Mytour blog
Tags:
du lịch Đà Nẵngdu lịch Hồ Chí MInhkhám phá Hội An
06/04/20231.9200

Du lịch Việt Nam và 10 cái nhất trên thế giới - Kỳ 2 năm 2024

Dù chỉ là một quốc gia nhỏ bé ở khu vực Đông Nam Á, nhưng Việt Nam lại từng được đánh giá cao trong top 20 quốc gia đẹp nhất thế giới, đồng thời cũng được rất nhiều du khách quốc tế đặt chân đến khám phá. Có thể thấy, những cảnh quan thiên nhiên, danh lam, thắng cảnh, những bờ biển xanh, hòn đảo ngọc, thế giới ẩm thực phong phú,...của Việt Nam là những ưu điểm tuyệt vời cho ngành du lịch.

 

Mời bạn xem thêm: Du lịch Việt Nam và 10 cái nhất trên thế giới - Kỳ 1

 

6. TOP 10 ĐIỂM ĐẾN ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT CHÂU Á - HỘI AN

 

Tạp chí Conde Nast Traveler - một tạp chí nổi tiếng của Mỹ có một cuộc khảo sát thường niên được xem là cuộc khảo sát danh giá nhất của ngành công nghiệp du lịch toàn cầu. Vào năm 2013, trong cuộc khảo sát các điểm đến yêu thích nhất ở châu Á, Hội An của Việt Nam đã vọt lên đứng vị trí thứ 2 sau cố đô Kyoto của Nhật Bản. Trong năm nay, trên mục du lịch của trang web nổi tiếng Boredpanda, Hội An cũng xuất hiện dưới bộ ảnh "15 bức ảnh khiến bạn muốn đến Hội An ngay lập tức" của Réhahn - nhiếp ảnh gia người Pháp nổi tiếng với những bộ ảnh đẹp trên hành trình khám phá Việt Nam.

 

1 trong 15 bức ảnh đặc sắc của Réhahn tại Hội An

1 trong 15 bức ảnh đặc sắc của Réhahn tại Hội An - Ảnh: Réhahn

 

Đèn lồng Hội An - một nét đẹp truyền thống rất quen thuộc

Đèn lồng Hội An - một nét đẹp truyền thống rất quen thuộc - Ảnh: Réhahn

 

Tà áo dài duyên dáng trên phố cổ Hội An

Tà áo dài duyên dáng trên phố cổ - Ảnh: Réhahn 

 

Phố cổ Hội An thuộc tỉnh Quảng Nam, nằm gần thành phố du lịch Đà Nẵng - điểm đến du lịch lý tưởng của Việt Nam. Với kiến trúc cổ kính trên từng khu phố, nét đẹp truyền thống và những nét văn hóa đẹp của con người nơi đây, Hội An toát lên vẻ thơ mộng, duyên dáng và cuốn hút. Sau khi tham quan phố cổ Hội An, bạn có thể đến Đà Nẵng để du lịch và tham quan "thành phố đáng sống nhất Việt Nam" đồng thời trải nghiệm "chốn tiên cảnh" Bà Nà Hills nổi tiếng .

 

Toàn cảnh khu vui chơi giải trí độc đáo Bà Nà Hills trên đỉnh núi

Toàn cảnh khu vui chơi giải trí độc đáo Bà Nà Hills trên đỉnh núi - Ảnh: Trần Mạnh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hội An

 

7. ẨM THỰC ĐƯỜNG PHỐ ĐA DẠNG NHẤT THẾ GIỚI - SÀI GÒN

 

Ẩm thực đường phố Sài Gòn luôn hấp dẫn khách du lịch quốc tế với những món ăn độc đáo và ngon miệng, chính vì thế ẩm thực đường phố Sài Gòn được đánh giá là đa dạng và phong phú nhất thế giới. Trong đó, bánh mì Sài Gòn đã và đang "làm mưa làm gió" trên các diễn đàn ẩm thực du lịch, với nguyên liệu đặc biệt và phù hợp với mọi khẩu vị, khi đến Sài Gòn, du khách luôn hỏi về món ăn thú vị này trước hết.

 

Món bánh tráng trộn Sài Gòn độc đáo và hấp dẫn

Món bánh tráng trộn độc đáo và hấp dẫn - Ảnh: Sưu tầm 

 

Bánh mì Sài Gòn được du khách quốc tế yêu thích

Bánh mì Sài Gòn được du khách quốc tế yêu thích - Ảnh: Mark Wiens 

 

Nếu bánh mì thích hợp cho ăn sáng thì bữa tối Sài Gòn có những xe hủ tíu gõ, mì gõ dọc các con phố, vị nước lèo đậm đà và hương thơm nồng của xương, bò viên, hoành thánh,...tạo nên một tô hủ tíu thật ngon lành. Bên cạnh đó, những món ăn dân dã quen thuộc như bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, súp cua, chè, gỏi xoài, mực nướng,...đã làm nên một thế giới ẩm thực đường phố vô cùng đa dạng cho đất Sài thành nhộn nhịp. Khác với Hà Nội trà chanh chém gió, Sài Gòn có cà phê sữa đá thơm ngon nồng nàn trên từng con phố quyến rũ du khách quốc tế lạ kỳ.

 

Sài thành nhộn nhịp và thế giới ẩm thực phong phú

Sài thành nhộn nhịp và thế giới ẩm thực phong phú - Ảnh: Ha Nguyen

 

Những loại chè đa dạng ở Sài Gòn

Những loại chè đa dạng ở Sài Gòn - Ảnh: Michael Gollotti 

 

Bánh tráng nướng trứng Sài Gòn cùng những gia vị phụ làm nên chiếc bánh ngon đến phải xuýt xoa

Bánh tráng nướng trứng cùng những gia vị phụ làm nên chiếc bánh ngon đến phải xuýt xoa - Ảnh: Sưu tầm

 

8. ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH MỚI HẤP DẪN NHẤT HÀNH TINH - ĐÀ NẴNG

 

Trên trang TripAdvisor, trang web nổi tiếng về du lịch quốc tế vào năm 2014 đã công bố danh sách 10 địa điểm mới thu hút nhất hành tinh và Đà Nẵng của Việt Nam đã đứng đầu, đồng thời nhận được nhiều sự yêu mến, phản hồi tích cực cùng nhiều lượt bình chọn nhất của du khách. Bên cạnh đó, CNN đưa tin thành phố biển xinh đẹp này nổi tiếng với những đền chùa miếu mạo cổ và đặc sắc, bãi biển thanh bình, đẹp cuốn hút, môi trường sạch sẽ và khu du lịch trên cao Bà Nà Hills vô cùng hấp dẫn.

 

Thành phố biển Đà Nẵng xanh sạch đẹp

Thành phố biển xanh sạch đẹp - Ảnh: Panagiotis Papadopou

 

Nếu ai từng đến Đà Nẵng, trải nghiệm du lịch với những dịch vụ chất lượng, tận hưởng thiên nhiên với những khung cảnh đẹp tuyệt vời hẳn sẽ hài lòng với xếp hạng này. Đà Nẵng xứng đáng là một địa điểm du lịch mới hấp dẫn nhất hành tinh không chỉ trong năm 2014 mà nếu biết duy trì, Đà Nẵng vẫn có thể tham gia vào nhiều bảng xếp hạng lớn khác.

 

Đà Nẵng - Thành phố hiện đại và nhiều địa điểm đặc sắc

Thành phố hiện đại và nhiều địa điểm đặc sắc - Ảnh: TBone Lê 

 

Bãi biển đẹp bên hông thành phố Đà Nẵng

Bãi biển đẹp bên hông thành phố - Ảnh: Panagiotis Papadopou 

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 55% tại Đà Nẵng

 

9. TOP 25 BẢO TÀNG DÂN TỘC HẤP DẪN NHẤT CHÂU Á - BẢO TÀNG DÂN TỘC HỌC

 

Cũng vào năm 2014 trên trang Advisor, bảo tàng dân tộc học Việt Nam đã đứng thứ 4 trong top 25 bảo tàng hấp dẫn nhất châu Á. Từ khi xây dựng, bảo tàng này đã đáp ứng đủ các tiêu chuẩn chặt chẽ theo chuẩn quốc tế về chất lượng. Cùng với lượt bình chọn cao từ du khách quốc tế và những phản hồi tích cực, bảo tàng dân tộc học Việt Nam nhanh chóng lọt vào top bảo tàng hấp dẫn nhất châu Á, đồng thời ngày càng thu hút thêm nhiều du khách quốc tế ở Hà Nội.

 

Bên ngoài bảo tàng dân tộc học Việt Nam

Bên ngoài bảo tàng dân tộc học Việt Nam - Ảnh: Sưu tầm

 

Bằng cách tái hiện chân thực những văn hóa, truyền thống, đặc biệt là những ngôi nhà truyền thống độc đáo, bảo tàng đã gợi được cho du khách hứng thú tham quan một cách say mê và truyền đạt thật ấn tượng vẻ đẹp văn hóa Việt Nam cho người nước ngoài. Những nét đặc trưng về 54 dân tộc anh em trên đất Việt tạo nên sự phong phú và đa dạng cho nguồn thông tin trong bảo tàng.

 

Tái hiện về một nét văn hóa của người dân tộc bên trong bảo tàng dân tộc học

Tái hiện về một nét văn hóa của người dân tộc bên trong bảo tàng - Ảnh: Tú Uyên

 

Ngôi nhà sàn cao lớn được dựng lại một cách hoàn hảo

Ngôi nhà sàn cao lớn được dựng lại một cách hoàn hảo - Ảnh: Tú Uyên

 

10. TOP 10 CẢNH ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI - RUỘNG BẬC THANG

 

Thế giới có rất nhiều điều bí ẩn và kỳ bí, đặc biệt là những cảnh quan thiên nhiên đầy màu sắc và hình dáng kỳ lạ, hấp dẫn nhãn quan của con người mà khi nhìn vào chúng ta sẽ ngay lập tức bị thu hút. Sánh vai cùng những cảnh quan thiên nhiên đặc sắc và nổi tiếng của thế giới, ruộng bậc thang của Việt Nam đã lọt vào top 10 cảnh đẹp thế giới do tờ Telegraph bình chọn. Xếp vị trí thứ 6, ruộng bậc thang Việt Nam với những "đường cong" quyến rũ và đẹp mắt ở vùng núi cao phía bắc thực sự đã thu hút du khách quốc tế.

 

Vẻ đẹp của vùng núi cao phía bắc qua những cung ruộng bậc thang quyến rũ

Vẻ đẹp của vùng núi cao phía bắc qua những cung ruộng bậc thang quyến rũ - Ảnh: Nguyen Quoc Thang 

 

Những ruộng lúa theo tầng bậc độc đóa

Những ruộng lúa theo tầng bậc độc đóa - Ảnh: Thanh Hoang Cong 

 

Khung cảnh ngoạn mục và đẹp tựa tranh vẽ

Khung cảnh ngoạn mục và đẹp tựa tranh vẽ - Ảnh: Le Quang

 

Xuyên Việt từ Bắc chí Nam trong 5 phút - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lào Cai giá rẻ

 

Với những điểm nhất trên, từ cảnh quan tự nhiên đến hệ thống dịch vụ du lịch và thế giới ẩm thực phong phú, Việt Nam xứng đáng là một điểm đến du lịch lý tưởng trong năm 2016 của châu Á. Với những ưu điểm thu hút du khách quốc tế như vậy, hy vọng rằng du lịch Việt Nam sẽ sớm đạt được những thành tựu to lớn và có thêm nhiều điểm nhất thế giới nữa. Hãy lên đường ngay và khám phá vẻ đẹp tổ quốc mình các bạn nhé!

 

Tú Uyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Du lịch Việt Nam có những điểm đến nào ở Miền Nam?

- Miền Nam Việt Nam có nhiều điểm đến hấp dẫn như: Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Vũng Tàu, Cần Thơ, Cà Mau, Phú Quốc,...

Hồ Chí Minh là thành phố nổi tiếng với những điểm du lịch nào?

- Hồ Chí Minh là thành phố lớn nhất Việt Nam, nổi tiếng với những điểm du lịch như: Công viên 23/9, Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn, Chợ Bến Thành, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Công viên Tao Đàn, Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh,...

10 điểm đến du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới là gì?

- 10 điểm đến du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới bao gồm: Paris (Pháp), New York (Mỹ), Tokyo (Nhật Bản), London (Anh), Bali (Indonesia), Sydney (Úc), Rome (Ý), Barcelona (Tây Ban Nha), Bangkok (Thái Lan), Dubai (Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất).

Du lịch Việt Nam có những đặc sản nổi tiếng ở Miền Nam?

- Miền Nam Việt Nam có nhiều đặc sản nổi tiếng như: Bánh xèo, Bánh tráng trộn, Bánh mì, Hủ tiếu, Bún thịt nướng, Cơm tấm, Gỏi cuốn, Nước mía,...

Hồ Chí Minh có những món ăn đặc trưng nào?

- Hồ Chí Minh có nhiều món ăn đặc trưng như: Bánh mì thịt nướng, Bánh tráng trộn, Bánh xèo, Hủ tiếu, Bún thịt nướng, Cơm tấm, Gỏi cuốn, Nước mía,...

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /121