Mytour blog
Tags:
Vịnh Hạ LongHội Anđịa danh Việt NamVăn Miếu Quốc Tử Giámchùa Cầunhà tranh Bác Hồ
06/04/20238.5770

Du ngoạn qua những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền giấy Việt - Kỳ 2 năm 2024

Tiền là thứ mà con người sử dụng hàng ngày, bạn thử tưởng tượng xem nếu không có tiền thì cuộc sống sẽ hỗn độn biết mấy. Mặc dù chạm tay hàng ngày nhưng ít ai thường “để ý” đến những họa tiết và địa danh ngoài những con số được in trên tiền. Sau đây, Mytour.vn sẽ đưa bạn đi du lịch vòng quanh đất nước Việt Nam xinh đẹp qua những địa danh được in trên tờ tiền.

 

Xem thêm: Du ngoạn qua những địa danh nổi tiếng in trên tờ tiền giấy Việt (kỳ 1)

1. HÌNH ẢNH CHÙA CẦU HỘI AN ĐƯỢC IN TRÊN TỜ 20.000 ĐỒNG

  

Tien VN P2

Tờ tiền có mệnh giá 20.000đ - Ảnh: Mytour.vn

 

Mỗi ai khi đến thăm Hội An đều không thể không ghé qua ngôi chùa nổi tiếng này. Nằm bắc ngang sông Hoài thơ mộng, nối liền đôi bờ phố cổ Hội An cổ kính. Ngôi chùa này được xem như là biểu tượng của một Hội An cổ xưa, là linh hồn của phố cổ.

 

Tien VN P2

Chùa Cầu nối đôi bờ thơ mộng - Ảnh: guideviet.vn

 

Theo truyền thuyết, chùa Cầu Hội An hay còn có một tên khác là chùa Cầu Nhật Bản bởi chùa được các thương gia người Nhật xây dựng với mục đích thuận lợi trong việc giao thương giữa phố người Hoa và phố người Nhật ở Hội An thời bấy giờ. Chùa Cầu được xây dựng mang đậm phong cách Á Đông. Với lối kiến trúc trên là nhà còn ở dưới là cầu, toàn bộ chùa được xây thiết kế bằng gỗ, sơn son thiếp càng, còn nền móng cầu là các trụ đá.

 

Tien VN P2

Chùa Cầu về đêm lung linh trong ánh đèn điện - Ảnh: Internet

 

Chùa Cầu đã được nhà nước ta công nhận là di tích lịch sử - văn hóa và đây còn mang đậm tính truyền thống, niềm tự hào của những người dân Hội An đôn hậu. Đã có người từng nói rằng: “Đến Hội An mà chưa qua chùa Cầu thì coi như chưa đến”.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Hội An

 

2. NGHINH LƯƠNG ĐÌNH, PHU VĂN LÂU - HUẾ IN TRÊN TỜ 50.000 ĐỒNG 

 

Tien VN P2

Hình ảnh tờ 50.000 đồng chúng ta vẫn hay dùng - Ảnh: Mytour.vn

 

Tien VN P2

Phu Văn Lâu bên bờ sông Hương, trước Kỳ đài - Ảnh: KhamphaHue

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Hội An

 

Nằm bên bờ sông Hương, Nghinh Lương Đình còn có một tên gọi khác là Phu Văn Lâu là một thắng cảnh nổi tiếng thiết kế theo kiến trúc cung đình Huế. Tương truyền rằng, ngày xưa các vua Nguyễn cho xây dựng Nghinh Lương Đình để các vua, hoàng hậu và công chúa có thể vừa thưởng lãm cảnh đẹp của dòng sông Hương thơ mộng vừa có thể uống trà đàm đạo hay ngẫu hứng đi thuyền trên sông Hương thăm thú cuộc sống xung quanh.

 

Tien VN P2

Nghinh Lương Đình, Phu Văn Lâu với góc nhìn từ dòng sông Hương thơ mộng - Ảnh: hoanghuuquyet

 

Kiến trúc của Nghinh Lương Đình được thiết kế theo lối kiến trúc phương đình bao gồm 1 gian và 4 chái xung quanh được xây ở trên cao. Bên ngoài có một cầu thang gồm 13 bậc tam cấp dẫn thẳng xuống nước, phần hành lang nhô hẳn ra phía ngoài mặt nước nên kiến trúc này giống với kiểu thủy tạ. Phong cảnh xung quanh Nghinh Lương Đình vô cùng thơ mộng và trữ tình. Mỗi buổi chiều, thưởng thức một tách trà chiều, lắng nghe tiếng nhịp chèo vang vọng và cảm nhận từng làn gió mát ve vuốt làn da là một trải nghiệm thú vị và mới lạ.

 

Tien VN P2

Nghinh Lương Đình, Phu Văn Lâu thời xưa... - Ảnh: photobucket.com

 

Tien VN P2

… và nay - Ảnh: dulichhue.com.vn

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Huế

 

3. KHUÊ VĂN CÁC, VĂN MIẾU QUỐC TỬ GIÁM - HÀ NỘI IN TRÊN TỜ 100.000 ĐỒNG

 

Tien VN P2

Tờ 100.000 đồng - Ảnh: Mytour.vn

 

Tien VN P2

Hình Văn Miếu được in trên tờ 100.000 đồng - Ảnh:  Nobi

 

Văn Miếu Quốc Tử Giám vừa là một địa danh du lịch nổi tiếng vừa là di tích lịch sử được quốc gia ghi nhận. Văn Miếu là niềm tự hào của người dân Hà Nội bởi giá trị tinh thần lớn lao mà Văn Miếu mang lại. Là một trường đại học đầu tiên của nước ta, trong khu di tích Văn Miếu còn lưu lại nhiều chứng tích văn hóa, lịch sử có giá trị, nhắc nhở con người ta phải “uống nước nhớ nguồn” và là nguồn tri thức lớn lao của nước nhà. Cũng giống như chùa Cầu ở Hội An, nếu bạn đến Hà Nội mà chưa tham quan Văn Miếu thì coi như bạn chưa đến Hà Nội.

 

Tien VN P2

Khuê Văn Các ngày hội Rằm tháng Giêng - Ảnh: hungvu_vtv

 

Văn Miếu được xây dựng vào thời đại vua Lý Thánh Tông, đây là trường học đầu tiên dạy học cho các hoàng tử do các tiến sỹ kiệt xuất giảng dạy. Sau này, Văn Miếu mở rộng quy mô, không chỉ các hoàng tử mà còn dạy học cho các nhân tài trong thiên hạ nước.

 

Tien VN P2

Nét đẹp cổ kính của Khuê Văn Các ở Văn Miếu Quốc Tử Giám - Ảnh: wikimedia.org

 

Về kiến trúc, Văn Miếu Quốc Tử Giám là một quần thể bao gồm nhiều di tích lịch sử hợp thành, bao gồm: Khuê Văn Các, hồ Văn, vườn Giám, nội tự. Trong đó, Khuê Văn Các được công nhận là biểu tượng của thành phố Hà Nội. Bên trong nội tự được chia thành 5 khu nhỏ với cấu trúc và chức năng khác nhau.

 

Tien VN P2

Nét cổ kính của Khuê Văn Các - Ảnh: Christian im Morgenland

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Hà Nội

 

4. VỊNH HẠ LONG - QUẢNG NINH IN TRÊN TỜ 200.000 ĐỒNG

 

Tien VN P2

Hình ảnh Vịnh Hạ Long được in trên tờ tiền 200.000 đồng - Ảnh: halongjunkcruise.com

 

Vịnh Hạ Long là danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất nước ta, được bầu chọn là một trong những kì quan thế giới. Vịnh Hạ Long nổi tiếng với quần thể các hang động đá vôi hùng vĩ, trời nước một màu xanh ngắt như hòa vào một với các bãi cát trắng trải dài làm nên một vùng vịnh “sơn thủy hữu tình”.

 

Tien VN P2

Trời và biển như hòa vào cùng nhau với một màu xanh ngút ngàn - Ảnh: Sưu tầm

 

Du lịch Hạ Long vào mùa hè là tuyệt vời nhất. Vào thời điểm này, mây thông gió thoáng, với tầm nhìn rộng bạn có thể tha hồ trải mắt chiêm ngưỡng đỉnh cao của tuyệt tác thiên nhiên, và cảm nhận được những gì tinh túy nhất của vẻ đẹp kỳ vĩ này. Còn nếu như bạn đến đây vào mùa đông, sương mù bao phủ trên biển làm che khuất tầm nhìn ít nhiều, và biển cũng không được trong vắt như mùa hè, tuy nhiên ngắm biển trong sương mù vào buổi sáng sớm cũng là một trải nghiệm thú vị đặc biệt là cho những du khách yêu thích sự trầm mặc.

 

Tien VN P2

Bình minh trên vịnh Hạ Long đẹp đến nao lòng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Hạ Long

 

5. NGÔI NHÀ TRANH GIẢN DỊ CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH TẠI NAM ĐÀN - NGHỆ AN IN TRÊN TỜ 500.000 ĐỒNG

 

Tien VN P2

Tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng - Ảnh: Ebay.com

 

Tien VN P2

Hình ảnh ngôi nhà đơn sơ, giản dị của Bác Hồ được in trên tờ 500.000 đồng - Ảnh: VOV.vn

 

Ngôi nhà được lợp bằng tranh giản dị, bên trong được bày biện đơn sơ và còn lưu giữ những kỷ vật gắn với những kỷ niệm lúc Bác còn sống. Sau ngôi nhà tranh là lũy tre làng xanh tốt, ngày đêm hát ru cho đời làm tăng thêm vẻ yên bình của nơi đây. Phía trước sân nhà có một vườn chè xanh ngát. Đây là tài sản vô giá của dân tộc ta không chỉ về ý nghĩa lịch sử mà còn mang giá trị văn hóa to lớn với những điệu hò, lời ca đã đi vào từng vần thơ câu hát, là cảm hứng sáng tác nghệ thuật cho muôn đời sau.

 

Tien VN P2

Hình ảnh những người con về thăm quê Bác - Ảnh: sưu tầm

 

Ngôi nhà đơn sơ giản dị của Bác nằm ở giữa Làng Chùa và Làng Sen ở huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Nơi đây đã sinh ra và nuôi lớn người anh hùng của dân tộc, người cha già vĩ đại Hồ Chí Minh. Ngôi nhà gắn với tuổi thơ của người ngày nay vẫn được giữ nguyên hiện trạng và được bảo quản cẩn thận như tấm lòng biết ơn sâu sắc của dân tộc trước những công lao to lớn của người.

 

Tien VN P2

Nếp nhà tranh mộc mạc nép mình sau hàng cau xanh mát - Ảnh: panoramio

 

Như vậy là chúng ta đã trải qua cuộc hành trình tìm hiểu những địa danh trải khắp mọi miền đất nước và khép lại đề tài khám phá những địa danh nổi tiếng qua những tờ tiền của Việt Nam. Hy vọng rằng bài viết sẽ cho bạn một cái nhìn sâu sắc hơn về tình yêu đất nước qua những hành động mà chúng ta va chạm thường ngày. Xin cám ơn các bạn đã đón đọc.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Nghệ An

 

Lọ Lem - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /588