Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâycảnh đẹp thế giới du lịch Nhật Bản
06/04/20231.8800

Ghé thăm những miền tiên cảnh khi du lịch Nhật Bản - Kỳ 1 năm 2024

Nhắc đến Nhật Bản, người ta lại tưởng tượng đến những khung cảnh lúc nào cũng đẹp say đắm cả 4 mùa. Dịu dàng bên ánh hồng hoa anh đào khi xuân sang, lãng mạn tím oải hương khi hè tới, rực rỡ sắc đỏ tiết trời vào thu, hay miên man tuyết trắng mùa đông lạnh giá, Nhật Bản tựa như miền tiên cảnh bất cứ ai cũng muốn ghé thăm một lần trong đời.

 

Từ những cánh đồng hoa ngút ngàn đẹp rực rỡ đến hồ trên núi cao, từ những đồi cát trắng miên man đến những làng cổ trầm ngâm cổ kính, tất cả đều mang đến cho du khách những cung bậc cảm xúc khác nhau khi được một lần thưởng lãm. Nào, cùng Mytour vi vu tới những vùng đất đẹp tựa thiên đường tại đất nước mặt trời mọc nhé!

 

Dù đến Nhật vào bất cứ mùa nào, ta đều có thể chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp tựa chốn thần tiên

Dù đến Nhật vào bất cứ mùa nào, ta đều có thể chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp tựa chốn thần tiên - Ảnh: sưu tầm

 

1. CON ĐƯỜNG HOA TỬ ĐẰNG KAWACHI - FUKOUKA

 

Hoa Tử Đằng, trong tiếng Nhật là hoa Fuji được xem là một trong những loài hoa đẹp nhất trên thế giới. Nếu phương Tây xem hoa hồng là biểu trưng cho tình yêu lãng mạn thì nước Nhật lại ví Tử Đằng là loài hoa của tình yêu bất diệt. Cây Tử đằng chỉ ra hoa khi chúng hoàn toàn trưởng thành nên ngươi nuôi trồng phải rất nhất nại nếu muốn chiêm ngưỡng ngày sắc hoa nở rộ. Nếu có dịp du lịch Nhật Bản, bạn đừng quên ghé thăm khu vườn Kawachi Fuji, ngôi nhà tràn ngập sắc hoa của hơn 20 loài Tử đằng nhé!

 

Điểm thu hút khách du lịch nhất tại khu vườn này là Đường hầm Tử Đằng - đường hầm tình yêu lãng mạn thu hút hàng trăm ngàn cặp đôi tới đây cùng sánh bước. Thời gian hoàn hảo nhất để thưởng hoa là từ cuối tháng 4 đến tháng 5, khi hàng triệu đoá Tử Đằng cùng bung nở tạo nên một khung cảnh đẹp đến say lòng.

 

Tử đằng quyến rũ với nhiều màu sắc ngọt ngào, từ trắng ngà đến hồng phớt, từ tím violet đến tím than

Tử đằng quyến rũ với nhiều màu sắc ngọt ngào, từ trắng ngà đến hồng phớt, từ tím violet đến tím than.. - Ảnh: sưu tầm

 

Nhờ săc màu lung linh mà vườn Kawachi Fuji đã thu hút rất nhiều khách tham quan, những hoạ sĩ đa tài, nhiếp ảnh nổi tiếng đến chiêm ngưỡng và tạo nên những tuyệt tác vô cùng đặc sắc.

Nhờ săc màu lung linh mà vườn Kawachi Fuji đã thu hút rất nhiều khách tham quan, những hoạ sĩ đa tài, nhiếp ảnh nổi tiếng đến chiêm ngưỡng và tạo nên những tuyệt tác vô cùng đặc sắc. - Ảnh: sưu tầm

 

2. HỒ HAPPO - NAGANO

 

Thuộc tỉnh Nagano (Nhật Bản) hồ Happo là một trong những danh thắng thiên nhiên hữu tình nhất. Được bao bọc bởi những dãy núi và nằm ở độ cao 2060m so với mực nước biển, Happo sở hữu vẻ đẹp tựa thiên đường bởi mặt hồ phẳng lặng quanh năm soi bóng vạn vật thiên nhiên.

 

Hồ Happo được ví như tấm gương thiên nhiên to lớn bởi mặt hồ trong vắt phản chiếu mọi hình ảnh của đất trời

Hồ Happo được ví như tấm gương thiên nhiên to lớn bởi mặt hồ trong vắt phản chiếu mọi hình ảnh của đất trời - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nhật Bản

 

3. CÔNG VIÊN VEN BIỂN HITACHI

 

Nằm tại thành phố Hitachinaka (quận Ibaraki), công viên Hitachi là điểm đến nổi tiếng nhất xứ sở Samurai. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường hoa với 4 mùa lúc nào cũng tràn ngập sắc hoa rực rỡ.

 

Hằng năm cứ vào khoảng đầu tháng 4 đến tháng 5, hàng triệu đoá Nemophila xinh xắn lại nở xanh cả các sườn đồi. Choáng ngợp trước sắc xanh lung linh giữa đồi hoa Nemophile là cảm nhận của du khách khi được chiêm ngưỡng.

 

Đứng giữa cánh đồng hoa ngút ngàn, người ta cảm giác như đang hoà mình vào đại dương xanh mênh mông tựa như bầu trời đang sa dần xuống mặt đất.

Đứng giữa cánh đồng hoa ngút ngàn, người ta cảm giác như đang hoà mình vào đại dương xanh mênh mông tựa như bầu trời đang sa dần xuống mặt đất. - Ảnh: sưu tầm

 

“Ngọn đồi đỏ” này, chính là đồi hoa Kochia mỗi độ thu về. Kochia ban đầu có màu xanh lá, bắt đầu nhú trong mùa hè. Thu sang, khi tiết trời se lạnh cũng là lúc những khóm cây Kochia trưởng thành, chuyển dần sang màu đỏ và nhuộm đỏ cả không gian Hitachi. Được biết đến với sức chịu đựng mãnh liệt, Kochia có thể chịu được hạn hán, thậm chí là đất mặn hay bị nghèo dinh dưỡng nhất. Sức chịu đựng bền bỉ là vậy nhưng Kochia luôn mang đến những sắc hương rực rỡ nhất, tươi thắm nhất cho đời.  

 

Đây cũng được xem là một trong những địa điểm cần phải ghé thăm nhất trên thế giới

Đây cũng được xem là một trong những địa điểm cần phải ghé thăm nhất trên thế giới - Ảnh: sưu tầm

 

4. CON ĐƯỜNG ÁNH SÁNG TUYẾT OTARU - HOKKAIDO

 

Hằng năm cứ vào tháng 2, người Nhật lại tổ chức lễ hội con đường ánh sáng tuyết Otaru ở Hokkaido. Thời gian này, các con kênh trong thành phố lại được thắp sáng bởi hàng trăm ngọn nến lung linh. Cùng với những bức tượng tuyết và đèn lồng, Otaru trong đêm đẹp huyền ảo tựa như truyện cổ tích

 

Lung linh ánh nến khi đêm xuống

Lung linh ánh nến khi đêm xuống - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nhật Bản

 

5. ĐỒI CÁT TOTTORI-SAKYU (CHUNGOKU)

 

Một trong những địa danh hút khách du lịch nhất tại xứ sở mặt trời mọc chính là đồi cát Tottori - Sakyu. Nằm ở tỉnh Chungoku, Tottori-Sakyu là đồi cát lớn nhất tại Nhật Bản với chiều rộng 2km và chiều dài lên tới 16km. Những đụn cát ở đây là sự pha trộn giữa cát và tro núi lửa trong gần 100 ngàn năm, sau đó được hình thành từ những cơn gió biển.

 

Du khách đến tham quan có thể trải nghiệm cưỡi lạc đà hoặc chơi trượt cát

Du khách đến tham quan có thể trải nghiệm cưỡi lạc đà hoặc chơi trượt cát - Ảnh: sưu tầm

 

Sa mạc cát cạnh bờ biển trong xanh

Sa mạc cát cạnh bờ biển trong xanh - Ảnh: sưu tầm

 

Những đụn cát trắng trải dài ngút ngàn, xa xa là đại dương xanh thẫm là bức tranh nên thơ bất cứ du khách nào cũng muốn chiêm ngưỡng khi đặt chân đến Nhật Bản -

Những đụn cát trắng trải dài ngút ngàn, xa xa là đại dương xanh thẫm là bức tranh nên thơ bất cứ du khách nào cũng muốn chiêm ngưỡng khi đặt chân đến Nhật Bản - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nhật Bản

 

Mời bạn xem: Ghé thăm những miền tiên cảnh khi du lịch Nhật Bản - Kỳ 2

 

Mystique - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /429