Mytour blog
06/04/20231.6030

Mê mẩn mùa hoa anh đào phủ kín đảo Hokkaido năm 2024

Hoa anh đào hay trong tiếng Nhật là Sakura, loài hoa này từ lâu đã là biểu tượng đặc trưng của đất nước mặt trời mọc. Du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào luôn là chuyến du lịch đáng mong ước của nhiều người, bởi khó ai có thể cưỡng lại vẻ đẹp mong manh và quyến rũ của loài hoa đặc biệt ấy. Đảo Hokkaido, hòn lớn nhất Nhật Bản là nơi có hoa anh đào nở muộn nhất, chỉ bắt đầu nở rộ vào khoảng cuối tháng 4 đầu tháng 5. Vào khoảng thời gian này, cả hòn đảo phía bắc xứ Phù Tang được nhuộm một màu hồng dịu dàng và rất đỗi ngọt ngào.

 

Vẻ đẹp thơ mộng của hoa anh đào

Vẻ đẹp thơ mộng của hoa anh đào - Ảnh: Tú Uyên

 

Hokkaido là điểm đến lý tưởng để ngắm hoa anh đào Nhật Bản nếu như bạn đã bỏ lỡ mùa hoa này ở Tokyo, Kyoto, Osaka hay các điểm du lịch nổi tiếng ở khu vực phía nam nước Nhật. Hokkaido hay còn gọi là Bắc Hải Đảo là vùng đảo lạnh giá, mùa đông luôn chìm trong băng giá và kéo dài đến tận tháng 4 tuyết mới tan. Chính vì yếu tố thời tiết ấy mà mùa xuân trên đảo cũng đến muộn kèm theo hoa anh đào cũng nở muộn hơn hẳn so với các vùng khác trong nước.

 

Người Nhật thưởng hoa trong công viên hoa anh đào

Người Nhật thưởng hoa trong công viên hoa anh đào - Ảnh: Tú Uyên

 

Anh đào nở rộ trong một công viên lớn trên đảo Hokkaido

Anh đào nở rộ trong một công viên lớn trên đảo Hokkaido - Ảnh: Tú Uyên

 

Tuy không nổi tiếng như Tokyo hay Kyoto, Osaka - những thành phố lớn của nước Nhật, nhưng Hokkaido là một điểm du lịch lý tưởng của Nhật Bản bởi thời tiết và không gian yên bình. Hòn đảo này là tỉnh lỵ rộng nhất Nhật Bản với 3 thành phố lớn gồm: Hakodate, Sapporo và Asahikawa - 3 cái tên cũng rất nổi bật trong ngành du lịch. Hakodate được mệnh danh là châu Âu giữa lòng Nhật Bản, Sapporo và Asahikawa lại rất nổi tiếng với bia và suối nước nóng. Nhìn chung, Hokkaido có cảnh quan tự nhiên rất hoang sơ và cuộc sống khá bình yên, không quá sầm uất và đông đúc như Tokyo.

 

Tất cả các công viên trên đảo đều được nhuộm hồng màu hoa

Tất cả các công viên trên đảo đều được nhuộm hồng màu hoa - Ảnh: Tú Uyên

 

Hoa anh đào trong công viên Hakodate, Hokkaido

Hoa anh đào trong công viên Hakodate, Hokkaido - Ảnh: Tú Uyên

 

Vào mùa hoa anh đào trên đảo Hokkaido, mọi người thường đến thưởng hoa (tiếng Nhật có từ dành riêng cho hoạt động này gọi là Hanami) nghĩa là cùng ngắm hoa và tổ chức picnic dưới gốc cây. Khi mùa hoa anh đào đến, hoa nở rộ khắp trên đảo thì các công viên địa phương sẽ là điểm đến đông đúc nhất. Riêng đối với khách du lịch thì Hakodate - thành phố với pháo đài ngôi sao cùng hàng ngàn cây hoa anh đào cổ thụ là điểm đến lý tưởng nhất.

 

Khi hoa anh đào nở đẹp nhất sẽ có nhiều lễ hội mùa xuân được diễn ra

Khi hoa anh đào nở đẹp nhất sẽ có nhiều lễ hội mùa xuân được diễn ra - Ảnh: Tú Uyên

 

Hàng ngàn cây hoa anh đào nở rộ trong công viên Goryokaku (pháo đài ngôi sao)

Hàng ngàn cây hoa anh đào nở rộ trong công viên Goryokaku (pháo đài ngôi sao) - Ảnh: Hiroteru Hirayama

 

Mỗi năm trên các trang dự báo mùa hoa hoặc thời tiết của Nhật đều có thông tin dự đoán về ngày hoa anh đào nở, thường mỗi năm chỉ chênh nhau khoảng 3-5 ngày. Vì thế có thể “chốt” thời điểm nở đẹp nhất của anh đào trên đảo là khoảng cuối tháng 4 đầu tháng 5 - đúng vào dịp “Tuần lễ vàng” của Nhật. Vào “Tuần lễ vàng” người Nhật sẽ nghỉ lễ 10 ngày và đi du lịch khắp nơi, du lịch Hakodate lúc này trở thành lựa chọn đầu tiên. Khi hàng ngàn cây anh đào ở Hakodate cùng nở rộ sẽ tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp tựa như cổ tích. Chỉ một sắc hồng phai rợn ngợp cả khoảng trời rộng trong công viên, trên đường phố, khắp các dãy núi,...

 

Trên các con phố cũng tràn ngập sắc hoa

Trên các con phố cũng tràn ngập sắc hoa - Ảnh: Tú Uyên

 

Hoa anh đào có rất nhiều loại, mỗi loại một màu sắc khác nhau

Hoa anh đào có rất nhiều loại, mỗi loại một màu sắc khác nhau - Ảnh: Tú Uyên

 

Hoa anh đào có rất nhiều loại, mỗi loại lại có một màu sắc khác nhau tuy nhiên cũng chỉ dao động từ trắng đến hồng đậm, nghĩa là nhìn chung sắc hoa khi nhìn tổng thể sẽ không bị “lộn xộn” mà rất hài hòa, xinh đẹp. Sakura khi để riêng một bông thì khá đơn giản, có thể nói là không đẹp bằng hoa đào của Việt Nam nhưng khi loài hoa này nở rộ cả cây, cả vườn thì lại tạo nên khung cảnh cực kỳ ấn tượng. Những cánh hoa sakura mong manh rơi trong gió là khung cảnh tôi từng chỉ thấy trong hoạt hình Nhật, đến khi “mục sở thị” thì nhận ra khung cảnh bên ngoài còn đẹp và thơ hơn gấp vạn lần.

 

Sakura đẹp hơn khi nở cùng một lúc

Sakura đẹp hơn khi nở cùng một lúc - Ảnh: Tú Uyên

 

Nét mong manh và vẻ đẹp thu hút của loài hoa bé nhỏ

Nét mong manh và vẻ đẹp thu hút của loài hoa bé nhỏ - Ảnh: Tú Uyên

 

Khi mùa đông vừa kết thúc, những băng tuyết trắng xóa bắt đầu tan chảy dưới nắng xuân, những chồi non của cây anh đào mới khẽ khàng nhú lên khỏi thân cây. Quá trình ấy diễn ra rất nhanh chóng, chỉ khoảng 2 đến 3 tuần sau khi chồi non đầu tiên xuất hiện thì hoa cũng bắt đầu nở. Thêm một tuần được ươm trong nắng ấm là loài hoa này sẽ nở bung rực rỡ, hoa anh đào xuất hiện cũng là lúc mùa xuân trên đảo Hokkaido thực sự bắt đầu. Cùng với sakura, những loài hoa khác như tulip, chi anh, bồ công anh cũng khoe sắc trên những cánh đồng.

 

Một cây anh đào cổ thụ trong pháo đài ngôi sao ở Hakodate

Một cây anh đào cổ thụ trong pháo đài ngôi sao ở Hakodate - Ảnh: Takamasa Ichikawa (https://goo.gl/4YfFYy)

 

Hoa anh đào trắng cũng đua nở trên đảo Hokkaido

Hoa anh đào trắng cũng đua nở trên đảo Hokkaido - Ảnh: Tú Uyên

 

Loài hoa mong manh này chỉ nở cao nhất được trong khoảng 1 tháng, thời điểm đẹp nhất thì chỉ khoảng 2-3 tuần. Khoảnh khắc mà hàng ngàn cánh hoa tung bay trong gió có thể sẽ khiến du khách cảm thấy một chút tiếc nuối trước vẻ đẹp mong manh ấy. Nếu tìm hiểu kỹ về loài hoa này một chút, bạn sẽ thấy khoảnh khắc ấy cực kỳ ý nghĩa với người Nhật, bởi nó thể hiện tinh thần samurai nổi tiếng của người Nhật, rằng: “Nếu là hoa xin làm hoa anh đào, nếu là người xin làm võ sĩ đạo”.

 

Loài hoa mong manh như đẹp tuyệt dưới nền trời xanh

Loài hoa mong manh như đẹp tuyệt dưới nền trời xanh - Ảnh: Tú Uyên

 

Sakura chỉ nở đẹp nhất trong khoảng 2 đến 3 tuần

Sakura chỉ nở đẹp nhất trong khoảng 2 đến 3 tuần - Ảnh: Tú Uyên

 

Hoa anh đào trên đảo Hokkaido nói riêng và cả nước Nhật nói chung đều mang vẻ đẹp ngất ngây và ấn tượng biết bao nhiêu. Hy vọng bạn đọc của Mytour.vn sẽ sớm thực hiện chuyến du lịch mùa hoa anh đào trong năm tới không chỉ ở Hokkaido mà còn ở những vùng đất xinh đẹp khác của Nhật Bản nữa. Đừng quên theo dõi mục cẩm nang du lịch của mytour để cập nhập những thông tin du lịch mới nhất về xứ sở hoa anh đào nhé!

 

Tú Uyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /187