ tiền mặt để trả tiền cho các hoạt động và mua đồ ăn, nước uống. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo kem chống nắng, nón bảo hiểm và áo khoác để tránh nắng và gió.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /492