Mytour blog
Tags:
du lịch kiên giangdu lịch biển đảodu lịch Phú Quốccảnh đẹp Phú Quốc
06/04/20236.7090

Du lịch Phú Quốc nhất định không thể bỏ lỡ 5 trải nghiệm tuyệt vời này năm 2024

Có gì ở Phú Quốc, mà người người rủ nhau đưa ‘đi trốn’? Có gì ở Phú Quốc, nơi người ta thủ thỉ nhau gọi đó là đảo ngọc? Có gì ở Phú Quốc, mà người lữ hành đi rồi cứ mải mê ôm mãi bóng hình, chẳng thể nào thôi nhớ thương? Phú Quốc ấy, có những bãi tắm biển xanh cát trắng nắng vàng hàng dừa cao nghiêng ngả thơ tình. Phú Quốc ấy có thế giới sống động muôn sắc màu dưới đại dương mênh mang. Phú Quốc ấy, từ con đường rợp bóng cây đến tiếng suối róc rách ma mị đều làm trái tim ai thổn thức quên lối về. Cứ đến Phú Quốc đi, bạn sẽ tha hồ trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất, xứng danh chốn thiên đường biển đảo. Và nhớ nhé, đừng quên thử 5 hoạt động này để vui chơi thả ga tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch Phú Quốc.

 

Phú Quốc - đảo thiên đường - Ảnh: @dinhhangtravel

Phú Quốc - đảo thiên đường - Ảnh: @dinhhangtravel

 

Với nhiều trải nghiệm đáng nhớ - Ảnh: @tonngodong

Với nhiều trải nghiệm đáng nhớ - Ảnh: @tonngodong

 

LẶN BIỂN NGẮM SAN HÔ KHÁM PHÁ ‘THẾ GIỚI’ DƯỚI NƯỚC

 

Phú Quốc vừa nhìn đã thấy yêu ngay tức khắc, không chỉ sở hữu các bãi tắm đẹp như tiên cảnh. Dưới lòng đại dương Phú Quốc còn là ‘vương cung huyền bí’ làm người ta đi hết ngỡ ngàng này đến bất ngờ khác. Những chú cá lớn nhỏ đủ loại, những rạn san hô đầy sắc màu tạo nên thước phim đẹp mắt làm du khách chẳng thể rời mắt. Đây là một trong những hoạt động được khách du lịch yêu thích nhất khi đến với Phú Quốc. Bởi lặn biển ngắm san hô, nhìn đàn cá lướt qua ngay trước mặt đâu phải chỉ dành cho người biết bơi, chỉ cần chiếc áo phao, đầu đội kính mắt chuyên dụng là bạn có thể ngụp lặn xuống dưới nhìn cho thỏa thuê rồi lại nổi lên. Cứ thế cho đến lúc chán chê thì thôi.

 

Biển xanh trong thấy cả đáy bên dưới - Ảnh: @nguyenducthuan24

Biển xanh trong thấy cả đáy bên dưới - Ảnh: @nguyenducthuan24

 

Là cơ hội để lặn biển ngắm san hô - Ảnh: @smallmonkey

Là cơ hội để lặn biển ngắm san hô - Ảnh: @smallmonkey

 

Ở phía bắc đảo Phú Quốc có Hòn Móng Tay và Hòn Đồi Mồi có hệ sinh thái rất đẹp. Đến đây, du khách có thể kết hợp vừa lặn ngắm san hô vừa ngồi thảnh thơi với thú vui câu cá, ngắm hoàng hôn buông màu cực đẹp lên mặt biển. Nếu muốn thả mình vào đại dương bao la và chiêm ngưỡng cả thế giới san hô rộng lớn, du khách nên bắt tàu ra An Thới, chắc chắn bạn sẽ cảm thán trước những diệu kỳ đang diễn ra.

 

Hòn Móng Tay không chỉ có cảnh đẹp - Ảnh: @dinhhangtravel

Hòn Móng Tay không chỉ có cảnh đẹp - Ảnh: @dinhhangtravel

 

Còn là điểm đến lý tưởng để ngắm san hô - Ảnh: @hatram38

Còn là điểm đến lý tưởng để ngắm san hô - Ảnh: @hatram38

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Phú Quốc

 

CÂU MỰC ĐÊM - BÌNH YÊN GIỮA BIỂN TRỜI PHÚ QUỐC

 

Khi màn đêm bắt đầu buông phủ lên cả Phú Quốc, nhiều người nghĩ chắc chẳng còn gì luyến lưu ở phía đại dương mà không biết rằng đêm trên biển Phú Quốc còn sống động hơn cả ban ngày. Đêm, là lúc những chiếc tàu lớn như thường nhật ra khơi xa để đánh bắt cá và câu mực. Họ hoạt động từ chập tối cho đến rạng sáng hôm sau và mang ‘thành quả’ về đất liền với nụ cười rạng rỡ. Du khách muốn có một đêm không ngủ ở Phú Quốc có thể theo ngư dân đi câu mực đêm để biết thêm một ‘nghề mới’ với chi phí chừng 300.000 đồng/người.

 

Đi thuyền ra khơi cùng ngư dân - Ảnh: @tuyet0394

Đi thuyền ra khơi cùng ngư dân - Ảnh: @tuyet0394

 

Hạnh phúc với ‘chiến lợi phẩm’ - Ảnh: khoqua

Hạnh phúc với ‘chiến lợi phẩm’ - Ảnh: khoqua

 

Ánh sáng của đèn trên thuyền hắt xuống mặt nước, hệt như vầng trăng tí hon đang chiếu sáng biển cả đen ngòm trong đêm, để khung cảnh xung quanh trở nên bình yên và lung linh hơn cả. Gọi là câu mực nhưng bạn còn có cơ hội bắt được rất nhiều loại cá, tôm khác nhau. Dĩ nhiên rồi, thưởng thức ‘chiến lợi phẩm’ ngay trên thuyền luôn làm người ta thích thú nhất. Hương vị đại dương từ từ tan ra trong miệng, không ngôn ngữ nào có thể miêu tả hết được sự cảm thán đó. Tuyệt lắm. Những câu chuyện đời, chuyện người ngư dân của thủy thủ đoàn như xua tan cái lạnh về đêm, tự dưng yêu Phú Quốc quá chừng.

 

Đêm không ngủ trên biển Phú Quốc - Ảnh: Nguyen Thanh Ha

Đêm không ngủ trên biển Phú Quốc - Ảnh: Nguyen Thanh Ha

 

VI VU LƯỢN LỜ KHÁM PHÁ ĐẢO NGỌC

 

Phú Quốc - thiên đường ấy không chỉ có biển mà còn ẩn chứa tỉ ti bí mật thú vị đang chờ du khách bật mí. Thế nên, sao không thuê ngay một chiếc xe máy, vi vu lượn lờ khắp nơi trên đảo tùy ý mình thích. Để được nghe tiếng suối róc rách, thấy khe nước trong ngần chạm vào mát lạnh. Hít hà bầu không khí trong lành và cảm nhận sự tĩnh lặng bình dị của miền biển đảo được bao phủ bởi màu xanh cây cỏ tốt tươi.

 

Lượn lờ Phú Quốc bằng xe máy cũng thú vị lắm - Ảnh: @imprintedpetals

Lượn lờ Phú Quốc bằng xe máy cũng thú vị lắm - Ảnh: @imprintedpetals

 

Xem thêm: Khách sạn giá rẻ tại Phú Quốc

 

Đến lúc mệt lại thả mình trên bãi cát thơ tình đó, tựa như chiếc giường di động có thể dừng chân nghỉ ngơi bất kỳ lúc nào. Lắng nghe sóng vỗ và cho cơn gió tỉ tê lời yêu thương, tâm hồn như được gột rửa, nhẹ bâng. Chỉ cần như thế này cũng đủ cho một chuyến đi tách biệt khỏi nhịp sống ồn ào vội vã rồi.

 

Đến lúc mệt lại thả mình vào biển trời dịu êm - Ảnh: @anna_guixe

Đến lúc mệt lại thả mình vào biển trời dịu êm - Ảnh: @anna_guixe

 

BẮT LẤY KHOẢNH KHẮC HOÀNG HÔN TRÊN MŨI DINH CẬU

 

Mũi Dinh Cậu nổi tiếng là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Phú Quốc, điểm đến mà không ai lại nỡ bỏ qua khi du lịch hòn đảo này. Ở Dinh Cậu có ghềnh đá hệt như trái núi vươn ra sát biển, ngôi chùa rêu phong cổ kính ươm màu thời gian trên đỉnh ghềnh càng điểm tô cho nơi đây thêm đặc biệt.

 

Hoàng hôn tuyệt đẹp ở Dinh Cậu - Ảnh: NguyenHieu

Hoàng hôn tuyệt đẹp ở Dinh Cậu - Ảnh: NguyenHieu

 

Vẽ lên bức tranh đầy huyễn hoặc - Ảnh: Dzung Tran

Vẽ lên bức tranh đầy huyễn hoặc - Ảnh: Dzung Tran

 

Hoàng hôn ở Dinh Cậu được bình chọn là một trong những khoảnh khắc ‘đắt giá’ nhất tại Phú Quốc. Mặt trời rực đỏ buông ánh sắc huyễn hoặc lên bờ cát trắng, bãi đá và mọi vật, khiến một góc nhỏ của Phú Quốc hư hư thực thực đẹp đến nao lòng. Tản bộ ở Dinh Cậu một chiều hoàng hôn muộn, du khách sẽ cảm nhận được nhiều cung bậc cảm xúc đang dâng lên đan xen nhau. Rất tuyệt.

 

Cảm xúc lâng lâng trong ánh sắc hoàng hôn - Ảnh: @withmoonie

Cảm xúc lâng lâng trong ánh sắc hoàng hôn - Ảnh: @withmoonie

 

NHÀ TÙ PHÚ QUỐC - HÀNH TRÌNH VỀ CỘI NGUỒN DÂN TỘC

 

Phú Quốc vẫn được người thương ví von là thiên đường biển cả, nhưng ai cũng biết trước khi trở thành điểm dừng chân hấp dẫn như thế này, Phú Quốc đã từng là địa ngục, làm ai cũng thảng thốt mỗi lần gọi tên. Nhà tù Phú Quốc là trại giam các chiến sĩ cách mạng miền Nam trước khi được giải phóng hoàn toàn. Bao nhiêu thương đau, bao nhiêu gian khổ, bao nhiêu cực hình tra tấn, hình ảnh người chiến sĩ ấy vẫn kiến cường bất khuất trước kẻ thù, làm ta cảm phục vạn lần cũng không giãi bày hết được.

 

Thăm nhà tù Phú Quốc - Ảnh: @quanem

Thăm nhà tù Phú Quốc - Ảnh: @quanem

 

Hiểu thêm một góc nhìn lịch sử dân tộc - Ảnh: @naranbunny

Hiểu thêm một góc nhìn lịch sử dân tộc - Ảnh: @naranbunny

 

Xem thêm: Các tour tại Phú Quốc

 

Du lịch Phú Quốc, thưởng ngoạn hết cảnh đẹp, trải nghiệm hết các hoạt động thú vị với biển cả mênh mông, đừng quên ghé nhà tù Phú Quốc để đi tìm lại một phần cội nguồn của dân tộc. Để biết trân quý, biết tự hào, biết khắc nhớ về hình ảnh người lính Việt Nam.

 

Phú Quốc ơi dù đường xa vẫn cứ mong mỏi tìm về, bởi trải tim đã lỡ yêu dù chưa lần gặp mặt, chỉ cần nghĩ đến thôi cũng đủ thổn thức bồi hồi. Vẻ đẹp thơ tình đầy lãng mạn, nét quyến rũ hấp dẫn hết sức tự nhiên ấy cứ như thỏi nam châm cuốn hút đôi chân khao khát lên đường. Cùng với nhiều hoạt động thú vị, Phú Quốc hứa hẹn đem đến cho khách du lịch vô vàn trải nghiệm tuyệt vời. Nào, cùng nhau hò hẹn cùng Phú Quốc thôi.

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Phú Quốc là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam?

- Đúng vậy, Phú Quốc là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam với những bãi biển đẹp, hệ sinh thái đa dạng và nhiều hoạt động giải trí thú vị.

Có những trải nghiệm gì tuyệt vời khi du lịch Phú Quốc?

- Điều khiến Phú Quốc trở nên đặc biệt là những trải nghiệm tuyệt vời như tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như Suối Tranh, Đảo Ngọc, Hòn Thơm, tham gia các hoạt động như lặn biển, câu cá, tham quan vườn thú Safari, thưởng thức các món ăn đặc sản của đảo.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để du lịch Phú Quốc?

- Thời điểm tốt nhất để du lịch Phú Quốc là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, khi thời tiết khô ráo và nắng nhiều.

Có những khách sạn nào tốt ở Phú Quốc?

- Phú Quốc có nhiều khách sạn và resort đẹp và chất lượng như Vinpearl Resort & Spa, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa, Salinda Resort Phu Quoc Island, Novotel Phu Quoc Resort, InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort.

Làm thế nào để đến Phú Quốc?

- Du khách có thể đến Phú Quốc bằng đường hàng không từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh hoặc các thành phố khác. Ngoài ra, cũng có thể đến Phú Quốc bằng đường biển từ Rạch Giá hoặc Hà Tiên.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /158