Mytour blog
Tags:
cẩm nang du lịchkinh nghiệm du lịch
06/04/20233.0290

Du lịch và check-in Facebook, có những điều nên - không nên năm 2024

Du lịch và check-in trên Facebook - mạng xã hội lớn nhất, được ưa chuộng nhất ở Việt Nam đã trở thành trào lưu hiện nay. Bằng cách này, chúng ta có thể rút ngắn khoảng cách giữa cuộc sống thực và ảo, cùng chia sẻ với mọi người những phút giây hạnh phúc trong hành trình. Thế nhưng, nhiều bạn trẻ đang ‘lạm dụng’ Facebook, biến nó trở thành ‘bãi rác’ không có điểm dừng. Phải biết rằng, có những điều nên ‘giấu riêng’ và chỉ cần hé mở một chút để mọi thứ trở nên thú vị hơn. Trang Lonely Planet đã đưa ra những ‘nguyên tắc vàng’ để chia sẻ trên Facebook khi du lịch. Hãy cùng Mytour điểm lại để cân nhắc lúc dùng mạng xã hội này nhé!

 

Chia sẻ ảnh du lịch trên Facebook cũng có những nguyên tắc vàng cần nhớ

Chia sẻ ảnh du lịch trên Facebook cũng có những ‘nguyên tắc vàng’ cần nhớ - Ảnh: Cristian Negroni

 

NGƯNG CHÉM GIÓ, BÃO NHIỀU LẮM RỒI

 

Trong thời buổi công nghệ, không quá khó để chúng ta nhận được sự hỗ trợ của các phần mềm chỉnh sửa ảnh, biến một bức hình bình thường trở nên ‘vi diệu’. Biết rằng, những kỹ xảo này giúp cho mọi thứ trở nên hoàn hảo hơn, để bạn có thể tự tin khoe ‘chiến lợi phẩm’ của mình khi đi du lịch. Song, cần phải suy xét khi dùng chúng, đừng quá đà và bớt lại những từ ngữ quá hoa mỹ dành cho chốn nhỏ mà mình đang đặt chân đến. Vì trong danh sách bạn bè của mỗi người, ắt hẳn sẽ có những người đã từng trải nghiệm qua nơi đó, và nó không hoàn hảo như lời bạn nói đâu. Việc ‘chém gió’ quá đà để gây sự chú ý chỉ làm cho mọi người cảm thấy bạn lố bịch chứ chẳng chút thiện cảm nào đâu.

 

Hãy chia sẻ một cách trung thực về những gì bạn thấy

Hãy chia sẻ một cách trung thực về những gì bạn thấy - Ảnh: Evgeny Tchebotarev

 

Để mọi người có cái nhìn chân thật nhất

Để mọi người có cái nhìn chân thật nhất - Ảnh: Daniel Viñé Garcia - danielvgphoto.com

 

Nào, hãy thành thật với bản thân và mọi người một chút nhé. Như thế tốt hơn nhiều đấy!

 

CHẤT LƯỢNG LUÔN LUÔN THẮNG SỐ LƯỢNG

 

Bạn đang dùng Facebook đúng không?

 

Thế thì thử hình dung nhé, có phải bạn đang cảm thấy khó chịu vô cùng khi một hoặc một vài người bạn nào đó của mình suốt ngày đăng ảnh check-in ở bất kỳ đâu. Từ sân bay, tàu ga đến khách sạn, đường đi, điểm du lịch,... Bảng tin của bạn bỗng dưng vào những ngày ‘đẹp trời’ chỉ toàn thông báo của người bạn ấy, bạn chẳng thể xem các thông tin khác mà mình muốn. Thật chán đúng không?

 

Đừng nên chụp ảnh rồi đăng lên Facebook quá nhiều

Đừng nên chụp ảnh rồi đăng lên Facebook quá nhiều - Ảnh: Xiuyuan Liu

 

Lâu lâu một tấm thế này làm Facebook bạn chất hơn bội lần đấy

Lâu lâu một tấm thế này làm Facebook bạn ‘chất’ hơn bội lần đấy - Ảnh: Serge Malikov

 

Thế thì quên ngay đi việc ‘trả thù’ ai kia bằng việc làm tương tự đi, vì bạn cũng sẽ nhận lại sự cảm thán khó chịu từ mọi người thôi. Nên nhớ rằng, chất lượng luôn luôn thắng số lượng. Chỉ cần một vài bức hình đủ ‘chất’ và đúng với mục đích mà bạn muốn truyền tải, bạn sẽ nhận được sự ‘ngưỡng mộ’ và yêu mến của các ‘cư dân trên hành tinh Facebook’ đó.

 

Chất lượng luôn thắng số lượng, nhớ nhé

Chất lượng luôn thắng số lượng, nhớ nhé - Ảnh: Taswegian Wanderer

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

BÌNH THƯỜNG HAY NỔI BẬT, TẤT CẢ LÀ Ở BẠN

 

Mục đích của chúng ta khi tham gia mạng xã hội là để giải trí, chính vì thế đừng biến mình trở thành ‘cái gai’ trong mắt mọi người. Thay vì những đoạn trạng thái dài ngoằn hay vô số bức ảnh ‘không có nghĩa’, làm người khác chỉ muốn bỏ theo dõi hay thậm chí là chặn tài khoản  thì có một số phương pháp giúp cho ai ai cũng ‘mê tít’ Facebook của bạn. Những đoạn Video ngắn và vui nhộn miêu tả về vùng đất mà bạn đang đặt chân đến, hay một chút bí mật dễ thương mà bạn ‘vô tình’ nhận ra trong chặng đường của mình để mọi người có cái nhìn chân thực, trực quan sẽ thú vị hơn rất nhiều. Chẳng ai lại nỡ ‘bỏ qua’ những gia vị hết sức dễ thương ấy khi ghé ‘nhà bạn’ đâu.

 

Chọn cách mà ai cũng làm

Chọn cách mà ai cũng làm - Ảnh: Gable Denims

 

Hay thử thay đổi một chút để thú vị hơn

Hay thử thay đổi một chút để thú vị hơn? - Ảnh: Jesus Giraldo.

 

AI THÍCH THÌ LIKE, ĐỪNG CỐ NÍU KÉO, KHÔNG HẠNH PHÚC TÍ NÀO CẢ

 

Biết rằng, Facebook hay cả những mạng xã hội khác là cầu nối gắn kết mọi người lại với nhau, song nó cũng chỉ là một phần nhỏ trong cuộc sống của bạn. Đừng quá lầm tưởng và biến nó trở thành một cuộc sống thực, để rồi suốt ngày bị ảnh hưởng bởi Facebook. Đăng nhiều hình, viết nhiều status đủ ‘chiêu trò’ để gây chú ý, dù là tích cực hay tiêu cực thì vẫn không tốt tẹo nào. Ai cũng có cuộc sống riêng, nên bạn hãy cứ tận hưởng chuyến du lịch của mình đi, không cần lúc nào cũng thông tin cho mọi người biết cả, nếu không muốn số lượng bạn bè giảm đi một phần.

 

Giảm đi những bức hình diễn sâu quá mức

Giảm đi những bức hình ‘diễn sâu’ quá mức - Ảnh: Cristian Negroni

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Nhằm gây chú ý đi nhé

Nhằm gây chú ý đi nhé - Ảnh: Cristian Negroni

 

TRỞ THÀNH NGƯỜI TRUYỀN CẢM HỨNG

 

Chúng ta thường tin tưởng với lời nói của bạn bè nhiều hơn là các công ty tư vấn du lịch. Do vậy, không khó hiểu khi các diễn đàn du lịch, hội nhóm phượt được lập ra trên Facebook luôn nhận được sự quan tâm của cộng đồng người thích xách balo lên và đi. Nếu bạn là người hay đi du lịch, thì cũng nên chia sẻ một chút kinh nghiệm cũng như các điểm đến đẹp, ăn ngon, giá rẻ cùng mọi người. Điều này giúp cho những người đang chuẩn bị cho hành trình của mình có sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Bên cạnh đó, biết đâu, bạn còn trở thành người truyền cảm hứng du lịch cho mọi người nữa.

 

Cùng chia sẻ kinh nghiệm hành trình

Cùng chia sẻ kinh nghiệm hành trình - Ảnh: Gable Denims

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

Để truyền cảm hứng cho mọi người cùng du lịch nào

Để truyền cảm hứng cho mọi người cùng du lịch nào - Ảnh: David Charouz

 

Mẹo đi du lịch bằng xe gắn máy

 

Thật lòng, ai cũng thích chia sẻ lên Facebook những hình ảnh và câu chuyện khi được đi du lịch, để cùng mọi người lan tỏa tâm trạng hiện tại. Tuy nhiên, mạng xã hội không hẳn lúc nào cũng tốt và người dùng chẳng phải lúc nào cũng ‘đáp trả’ nhiệt tình mọi thứ mà chúng ta đăng lên. Chính vì vậy, cân nhắc những thứ cần thiết và chọn lọc thông tin khi dùng Facebook là điều nên làm. Hy vọng, một số thứ nên và không nên làm để chia sẻ trên Facebook khi du lịch trên đây sẽ có ích cho mọi người.

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /528