Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch nước ngoàidu lịch mùa thudu lịch mùa đôngdu lịch Nhật Bản
06/04/20232.3560

Ghé thăm những miền tiên cảnh khi du lịch Nhật Bản - Kỳ 2 năm 2024

Nhắc đến Nhật Bản, người ta lại tưởng tượng đến những khung cảnh lúc nào cũng đẹp say đắm cả 4 mùa. Dịu dàng bên ánh hồng hoa anh đào khi xuân sang, lãng mạn tím oải hương khi hè tới, rực rỡ sắc đỏ tiết trời vào thu, hay miên man tuyết trắng mùa đông lạnh giá, Nhật Bản tựa như miền tiên cảnh bất cứ ai cũng muốn ghé thăm một lần trong đời.

 

Từ những cánh đồng hoa ngút ngàn đẹp rực rỡ đến hồ trên núi cao, từ những đồi cát trắng miên man đến những làng cổ trầm ngâm cổ kính, tất cả đều mang đến cho du khách những cung bậc cảm xúc khác nhau khi được một lần thưởng lãm. Nào, cùng Mytour vi vu tới những vùng đất đẹp tựa thiên đường tại đất nước mặt trời mọc nhé!

 

Dù đến Nhật vào bất cứ mùa nào, ta đều có thể chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp tựa chốn thần tiên

Dù đến Nhật vào bất cứ mùa nào, ta đều có thể chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp tựa chốn thần tiên - Ảnh: sưu tầm

 

Mời bạn xem: Ghé thăm những miền tiên cảnh khi du lịch Nhật Bản - Kỳ 1

 

6. ĐỒNG HOA OẢI HƯƠNG TOMITA Ở HOKKAIDO

 

Với nét đẹp nên thơ của những thảm hoa đầy màu sắc nằm thoai thoải bên sườn đồi, Tomita được đánh giá là nông trang hoa oải hương đẹp nhất Nhật Bản. Đến với trang trại Tomita, du khách sẽ ngỡ ngàng dường như đang lạc vào thiên đường oải hương với đủ sắc mày mà thiên nhiên vô tình ban tặng nơi đây.

 

Đồng hoa oải hương Tomita ở Hokkaido

Tomita sở hữu 3 khu vực trồng hoa oải hương, một là khu phía Đông, hai là cánh đồng Sakiwai, và ba là vườn hoa lavender truyền thống. Riêng cánh đồng Sakiwai có 4  loại oải hương trồng theo hàng, tạo thành một thảm hoa rực rỡ - Ảnh: sưu tầm

 

Choáng ngợp bởi sự quyến rũ cả về sắc lẫn hương là cảm nhận của du khách khi đặt chân đến Tomita. Giữa thung lũng hoa, ngoài màu tím thanh khiết của oải hương, còn có những loài hoa khác cũng đua nhau khoe sắc.

 

Lang thang giữa vườn hoa rộng ngút ngàn, bạn sẽ không say đắm bởi sắc và hương tại nơi đây

Lang thang giữa vườn hoa rộng ngút ngàn, bạn sẽ không say đắm bởi sắc và hương tại nơi đây - Ảnh: sưu tầm

 

Tomita còn là nơi các nhiếp ảnh gia lưu giữ những khoảnh khắc nghệ thuật tuyệt đẹp

Tomita còn là nơi các nhiếp ảnh gia lưu giữ những khoảnh khắc nghệ thuật tuyệt đẹp - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nhật Bản

 

7. NGÔI LÀNG CỔ AINOKURA

 

Một trong những điểm đến du khách không thể bỏ lỡ khu du lịch tại đất nước mặt trời mọc là khu làng cổ Ainokura. Tồn tại qua hàng trăm năm, Ainokura là ngôi làng nổi tiếng được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Nơi đây sở hữu những ngôi nhà theo phong cách truyền thống gassho cổ có niên đại khoảng 400 năm.  Điều làm nên danh tiếng làng Ainokura nằm trong nghệ thuật kiến trúc độc đáo của người Nhật - Những mái nhà không dùng đinh cùng thiết kế dốc đứng để ngăn sự tích tụ của nước mưa và tuyết.

 

Khu làng cổ đẹp như tranh vẽ với những căn nhà có niên đại hàng trăm năm lọt thỏm giữa thiên nhiên núi đồi

Khu làng cổ đẹp như tranh vẽ với những căn nhà có niên đại hàng trăm năm lọt thỏm giữa thiên nhiên núi đồi - Ảnh: sưu tầm

 

Chiếc áo mùa đông phủ lên ngôi làng

Chiếc áo mùa đông phủ lên ngôi làng - Ảnh: sưu tầm

 

8. THỊ TRẤN INI TANADA Ở HIROSHIMA

 

Đến với thị trấn Ini Tanada ở Hiroshima, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp và thưởng thức những hạt gạo thơm ngon. Nơi đây còn thu hút du khách với những sự kiện liên quan đến trồng lúa được tổ chức rộn ràng hàng năm.

 

Các thửa ruộng được thiết kế theo hình bậc thang để tích trữ nước. Lúa được tưới bằng nước mát lành lấy từ các thung lũng nên gạo của Ini Tanada nổi tiếng về độ thơm ngon

Các thửa ruộng được thiết kế theo hình bậc thang để tích trữ nước. Lúa được tưới bằng nước mát lành lấy từ các thung lũng nên gạo của Ini Tanada nổi tiếng về độ thơm ngon - Ảnh: sưu tầm

 

9. KHU VƯỜN TRONG BẢO TÀNG NGHỆ THUẬT ADACHI Ở SHIMANE

 

Ông Adachi Zenko thành lập bảo tàng nghệ thuật Adachi vào năm 1980 để thoả niềm đam mê với nghệ thuật vườn Nhật Bản. Với bàn tay tài hoa cùng khối óc sáng tạo, ông đã kiến tạo nên khu vườn tuyệt đẹp vốn được coi là bức tranh sống động về Nhật Bản và là một trong những khu vườn đẹp nhất đất nước mặt trời mọc.

 

Vẻ đẹp tại nơi đây mang lại cho bất cứ ai chiêm ngưỡng cảm giác thư thái, yên bình nhất

Vẻ đẹp tại nơi đây mang lại cho bất cứ ai chiêm ngưỡng cảm giác thư thái, yên bình nhất - Ảnh: sưu tầm

 

Đây cũng chính là biểu tượng của nghệ thuật vườn tược Nhật Bản

Đây cũng chính là biểu tượng của nghệ thuật vườn tược Nhật Bản - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nhật Bản

 

10. VƯỜN HOA SHIBAZAKURA

 

Toạ lạc dưới chân núi Phú Sĩ, vườn Shibazakura sở hữu thảm hoa rực rỡ từ hơn 800 ngàn cây shibazakura với đủ sắc màu gồm trắng, hồng, tím. Hằng năm, khi bông hoa đầu tiên chớm nở cũng là lúc hàng nghìn du khách đổ về khu vực Ngũ Hồ để tham gia lễ hội Shibazakura Phú Sĩ. Người ta thậm chí còn dự đoán ngày nở chính xác của bông hoa đầu tiên.

 

Ngọn núi cao sừng sững chấm phá giữ thảm hoa hồng rộng mênh mông từ lâu đã trở thành vẻ đẹp thiên nhiên điển hình của Nhật Bản

Ngọn núi cao sừng sững chấm phá giữ thảm hoa hồng rộng mênh mông từ lâu đã trở thành vẻ đẹp thiên nhiên điển hình của Nhật Bản - Ảnh: sưu tầm

 

Với nền là núi Phú Sĩ, vườn hoa Shibazakura làm mê đắm du khách bởi thảm hoa tuyệt đẹp mỗi khi hè về

Với nền là núi Phú Sĩ, vườn hoa Shibazakura làm mê đắm du khách bởi thảm hoa tuyệt đẹp mỗi khi hè về - Ảnh: sưu tầm

 

11. VƯỜN SENGANEN - KAGOSHIMA

 

Vườn Senganen được ví như một Nhật Bản thu nhỏ với những khu làng mang đậm kiến trúc cổ kính hoà mình vào thiên nhiên tươi đẹp. Toạ lạc dọc bờ biển phía bắc trung tâm thành phố Kagoshima, Senganen sở hữu nhiều dòng suối trong xanh, những bờ ao nhỏ xinh, đền thờ cổ kính cùng khu rừng tre xanh ngút ngàn. Đứng tại làng, du khách có thể nhìn ra núi lửa Sakurajima và vịnh Kagoshima.

 

Vườn Senganen nằm dọc bờ vịnh Kagoshima, quyến rũ du khách bởi khung cảnh vô tình nên thơ, trữ tình

Vườn Senganen nằm dọc bờ vịnh Kagoshima, quyến rũ du khách bởi khung cảnh vô tình nên thơ, trữ tình - Ảnh: sưu tầm

 

Khung cảnh tuyệt đẹp từ làng Senganen nhìn ra núi lửa Sakurajima

Khung cảnh tuyệt đẹp từ làng Senganen nhìn ra núi lửa Sakurajima - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nhật Bản

 

Mystique - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /264