Mytour blog
Tags:
đỉnh Fanxipandu lịch Tây Bắcdu lịch Sapadu lịch Lào Caitrekkingthiên nhiên hùng vĩ thác tình yêu
06/04/20233.4650

Du lịch Sa Pa băng rừng tìm thác Tình yêu năm 2024

Sa Pa không chỉ thu hút khách du lịch với vẻ đẹp của những ngọn núi mù sương, ruộng bậc thang trải dài vô tận mà còn nổi tiếng với những thác nước lãng mạn, và trong đó có thác Tình Yêu. Du khách đến đây sẽ có được những trải nghiệm khó quên.

 

Cách khoảng 14km từ thị trấn Sa Pa về phía tây nam, thác Tình Yêu nằm ở Xã Sán Xả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Là một trong những điểm du lịch không thể thiếu trong hành trình khám phá du lịch Sa Pa.

 

Một đoạn đường đi lên thác Tình Yêu mơ màng giữa màn mây và sương sớm

Một đoạn đường đi lên thác Tình Yêu mơ màng giữa màn mây và sương sớm. - Ảnh: Tăng Trần Minh Thành

 

Thác Tình Yêu cũng là điểm khởi đầu của cuộc hành trình chinh phục đỉnh Fansipan. Được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương với độ cao 3.143 mét

Thác Tình Yêu cũng là điểm khởi đầu của cuộc hành trình chinh phục đỉnh Fansipan. Được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương với độ cao 3.143 mét - Ảnh: Sưu tầm

 

Trước khi đặt chân vào khu vực thác Tình Yêu, du khách sẽ có cơ hội khám phá vẻ đẹp của những cánh rừng nguyên sinh với rêu phong phủ kín, bên cạnh là rừng tre xanh mướt đang chập chờn với màu đỏ, màu vàng và màu trắng của hoa đỗ quyên.

 

Những bông hoa dại trên đường đến với thác Tình yêu

Những bông hoa dại trên đường đến với thác Tình yêu. - Ảnh: vnexpress

 

Với phong cảnh đẹp như bức tranh thủy mặc, thác Tình Yêu đã trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn ở Sa Pa và lôi cuốn một lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế.

 

Thác Tình Yêu nhìn từ xa

Thác Tình Yêu nhìn từ xa... - Ảnh: Stephy Treger

 

Rồi đến gần thêm tí nữa

...Rồi đến gần thêm tí nữa - Ảnh: KimKim

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Sapa

 

Con đường quanh co dẫn du khách đến thác Tình yêu, một trong những thác nước ấn tượng nhất ở Sa Pa. Nhìn từ xa, thác trông như chiếc nón lá lấp lánh trong ánh nắng mặt trời. Với độ cao gần 100m bắt nguồn từ đỉnh Fansipan, nên thác Tình Yêu vẫn giữ cái hơi lạnh của núi cao chảy xuống suối Vàng.

 

Suối Vàng - con suối có màu vàng óng ánh lạ kỳ

Suối Vàng - con suối có màu vàng óng ánh lạ kỳ.  - Ảnh: vnexpress

 

Khi những đôi bàn chân mệt nhoài vì con đường mòn trong rừng thì suối Vàng cũng là nơi thư giãn thích hợp

Khi những đôi bàn chân mệt nhoài vì con đường mòn trong rừng thì suối Vàng cũng là nơi thư giãn thích hợp - Ảnh: vnexpress

 

Men theo suối Vàng tại chân thác nước là khung cảnh cây xanh tươi tốt ở cả hai bên và đặc biệt là cây tre như soi mình xuống gương nước để chải tóc… tạo ra những hình ảnh thơ mộng.

 

Phong cảnh hữu tình tại suối Vàng

Phong cảnh hữu tình tại suối Vàng - Ảnh: n_dangthuy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lào Cai

 

Nếu du khách đến đây vào những ngày sương mù, du khách sẽ có cảm giác như đi lạc trong chốn bồng lai, vì cảnh quan xung quanh mờ mờ, ảo ảo. Và lúc ấy, du lịch thác tình yêu chắc chắn sẽ là một trong những điều khó quên nhất trong chuyến du lịch Sa Pa.

 

Khung cảnh dưới chân thác cũng làm đắm say biết bao du khách đến đây

Khung cảnh dưới chân thác cũng làm đắm say biết bao du khách đến đây - Ảnh: Vitaly Boyko

 

Du lịch thác Tình Yêu Sa Pa, du khách còn có cơ hội nghe các giai thoại về tình yêu lãng mạn như trong truyện cổ tích. Câu truyện bắt đầu khi các nàng tiên trước đây thường xuyên xuống thác nước này để tắm. Một ngày nọ, nàng tiên thứ 7 thấy một người tiều phu tên là Ô Quy Hồ, con trai cả của Thần Núi ngự trị trên dãy núi Ai Lao, đang nấu ăn và thổi sáo. Do say sưa lắng nghe tiếng sáo, cô quên đường về nhà. Nên nàng bèn lại gần ánh lửa để được ấm cơ thể.

 

Bên ánh lửa bập bùng, bên Thác Tình Yêu, người con trai của Thần Núi đã thổi sáo cho nàng tiên thứ bảy nghe những bản tình khúc mê hồn. Tiếng sáo của chàng hay đến nỗi cả khu rừng như nhảy múa theo giai điệu của tiếng sáo du dương và tiếng thác chảy tuôn trào. Hai người cùng nhau trò chuyện cho đến khi ánh dương ló dạng nàng mới vội vã bay về trời.

 

Thác Tình Yêu mùa nước về

Thác Tình Yêu mùa nước về - Ảnh: Luiscolas

 

Ngày nào cũng thế, cho đến một hôm nàng bị cha mẹ phát hiện và không cho nàng theo các chị xuống thác Tình Yêu tắm nữa. Nàng nhớ chàng tiều phu nên chiều nào cũng ra cổng trời nhìn xuống thác Tình Yêu và nghe tiếng sáo nhưng không thấy chàng đâu. Nàng buồn và biến thành một con chim màu vàng bay quanh đỉnh núi và tiếng kêu ‘Ô Quy Hồ, Ô Quy Hồ’ da diết không nguôi… Đến nay, tiếng chim gọi bạn vẫn da diết vào mỗi buổi chiều buông, làm cảnh vật thiên nhiên tuy đẹp nhưng nhuốm màu buồn chia ly. Đó cũng là lý do tại sao thác được đặt tên là thác Tình Yêu.

 

Từ những câu chuyện cảm động đó đã góp phần biến thác Tình Yêu thành điểm du lịch không thể thiếu của khách du lịch trong và ngoài nước trong tour hành trình du lịch khám phá Sa Pa.

 

Thác Tình Yêu mùa nước về

Những bậc thang đến… - Ảnh: vnexpress

 

 Khung cảnh thơ mộng.

… Khung cảnh thơ mộng...- Ảnh: vnexpress

 

Khiến cho du khách ngỡ mình đang ở một thế giới khác

...Khiến cho du khách ngỡ mình đang ở một thế giới khác - Ảnh: Darya&Kirill

 

Bên cạnh những danh thắng như núi Hàm Rồng, Thác Bạc, nhà thờ đá… du khách tham gia các tour du lịch Sa Pa có thể lựa chọn thác Tình Yêu như một làn gió mới cho các chuyến đi của mình.

 

Nét mượt mà khó cưỡng của thác Tình Yêu

Nét mượt mà khó cưỡng của thác Tình Yêu - Ảnh: MC-WU

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai

 

Trong sự bao la của không gian và cảnh quan ở đây, thác Tình Yêu thực sự là địa điểm du lịch tuyệt vời. Đến đây, du khách không chỉ cảm thấy thích bởi vẻ đẹp của thác mà còn là nguồn gốc của một câu chuyện tình yêu lãng mạn. Khi đặt chân vào thác Tình Yêu Sa Pa, du khách sẽ thực sự có được những trải nghiệm khó quên.

 

Thác Tình Yêu - nơi lưu giữ những kỉ niệm khó quên

Thác Tình Yêu - nơi lưu giữ những kỉ niệm khó quên - Ảnh: kikiaroundtheworld

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sapa - Lào Cai

 

Thác Tình Yêu đang dần trở thành một điểm du lịch hấp dẫn trong lòng du khách, không chỉ bởi cái tên quen thuộc “Tình Yêu” mà còn bởi sự quyến rũ của thác. Đến với thác Tình Yêu, du khách vừa được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên hoang sơ quyến rũ mà còn đắm mình trong làn nước mát để thoát khỏi tất cả những lo lắng và mệt mỏi của cuộc sống đô thị. Do đó, thác Tình Yêu dần dần cho thấy vai trò quan trọng của nó trong việc đưa du lịch Sa Pa gần gũi hơn với cả khách du lịch trong nước và quốc tế.

 

Nguyễn Minh Hoàng - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /287